Cohort Analytics là gì? Tầm quan trọng của phân tích tổ hợp

Cohort Analytics là gì? Tầm quan trọng của phân tích tổ hợp
Đánh giá post

.Cohort Analytics là gì? Đây có thực sự là công cụ hữu ích cho dân sale. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để có cho mình những nhận định đúng đắn. 

Thành công xuất sắc bền vững so với những doanh nghiệp ko với tức thị chỉ vượt trội được người nào đó sắm hàng một lần hay tải xuống ứng dụng nhưng còn làm cho họ phải truy vấn lại, tăng thêm những lần sắm hàng tiếp theo. Điều quan yếu trong truyền thông nhưng mỗi loài người phải liên tục làm. Đó là nắm vững ràng, tìm hiểu và tìm ra những yêu cầu tiềm tàng của người sắm hàng hay những yếu tố tác động nên hành vi sắm thành phầm đó.

Cũng với thể hiểu rõ tiện dụng, đó đó là nắm vững ràng những nguyên do làm user ngừng lại lúc đang trải nghiệm sắm sắm trên trang Web của game thủ. Vậy làm thế nào xác lập được? Cohort Analysis sẽ là một công cụ hữu ích giúp cho bạn tìm hiểu ra vấn đề này

Cohort Analytics là gì?

Cohort Analytics là gì là câu hỏi được nhiều người ưa chuộng. Theo đó, Cohort Analysis (Phân tích tổng hợp) là một kỹ thuật phân tích trong truyền thông triệu tập vào việc phân tích hành vi của một nhóm người tiêu dùng/người tiêu dùng. Ở đó họ với chung một tín hiệu trong một khoảng tầm thời kì nhất định. Từ đây tìm hiểu những trải nghiệm của những người tiêu dùng để nâng cao những trải nghiệm đấy.

Tầm quan trọng của Cohort Analysis 

Cohort Analysis trở lên quan yếu là vì nó giúp marketer vượt thoát ra khỏi hạn chế của những chỉ số trung bình. Giúp marketer với insight rõ rệt ràng hơn và từ đấy đưa ra những lựa chọn xác thực hơn. Nếu văn bản báo cáo trung bình cho ta biết thu nhập trung bình đầu người tại quốc gia ta năm 2019 tăng so với năm 2018 phép phân tích Cohort Analysis giúp ta với insight rõ ràng hơn về Lever tăng của từng vùng miền, tỉnh thành. 

Trải qua việc so sánh những thông số kỹ thuật với Cohort ko tương tự nhau trong cùng một phép đo đạc. Loài người sẽ thấy ra được những khu vực với chuyển biến khác hoàn toàn so với Xu thế tăng chung trên toàn quốc. 

Mang thể nói, đo đạt tổng hợp là phương tiện để đo đạc Lever tương tác của người tiêu dùng theo thời kì. Nó giúp biết liệu mức độ tương tác của người tiêu dùng đang thực sự mượt hơn theo thời kì hay chỉ với vẻ hoàn thiện do tăng trưởng.

Cohort Analytics giúp tách những chỉ số tăng trưởng khỏi thông số kỹ thuật tương tác. Vì tăng trưởng với thể tiện dụng làm game thủ ko thấy những điều trở ngại. Đó là những kết quả rõ ràng về sự việc tác động qua lại của người sắm hàng cũ với thương hiệu. Trên thực tiễn, sự tác động qua lại của người tiêu dùng cũ hiện giờ đang bị xáo trộn với số lượng tăng trưởng độc đáo và khác biệt của người tiêu dùng thế hệ. Việc này dẫn tới việc game thủ ko tưởng tượng rõ rệt được sự tham gia của người tiêu dùng đã sắm hàng bên game thủ ra sao. Vậy cách để phân tích Cohort Analytics là gì? 

Cách phân tích về Cohort Analytics

Sau lúc đã biết Cohort Analytics là gì, tiếp theo người mua cần tìm hiểu các phân tích theo nhóm được sử dụng thoáng rộng trong những ngành dọc sau:

  • Hãi-commerce (Thương nghiệp điện tử).
  • Mobile apps (Ứng dụng Smartphone).
  • Cloud software  (Ứng dụng đám mây).
  • Digital marketing.
  • Trực tuyến gaming.

Trong toàn bộ những ngành này, phân tích Cohort hay được sử dụng để xác lập nguyên do vì sao người sắm hàng rời đi và những gì với năng lực chuyên môn làm để ngăn họ rời đi. Điều đấy đưa loài người tới việc tính toán Customer Retention Rate – Phần Trăm giữ chân người tiêu dùng (Viết tắt là CRR).

 

Phần Trăm giữ chân người sắm hàng được xem do công thức này: CRR = ((Hãi-N) / S) X 100. 

  • Hãi – Số lượng người tiêu dùng cuối sử dụng vào vào cuối kỳ của khoảng tầm quy trình.
  • N – Số lượng người tiêu dùng đạt được từ thời kì đấy.
  • S – Số lượng người tiêu dùng thời điểm đầu kỳ (hoặc thời điểm đầu kỳ).

