Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing
Quảng cáo livestream Facebook là gì ?
Quảng cáo Facebook livestream là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các livestream trực tiếp. Nghĩa là khi các bạn đang livestream, các bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo ngay tại thời điểm đó để livestream tiếp cận nhiều người hơn, cải thiện lươt view
Và với dạng quảng cáo được tài trợ, các bạn được phép target khách hàng mục tiêu. Ví dụ: Bạn livestream bán son chẳng hạn, bạn có thể target quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ 20 – 30 chẳng hạn
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook livestream chi tiết dành cho các bạn |
Tại sao nên quảng cáo Facebook livestream ?
Đầu tiên, đối với nhiều sản phẩm có mức giá ở mức trung bình đổ lại, livestream mới là cách để bán được nhiều đơn hàng nhất, chứ không phải bỏ tiền để chạy quảng cáo bài viết, hay là bán hàng trên trang cá nhân, group
Tuy nhiên, khi các bạn chỉ mới bắt đầu livestream, thì điểm khởi đầu của số lượt xem livestream rất rất thấp. Khi đó, rõ ràng chỉ với vài người xem cũng khó để bán được hàng trên livestream đúng không
Khi đó thì các bạn cần lực đẩy để kéo view. Và hiện tại có 2 cách, bao gồm:
+ Cách 1: Chia sẻ livestream vào các hội nhóm, nhiều thành viên
+ Cách 2: Chạy quảng cáo livestream được tài trở để kéo view
Bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào phần hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook nhé
Điều kiện quảng cáo livestream trên Facebook
Để chạy quảng cáo livestream thì các bạn cũng cần những điều kiện sau:
– Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo
– Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card
– Điều kiện 3: Trang fanpage
Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video phát trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là fanpage cần phải cái dấu tích xanh
Các bạn hoàn toàn có thể quảng cáo cho video bán hàng trực tiếp của mình |
Fanpage tích xanh là gì ?
Fanpage tích xanh là những fanpage được chứng thực chính chủ bởi chính Facebook. Và điều này đảm bảo rằng đây không phải là page giả mạo, lừa đảo . . .
Dấu tích xanh trên fanpage cũng giúp khẳng định một lần nữa rằng đây là những fanpage đại diện cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng hay là những thương hiệu lớn đang được nhiều người biết đến và quan tâm
Với fanpage tích xanh, Facebook có nhiều hỗ trợ về mặc tính năng đặc quyền mà những fanpage khác không có được. Điển hình là việc chạy được dạng quảng cáo livestream bán hàng trực tiếp
Tại sao cần phải có tích xanh mới chạy được quảng cáo livestream ?
Để các bạn hiểu rõ hơn phần này, mình cần có sự giải thích:
– Thứ nhất: Đối với tất cả các hình thức quảng cáo, để hiển thị, quảng cáo cần được Facebook phê duyệt. Và thời gian duyệt thường không phải là ngay tức thì mà phải kéo dài trong 24h hoặc hơn
– Thứ hai: Đối với các livestream, rõ ràng các bạn muốn quảng cáo được phê duyệt tức thì để vừa livestream vừa chạy quảng cáo đúng không
Vậy có cách nào để các livestream được phê duyệt tức thì không, câu trả lời là fanpage phải được verified. Nếu muốn xác thực như vậy, fanpage phải nhận được tích xách từ Facebook
Và tất nhiên, đối với các fanpage tích xanh, khi các bạn tạo chiến dịch quảng cáo video livestream thì chúng sẽ được phê duyệt tự động. Và đây rõ ràng là một điều kiện vô cùng cần thiết đối với quảng cáo livestream
Yêu cầu page phải có tích xanh mới chạy quảng cáo video trực tiếp được nhé các bạn |
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook
+ Bước 1: Tạo chiến dịch: Mục tiêu Lượt xem video
+ Bước 2: Táo nhóm quảng cáo
– Đối tượng: Tương tự các chiến dịch khác
– Ngân sách & lịch chạy: Tượng tự các chiến dịch khác
– Vị trí quảng cáo: Chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo
Điều chỉnh vị trí quảng cáo khi chạy quảng cáo Facebook Livestream |
Xong chọn vào tuy chọn duy nhất là: In – Stream Videos ở mục Facebook
Chọn vào In – Stream Videos nếu các bạn muốn chạy quảng cáo video trực tiếp nhé |
