Cách tăng lượt theo dõi trên Facebook. 10 Cách tăng người theo dõi và lượt thích trên Facebook hiệu quả

5/5 - (3 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing

Lượt theo dõi (Follower) Facebook là gì?

Lượt theo dõi (Follower) hay Sub (viết tắt của từ Subscriber) là từ dùng để chỉ những người theo dõi tài khoản Facebook của bạn.

Những người theo dõi sẽ nhìn thấy các bài đăng mà bạn thiết lập ở chế độ công khai trên trang cá nhân hoặc các bài đăng trên Fanpage Facebook.

Fanpage Facebook hay tài khoản cá nhân nào có nhiều lượt theo dõi sẽ dễ dàng nhận được sự tin tưởng của người dùng khác, đặc biệt hữu dụng khi bạn bán hàng trên Facebook.

Nó sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh, tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn và hạn chế mất tiền quảng cáo.

Lượt theo dõi Facebook có 2 loại là theo dõi thật  theo dõi ảo:

– Lượt theo dõi thật chính tài khoản người dùng thật nhấn nút “theo dõi” bạn. Lượt theo dõi này sẽ giúp tạo tương tác một chiều giữa người theo dõi với người được theo dõi.

Khi bạn cập nhật các trạng thái, các hình ảnh sẽ hiển thị trên newfeed của người theo dõi. Lượt theo dõi thật sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, đặt biệt khai bạn đang kinh doanh, bán hàng.

– Lượt theo dõi ảo là những người theo list sub do bạn tạo ra hoặc do bạn sử dụng các công cụ đo một số website cung cấp.

Lượt theo dõi ảo đơn giản chỉ là những con số, nó chỉ giúp bạn “đánh bóng hình ảnh” trên Facebook với những người không am hiểu về lượt theo dõi, còn đối với các lợi ích khác thì lượt theo dõi ảo thường không mang lại giá trị gì.

2. Lợi ích của việc tăng lượt theo dõi trên Facebook

Khi bạn muốn tiếp thị, quảng bá một sản phẩm, dịch vụ nào đó thì lượt theo dõi trên trang Facebook của bạn thực sự rất quan trọng. Nó tạo niềm tin tưởng cho khách hàng về chất lượng sản phẩm và uy tín của bạn.

Đây cũng là một yếu tố cần thiết giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo cũng như đưa hình ảnh của bạn đến gần hơn với khách hàng.

10 Cách tăng người theo dõi và lượt thích trên Facebook hiệu quả

1. Chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn đang cố gắng tìm cách thu hút người theo dõi trên Facebook, giải pháp rõ ràng nhất là quảng cáo trên Facebook.

Bạn có thể chạy quảng cáo “Tương tác”, giúp bạn tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình trên Facebook.

Mặc dù, thành thật mà nói, bất kỳ quảng cáo nào bạn tạo đều có khả năng tăng lượng người theo dõi, ngay cả quảng cáo “Chuyển đổi”.

Nếu người dùng Facebook thích nội dung quảng cáo, họ có thể sẽ tương tác với bài đăng và có khả năng thích hoặc theo dõi trang Facebook của bạn.

Vì vậy, nếu mục tiêu chính của bạn là có được doanh số bán hàng tại cửa hàng, bạn có thể chạy quảng cáo chuyển đổi và vẫn tăng lượt thích trên Facebook cho trang của mình.

2. Mời mọi người thích trang của bạn

Cách dễ nhất để tăng lượng người theo dõi Facebook là mời mọi người thích trang của bạn. Hãy thử với bạn bè người thân

Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo cho cửa hàng của mình, Facebook thỉnh thoảng sẽ gửi cho bạn thông báo yêu cầu bạn mời mọi người thích trang của bạn.

3. Tạo Viral Content

Trên trang Facebook của cửa hàng nổi tiếng nhất của tôi, tôi muốn chia sẻ meme, video hài hước và những câu trích dẫn có liên quan.

