Chân dung khách hàng 360 độ (360-degree customer) đóng vai trò gì trong việc thúc đẩy doanh thu?

Chân dung khách hàng 360 độ (360-degree customer) đóng vai trò gì trong việc thúc đẩy doanh thu?
Đánh giá post

Trong suốt thời kì kỹ thuật vững mạnh ko ngừng và đâu đâu cũng đều là những điểm chạm tiềm năng, những người nào biết phương pháp tích lũy, theo dõi thông tin tức từ nhiều nguồn sẽ sở hữu thể tổng hợp được một ối lượng tài liệu vô đồng to về quý khách và quá trình từ họ.

Lượng tài liệu này ko những giúp người chơi thấu suốt hiểu rõ phân khúc tôi đang tiếp gần và mang lại trải nghiệm một mình hóa dành cho họ, nhưng đang toan hướng nhà hàng và củng cố sự vững mạnh lâu trường học từ người chơi.

Và để đạt được những vấn đề này, người chơi cần thi công chân dung quý khách 360 độ (360-degree customer).

Thế thời, chân dung quý khách 360 độ là gì?

Chân dung 360 độ là hồ sơ hoàn trả thiện nhất từ quý khách với toàn bộ thông tin tức về họ: từ nhân dịp khẩu học, thị hiếu trên social, lịch sử vẻ vang tậu sắm, tới trị giá vĩnh viễn…

Bức chân dung trọn vẹn này dành cho phép thuật nhà hàng sở hữu được dòng nhìn khía cạnh về toàn bộ những điểm chạm nhưng quý khách tương tác với họ, sở hữu thể là sang quy trình tậu hàng, những ngành Mkt, xê vụ siêng sóc quý khách, hay là trên social.

Thị trường thực tại ko những gọi hỏi nhà hàng ngoài việc đảm biểu sản phẩm sản phầm nhưng đang phải đem lại dành cho quý khách những trải nghiệm mang ý nghĩa một mình hóa cao.

Đó cũng là lí do vì sao người chơi cần nắm được tất cả thông tin tức từ phòng ban siêng sóc quý khách, ví dử như những nhu cầu, phàn nạn, hay là vướng mắc từ họ, để từ đó thi công bức chân dung nhất quán và xây dừng nội dung ưa thích nhất với quý khách.

Ngoài vào, nhà hàng cũng nên nhìn thấy thực kĩ những tương tác trên social từ người sử dụng bởi vì vì chúng sẽ toát lên rõ rệt vẻ nhất phương pháp nhưng thị trường đang phản ứng với chiến xê từ người chơi.

Một số trong những cốp hỏi giúp người chơi đào sâu hơn lúc tìm hiểu khía mé này gồm sở hữu:

  • Quý khách sở hữu nhắc tới người chơi trên social ko?
  • Quý khách vừa mới theo dõi thông tin tài khoản từ người chơi có chửa?
  • Quý khách sở hữu đang tương tác tốt với những bài xích tải từ người chơi ko?
  • Ở những bài xích tải đó, quý khách sở hữu để lại comment hay là cốp hỏi nào ko?

Trường hợp nhà hàng luôn sở hữu mặt ở những điểm ngừng trên quá trình quý khách và tích lũy thông tin tức một phương pháp nhanh chóng dày để ko ngừng phát triển bức chân dung 360 độ về quý khách, thời việc thấu suốt hiểu rõ họ, cũng như trả lời ứng đúng nhu yếu, muốn từ họ sẽ ko đang là một bài xích toán khó.

4 tiện lợi nhưng chân dung 360 độ từ quý khách mang lại dành cho nhà hàng

Theo Gartner, thấp hơn 10% nhà hàng ra đời thực tại quá đủ nang lực rút ra được một hồ sơ hoàn trả thiện về quý khách, thậm chí còn chỉ một nửa số này sở hữu thể khai thoái thác kết quả chân dung 360 độ để thực sự kích thích sự vững mạnh từ tôi.

Vậy thời hôm ni, Simple Page sẽ mách nhỏ 4 tiện lợi vô cùng tuyệt vời nhưng việc tận dụng chân dung 360 độ đúng phương pháp mang lại dành cho nhà hàng.

