Carousel Facebook là gì? Hướng dẫn cách ứng dụng Carousel Facebook hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại  Facebook Marketing

Facebook Carousel Ads là gì?

Facebook Carousel Ads được hiểu đơn giản là quảng cáo xoay vòng trên Facebook cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh/ video cùng với các liên kết hay nút kêu gọi hành động trong một bài quảng cáo. Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng có thể tự điều chỉnh trình tự của chuỗi quảng cáo xoay vòng theo sở thích và ý muốn của mình.

Theo thống kê, sử dụng Facebook Carousel Ads giúp tăng tỷ lệ CRT gấp 10 lần so với các bài quảng cáo theo cách thông thường trên Facebook. Do vậy, carousel facebook được coi là một công cụ quảng cáo vô cùng tuyệt vời trong việc giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Những lợi ích mà nhà quảng cáo nhận được khi sử dụng Facebook Carousel Ads

5 cách sử dụng Facebook Carousel Ads hiệu quả

Làm nổi bật sản phẩm

Để bài quảng cáo của bạn có thể thu hút khách hàng thì bạn cần làm nó nổi bật, sáng tạo hơn các đối thủ cạnh tranh bằng cách đầu tư hình ảnh thật rõ nét, chi tiết đồng thời thêm các dòng content hấp dẫn, nêu bật được sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Làm nổi bật sản phẩm để thu hút sự chú ý

Minh họa sử dụng một sản phẩm

Việc chia sẻ cách sử dụng sản phẩm rõ ràng và chi tiết sẽ giúp người xem dễ hình dung hơn về sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu qua đó sẽ góp phần tăng lượng tương tác và tỷ lệ hiển thị bài viết của bạn trên bảng tin của khách hàng.

Ví dụ hãng Tyme Hair đã dùng Facebook Carousel Ads để giới thiệu cách sử dụng máy làm tóc của họ

Kể một câu chuyện

Lồng ghép vào bài viết những câu chuyện hấp dẫn sẽ là một cách hiệu quả để người xem khó có thể bỏ qua thông điệp của quảng cáo hơn đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng.

Project Repat đã sử dụng Carousel Facebook ads để kể về các câu chuyện độc đáo của mình

Trải nghiệm sản phẩm

Ví dụ như Deezer đã ứng dụng Facebook Carousel Ads để giới thiệu tới  người dùng những tính năng tuyệt vời của phần mềm trước khi họ download phần mềm này. Mỗi thẻ quảng cáo là một đặc điểm nổi bật giúp người dùng dễ dàng hình dung những gì mình có thể nhận được khi sử dụng ứng dụng này.

Tạo trải nghiệm khách hàng

Chia sẻ bài viết

Một trong những tính năng độc đáo của Facebook Carousel Ads là giúp các doanh nghiệp có thể chia sẻ các bài viết trên trang của mình. Như Precision Nutrition đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để quảng bá nội dung theo cách này, chẳng hạn như bài viết tập trung vào việc ăn uống healthy cho vận động viên đã thu về được 6000 lượt đăng ký mới từ khách hàng.

Chia sẻ bài viết hữu ích mang lại ý nghĩa to lớn cho doanh nghiệp

Facebook Carousel Ads kích cỡ và đặc điểm

Do tính chất đa diện của Facebook Carousel Ads nên bạn cần xác định đúng các thông số kỹ thuật trước khi tiến hành tạo quảng cáo. Dưới đây là một số chỉ số cần thiết mà bạn cần chú ý:

Các thông số quy định trong Facebook Carousel Ads

Việc tuân thủ các chỉ số này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng Carousel Facebook.

Cách tạo Carousel trên Facebook đơn giản

Từ chính trang của bạn

Để tạo Carousel Facebook từ trang fanpage, bạn chỉ cần click vào mục “Promote” ở góc phải sau đó chọn “Promote your website”

Chọn Promote your Website

Sau đó sẽ có một cửa sổ mới hiện lên, ở mục “Image”, click vào dấu “+” để add nhiều thẻ vào Facebook Carousel Ads của bạn.

Add các thẻ vào Facebook Carousel

Sau khi đã thêm được số thẻ mà mình mong muốn, bạn có thể chèn thêm ảnh và dòng tiêu đề để thẻ quảng cáo sinh động và thu hút hơn. 

