Ad Break là gì? Hướng dẫn kiếm tiền trên Facebook từ Ad Break

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại  Facebook Marketing

Giới thiệu tổng quan Ad break là gì?

Ad Break là một tính năng trên Facebook cho phép các tác giả video kiếm tiền từ quảng cáo xuất hiện trong video của họ. Khi một video được đăng trên Facebook và đáp ứng các tiêu chuẩn được yêu cầu, tác giả có thể chọn bật tính năng Ad Break và chọn vị trí hiển thị quảng cáo trong video.

Khi người xem xem video, quảng cáo sẽ xuất hiện tại các vị trí mà tác giả đã chọn, và khi đó tác giả sẽ kiếm được tiền từ số lượt hiển thị quảng cáo đó. Việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua tài khoản AdSense của tác giả.

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng Ad Break, các tác giả video phải tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của Facebook về nội dung, độ dài video, tương tác người dùng, v.v. Các tiêu chuẩn này thường được cập nhật và thay đổi theo thời gian.

Người sáng lập Video sẽ được nhận một phần doanh thu từ quảng cáo đã hiển thị trong Video thuộc sở hữu của minh mang lại. Đồng thời, người xem cần phải xem hết quảng cáo đó thì mới có thể xem tiếp Video chính. Ngoài ra, tùy theo mỗi đối tượng, Ad Break sẽ hiển thị một đoạn khác nhau cho phù hợp với đối tượng khán giả. 

Ad Break hiện đang trở thành nguồn thu nhập Online thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia

Hiện tại, Ad Break trên Facebook bao gồm 3 loại phổ biến:

Ad break hoạt động như thế nào?

Như Viết Bài Xuyên Việt đã nói ở đầu bài viết, nếu nội dung Video mà bạn đăng tải lên Facebook phù hợp với mọi điều kiện do mạng xã hội này đề xuất, thì Video sẽ được phát đồng thời chèn thêm một hoặc một số đoạn quảng cáo ngắn Ad Break. Cách thức hoạt động của Ad Break chỉ đơn giản như vậy.

Vậy làm sao để biết Video của mình phù hợp với đề xuất mà Facebook đặt ra? Bạn chỉ cần tham gia quảng cáo trong luồng, nếu trang của bạn đủ điều kiện Facebook sẽ gửi một tin nhắn để thông báo. Tương tự, khi bạn không đủ điều kiện bạn cũng nhận được tin nhắn báo chưa đủ và bạn cần chỉnh sửa để đáp ứng được chất lượng như Facebook đề ra. Vậy những điều kiện của Ad Break là gì?

Cách kiếm tiền trên Facebook từ Ad Break từ A-Z

B1: Xác định kênh – Fanpage đủ điều kiện để bật kiếm tiền từ Ad Break hay không?

Để thực hiện Cách kiếm tiền trên Facebook từ Ad Break, bạn phải đáp ứng đầy đủ khá nhiều điều kiện của mạng xã hội Facebook.

Một số lưu ý ở điều kiện kiếm tiền từ Ad Break– Facebook có nói rõ: Hiện tại, chỉ các Trang đăng video bằng một số ngôn ngữ và ở một số quốc gia nhất định mới có thể sử dụng tính năng nghỉ để quảng cáo. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các quốc gia và ngôn ngữ khác vào cuối năm 2018 và trong năm 2019. Tức là: Page kể cả nick admin VN lập ở ip VN nhưng page đó sử dụng ngôn ngữ và người theo dõi chủ yếu nằm trong danh sách các nước cho phép thì vẫn bật kiếm tiền được. NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC ADD BANK VIỆT (tài khoản thanh toán ở Việt Nam).

=> Link kiểm tra xem Fanpage của bạn đã đủ yêu cầu để kiếm tiền từ Ad Break hay chưa: https://www.facebook.com/business/m/join-ad-breaks

B2: Hình thức thanh toán

– Sau khi check link trên, nếu Fanpage của bạn đủ điều kiện bật kiếm tiền thì đến bước add thanh toán (thêm tài khoản ngân hàng).

