6 Cách thu hút người vào nhóm trên facebook

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại  Facebook Marketing

Group Facebook là gì?

Group Facebook là nơi cộng đồng có thể đến với nhau để tham gia vào mối quan tâm chung, dùng để trao đổi nhóm về những vấn đề hay hoạt động hay sự kiện nào đó. Mỗi thành viên có thể chia sẻ quan điểm, thông tin, sở thích hoặc thể hiện ý kiến cá nhân. 

Chúng không giống như các Trang Facebook, được thiết kế để trở thành sự hiện diện chính thức của Facebook cho bất kỳ thực thể cụ thể nào (như thương hiệu, doanh nghiệp hoặc người nổi tiếng).

Ngoài ra, bạn có thể tham gia Group Fleabag Facebook – chẳng hạn như nhóm này – để trò chuyện về những gì đang xảy ra trên chương trình với những người hâm mộ đồng nghiệp.Ví dụ, giả sử bạn là một fan hâm mộ của bộ phim sitcom Fleabag của Amazon và BBC. Nếu bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất về chương trình từ những người đã tạo ra nó, bạn phải kết nối với Trang Facebook chính thức:

Có một điểm khác biệt chính khác. Trong khi các Trang tự động ở chế độ công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem chúng, Nhóm có thể được thiết lập theo một trong ba cách:

Cách Phát triển và tăng thành viên Group Facebook của bạn

Vì vậy, bạn đã làm việc chăm chỉ. Bạn đã tìm ra những gì bạn đang cố gắng đạt được, bạn có thời gian và nguồn lực để biến nó thành hiện thực và bạn đã vạch ra một bộ nguyên tắc rõ ràng. Bây giờ đến phần thú vị – khởi chạy Group của bạn.

Trong vài năm qua, tôi đã là thành viên của hàng chục Group Facebook và tôi đã thu thập được rất nhiều thông tin chi tiết về những việc nên làm và những việc không nên làm khi chạy một nhóm:

Nên Làm:

Đừng Làm:

Khi bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản, bạn đang ở một vị trí tuyệt vời để chuyển trọng tâm sang việc tăng số lượng thành viên của mình. Thực hiện theo các mẹo sau và không có lý do gì bạn không thể phát triển Group của mình lên hàng nghìn thành viên mà không phải chi một đồng nào:

6 Cách thu hút người vào nhóm trên facebook

Cung cấp cho mọi người một lý do thuyết phục để tham gia

“Nếu bạn xây dựng nó, chúng sẽ đến” có thể hiệu quả với kim cương bóng chày, nhưng nó chắc chắn không hiệu quả với Facebook Groups. Bạn không thể mong đợi mọi người đăng ký chỉ vì nó ở đó. May mắn thay, có một số cách để tạo lý do thuyết phục cho người dùng tham gia:

 Thông báo cho đối tượng hiện tại của bạn

Trừ khi bạn là một thương hiệu hoàn toàn mới, bạn sẽ có một số loại đối tượng, cho dù đó là khách truy cập vào trang web của bạn, khách hàng trước đây và khách hàng tiềm năng, người đăng ký bản tin hoặc người đọc blog của bạn.

Hãy cho họ biết rằng Nhóm Facebook của bạn tồn tại:

Làm quen với khán giả mới

Mặc dù chắc chắn có giá trị trong việc xây dựng một cộng đồng chặt chẽ gồm những người theo dõi thương hiệu của bạn lâu năm, nhưng rất có thể bạn cũng sẽ muốn thu hút những người dùng không quá quen thuộc với bạn.

Khi nói đến việc tiếp cận các đối tượng mới, quảng cáo có thể hiệu quả, nhưng nếu bạn không muốn (hoặc thiếu ngân sách) chạy hoạt động trả phí, bạn sẽ cần phải sáng tạo một chút. Dưới đây là một số cách mà tôi đã thử và đáng tin cậy yêu thích để khuếch đại Group Facebook:

Cả hai cách tiếp cận này đều có thể thực sự hiệu quả, nhưng không có gì đảm bảo rằng mọi người sẽ nói “có”. Nếu bạn yêu cầu 100 người đăng bài hoặc phỏng vấn cho họ, có thể chỉ năm hoặc mười người đồng ý. Đừng coi đó là cá nhân. Thay vào đó, hãy tiếp tục. Cuối cùng, những con số sẽ trả giá cho bạn.

Tận dụng tính năng phát trực tiếp để tăng mức độ hiển thị

Facebook rất thích video. Nó muốn trở thành nền tảng video số một, nhưng nó có sự cạnh tranh gay gắt từ YouTube, vì vậy nó các tổn người dùng tạo ra hơn – và tốt hơn – nội dung video. Hiện tại, tỷ lệ tương tác trung bình cho các bài đăng video trên Facebook là 6,01%, cao hơn đáng kể so với các bài đăng chứa ảnh (4,81%), liên kết (3,36%) và trạng thái dựa trên văn bản (2,21%):

Tóm lại, bạn nên sử dụng video để tiếp cận với nhiều người dùng hơn, tạo ra nhiều tương tác hơn và khuyến khích mọi người tham gia Nhóm của bạn. Mọi người thường sợ hãi khi nghĩ đến việc tạo nội dung video trên Facebook, nhưng nó thực sự khá đơn giản nhờ các tính năng Trực tiếp và Watch Party của trang web.Việc tạo video có nhiều khả năng khiến Trang của bạn được chú ý một cách tự nhiên hơn, do đó mang lại cho bạn cơ hội quảng bá Nhóm của mình mà không phải bỏ ra bất kỳ khoản tiền mặt nào. Điều đó nói lên rằng, không phải tất cả video đều được tạo ra như nhau: Mọi người xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần  so với video không trực tiếp.

