Remarketing là gì? Cách Remarketing Facebook hiệu quả nhất hiện nay

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing

Nói cách khác, chiến dịch quảng cáo remarketing có thể tiếp thị lại. Và bạn có thể target hiệu quả hơn đến cho những người đã từng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu, tìm kiếm, đăng ký và sử dụng sản phẩm của bạn.

Remarketing còn có thể được xem là cơ hội thứ hai cho doanh nghiệp của bạn thực hiện quy trình chuyển đổi, up-sell hoặc giữ chân khách hàng, cho những người đã từng hoặc có thể mua hàng, bằng các chiến dịch tiếp thị lại quảng cáo sản phẩm trực tuyến.

Khái niệm Remarketing là gì?

“Tiếp thị lại” có thể được hiển thị dưới nhiều hình thức tiếp thị quảng cáo đa dạng cùng nhiều nền tảng khác nhau. Chẳng hạng như Outbrain, của Google adwords – quảng cáo Google và quảng cáo Facebook.

Dù bạn có thể cũng tìm kiếm hay chọn hình thức tiếp thị quảng cáo nào đi chăng nữa. Thì remarketing vẫn là lựa chọn tiếp thị hoàn hảo trong mọi chiến dịch quảng cáo marketing.

Điểm khác biệt giữa retargeting và remarketing là gì?

Mặc dù 2 từ “remarketing” và “retargeting” đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau. Nhưng xét về bản chất, chúng vẫn có những điểm khác nhau riêng biệt.

Khác biệt lớn nhất là về chiến lược tiếp thị quảng cáo. Retargeting chủ yếu là về việc phân phối tiếp thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Họ sẽ dựa trên thông tin dữ liệu cookies web trong khi remarketing lại thường dựa vào dữ liệu email.

Hoạt động của remarketing là gì? Chính là bằng cách thu thập thông tin của người mua hàng của bạn có được. Và giúp bạn tổng hợp thành danh sách khách hàng. Danh sách này của họ sẽ được sử dụng cho quá trình sales sản phẩm qua email.

Tuy mỗi hình thức tiếp thị quảng cáo đều có những đặc điểm riêng. Nhưng nhìn chung, cả remarketing và retargeting đều là những chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả đáng kể. Giúp bạn có thể thúc đẩy hoạt động digital marketing cũng như cải thiện doanh thu của công ty.

Có nên remarketing Facebook hay không ?

Có nhiều lý do để khách hàng họ không đặt mua sản phẩm trong lần đầu tiên. Bao gồm:

– Khách hàng cần tham khảo thêm thông tin

– Khách hàng cần hỏi ý kiến những người xung quanh

– Khách hàng ở thời điểm đó họ chưa có ngân sách

. . . Như vậy, trong lần đầu tiên, cơ hội bán hàng sẽ là rất thấp

 

Vậy các bạn có muốn hiển thị quảng cáo đến những khách hàng này thêm nhiều lần nữa trên Facebook hay không? Chắc chắn là có đúng không, vì họ chính là những khách hàng được xem là tiềm năng nhất. Thể thiện qua việc:

– Họ truy cập vào trang sản phẩm trên website

– Họ tương tác với các bài đăng sản phẩm, inbox trên fanpage

Như vậy, chốt lại là các bạn có muốn quảng cáo đến họ hay không? Nếu câu trả lời là CÓ, hãy tìm hiểu về cách remarketing Facebook ngay từ lúc này nhé

Cơ chế retargeting Facebook là như thế nào ?

Trước tiên khi muốn triển khai các chiến lược quảng cáo remarketing trên Facebook, các bạn cần phải hiểu được cơ chế vận hành của dạng quảng cáo này. Và cụ thể thì tiến trình sẽ trải qua các bước cơ bản như sau:

#1. Bước 1: Khách hàng truy cập website cửa hàng

Lúc này thì Facebook sẽ lấy được dữ liệu khách hàng đã truy cập vào web thông qua đoạn mã pixel mà các bạn sẽ chèn vào website của mình trước đó

#2. Bước 2: Sau đó thì khách hàng rời khỏi website

#3. Bước 3: Khách hàng truy cập Facebook

#4. Bước 4: Quảng cáo hiển thị đến những khách hàng này

#5. Bước 5: Khách hàng nhấp vào quảng cáo và quay trở lại trang web

Cách thức hoạt động của Remarketing là gì?

Trong phần này, tôi sẽ giúp bạn giải thích chi tiết liên quan đến cách thức hoạt động sử dụng của chiến dịch quảng cáo remarketing. Thông qua 2 dạng chiến dịch tiếp thị phổ biến nhất. Đó là remarketing số người ghé thăm vào website hiển thị trên facebook. Và remarketing danh sách thông tin số người sử dụng thường xuyên tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty.