Mọi người sẽ gắn thẻ bạn bè của họ trong bài đăng, điều này thường giúp tăng mức độ tương tác trên Facebook nhưng cũng giúp tăng phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội.

4. Tổ chức Quà tặng

Quà tặng là một cách tuyệt vời để tăng lượt thích trên Facebook.

Bạn có thể tổ chức quà tặng trên trang web của mình bằng một công cụ như Rafflecopter.

Chia sẻ quà tặng của bạn đến các nhóm hoặc diễn đàn thích hợp trên Facebook, trang web tặng quà và tất nhiên trên trang Facebook của bạn.

Bằng cách thực hiện một trong những cách để nhập “truy cập trang Facebook”, bạn sẽ có nhiều khả năng tăng số lượng người theo dõi trên Facebook hơn.

5. Đăng nội dung thu hút sự chú ý

Nếu bạn đang cố gắng xác định cách để có được lượt thích trên Facebook, bạn có thể muốn đảm bảo nội dung của mình nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu.

Bây giờ, bạn sẽ cần có một khán giả theo dõi bạn để điều này hoạt động. Nhưng hãy xem nhanh bài đăng gif của Taco Bell đã nhận được 2,5 nghìn lượt thích trên Facebook trong hai giờ và có 549 lượt chia sẻ trong cùng khoảng thời gian đó.

6. Thêm cửa sổ bật lên lượt thích trên Facebook

Một số cửa hàng trực tuyến yêu cầu email khi có ý định thoát.

Tuy nhiên, nếu mục tiêu chính của bạn là tăng lượt thích trên Facebook thay vì người đăng ký, bạn có thể tạo cửa sổ bật lên lượt thích trên Facebook .

OptinMonster là một công cụ bật lên phổ biến cho phép bạn đạt được khách hàng tiềm năng mới và cũng có thể được sử dụng lại để tăng lượt thích trên Facebook.

Bạn cũng có thể chọn đặt bộ hẹn giờ để sau khi một người vào trang web của bạn trong một số giây nhất định, cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện.

Tránh thêm quá nhiều cửa sổ bật lên vào trang web của bạn, vì chúng có thể tràn ngập trên thiết bị di động và khiến mọi người thoát nhanh hơn.

Vì vậy, nếu bạn thêm cửa sổ bật lên like Facebook vào trang web của mình, hãy đảm bảo rằng đó là cửa sổ duy nhất.

7. Dùng thử Facebook Live

Một số video lan truyền nhất là video trên Facebook Live.

Nếu bạn đang xây dựng một cửa hàng thích hợp, Facebook Live của bạn có thể nói nhiều hơn về các mẹo chung cho thị trường ngách.

Tuy nhiên, nếu bạn vừa thêm các mặt hàng mới vào cửa hàng của mình và đã đặt hàng mẫu, bạn có thể đưa ra cái nhìn đầu tiên về sản phẩm trên Facebook Live.

Ví dụ, bạn có thể tăng lượng người theo dõi trên Facebook bằng cách nói với khách hàng và những người theo dõi rằng bạn phát trực tiếp vào thứ Ba hàng tuần.

Tất cả các video Trực tiếp trên Facebook đều được hiển thị trên Bản đồ Trực tiếp của Facebook, vì vậy, càng nhiều người xem trên buổi phát trực tiếp của bạn thì số lượt hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu càng cao.

Bùng nổ. Nhiều lượt thích trên Facebook.

8. Hợp tác với Người có ảnh hưởng (Influence)

Nếu bạn muốn biết cách thu hút người theo dõi trên Facebook, thì bí mật đôi khi nằm ở mối quan hệ đối tác với influencer.

Những người có ảnh hưởng tốt nhất mà tôi từng hợp tác thực sự không phải là những người có ảnh hưởng. Trên thực tế, hầu hết chúng đều là các trang dành cho người hâm mộ thích hợp.

