Điểm phù hợp Facebook là gì? Hướng dẫn cách tăng điểm phù hợp Facebook hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing 

Điểm phù hợp Facebook là gì?

Ra mắt ngày 12/2/2015, điểm phù hợp Facebook được tạo nên để đưa quảng cáo tiếp cận được với đúng mục tiêu mà nhà quảng cáo hướng đến, cũng như cố gắng hiển thị nội dung phù hợp với người được dùng Facebook.

Facebook relevance score rất hữu ích trong việc tính toán mức độ phản hồi của đối tượng mục tiêu của quảng cáo với quảng cáo đó. Nhà quảng cáo có thể theo dõi điểm trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor.

Điểm phù hợp của quảng cáo Facebook sẽ bắt đầu được tính sau khi quảng cáo có 500 lần hiển thị.

Lợi ích của điểm phù hợp Facebook

Với thang điểm rõ ràng, điểm phù hợp trong quảng cáo Facebook thực sự là kim chỉ nam cho các nhà quảng cáo. Vì nhờ chúng, họ hoàn toàn có thể kiểm tra, đánh giá xem quảng cáo của mình hiển thị đã tối ưu chưa về mặt nội dung, đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó có những điều chỉnh thiết thực hàng ngày, thậm chí hàng giờ.

Căn cứ vào phản hồi của đối tượng khách hàng và mục tiêu cuối cùng của nhà quảng cáo mà điểm hiển thị sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

Nhờ vậy, nhà quảng cáo sẽ thấy được số điểm hiển thị khác nhau ở các thời điểm khác nhau. Từ đó xác định được xu hướng tương tác hiện tại của quảng cáo; để có những điều chỉnh tối ưu nhất.

Công thức tính điểm phù hợp 

Điểm phù hợp sẽ được tinh khi quảng cáo của bạn hiển thị cho 500 người đầu tiên, công thức tính điểm phù hợp căn cứ vào mục tiêu cuối cùng của bạn là gì và phản hồi của KH là ntn để cho điểm cao hay thấp.

Ví dụ : mục tiêu quảng cáo của bạn là click

– Phản hồi tích cực: càng nhiều hành động tương ứng như tỉ lệ click, tương tác, chuyển đổi cao càng tốt.

– Phản hồi tiêu cực: là hành động người dùng ẩn  các quảng cáo hay từ chối nhận quảng cáo từ bạn.

Làm thế nào để tăng điểm phù hợp 

– Phân tích và target khách hàng mục tiêu : Quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không ngoài việc làm nội dung ra thì việc target đúng đối tượng khách hàng là điều rất cần thiết,

– Sử dụng đối tượng tùy chỉnh để tiếp cận đối tượng phù hợp: có thê hiểu như thế này ví dụ bạn kinh doanh sản phẩm cho bé . Đầu tiên bạn hãy viết những bài có nội dung dạng cung cấp thông tin hữu ích để thu hút lượng người quan tâm. Sau một thời giạn đã có lượng quan tâm, tương tác nhất định chúng ta sẽ lấy các tệp đối tượng tùy chỉnh đó để quảng cáo.

.- Hình ảnh và thông điệp : Hình ảnh và thông điệp tác rộng rất lớn đến đến đối tượng của bạn, hình ảnh luôn được chú ý hơn so với văn bản  vì thế hãy cố găng thiết kế hình ảnh đẹp mắt,sắc nét

– Làm mới quảng cáo : Sau một thời gian bạn thấy mẫu quảng cáo đó bị giảm tương tác, điểm phù hợp giảm thì bạn nên làm mới lại và thay bằng một mẫu quảng cáo khác có nội dung mới cho đối tượng của bạn.  Để tối ưu mẫu quảng cáo bạn hãy để ý đến điểm tần suất quảng cáokhi tần suất quảng cáo > 2 bạn nên tạo quảng cáo mới.

–  Đánh lừa facebook: bạn có thể đánh lừa facebook bằng cách seeding các mẫu quảng cáo trong thời gian mẫu quảng cáo của bạn đang hiển thị cho 500 anh em đầu tiên bằng cách like, share…Hãy nhờ bạn bè hay sử dụng các dịch vụ seeding để Facebook ngầm hiều quảng cáo có tương tác tốt từ đó cho bạn điểm phù hợp cao hơn.

Cách tăng điểm phù hợp Facebook cho bài quảng cáo

Cách tăng điểm phù hợp

a. Nhắm đến những đối tượng đã tương tác với Fanpage của bạn

Ngoài viết nội dung thật hay, thật hấp dẫn, để quảng cáo của bạn mang lại hiệu quả, việc target đúng đối tượng mục tiêu là điều vô cùng cần thiết.

Hãy ưu tiên hướng đến những đối tượng đã từng truy cập vào Fanpage của bạn. Việc này sẽ mang lại những kết quả rất tốt, đồng thời góp phần tăng điểm phù hợp Facebook cho quảng cáo của bạn.

Hiện nay, việc sử dụng cách target quảng cáo đến những đối tượng đã từng truy cập Fanpage trong 180 ngày khá phổ biến. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn làm khách hàng khó chịu khi cứ thấy quảng cáo của bạn suốt 6 tháng đúng không nào.

