Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Profile hiệu quả tiết kiệm chi phí

5/5 - (3 bình chọn)

Chạy quảng cáo Facebook Profile sao cho hiệu quả là vấn đề mà được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Để chạy quảng cáo Facebook Profile hiệu quả cần chuẩn bị những gì? Không phải cứ chạy quảng cáo là sẽ tăng doanh thu Hãy cùng theo dõi nhé!

Fanpage profile là gì?

Fanpage profile là trang thông tin chi tiết của một fanpage trên Facebook, nơi chứa các thông tin quan trọng về fanpage đó như tên fanpage, địa chỉ, số điện thoại, email, website, lĩnh vực hoạt động, giới thiệu về fanpage và nhiều thông tin khác.

Fanpage profile giúp cho khách hàng có thể tìm thấy thông tin về fanpage dễ dàng hơn, đồng thời cũng giúp cho fanpage trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn với những thông tin được cập nhật đầy đủ và chính xác. Ngoài ra, thông tin trên fanpage profile cũng giúp cho fanpage có thể tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn, thông qua việc cập nhật các bài viết mới nhất, chương trình khuyến mại, sản phẩm mới, v.v.

Để chỉnh sửa fanpage profile trên Facebook, bạn có thể truy cập vào fanpage và nhấp vào nút “Chỉnh sửa trang” ở phía trên cùng của trang fanpage. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa và cập nhật thông tin trên fanpage profile để đảm bảo rằng các thông tin được cung cấp là chính xác và đầy đủ.

Các dạng quảng cáo Facebook Profile

Bạn đã nghe nhiều đến quảng cáo nhưng bạn có biết được có những dạng quảng cáo nào trên Facebook hay không? Có 3 dạng quảng cáo thường gặp:

1.1. Quảng cáo Facebook Profile – định dạng cơ bản

Quảng cáo Facebook Profile cơ bản sẽ được hiển thị ở cột bên phải News Feed, bài quảng cáo tối đa gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn. Điểm thu hút nhất của bài quảng cáo này là hình ảnh có kích thước 100×72 pixel với độ hấp dẫn cao.

cách chạy quảng cáo Facebook Profile

Trang đích (URL đích) của quảng cáo này sẽ là trang fanpage Profile hoặc link trang web Profile của bạn. Thậm chí là một địa chỉ bất kì mà bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo Profile này, bạn phải nhắm đến mục tiêu là làm sao để khách hàng nhấn vào quảng cáo chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

1.2. Quảng cáo Facebook Profile được tài trợ (Sponsored Stories)

Quảng cáo Profile được tài trợ này gồm 1 hình ảnh và vài dòng mô tả được lấy từ Fanpage hoặc bài đăng trên Fanpage. Có thể hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa News Feed. Quảng cáo này có hình thức tương tự như một bài đăng bình thường trên Newfeed, bạn có thể tương tác, chia sẻ và trực tiếp like page. Mục tiêu của quảng cáo Facebook Profile này là đưa người dùng đến với Fanpage hoặc bài đăng trên Trang.

1.3. Quảng cáo bài đăng Profile trên Fanpage

Tương tự như 2 hình thức quảng cáo trên, quảng cáo bài đăng Profile trên Fanpage chỉ hiển thị trên News Feed. Bài quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và văn bản được chiết xuất tự động từ 1 bài đăng trên fanpage.

2. Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook Profile chuyên nghiệp từ A-Z

Đã không còn là vấn đề để tạo và chạy quảng cáo Profile Facebook. Tất cả bạn cần là tài khoản trên Facebook và thẻ VISA quốc tế để thanh toán, bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo cho thương hiệu Profile của mình. Tạo quảng cáo tốt sẽ giúp tiết kiệm chi phí và kiểm soát quảng cáo facebook Profile tốt hơn để đạt được hiệu quả tối ưu.

2.1.Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook Profile

Để tạo quảng cáo Facebook Profile, bạn có thể click vào nút xanh “Quảng cáo bài viết ” phía dưới bài viết hoặc “Quảng cáo sự kiện” đối với các sự kiện.

Tạo chiến dịch quảng cáo

Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết hoặc tạo một bài viết mới bằng cách click vào nút “Tạo quảng cáo“.