– Do Facebook chỉ cho phép add bank các nước được cho phép nên bạn phải có bank nước ngoài. NẾU ADD BANK VIỆT page sẽ không được bật kiếm tiền ngay bây giờ mà bị xếp vào hàng đợi khi vào thị trường VN cho được phép thì mới đến lượt mình.

– Hiện có 2 cách add bank đó là tạo tài khoản Payoneer sau đó lấy bank US trong PO add vào thanh toán hoặc dùng paypal US.

– Trước khi add bank các bạn phải qua bước điền thông tin mã số thuê, bước này điền bừa thông tin có sao không thì mình chưa dám khẳng định nhưng cách tốt nhất điền thông tin chuẩn vẫn hơn.

– Hiện tại 1 Fanpage chỉ liên kết được với 1 tài khoản thanh toán. Sửa được nhưng không thay tài khoản thanh toán khác vào được. Có thể Facebook không bật chức năng này để tránh tình trang mua bán fanpage đã được bật kt. (cập nhật tháng 10/2018).

B3: Xét duyệt Video

– Gửi xét duyệt trước rồi mới đăng: Cái này để đỡ phí view khi đăng lên mà không có quảng cáo nhưng hiện tại Facebook duyệt khá lâu, nên các bạn phải chịu khó đợi.

– Đăng lên trước rồi đợi Facebook duyệt bật kiếm tiền cho video đó: Video có số view cao trong thời gian ngắn sẽ được ưu tiên duyệt trước.

B4: Đăng chéo video

Có thể sử dụng chức năng đăng chéo giữa các Fanpage Facebook với nhau để kéo view cho 1 video gốc. Nhưng yêu cầu các page đó cũng đều đc bật khả năng kiếm tiến từ Ad Break rồi.

B5: RPM của Ad Break

– Bạn sẽ nhận được từ 1-4 $ cho 1000 view video.

– CPM cho 1000 lượt xem quảng cáo khoảng 6-10$, ở US có thể lên đến 18$

Một số tài liệu tham khảo về Ad Break

– Tiêu chuẩn về tính đủ điều kiện kiếm tiền: https://www.facebook.com/help/publisher/monetization-eligibility

– Studio sáng tạo: https://business.facebook.com/creator/studio

– Tham gia Facebook Creator Studio: https://www.facebook.com/creators/join

– Tất tần tật về Ad Breaks (Nghỉ để quảng cáo): https://www.facebook.com/creators/discover/all-about-ad-breaks

Trên đây là những hướng dẫn cho bạn có thể bắt đầu kiếm tiền trên facebook từ Ad Break. Chúc bạn thành công!

Lưu ý khi chạy Ad Break trên Facebook 

Khi chạy Ad Break trên Facebook, các tác giả video cần lưu ý các điều sau đây:

  1. Tuân thủ các quy định của Facebook: Facebook có các quy định về nội dung, độ dài video, tương tác người dùng, v.v. Các tác giả video cần đảm bảo rằng video của họ tuân thủ các quy định này để có thể chạy được Ad Break.

  2. Chọn vị trí phù hợp cho quảng cáo: Khi bật tính năng Ad Break, các tác giả video cần chọn các vị trí phù hợp để hiển thị quảng cáo trong video của mình. Việc chọn vị trí phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa lợi nhuận từ quảng cáo.

  3. Chọn quảng cáo phù hợp với đối tượng người xem: Các tác giả video nên chọn quảng cáo phù hợp với đối tượng người xem của mình để tăng khả năng người xem nhấn vào quảng cáo và tăng doanh thu.

  4. Tối ưu hóa video để thu hút người xem: Các tác giả video cần tối ưu hóa video của mình để thu hút người xem, tăng lượng người xem và doanh thu từ quảng cáo.

  5. Giảm thiểu thời gian chờ đợi của người xem: Việc chèn quảng cáo vào video có thể làm gián đoạn trải nghiệm xem video của người xem. Vì vậy, các tác giả video cần giảm thiểu thời gian chờ đợi của người xem bằng cách chọn các vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp và chọn thời điểm chèn quảng cáo hợp lý trong video của mình.

  6. Theo dõi hiệu quả quảng cáo: Các tác giả video nên theo dõi hiệu quả quảng cáo của mình để đánh giá và tối ưu hóa doanh thu từ Ad Break.

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

Exit mobile version