1. Tăng kết quả từ Customer Intelligence (CI):

Customer Intelligence (được hiểu rõ là “Tìm hiểu tài liệu quý khách tuần tra phương pháp hợp lý”) toát lên quy trình tích lũy và tìm hiểu tài liệu nhằm mục đích hiểu rõ quý khách một phương pháp thâm thúy và tìm hiểu giải pháp tốt nhất để tương tác với từng một mình.

Công ty thường sở hữu tiếp gần quý khách nương nhờ trên thành quả từ lần tương tác thế hệ nhất vì dành cho rằng điều tương tự sẽ láy lại. Xu thế này tên là “recency bias” – thiên lệch do thúc đẩy sắp đây.

Kèm theo thời, trường hợp chỉ nhìn thấy lần tương tác sắp nhất, người chơi sẽ ko thể nào thấy được bức tranh tổng quan về mối quan lại hệ giữa tôi với quý khách, từ đó tiếp gần họ sây phương pháp hay là thậm chí còn là vừa mất thời cơ sale.

Nhưng nhà hàng cũng phải note: quan lại hệ quý khách ko đơn giản là sale dành cho họ, nhưng đang là mang tới dành cho họ sự siêng sóc thực tốt.

Quy trình siêng sóc này giật một phần đáng đề cập trong suốt quá trình quý khách. Tuy vậy, trường hợp nguồn tài liệu bị phân mảnh, tọa lạc tản mạn nhiều nơi, nhà hàng sẽ khó mang lại xê vụ siêng sóc khiến cho quý khách yêu thích và ghi nhớ.

Theo một cuộc thăm dò triển khai bởi vì Forrester Research năm 2018, 42% viên chức siêng sóc phản ánh rằng họ ko thể khắc phục vấn đề pa từ quý khách một phương pháp kết quả vì khó truy vấn nguồn tài liệu hoặc thiếu đi thông tin tức thiết yếu.

Trong suốt lúc 45% số quý khách tham lam gia cuộc thăm dò này nói rằng họ ko tìm được support nhanh chóng dày lúc cần, và đó cũng là lí do họ ko muốn tiếp tục tậu hàng nữa.

Bài xích toán khiến cho nhà hàng đau não này sẽ tiến hành khắc phục tức thời ngay lúc người chơi mang nền nã tảng tài liệu quý khách (Customer Data Platform – CDP) vào nền móng từ tôi.

CDP đảm biểu người chơi sở hữu thể nhìn thấy, theo dõi quý khách ở từng điểm chạm, cũng như tích lũy thông tin tức từ ngành trao tiếp, lịch sử vẻ vang tậu hàng, và xê vụ siêng sóc rồi tổng hợp toàn bộ vào đồng một nơi.

Nhờ vậy, người chơi sẽ phác hoạ họa được bức chân dung trọn vẹn nhất về từng quý khách một và sở hữu thể xây dừng được phương pháp tiếp gần tốt nhất, ưa thích nhất dành cho mỗi một một mình.

Ví dử: Lúc quý khách từ người chơi gặp vấn đề pa về phương pháp tận dụng thành phẩm, họ sẽ ngay ngay tức thì tìm tới phòng ban siêng sóc quý khách.

Thời điểm hiện nay, viên chức siêng sóc quý khách từ người chơi sẽ thông sang CDP để tìm vào toàn bộ thông tin tức thiết yếu về vị khách khứa đó, rõ ràng và cụ thể như vị khách khứa đó là nữ, 20 tuổi, đang học tại ĐH Tiến đánh nghiệp Hồ Chí Minh.

Vậy thời trong suốt quy trình trả lời dành cho quý khách này, viên chức từ người chơi sở hữu thể linh hoạt tận dụng những thuật ngữ tiếng Anh và không khó khăn hướng kéo họ những bước liên quan lại tới kỹ thuật, máy moi.

