Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Các cách thu hút khách hàng trên Facebook
Đánh giá post

Ko thể phủ nhận, truyền trải qua social đang thay đổi phương thức tương tác giữa doanh nghiệp và quý khách hàng. Với việc tăng trưởng như vũ bão, những kênh social nhập vai trò vô cùng to to trong việc tiếp thị, xây dựng thương hiệu.

Trong nội dung bài viết này, mình ko nói rất nhiều tới ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu trên social nhưng sẽ san sẻ những TIPS để những doanh nghiệp sở hữu thể tiếp thị và xây dựng thương hiệu trên social một cách hiệu suất cao nhất.

1. THỐNG NHẤT VỀ PHONG CÁCH THƯƠNG HIỆU

Trong phần 1 của chuỗi bài này mình sở hữu nói tới phong thái của thương hiệu. Mỗi thương hiệu đều sở hữu một sở thích riêng, nên nhất thiết phải thống nhất điều này trên toàn bộ tổng thể cả offline lẫn trực tuyến.

Nếu phong thái thương hiệu là đơn thuần, tinh xảo, decor offline cũng đúng concept đơn thuần, tinh xảo thì nhất thiết phong thái design những ấn phẩm trực tuyến, hay thậm chí là văn phong thể lúc này cũng phải mang “ý thức” đó.

Sự nhất quán về trong tương lai sẽ tạo ra “truyền thống” riêng của thương hiệu, ko trộn lẫn với bất kỳ người nào, quý khách hàng sẽ thuận tiện nhìn thấy “à chiếc này của bên này này!”

2. TƯ DUY CHO ĐI TRƯỚC KHI NHẬN LẠI

Hay nói cách khác là xoành xoạch quyết tâm mang lại điều trị giá cho quý khách hàng trước tiên. Một vài doanh nghiệp ý niệm rằng cứ phải nói thật nhiều về thành phầm, nhà sản xuất, thương hiệu của tớ thì quý khách hàng họ sẽ sắm hàng, vấn đề này trọn vẹn sai trái. Lúc bấy giờ social rất bùng nổ, mình đang quảng cáo, hàng trăm nghìn thương hiệu khác cũng đang quảng cáo, quý khách hàng sở hữu rất nhiều thứ đập vào mắt để lựa sắm.

Hãy để nhiều thời kì cho việc tìm hiểu ngầm insight quý khách hàng – điều quý khách hàng thực sự khát khao, yếu tố mà người ta đang gặp phải – và việc của tất cả chúng ta là thỏa mãn nhu cầu khát khao đó, khắc phục được việc đó trải qua việc lồng ghép thông điệp về thành phầm và thương hiệu.

3. ĐA DẠNG HÓA CÁC KÊNH

Facebook hiện tại đang là kênh social tiếp cận quý khách hàng tốt nhất, giá bán rẻ nhất và dễ tạo nội dung nhất. Tuy nhiên, đừng “bỏ trứng vào một trong những giỏ” nhất là lúc chủ chiếc giỏ đang rất là “bành trướng” và “gây sức ép” lên những nhà quảng cáo, doanh nghiệp. Hãy phân chia nội dung truyền thông lên nhiều kênh MXH nhiều tiềm năng khác ví như Youtube, Instagram, Zalo… Để phòng trường hợp kênh này gặp yếu tố vẫn còn đấy sở hữu những kênh kia tương trợ.

Đặc thù, mỗi kênh sẽ thích hợp tối ưu cho một vài đối tượng người tiêu dùng quý khách hàng đặc trưng, hoặc 1 dạng nội dung đặc trưng sẽ hỗ trợ “triệu tập” hoàn hảo của quý khách hàng về thương hiệu. VD kênh Youtube – yêu cầu sản xuất nhiều video – tiếp cận tới quý khách hàng cần sự trung thực, xúc cảm về thành phầm, thương hiệu. Kênh Instagram – yêu cầu sản xuất nhiều hình hình ảnh – tiếp cận tới nhóm quý khách hàng trẻ, năng động, yêu cầu hình hình ảnh “tuyệt vời” (thậm chí là “ảo”) từ thành phầm, thương hiệu.

Thêm vào đó, những kênh còn hỗ trợ tạo đòn kích bẩy để tăng trưởng lẫn nhau, hơn là tùy theo việc phân phối tự nhiên.

4. TĂNG CƯỜNG TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG – HÃY ĐỂ KHÁCH HÀNG NÓI VỀ BẠN

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu, một dạng nội dung tối ưu nhất game thủ nên sử dụng – đó là nội dung do chính quý khách hàng tạo ra. Hãy luôn khuyến khích quý khách hàng để lại cảm nhận về thương hiệu, thành phầm của game thủ. Hãy xin quý khách hàng thật nhiều tấm hình xinh, video unboxing thật hay. Hãy làm mọi phương pháp để quý khách hàng để hashtag tên thương hiệu của game thủ, thông điệp của game thủ, chiến dịch của game thủ, để thương hiệu “rộng phủ” tới thật nhiều ngóc ngóc trên map MXH.

Và việc đơn thuần là game thủ hãy sử dụng lại những “tài nguyên” đó cho việc tiếp thị thương hiệu. Nếu như khách hàng thao tác điều này, thương hiệu của game thủ thực sự đang “sắp hơn” với quý khách hàng, sự ràng buộc và “trung thành với chủ” của quý khách hàng sẽ tăng đột biến đấy!

Đó là một vài tips nhỏ trong vô vàn vấn đề cần bàn về mẩu chuyện “xây dựng thương hiệu”, tuy nhiên Dung rất mong là mọi người sẽ sở hữu thể ứng dụng phần nào những san sẻ phía trên và tạo điều kiện cho những business ngày càng tăng trưởng!

Tổng hợp từ Seotime

Exit mobile version