+ Bước 3: Tạo quảng cáo
Phần này cũng tương tự như các chiến dịch khác mà các bạn đang triển khai. Chỉ khác một chút là thay vì chọn bài viết, hay video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp
+ Bước 4: Xác nhận chiến dịch, thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ
Như vậy là xong nhé các bạn
Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh
Phần trên là phần hướng dẫn chạy quảng cáo livestream khi mà các bạn có dấu tích xanh. Còn nếu lỡ fanpage của các bạn chưa có dấu tích xanh thì làm thế nào. Không có nhiều fanpage có tích xanh, nếu vậy, các bạn có thể tham khảo phương án sau đây
+ Bước 1: Tải về video bạn đã livestream (của bạn hay của ai cũng được)
+ Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream
Ghi chú: Việc làm này nhắm đánh lừa người xem
+ Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này
Ghi chú: Để mẫu quảng cáo video livestream này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể, các bạn nên:
– Chọn cài đặt Ngân sách trọn đời
– Và chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ người dùng có thời gian để xem livestream
Để thu hút lượt người xem tối đa, các bạn có thể chọn khung giờ nhiều người online nhé |
Bí quyết chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả
Chi 1 hay 1 vài triệu để chạy quảng cáo cho 1 live stream có thời gian chỉ 2 – 3h đồng hồ quả thực là một số tiền không nhỏ đúng không các bạn
Chính vì điều này, các bạn cần phải tìm hiểu qua những điều cần thiết để chạy ads livestream hiệu quả nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ khai thác tốt lượng khách hàng mà livestream tiếp cận được
Khi đó, các bạn cần quan tâm đến những điều sau:
– Kết nối internet ổn định: Đang live, đang quảng cáo mà bị văng là phải làm lại từ đầu, mất view, gián đoạn, cực lắm
– Chuẩn bị tốt kịch bản: Quảng cáo giúp tăng tiếp cận người xem cho livestream, nhưng bạn cần kịch bản tốt để giữ người dùng ở lại xem livestream của bạn
– Chuẩn bị view đẹp: View chính là khoản không gian phía sau màn hình livestream. View cần phải tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và thích mắt
– Kỹ năng livestream: Đây là kỹ năng quan trọng, tức bạn phải nói chuyện một cách tự nhiên, làm người xem thích nghe bạn nói. Khi đó, cơ hội thành công sẽ được cải thiện đáng kể
– Kêu gọi mọi người chia sẻ livestream: Bạn đừng nên phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo, mà hay dành 1 chút thời gian để kêu gọi mọi ngời chia sẻ livestream. Điều này về lâu về dài sẽ giúp tạo cho người dùng thói quen xem stream của bạn
Kết luận
Phương thức quảng cáo livestream đang mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, phát triển fanpage bán hàng cực kỳ tốt. Hỗ trợ kéo view cho các video livestream khác trên fanpage
Tuy nhiên vì fanpage tích xanh khá hiếm, nên số lượng chiến dịch quảng cáo video livestream cũng khá hiếm. Vì điều này, các bạn có thể chọn phương án quảng cáo lừa tình người dùng như hướng dẫn ở phần 5 nhé
Chúc thành công ! ! !
Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet
- https://facebookbaovay.com/chay-quang-cao-livestream-facebook/
- https://beobeomarketing.com/chay-quang-cao-livestream/
chạy quảng cáo livestream
chạy quảng cáo livestream facebook
chạy quảng cáo livestream page tích xanh
chạy quảng cáo livestream youtube
cách chạy quảng cáo livestream page thường
thuê chạy quảng cáo livestream
học chạy quảng cáo livestream
cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh
cách chạy quảng cáo livestream tích xanh
cách chạy quảng cáo livestream không cần page tích xanh
chi phí chạy quảng cáo livestream facebook
chạy quảng cáo cho livestream
cách chạy quảng cáo trên livestream
hướng dẫn chạy quảng cáo livestream
hướng dẫn chạy quảng cáo livestream page tích xanh
chạy quảng cáo livestream là gì
chạy quảng cáo khi livestream
điều kiện để chạy quảng cáo livestream
chạy quảng cáo livestream page thường
chạy quảng cáo live stream
chạy quảng cáo livestream trực tiếp
chạy quảng cáo livestream trên page tích xanh
chạy quảng cáo video livestream