Ngoài vào, việc đảm biểu mọi phòng ban trong suốt nhà hàng từ người chơi tận dụng thông tin tức từ đồng một nguồn sẽ làm trải nghiệm đa ngành từ khách khứa hành ta trở thành nhất quán hơn, sang đó refresh lòng trung vách và tránh tỉ lệ rời đi từ họ.

2. Phòng ban quan hệ hơn, chiến xê kết quả hơn

Một tiện lợi không giống từ việc phác hoạ họa chân dung quý khách 360 độ là những phòng ban trong suốt nhà hàng từ người chơi sẽ quan hệ chặt chẽ chẽ hơn, nhất là giữa phòng ban sales, mkt và xê vụ.

Ví dử: Trường hợp nhớ được share từ phía người sử dụng liên quan lại tới upsell hoặc cross-sell, viên chức siêng sóc quý khách sở hữu thể tìm và gọi ngay với tài khoản manager để phát triển thông tin tức ngay ngay tức thì.

Hoặc, lúc phù hợp bị dành cho một lót pitching to, viên chức sales sở hữu thể không khó khăn tìm thông tin tức khía cạnh về quý khách này và xem sang những vấn đề pa họ từng phản ánh, share với phòng ban siêng sóc quý khách để nắm rõ phân khúc từ tôi hơn.

Thậm chí là, phòng sales và phòng mkt sở hữu thể đồng rau thi công kế hoạch, cũng như refresh tiệm suất đáng đề cập nhờ tìm hiểu nguồn tài liệu được tổng hợp tuần tra CDP (chẳng thời hạn như lúc nhị phòng ban hợp sức vói rau để liên kết với cold leads – nhóm quý khách ko ưa chuộng tới thành phẩm, xê vụ từ nhà hàng).

Rõ ràng và cụ thể: Phòng sales và phòng mkt thuộc nhà hàng DiscoverOrg – một nhà hàng chuyên môn về vững mạnh nền nã tảng mua bán B2B hợp lý – từng support rau để xác toan cold leads và tìm vào phương pháp tốt nhất để tiếp gần họ.

Phòng mkt từ DiscoverOrg vừa mới vách đánh xây dừng trải nghiệm một mình hóa thích hợp dành cho nhóm quý khách trên.

Họ lôi cuốn những phân khúc này thông sang chiến xê nuôi dưỡng tuần tra mail, chạy quảng bá, và hoi thích thú thực mạnh với những lá thư được send trực diện tới từng quý khách trước lúc phòng sales khởi đầu liên nhạc.

Hướng đi đột phá này vừa mới mang về dành cho DiscoverOrg thêm 80% tỉ lệ chuyển hóa – một số lượng vô đồng đáng mong ước với thi trường thực tại.

Ngoài vào, lên tiếng sắp đây từ Aberdeen Nhóm dành cho thấy, việc phối hợp nhị phòng mkt và phòng sales sẽ mang lại dành cho nhà hàng những tiện lợi như:

  • Tăng thu nhập lên 32%
  • Kích thích tỉ lệ giữ chân quý khách thêm 36%
  • Xúc tiến tỉ lệ chốt sales lên 38%

Tìm hiểu này cũng chỉ vào rằng sự quan hệ chặt chẽ chẽ giữa những phòng ban sẽ dành cho vào thế hệ những chiến xê kết quả hơn, giúp tăng độ nhận mặt nhãn hiệu cũng như nâng trị giá một hàng trung bình phẩm lên đáng đề cập.

3. Tìm hiểu và tham dự đoán xu thế quý khách chuẩn xác hơn

Không tính việc phát triển tiếp tục những tương tác nhưng quý khách từng sở hữu, hồ sơ 360 độ đang giúp nhà hàng tìm hiểu và tham dự đoán những hoạt động và sinh hoạt tiếp theo từ quý khách một phương pháp chuẩn xác hơn.

Lúc nắm được bức tranh tổng quan về thông tin tức người sử dụng, thành phẩm từng tậu, những cuộc gọi từ phòng xê vụ, thị hiếu và tương tác từ họ trên social, nhà hàng sẽ không khó khăn tham dự đoán muốn, nhu yếu từ quý khách trong suốt tương lai.