Sau khi tạo quảng cáo, bạn sẽ được hướng dẫn đến Trình quản lý quảng cáo, giúp bạn quản lý quảng cáo facebook của mình một cách dễ dàng.

Tùy vào nhu cầu mà bạn có các lựa chọn khác nhau để chạy quảng cáo. Bạn có thể vào Mục tiêu tiếp thị, chọn các mục đích mà bạn cần đạt được như nâng cao nhận thức về thương hiệu Profile, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tiếp theo, bạn nhập tên Chiến dịch quảng cáo Facebook Profile và click vào nút Thiết lập tài khoản quảng cáo Profile của bạn. Một bước quan trọng nữa là bạn cần phải đặt giới hạn chi tiêu cho bài quảng cáo bằng cách nhấn vào cuối trang để đặt giới hạn chi tiêu.

2.2.Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook Profile

Sau khi đã tạo Chiến dịch quảng cáo, bước tiếp theo để chạy được quảng cáo là tạo Tài khoản quảng cáo. Bạn cần cung cấp các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Nếu bạn muốn đổi tên tài khoản quảng cáo, hãy nhấn vào mục Hiển thị cài đặt nâng cao. Nhấn vào Tiếp tục để hoàn thành việc tạo quảng cáo Facebook.

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook Profile

 

2.3. Nhắm đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo Profile

Trước khi chạy quảng cáo, bạn cần phải xác định được đối tượng mà bạn muốn hướng đến là ai. Từ đó điều chỉnh các thông tin cho phù hợp để quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng.

Lập kế hoạch quảng cáo Facebook Profile rất quan trọng, dựa vào lĩnh vực kinh doanh, bạn cần liệt kê càng cụ thể càng tốt các thông tin về Tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, vị trí công việc, sở thích, hành vi người tiêu dùng, mối quan hệ gia đình. Càng cụ thể, chi phí quảng cáo Profile càng được tối ưu và quảng cáo của bạn sẽ nâng cao hiệu suất.

Biểu đồ dự kiến về lượng khách hàng sẽ được tiếp cận

Khi bạn đã xác định cụ thể đối tượng mà quảng cáo hướng đến, Facebook sẽ đưa ra một biểu đồ dự kiến về lượng khách hàng sẽ được tiếp cận ở bên phải của trang. Sau khi thiết lập xong đối tượng quảng cáo Profile, bạn nhấn Lưu đối tượng này.

2.4. Lựa chọn vị trí quảng cáo Profile

Tại bước này, bạn sẽ phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo Facebook Profile. Bạn có hai lựa chọn là Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Lựa chọn vị trí quảng cáo

Nếu bạn chọn Vị trí quảng cáo tự động, Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn trên các vị trí phù hợp nhất, bao gồm Instagram và Audience Network.

Nếu bạn muốn tùy chỉnh vị trí, bạn có thể click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo Profile. Ở đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hoặc Chỉ máy tính), và Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger).

Facebook cung cấp demo vị trí hiển thị của từng loại quảng cáo Profile trên từng nền tảng, giúp bạn dễ dàng hình dung được quảng cáo Profile sẽ xuất hiện như thế nào. Bạn chọn và bỏ tích chỗ muốn hiển thị hoặc không hiển thị quảng cáo.

2.5.Thiết lập ngân sách quảng cáo Profile

Bước tiếp theo, bạn thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook Profile và lên lịch trình thời gian chạy.

Trong phần Ngân sách, có 2 sự lựa chọn cho bạn là Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời. Chọn chi tiêu ngân sách quảng cáo Profile theo ngày thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt. Facebook sẽ cân đối mức ngân sách trong suốt thời gian chạy theo mức độ trung bình chớ không phải ngày nào cũng giống nhau. Đối với bạn chọn ngân sách quảng cáo Profile trọn đời thì cũng vậy, thay vì bạn đặt cho 1 ngày thì bạn đặt mức chi phí quảng cáo trọn đời là bao nhiêu.

Thiết lập ngân sách và đặt lịch

Nếu đặt ngân sách quảng cáo Profile theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Với ngân sách quảng cáo Profile theo hình thức trọn gói, bạn phải thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch. Nhấn tiếp tục.

2.6. Xem trước quảng cáo Facebook Profile 

Nếu bạn không biết bài quảng cáo của mình sẽ hiển thị như thế nào trên bài viết và Fanpage Profile, bạn có thể xem trước bài quảng cáo.

