Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing
Như bạn đã biết gần đây facebook chính thức mới ra mắt tính năng hashtag vào các tin đăng (post) của người dùng. Vậy cụ thể hashtag là gì? và Cách sử dụng nó trên facebook ra sao. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Khái niệm hashtag là gì?
Hashtag bắt đầu với ký tự “#” và các từ khóa được viết liền nhau. Khi người dùng bấm vào đó hay tìm kiếm sẽ đưa ra những kết quả bao gồm cập nhật trạng thái, các tin đăng, hình ảnh, video, hoặc những đường link.
Nếu như bạn là người thường xuyên sử dụng mạng xã hội Twitter thì hashtag là tính năng đã quá quen thuộc cũng như được coi là nét độc đáo. Ngoài ra những mạng xã hội như Pinterest và Instagram cũng đã có tính năng hashtag. Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được hashtag là gì rồi đúng không?
6 cách sử dụng hashtag trên Facebook nhiều like và hiệu quả
Cách sử dụng hashtag trên facebook có ục đích
Hiểu một cách dễ hiểu thì tác dụng của hashtags là tập hợp những bài viết có cùng đề tài trên các trang mạng xã hội. VD bạn bấm vào hashtag #hotboy thì ngay lập tức sẽ thấy những bức hình của người dùng khác có gắn thẻ đấy trên instagram hoặc một dòng tweet đã nói về nó. Như phía dưới, hãng Wahl Professional đã sử dụng các thẻ #wahl khi đăng ảnh hàng hóa của mình
Và rồi nếu như bạn nhấp vào hashtag #wahl sẽ thấy các hình ảnh sản phẩm khác mà họ đã đăng lên mạng xã hội instagram như sau:
Và thực tế một vị đại diện phát ngôn của Wahl đã nói rằng hashtags giúp gia tăng tỉ lệ người mua hàng tham gia tới 4307%. Đó chính là nguyên nhân mà các nhà quảng cáo nên chú ý tới thẻ hashtags, về cách dùng và theo dõi chúng.
Cách sử dụng hashtag trên facebook theo mục đích tiếp thị, VD như tăng chuyển đổi tới website, cập nhật danh sách sản phẩm mới hoặc chỉ đơn giản là tăng thêm độ nhận diện thương hiệu. Đừng sử dụng hashtags bừa bãi như một thói quen, nó chỉ khiến các bài đăng của bạn trở nên rối rắm, vô tình còn chuyển phương hướng khách hàng tới bài post của thương hiệu khác.
Ví dụ như cách mà Netflix sử dụng hashtag #ASOUE cho một chiến dịch tiếp thị mang tên A Series of Unfortunate Events.
Người dùng tiếp tục dùng hashtags đó để bàn luận về các video trong chiến dịch này, và họ chỉ phải nhấp vào hashtags sẽ biết người dân tình đang bàn tán những gì.
Chọn đúng hashtag
Vì các hashtag được dùng với mục tiêu của chiến dịch tiếp thị nên bạn cần chọn đúng hashtags hợp nhất. Theo kinh nghiệm là với mỗi chiến dịch chỉ nên chọn 1 hashtag duy nhất mà thôi, bạn có thể dễ dàng kiểm soát các nội dung bài viết liên quan hơn.
Tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chiến dịch
Để hashtag không xa rời chiến dịch tiếp thị, cách tuyệt vời nhất là bạn tìm kiếm những từ khóa liên quan tới chiến dịch đấy. Ví dụ, bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm áo sơ mi trắng, hãy phân tích xem người dùng hay chọn keyword nào khi muốn tìm kiếm, như là #somitrang #somimautrang #sominam,…
Chọn hashtag ngắn
Hashtag dài thì khó nhớ, lại dễ gõ nhầm nên tuyệt vời nhất chỉ chọn hashtags ngắn, khoảng 16 ký tự là ổn. Đặc biệt cần chú ý không đăng trên Twitter vì mỗi tweet chỉ được tối đa 140 ký tự kể cả hashtag.
Hashtag cần cụ thể
Mục tiêu bạn sử dụng hashtags là để phân tích số người tham gia vào chiến dịch tiếp thị của mình, vì vậy nó càng cụ thể, càng mang tính độc nhất thì càng tốt. Thử tưởng tượng hashtags bạn chọn có tới 20 thương hiệu khác cũng dùng thì làm thế nào để biết bài đăng nào là dành cho chiến dịch của bạn? Một mẹo nhỏ là đưa tên nhãn hiệu của mình vào hashtags, VD như #NikeCrossTrainer chẳng hạn.
Làm ra đề tài bàn luận
Bạn sẽ dùng hashtags để tạo ra các đề tài bàn luận cho những người đang theo dõi tài khoản Insta hoặc Twitter của mình. Ví dụ như Dunkin ‘Donut dùng #mydunkin để khuyến khích người mua hàng chia sẻ hình ảnh về những gì họ đã mua.
Hoặc bạn có thể tổ chức khuyến mãi giảm giá cho những ai đăng ảnh tại cửa hàng và thêm hashtags, VD #dingtea50% chẳng hạn.
Kết luận
Trên đây là những công dụng và cách sử dụng Hashtag trên facebook để nâng cao tần suất xuất hiện của những từ khóa mục tiêu giúp bạn tiếp thị sản phẩm, hay thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn. Đây đều là các bước đơn giản nên bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay nha. Chúc bạn thực hiện thành công !
Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet
- https://atpacademy.vn/cach-su-dung-hashtag-tren-facebook/#Quy_tac_su_dung_30_hashtag_dau_tien
- https://tinhte.vn/thread/hashtag-la-gi-cach-su-dung-hashtag-tren-facebook.2858958/