Điều này ko chỉ giúp phòng sales dữ thế chủ động tấm quét những thời cơ upsell, cross-sell, nâng gấp thành phẩm hoặc mua lại, nhưng đang giúp phòng xê vụ tìm hiểu động sức xúc tiến tậu hàng và phát triển thành quý khách trung vách, từ đó sở hữu thể linh hoạt đổi thay để trả lời ứng đúng nhu yếu từ họ.

Chân dung 360 độ cũng giúp người chơi dự đoán được hành ta vi, phản ứng từ phía quý khách lúc người chơi sở hữu plan dành cho vào mắt thành phẩm thế hệ hoặc tổ chức triển khai một sự kiện quan yếu thông sang việc tìm hiểu hành ta vi, phản ứng từ họ trong suốt quá khứ.

Phẳng phương pháp này, nhà hàng sẽ thấy những phản ứng tích cực sở hữu thể phát huy cũng như những thời hạn chế rất cần được refresh, từ đó phân bửa mức giá hợp pháp hơn và tăng nhanh tiệm suất mua bán.

4. Tăng tính một mình hóa để kích thích nướu nhuận thu về

Trong suốt bài xích lên tiếng Chỉ số Trải nghiệm quý khách năm 2019, Digital Trends vừa mới chỉ vào những nhà hàng to, gồm có trưởng B2B và B2C, đều dành cho rằng việc thi công kế hoạch mkt nương nhờ trên tài liệu là một hướng đi vô đồng hứa hứa hẹn.

Thời điểm năm 2012, Digital Trends cũng tải tải bài xích lên tiếng Chỉ số Trải nghiệm quý khách từ năm. Trong suốt đó, 73% quý khách thích tậu thành phẩm từ những nhà hàng biết khai thoái thác thông tin tức để mang lại trải nghiệm một mình hóa dành cho họ.

Ví dử: Lúc nhớ người sử dụng share rằng con, cháu từ họ sắp sửa vào ĐH, nhà băng sở hữu thể đề pa xuất tạo thông tin tài khoản tiết kiệm ngân sách với mức lời suất cao hơn nữa, hoặc sở hữu thể phân phối những gói lương bổng hưu (so với quý khách cao tuổi).

Hướng đến đối tượng nên, rõ rệt ràng lúc sở hữu bức tranh trọn vẹn về quý khách – từ lịch sử vẻ vang tậu hàng tới muốn, thị hiếu một mình, nhà hàng sẽ thấu suốt hiểu rõ họ hơn và mang vào những lời đề xuất thích hợp, kịp thời.

Ngày càng nắm rõ quý khách từ tôi là người nào và vì sao họ lại tìm người chơi giữa thị trường vô cùng khó khăn như hiện ni, người chơi ngày càng easy quan hệ với họ, thi công mối quan lại hệ tốt sang trọng, sở hữu nướu dành cho nhị đằng và thậm chí còn là niềm tin tức từ họ.

Điều này sẽ làm nhà hàng người chơi vách đánh quét lấy được lòng trung vách từ quý khách, cũng như tránh tỉ lệ họ rời về lâu về trường học.

Kết luận

Lôi cuốn quý khách thế hệ quan yếu, nhưng nuôi dưỡng và vững mạnh mối quan lại hệ với quý khách xưa cũng hư hại rất to tới sự vững mạnh vững bền từ nhà hàng. “Đúng người, đúng thời khắc” vẫn luôn luôn là tiêu chuẩn tiên phong hàng đầu để thi công trải nghiệm quý khách tốt, tạo tiền đề pa dành cho những tương tác sở hữu trị giá chuyển hóa cao trong suốt tương lai.

Do đó, việc phác hoạ họa chân dung 360 độ cũng như quá trình tậu sắm tuần tra nguồn tài liệu được tích lũy, tổng hợp trong suốt CDP sẽ làm nhà hàng tiến sắp hơn tới trang mục tiêu quan hệ chặt chẽ chẽ với quý khách từ tôi.

Anh Tài – Simple Page

Nguồn : A1digihub

 

Nguồn: Tổng hợp – Spintext

Exit mobile version