Bạn biết đấy, những trang dành cho một thị trường ngách chỉ chia sẻ các sản phẩm thú vị hoặc các bài viết thú vị về một lĩnh vực ngách. Họ có mặt trên Facebook. Và họ thường thu thập được lượng khán giả thực sự lớn. Và chúng thường rẻ hơn một người có ảnh hưởng.

Chiến lược đó hoạt động tốt nếu bạn có ngân sách siêu eo hẹp. Nhưng nếu bạn muốn hợp tác với một người có ảnh hưởng thực sự, bạn cũng có thể tìm những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của mình.

Cách dễ nhất để làm điều đó là tra cứu “[niche] blogger” trên Google. Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm các blogger thời trang. Sau đó, bạn xem qua các trang người hâm mộ của họ và liên hệ với họ để biết tỷ lệ của họ.

Nếu những người có ảnh hưởng tiềm năng muốn cộng tác, bạn sẽ gửi cho họ một sản phẩm mẫu để làm mẫu. Khi họ chia sẻ bài đăng trên Facebook, hãy yêu cầu họ gắn thẻ trang Facebook của bạn vào bài đăng. Bằng cách đó, những người quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ có nhiều khả năng theo dõi bạn hơn.

9. Được các trang Facebook khác gắn thẻ

Nhận được những lời giới thiệu hữu cơ từ các trang Facebook lớn hơn có thể giúp bạn có nhiều người theo dõi Facebook hơn.

Để được quảng bá, hãy tìm những thương hiệu thường xuyên giới thiệu khách hàng của họ hoặc các doanh nghiệp không cạnh tranh khác trên Social media.

Sau đó, chọn những thương hiệu có đối tượng tương tự như bạn hoặc một thương hiệu ít nhất có liên quan.

Ví dụ: nếu bạn bán đồng hồ, bạn có thể đăng ảnh chụp đồng hồ của mình với kính râm của thương hiệu khác, gắn thẻ thương hiệu trong ảnh. Điều này có thể thu hút họ chia sẻ bài đăng của bạn với khán giả của họ.

Đây là một ví dụ về việc Samsung chia sẻ một bức ảnh được chụp trên điện thoại của họ mà một khách hàng đã đăng trên trang Facebook của họ.

10. Sử dụng các công cụ tự động hóa để tăng cường hoạt động của bạn

Marketing automation có thể giúp bạn có được người theo dõi trên Facebook.

Làm sao? Chà, bạn sẽ không tăng lượt thích trên Facebook nếu bạn không bao giờ đăng bài trên Facebook. Và việc điều hành một cửa hàng có thể trở nên bận rộn. Vì vậy, đôi khi những thứ như đăng bài trên Facebook lại rơi vào tình trạng khó hiểu.

Bạn chỉ có tổng cộng 20 phút mỗi tuần để Social marketing? Sử dụng công cụ tự động hóa để thiết lập trước một loạt bài đăng trong vài ngày tới.

Bạn có thể thêm hình ảnh sản phẩm vào bài đăng của mình bằng liên kết đến trang, một phần nội dung bạn đã viết, hoặc thậm chí là một video hoặc hình ảnh hài hước mà bạn tìm thấy trực tuyến (tất nhiên là có ghi công thích hợp).

Nếu bạn biết rằng vào lúc 5 giờ chiều thứ Sáu hàng tuần, bạn cần lên lịch đăng bài cho tuần tiếp theo, thì điều đó cho phép bạn dành cả tuần sau để làm việc cho các dự án có tác động cao hơn.

Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

cách tăng lượt theo dõi trên facebook
cách tăng lượt theo dõi trên facebook cá nhân
cách tăng lượt theo dõi trên facebook ảo
cách tăng lượt theo dõi trên facebook bằng máy tính
cách tăng lượt theo dõi trên facebook trên máy tính
cách tăng lượt theo dõi trên facebook an toàn
cách tăng lượt theo dõi trên facebook 2021
cách tăng lượt theo dõi trên facebook để bán hàng
cách tăng lượt theo dõi trên facebook 2020
cách tăng lượt theo dõi trên facebook đơn giản

Exit mobile version