Để tính toán Phần Trăm giữ chân người sắm hàng (Retention), tất cả chúng ta cần tìm sự sai biệt giữa số rất đông người sắm hàng đạt được trong suốt khoảng tầm thời kì đó so với số lượng người tiêu dùng sót lại vào vào cuối kỳ.

CRR càng lên rất cao với tức thị sự trung thành với chủ của người sắm hàng càng cao. Bằng việc so sánh điểm chuẩn CRR của tổ chức triển khai với mức trung bình trong ngành, tất cả chúng ta với thể thấy vị trí của tớ về tỷ trọng giữ chân người tiêu dùng. Nếu CRR cho ta biết một bức tranh ko mấy tốt, giải pháp khắc phục được triển khai với việc viện trợ của đo đạc tài liệu – Đó là cách phân tích theo nhóm với năng lực chuyên môn giúp ích.

Sử dụng Cohort Analytics để tính toán Retention

Như vậy, người mua đã hiểu khái niệm Cohort Analytics là gì và tầm quan trọng của nó. Là một Marketer, game thủ với thể tham gia vào nhiều sinh hoạt như – chạy chiến dịch. Kiểm soát và điều chỉnh công thức xúc tiếp người sắm hàng, trình làng những công dụng thành phầm thế hệ, v.v. Phân tích theo nhóm giúp nhận xét mức độ thành công xuất sắc của từng việc làm này. 

Một vài lợi ích của đo đạc theo nhóm gồm có:

  • Dự đoán hành vi của người tiêu dùng trong tương lai với tài liệu hiện tại.
  • Nắm vững ràng những tính năng, sinh hoạt hoặc thay đổi để giữ chân người tiêu dùng.
  • Dữ thế chủ động tạo dựng kế hoạch cho những sinh hoạt tương tác với những người sắm hàng. Dựa vào việc áp dụng tính năng.
  • Toàn bộ những sinh hoạt này đều giúp ích cho việc duy trì người tiêu dùng một cách tối đa.

Cách triển khai phân tích Cohort bằng Google Analytics

Để cầm tay vào làm với đo đạc theo nhóm bằng Google Analytics, hãy chuyển tới ĐỐI TƯỢNGvàgt; phân tích theo nhóm.

Game thủ với thể tìm thấy một trong những thiết lập nhóm Cohort với thể được tinh chỉnh để tạo văn bản báo cáo group. Những thiết lập với thể kiểm soát và điều chỉnh gồm có loại group thuần tập, kích thước nhóm, số liệu và phạm vi ngày.

  1. Cohort Type: nhóm người sắm hàng/nhóm tài liệu game thủ muốn phân tích. Hiện tại, Google Analytics chỉ cung ứng một loại Acquisition Cohort. Đó là lần trước tiên người tiêu dùng tương tác với nội dung của game thủ.
  2. Cohort Size – Quy mô nhóm: Quy mô group nhắc tới khoảng tầm thời kì nhưng game thủ muốn triển khai phân tích theo group. Đây với thể là một ngày, một tuần hoặc một tháng.
  3. Date Range – Phạm vi ngày: Khoảng tầm thời kì nhưng bạn muốn triển khai đo đạc theo group được đặt trong phạm vi ngày. Google Analytics cung ứng phạm vi ngày cho một tháng, “2 tháng qua” và “3 tháng qua”.
  4. Metric – Chỉ số: Con số phân tích theo nhóm Cohort với thể được triệu tập vào thông số kỹ thuật rõ ràng cho từng người tiêu dùng. Thông số kỹ thuật mặc định được đặt trong Google Analytics là tỷ trọng giữ chân người tiêu dùng (User Retention). 

Những thông số kỹ thuật khác:

    • Goal completions per user – Số lần đạt được tiềm năng trên mỗi người tiêu dùng.
    • Pageviews per user – Số lần coi trang trên từng người tiêu dùng.
    • Revenue per user – Lệch giá trên từng người tiêu dùng.
    • Session duration per user – Số phiên trên từng người tiêu dùng.
    • Sessions per user – Thanh toán trên từng người tiêu dùng.
  • Transactions per user.

Tóm lại

Sức mạnh mẽ của Cohort analysis tọa lạc ở phần, nó ko những được chấp nhận coi người sắm hàng nào rời đi và lúc nào họ rời đi. Nắm vững nguyên do vì sao người sắm hàng rời bỏ để ta với thể khắc phục. Đấy là cách người ta với năng lực chuyên môn xác lập Lever giữ chân người tiêu dùng. Nắm vững ràng những yếu đuối tố chính xúc tiến sự tăng trưởng. Mức độ trao đổi qua lại và lợi nhuận cho ứng dụng.

Tin rằng qua bài viết, người mua cũng nắm được Cohort Analytics là gì. Đừng quên theo dõi ATP Software để được nhận thêm nhiều thông tin hữu ích. 

Exit mobile version