Live trên Facebook

Đúng như tên gọi của nó (và có thể bạn đã biết), Facebook Live cho phép bạn phát video trực tiếp lên một Group hoặc Page. Thấy chúng tôi đang cố gắng phát triển Nhóm của bạn, bạn sẽ muốn phát trực tiếp từ Trang của mình.

Đấu tranh cho một chủ đề? Lấy cảm hứng từ tin tức và xu hướng ảnh hưởng đến khán giả của bạn. Giả sử bạn đang điều hành một đại lý tiếp thị. Tạo video để trình bày phản ứng của bạn trước một bước phát triển lớn trong ngành, chẳng hạn như bản cập nhật thuật toán của Google hoặc việc Facebook tung ra một tính năng mới. Nếu nó tạo nên một chủ đề blog hay, rất có thể nó sẽ tạo nên một video hay.

Viết ra một số điểm cần nói, thực hiện một vài bài tập và bắt đầu nó. Tôi nhận thấy rằng nó thường dễ dàng hơn (và ít đáng sợ hơn) nếu bạn đưa video thành một cuộc thảo luận với đồng nghiệp hoặc một chuyên gia đồng nghiệp.

Cách dễ nhất để phát trực tiếp là từ điện thoại hoặc máy tính bảng, vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian với micro và webcam. Để làm điều đó, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:Dù bạn chọn chủ đề nào, hãy nhớ đề cập đến Nhóm của bạn và khuyến khích người xem tham gia vì nội dung video độc quyền (và hơn thế nữa). Điều này đưa chúng ta đến các Watch Party…

Watch Party

Một tính năng gần đây hơn Facebook Live, Watch Party đã được giới thiệu cho tất cả các Nhóm vào tháng 7 năm 2018 như một phương tiện để kết nối mọi người lại với nhau và tạo các cuộc trò chuyện xung quanh video. Điều thú vị là trong giai đoạn thử nghiệm, mạng xã hội phát hiện ra rằng một số phiên Watch Party đã chạy trong hơn mười giờ, với lượng người xem bỏ ra trong suốt cả ngày:

Kể từ khi ra mắt, Watch Party đã được triển khai cho tất cả các loại Trang và hồ sơ trên Facebook. Vì vậy, mặc dù đây đã là một cách vô giá để giữ cho Nhóm của bạn tương tác, nhưng nó cũng trở thành một công cụ hữu ích để phát triển thành viên của bạn.

Ý tưởng kết nối với lượng lớn khán giả thông qua video trên Facebook không có gì mới. Nhưng một trở ngại quan trọng là cuộc đấu tranh để tiếp cận đủ người dùng và giúp họ tương tác trong khi xem một cách đơn giản.

Watch Party cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu tính năng lập lịch, lời mời và thông báo, giúp người tổ chức video thúc đẩy khán giả của họ dễ dàng hơn. Có vẻ như nó đang hoạt động: Các bên xem tạo ra nhiều bình luận hơn gấp 8 lần so với các video không trực tiếp.

Nhiều thương hiệu đã và đang tận dụng. WWE, chẳng hạn, sử dụng Bên xem để thu hút khán giả quốc tế của mình bằng cách phát sóng lại các tập của chương trình Thử thách đối sánh hỗn hợp. Buzzfeed đã nâng cao nhận thức về mùa mới nhất của loạt phim Worth It bằng cách tổ chức các bữa tiệc xem say sưa của các mùa trước:

Nhấp vào “Viết bài” ở đầu trang Nhóm của bạn, sau đó nhấp vào “Xem bên”.Để tạo Nhóm xem của riêng bạn, chỉ cần thực hiện các bước sau:

Sau khi bữa tiệc bắt đầu, bạn sẽ có thể thêm video bổ sung vào hàng đợi, mời nhiều người hơn và tương tác với khán giả của mình. Khi bạn muốn kết thúc mọi thứ, chỉ cần nhấp vào “Kết thúc bữa tiệc xem”

Cách Tăng thành viên Group Facebook từ 0 lên 10.000

Phát triển một Nhóm Facebook với ngân sách 0 đồn có vẻ đáng sợ, nhưng tất cả những gì cần có là thời gian, sự kiên nhẫn và một chút nỗ lực (cộng với một số trợ giúp từ các thành viên sớm nhất của bạn).

Tóm lại, đây là năm bước bạn nên làm theo để đưa Group Facebook của bạn từ 0-10.000 thành viên mà không tốn một xu nào:

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

cách thu hút người vào nhóm trên facebook
cách thu hút nhiều người vào nhóm trên facebook
cách thu hút người vào nhóm trên facebook
cách thu hút nhiều người vào nhóm trên facebook
cách thu hút nhiều người vào nhóm trên facebook

Exit mobile version