Bước cuối cùng là thiết lập đối tượng, ngân sách và thời lượng sau đó tiến hành khởi chạy quảng cáo bằng việc nhấn vào nút “Promote”.

Từ người quản lý quảng cáo

Để có thể tạo Facebook Carousel Ads, bạn có thể đi từ Trình quảng cáo quản lý của Facebook. Đầu tiên, hãy truy cập vào mục “Create Adverts” sau đó click vào “Send people to your website”, “Get installs of your app” hoặc “Increase conversions on your website” từ trang mục tiêu chiến dịch.

Chọn “Create Adverts”

Chọn ngân sách và đối tượng mục tiêu

Chọn quảng cáo

Bước cuối cùng là chọn “Multiple images in one advert” để có thể khởi tạo Carousel Facebook.

Những cách để quảng cáo Facebook Carousel trở nên hoàn hảo hơn

Thu hút sự chú ý với hình ảnh đầu tiên

Một trong những yếu tố quan trọng giúp quảng cáo của bạn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng là đảm bảo hình ảnh đầu tiên thu hút thị giác nhất đủ để họ dừng lại và xem những hình ảnh tiếp theo trong bài viết của bạn.

Tuân thủ các khuyến nghị của Facebook

Bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến nghị của Facebook để có thể tối đa hóa hiệu suất quảng cáo của mình. Tips là bạn có thể thêm ưu điểm, khuyến mãi hay nút gợi ý hành động vào mỗi sản phẩm.

Cách tạo hình ảnh dài

Có lẽ một trong những ý tưởng quảng cáo băng chuyền Facebook tốt nhất mà bạn có thể áp dụng để tăng tương tác cho bài viết đó là chia hình ảnh thành nhiều thẻ nhỏ để người dùng phải vuốt đến tấm ảnh cuối cùng để có thể xem toàn bộ bài viết.

Đây là cách BarkBox sử dụng ý tưởng này một cách vui nhộn

Các ví dụ minh họa về sử dụng Facebook Carousel Ads

Straight Compton Outta

Straight Compton Outta đã ứng dụng Facebook Carousel Ads để giới thiệu về các phần và lịch phát hành của bộ phim mới.

Carousel Facebook của Straight Compton Outta

Deezer

Deezer đã sử dụng Facebook Carousel Ads để thông báo nhạc The Beatles có sẵn trong phần mềm của họ.

Deezer sử dụng quảng cáo xoay vòng để quảng bá thông tin

Xbox

Xbox sử dụng Facebook Carousel để quảng cáo cho phần mềm trò chơi mới nhất của họ.

Quảng bá ứng dụng trò chơi

Fallout

Fallout đã sử dụng Facebook Carousel Ads để chia sẻ các review từ các tạp chí hàng đầu trong ngành trò chơi.

Sử dụng Carousel Facebook để chia sẻ các đánh giá

Tesco

Tesco đã ứng dụng Facebook Carousel Ads để hướng dẫn cách liên kết với Real Food.

Dùng Carousel Facebook để hướng dẫn người dùng liên kết ứng dụng

Chipotle

Thương hiệu Chipotle sử dụng quảng cáo xoay vòng để quảng bá chiến dịch “Friend or Faux” với mục đích so sánh các bữa ăn Chipotle với những loại fastfood khác.

Khi nào nên sử dụng Facebook Carousel?

Định dạng quảng cáo quay vòng có trên Facebook, Instagram, Messenger cũng như Audience Network cho phép bạn hiển thị 2 hoặc nhiều hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề và liên kết hoặc nút kêu gọi hành động trong một quảng cáo. Khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn họ có thể cuộn qua các thẻ quay vòng bằng cách vuốt trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng hay nhấp vào mũi tên trên màn hình máy tính để xem thông tin.