1. Remarketing số người đã truy cập vào website hiển thị trên facebook

Đây được xem một trong những hình thức remarketing được sử dụng ưa chuộng nhất trên quảng cáo Facebook.

Cách thức hoạt động quảng cáo chiến dịch cũng tương tự như các loại quảng cáo Facebook thông thường khác. Quảng cáo target nhóm người dùng nhất định dựa trên thông tin họ đã tương tác trên website của bạn.

Nhưng thay vì sử dụng quảng cáo sản phẩm hiển thị trực tuyến, bạn có thể phân phối kiểu quảng cáo tiếp thị tự nhiên đan xen trên newsfeed cho những người dùng của bạn, hiển thị như một bài content bình thường khác.

Các bước bạn cần thực hiện được tiến hành như sau:

Bước 1: Nhấp vào thanh menu của Facebook Business Manager. Bên dưới hiển thị mục “Tài sản”, chọn “Đối tượng người dùng” hiển thị như trong hình:

Click chọn “Đối tượng người dùng” (Audiences).

Bước 2: Tại đây, hiển thị hộp thoại “thiết lập đối tượng”, nhấp chọn mục “tùy chỉnh đối tượng”

Chọn mục “tùy chỉnh đối tượng” (Custom Audience).

Bước 3: Trong mục “Tạo đối tượng tùy chỉnh”. Chọn “Lưu lượng truy cập vào website” đã hiển thị như bên dưới:

Chọn “Lưu lượng truy cập vào website” (Website Traffic).

Bước 4: Có thể tùy chỉnh cho những đối tượng quảng cáo của mình dựa trên lưu lượng đã đăng ký, số người đã truy cập ghé thăm trang web của bạn. Bằng cách điền đầy đủ thông tin theo mẫu cài đặt remarketing hiển thị có sẵn của Facebook:

Điền thông tin theo mẫu có sẵn của Facebook.

Sau khi cài đặt, hệ thống sẽ tiếp cận tất cả lưu lượng / danh sách khách họ đã truy cập vào trang web của bạn trong vòng 30 ngày qua.

Nếu bạn sử dụng tính năng này, Facebook sẽ tạo ra đối tượng như một đối tượng mới cho bạn. Và đương nhiên, bạn vẫn có thể tùy chỉnh thêm nếu mong muốn có nhiều phân khúc hơn.

Bước 5: Nhấp vào ô hiển thị “Tất cả khách truy cập trang web” để tham khảo nhiều lựa chọn hơn:

Nhấp chọn “Tất cả khách truy cập trang web” (All website visitors).

Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh đối tượng quảng cáo của mình. Dựa trên các lượt đã truy cập 1 trang web cụ thể, thời gian ghé thăm trên trang web và nhiều yếu tố khác.

Tuy nhiên, việc sử dụng remarketing danh sách tất cả khách vào trang web (website) của bạn hiển thị trên Facebook không phải là lựa chọn tốt nhất cho quảng cáo sản phẩm. Đâu đó trong số đó, sẽ có những người chẳng hề hứng thú tới thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Hoặc không hứng thú sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp/quảng cáo.

Lúc ấy, chiến dịch quảng cáo sản phẩm bạn đang thực hiện bỗng trở nên phiền phức trong mắt họ. Đó là lý do mà bạn cần chắc chắn rằng đang tiếp cận đúng danh sách khách hàng tiềm năng.

Thêm nữa, cũng đừng nên tốn thời gian, công sức remarketing cho những “vị khách” chỉ thích sử dụng sản phẩm/ dịch vụ miễn phí vào danh sách của bạn.

Bước 6: Thay vào đó, hãy thiết lập đối tượng tùy chỉnh. Chọn những người mua hàng trong danh sách đã vào trang web sản phẩm hoặc trang giá thành:

Thiết lập đối tượng tùy chỉnh.

Nhiều khả năng, khi ai đó có thể vào các trang này trên website của bạn. Nghĩa là họ thực sự tò mò về những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại .

Bước 7: Ngoài ra, bạn có thể thêm yếu tố tần suất khách hàng ghé thăm trang web bao nhiêu lần. Hiển thị như bên dưới

Thêm yếu tố tần suất khách hàng ghé thăm trang web.

Bước 8: Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, nhấp chọn ô hiển thị “Tạo đối tượng” để lưu những thay đổi ấy. Sau đó, tạo một số quảng cáo sản phẩm mới của bạn target đến danh sách khách hàng tiềm năng.

Click “Tạo đối tượng” (Create Audience) để lưu thay đổi.

 

 

Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

Exit mobile version