Biểu đồ dự kiến về lượng khách hàng sẽ được tiếp cận

Chọn Fanpage quảng cáo Profile, bạn click vào menu thả Trang sẽ hiện ra danh sách các Fanpage Profile bạn đang quản lý. Bạn chọn bài viết hoặc nhập ID của bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một bài viết quảng cáo Profile mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video và nội dung quảng cáo.

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung, sau đó nhấn Xác nhận.

Lựa chọn phương thức thanh toán

Nếu bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ hiện ra một mẫu tạo tài khoản, bạn điền đầy đủ và chính xác các thông tin thanh toán vào và nhấn nút Tiếp tục là hoàn tất.

2.7. Bật/tắt quảng cáo Facebook Profile

Truy cập vào trình quản lý quảng cáo > Click chuột vào phần Chiến dịch > chọn đến tab Nhóm quảng cáo hoặc tab Quảng cáo > click chuột vào nút Chuyển bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo Profile bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo facebook.

2.8. Xóa hoàn toàn quảng cáo Profile

Bạn cần vào trang trình quản lý quảng cáo facebook > click chuột vào phần Chiến dịch > chọn đến mục Nhóm quảng cáo hoặc mục Quảng cáo > Cuối cùng là chọn đến quảng cáo Profile mà bạn muốn xóa > click chuột vào biểu tượng Xóa để xóa quảng cáo.

 3. Bí quyết gì để chạy quảng cáo facebook Profile hiệu quả

Nếu đây là lần đầu bạn chạy quảng cáo thì chắc chắn còn rất nhiều điều thắc mắc. Đối với những bạn lần đầu chạy quảng cáo, để tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

3.1. Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo Profile

Nếu bạn chọn một hình ảnh có kích thước không chuẩn để chạy quảng cáo, tất nhiên hình ảnh không được tối ưu thì quảng cáo không đạt hiệu quả và chi phí cũng từ đó mà tăng theo. Bạn cần tìm hiểu kích thước chuẩn của các ảnh, nếu ảnh của bạn chưa đạt yêu cầu quy định thì có thể sử dụng các phần mềm cắt ảnh.

3.2. Chọn bài viết Profile có lượng tương tác tốt nhất

So với một bài viết mới hoàn toàn, việc chạy quảng cáo ở những bài viết có sẵn và đã được một lượng tương tác nhất định tất nhiên sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn chạy quảng cáo, bài viết bán hàng Profile nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước.

Chọn các bài viết có lượt tương tác và tiếp cận cao

3.3. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo Profile

Nếu bạn nghĩ dồn hết ngân sách vào một lần chạy quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả hơn thì đó là một ý nghĩ sai lầm. Theo kinh nghiệm của nhiều người chạy quảng cáo trước đó, nếu cùng một khoản ngân sách, bạn chia nhỏ ra chạy nhiều lần sẽ có lượt tiếp cận lớn hơn. Hãy thử áp dụng cách này ngay nhé!

3.4. Lựa chọn khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook Profile 

Thời gian chạy quảng cáo tốt nhất là trong khung giờ từ 8h30 sáng đến 7h tối. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên chạy quảng cáo Facebook Profile vào ban ngày vì nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ cao hơn trong khi buổi tối, nhiều người thường có xu hướng giải trí hơn.

Khung giờ chạy quảng cáo cũng vô cùng quan trọng

3.5. Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý Profile

Chạy quảng cáo đã tốn chi phí, kiếm được khách hàng chốt đơn cũng không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên lại bị các đối thủ cướp khách hàng từ các bình luận của bài viết. Nếu bạn không muốn xảy ra những trường hợp tương tự như vậy thì hãy sử dụng ngay các phần mềm quản lý giúp ẩn bình luận, quản lý đơn hàng để mang lại hiệu quả tối ưu cho việc chạy quảng cáo nhé!

Lựa chọn phần mềm hỗ trợ quản lý các bình luận trên bài viết, ẩn bình luận

Chạy quảng cáo Facebook Profile là một trong những cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất  hiện nay. Tuy nhiên, không phải chạy quảng cáo lúc nào cũng mang lại hiệu quả cao. Để tối ưu hóa việc chạy quảng cáo, bạn đừng bỏ qua bài viết trên của ATPSoftware nhé!

Exit mobile version