Các nhà quảng cáo thường sử dụng quảng cáo quay vòng để giới thiệu bất động sản, dịch vụ cung cấp, sự kiện,… Facebook Carousel sẽ giúp tạo ra nhiều không gian nội dung hơn trong quảng cáo, bạn có thể nêu bật các sản phẩm khác nhau, phô bày các chi tiết cụ thể về một sản phẩm/dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi hay kể câu chuyện về thương hiệu qua từng tấm thẻ quay vòng. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Quay vòng để:

Giới thiệu nhiều sản phẩm

Facebook Carousel giúp hiển thị nổi bật mỗi sản phẩm khác nhau trên một thẻ và liên kết đến trang đích của chính sản phẩm đó. Từ đó mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và giúp tăng tỷ lệ click chuột.

Nhấn mạnh tính năng của sản phẩm

Định dạng Carousel thường được sử dụng để hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc nhưng bạn vẫn có thể sáng tạo để làm nổi bật từng sản phẩm/dịch vụ riêng biệt. Mỗi thẻ quay vòng sẽ hiển thị chi tiết hoặc các khía cạnh khác nhau để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm đó.

Thu hút tương tác người dùng

Bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn trải dài qua các thẻ – định dạng tương tác này. Với cách làm này, bạn sẽ khuyến khích người dùng chuyển ô để xem tất cả các hình ảnh hoặc video để tăng mức độ tương tác trên quảng cáo.

Giải thích một quy trình

Thông qua các hình ảnh hoặc video ngắn bạn có thể đưa ra những hướng dẫn từng bước về sản phẩm/dịch vụ để thu hút người dùng tương tác, vuốt hoặc nhấp xem, toàn bộ quy trình.

Tiếp thị lại sản phẩm

Thông qua quảng cáo xoay vòng của Facebook, bạn có thể nhắc nhở khách hàng nhớ về các sản phẩm họ đã xem trên trang web (Retarget) hoặc các nền tảng khác mà bạn đã hiển thị chúng. Đồng thời bạn cũng có thể tiếp thị các sản phẩm mới, đưa ra các  chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

Thông số quảng cáo xoay vòng trên Facebook

Định dạng quay vòng cho phép bạn sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi hình ảnh/video đều phải có liên kết riêng. Dưới đây là những thông số bạn cần phải nắm vững để có thể sử dụng Facebook Carousel một cách hiệu quả nhất.

– Số lượng thẻ trong một quảng cáo Facebook Carousel: tối thiểu là 2 thẻ và tối đa là 10 thẻ.

– Bắt buộc phải có URL và liên kết trang đích.

– Loại file hình ảnh: .jpg hoặc .png và kích thước file hình ảnh tối đa 30MB.

– Loại file video: định dạng file video sẽ được Facebook Carousel hỗ trợ.

– Kích thước file video tối đa là 4G với thời lượng tối đa là 240 phút.

– Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1080 x 1080px với tỉ lệ khuyến nghị là 1:1.

– Tiêu đề quảng cáo tối đa 25 ký tự, mô tả 20 ký tự và nội dung 125 ký tự.

– Text trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Cách nhận biết định dạng quay vòng có hoạt động hiệu quả hay không?

Để biết định dạng quay vòng có hoạt động hiệu quả với bạn không, bạn có thể tiến hành một thử nghiệm sau:

Bước 1: Tạo hai nhóm quảng cáo trong một chiến dịch. Một nhóm quảng cáo phải có từ ba đến mười quảng cáo với các hình ảnh hoặc video khác nhau ở một định dạng hình ảnh duy nhất. Nhóm quảng cáo còn lại phải có một quảng cáo ở định dạng quay vòng, chứa ba đến mười hình ảnh hoặc video tương tự đó.

Bước 2: Bạn cần phải đảm bảo rằng mọi thông số của các nhóm quảng cáo càng giống nhau càng tốt. Các nhóm quảng cáo phải có ngân sách, giá thầu, nhắm mục tiêu và trang đích giống nhau.

Bước 3: Tiến hành chạy chiến dịch quảng cáo.

Bước 4: Tạo báo cáo thông tin chi tiết và so sánh các số liệu phù hợp với bạn cho từng nhóm quảng cáo.