Một mẹo nhỏ ở đây là bạn hãy target một thời gian ngắn hơn, chẳng hạn như 30 ngày hay thậm chí là 14 ngày nếu Fanpage của bạn có lượng truy cập lớn.

b. Thu hút khách hàng ít tương tác bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Như các bạn đã biết, phản hồi tích cực là một yếu tố quan trọng trong điểm phù hợp Facebook. Vì vậy, những quảng cáo ít hấp dẫn, ít được click và được khách hàng tương tác sẽ có điểm phù hợp rất thấp. 

Để cải thiện tình trạng này, đưa ra những bài quảng cáo với nội dung giảm giá, ưu đãi, tặng thưởng là hoàn toàn thích hợp. Với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn này, khả năng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những đối tượng khách hàng dù là khó tính nhất của bạn sẽ được nâng cao đáng kể.

c. Sử dụng hình ảnh và video để quảng cáo

Thay vì những đoạn văn bản khô khan, người dùng Facebook có xu hướng dễ bị hấp dẫn và thu hút sự chú ý bởi những hình ảnh và video thú vị. Tuy nhiên, để đầu tư thiết kế được những bức hình và video chất lượng thì chi phí bỏ ra cũng không nhỏ. Nếu bạn thật sự muốn cải thiện điểm phù hợp Facebook thì hãy cân nhắc về lựa chọn này nhé.

Bạn nên biết về xu hướng tiếp thị video năm 2020 để có thể tạo ra những mẫu quảng cáo video hiệu quả

d. Làm mới quảng cáo

Chắc hẳn rằng việc phải xem đi xem lại một mẫu quảng cáo trong một thời gian dài sẽ làm khách hàng cảm thấy chán và khó chịu. Hậu quả bạn nhận lại sẽ là những phản hồi tiêu cực, điều mà sẽ ảnh hưởng xấu đến điểm phù hợp Facebook.

Vì vậy, hãy làm mới và thay đổi quảng cáo của mình ngay khi bạn thấy lượng tương tác có dấu hiệu bị giảm. Để tối ưu mẫu quảng cáo một cách tốt nhất, bạn cần lưu ý đến điểm tần suất quảng cáo. Khi tần suất xem quảng cáo trung bình đạt tới 2,0 – 2,5 lần, bạn nên thay đổi cách quản lý quảng cáo của mình. Hãy target vào nhóm đối tượng mới hoặc điều chỉnh nội dung quảng cáo.

e. Đánh lừa Facebook

Bạn có thể đánh lừa thuật toán của Facebook bằng cách seeding cho các quảng cáo của mình với hình thức like, share… càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ khiến Facebook hiểu rằng, quảng cáo của bạn đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, từ đó tăng điểm phù hợp Facebook cho những bài quảng cáo của bạn.

f. Mở rộng tệp đối tượng khách hàng

Mở rộng tệp đối tượng mục tiêu

Nhiều nhà quảng cáo đã quá lạm dụng tính năng nhắm tới các tệp khách hàng phù hợp theo mục tiêu cụ thể của Facebook, chỉ target vào một tệp đối tượng khách hàng mục tiêu rất nhỏ. Điều này có thế mang lại những phản hồi xấu và làm suy giảm điểm phù hợp Facebook của bạn.

Với thuật toán tinh vi của mình, Facebook sẽ nghiên cứu và chọn lọc ra tệp đối tượng phù hợp trong số các đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng phản hồi tích cực với nội dung quảng cáo vào lần đầu bạn chạy ads. Vì vậy bạn ngày càng mở rộng tệp khách hàng mục tiêu, Facebook sẽ càng có thêm cơ hội hơn tìm kiếm các khách hàng tiềm năng phù hợp cho bạn.

g. Tận dụng sự hỗ trợ từ những khách hàng tương tác tốt

Với những khách hàng đã từng tương tác với bạn trước đây thì khả năng phản hồi tốt hơn với quảng cáo của bạn cao cũng là một điều hiển nhiên. Do đó, khi chạy một chiến dịch quảng cáo mới, bạn hãy ưu tiên nhắm đến những đối tượng khách hàng này. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng thu hút và xây dựng bằng chứng xã hội trực tuyến, nhanh chóng và không tốn kém. Và với lượng tương tác tốt có sẵn này, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với các khách hàng mới phù hợp và khách hàng ít tương tác. Từ đó giúp bạn tăng điểm phù hợp Facebook cho quảng cáo của mình một cách đáng kể.

h. Hạn chế sử dụng hình ảnh quảng cáo có chứa văn bản

Theo chính sách của Facebook, những hình ảnh quảng cáo có chứa hơn 20% văn bản sẽ bị hạn chế. Vì vậy khi sử dụng những hình ảnh này trong bài quảng cáo, lượng tương tác và tiếp cận của khách hàng sẽ thấp, và tất nhiên điều này sẽ làm giảm điểm phù hợp Facebook của bạn. Để đảm bảo hiệu quả quảng cáo luôn được tốt nhất, bạn đừng nên sử dụng những hình ảnh có chứa văn bản nhé.

Điểm phù hợp Facebook được xem như là một kim chỉ nam quan trọng mà bất cứ marketers nào cũng phải biết khi chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể hiểu thế nào là điểm phù hợp và làm sao để tăng điểm số này giúp tối ưu hiệu quả bài quảng cáo. Chúc bạn sẽ có được những chiến dịch Facebook Ads thành công!

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

điểm phù hợp facebook
xem điểm phù hợp facebook
điểm phù hợp quảng cáo facebook
cách xem điểm phù hợp facebook

Exit mobile version