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

carousel facebook
carousel facebook post
carousel facebook specs
carousel facebook ad
carousel facebook mockup
carousel ads facebook examples
carousel facebook size
carousel facebook ad specs
carousel facebook ads examples
carousel facebook post 2021
carousel facebook ads
facebook carousel more than 10 pictures
carousel facebook 2021
carousel facebook 2020
carousel post facebook 2021
carousel post facebook 2020
carousel ads facebook 2020
facebook carousel size 2020
facebook carousel image size 2020
create carousel post facebook 2021
facebook carousel 20 text rule
photo carousel facebook 2021
carousel facebook ads size
carousel facebook ad size
carousel facebook ads guide
facebook advertising carousel
facebook carousel ads specs
carousel facebook business
carousel facebook business suite
carousel facebook button
facebook carousel best practices
facebook carousel like button
best carousel facebook ads
facebook carousel button options
carousel buffet facebook
facebook carousel best practice
carousel beitrag facebook
carousel facebook creator studio
carousel facebook copy
carousel facebook.com
carousel card facebook
carousel post facebook creator studio
carousel facebook help center
facebook carousel headline character limit
facebook carousel word count
facebook carousel vs collection
facebook create carousel post
carousel facebook dimensions
facebook carousel design
facebook carousel ads dimensions
facebook carousel description character limit
facebook carousel dimensions 2020
facebook carousel dimensions 2021
facebook carousel different links
facebook carousel design template
facebook carousel description
facebook carousel ad dimensions
carousel facebook examples
carousel facebook erstellen
carousel facebook esempi
facebook carousel example
carousel ad facebook example
facebook carousel post examples
facebook carousel video ads examples
facebook edit carousel post
carousel engagement facebook
carousel facebook format
carousel facebook feed
carousel for facebook
carousel format facebook ads
facebook carousel format size
facebook carousel free mockup
carousel ads for facebook
carousel post for facebook
carousel ad for facebook
photo carousel for facebook
facebook carousel guidelines
carousel facebook là gì
facebook carousel ads là gì
facebook carousel gif
facebook carousel generator
carousel gymnastics facebook
facebook carousel mockup generator
facebook carousel ad gif
facebook carousel ad größe
carousel facebook how to
facebook carousel how many images
facebook carousel how to make
facebook carousel ad how to
facebook carousel ads how to
facebook carousel hirdetés
facebook carousel headline
carousel hotel facebook
carousel facebook image size
carousel in facebook
carousel in facebook post
carousel in facebook ads
facebook carousel image limit
carousel ad facebook image size
carousel ad in facebook
photo carousel in facebook
facebook carousel maximum images
facebook carousel post july 2021
kingsport carousel facebook
facebook carousel text limit
invalid carousel links facebook
facebook carousel post with like button
facebook carousel limit
facebook carousel lead ads
facebook carousel link ad
carousel facebook mockup free
carousel facebook messenger
carousel facebook meaning
carousel facebook maken
carousel facebook mobile
facebook carousel mockup psd
facebook carousel mock up
facebook carousel ads mockup
carousel facebook newsfeed
facebook carousel post not working 2020
facebook carousel not working
facebook carousel not working 2020
facebook carousel post not working 2021
facebook carousel option not showing
facebook carousel ad not working
facebook carousel shop now
facebook carousel geht nicht
carousel facebook organic
carousel on facebook
facebook carousel organic post
carousel on facebook post
carousel on facebook 2021
carousel ads on facebook
carousel posts on facebook
carousel ad on facebook
photo carousel on facebook
upload carousel on facebook
carousel facebook post size
carousel facebook post 2020
carousel facebook page
facebook carousel posts
facebook carousel psd
facebook carousel requirements
facebook carousel reklam
facebook carousel rules
facebook carousel retargeting
facebook carousel ad requirements
carousel facebook stories
carousel facebook specifiche
carousel facebook story
facebook carousel specifications
carousel ads facebook size
carousel ad facebook specs
carousel facebook template
facebook carousel template psd
facebook carousel ad template
facebook carousel ads template
facebook carousel ads tutorial
cách tạo carousel trên facebook
facebook carousel unit
facebook carousel url
facebook carousel set up
facebook carousel ad mockup
carousel facebook video
carousel video facebook
facebook carousel video post
facebook carousel video ad
facebook carousel video specs
facebook carousel video and image
facebook carousel video length
facebook carousel vs slideshow
facebook carousel with video
facebook carousel ad with video
facebook carousel without link
facebook carousel without ad
carousel werbung facebook
facebook carousel youtube
facebook carousel ad zeichen

Exit mobile version