Cách download kế hoạch marketing mẫu chuẩn nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại  Facebook Marketing

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp tiến hành các hoạt động marketing có lẽ đều bỏ quên việc xây dựng kế hoạch marketing cụ thể. Có lẽ bởi vì đội ngũ nhân sự không đủ năng lực chuyên môn, hoặc vì doanh nghiệp không xác định được đúng vai trò và tầm quan trọng của bản kế hoạch này. Vì vậy, việc thực hiện kế hoạch marketing của một doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về kế hoạch marketing và giúp bạn download kế hoạch marketing mẫu chuẩn nhất.

Kế hoạch marketing là gì?

Kế hoạch Marketing là một tài liệu dạng văn bản mô tả về những nỗ lực truyền thông và quảng cáo của công ty bạn trong năm tới. Nó mô tả tình hình truyền thông và quảng cáo hiện tại, xác định thị trường mục tiêu, định vị được thương hiệu của công ty bạn và những mô tả về chiến lược, các chiến thuật marketing mà bạn dự định sẽ dùng để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

Kế hoạch Marketing là cũng một phần của kế hoạch kinh doanh tổng thể. Cùng với mục tiêu ngắn hạn, thì kế hoạch kinh doanh và kế hoạch marketing cũng có thể tách rời nhau hoặc không. Nhưng trong dài hạn thì gần như kế hoạch kinh doanh và kế hoạch marketing phải đi kèm cùng với nhau.

Tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch marketing

Không những hoạt động Marketing mà khi thực hiện bất kỳ một công việc nào khác bạn cũng phải cần có kế hoạch. Xây dựng một bản kế hoạch marketing tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, như sau:

Các mục trong kế hoạch marketing

Tổng quan

Mục tiêu

Thực trạng

Cần nêu ra thực trạng về doanh nghiệp như sau:

Phân tích ma trận SWOT: việc phân tích SWOT thì nên bao hàm cả phạm vi bên trong và bên ngoài có thể  tác động đến doanh nghiệp, có liên quan đến chiến lược marketing tổng thể, năng lực cạnh tranh, nguồn lực hiện tại, độ chính xác/tin cậy của các nghiên cứu thị trường, nguồn nhân lực, các báo cáo thu được. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua nghiên cứu thị trường, nghiên cứu các xu hướng kinh tế, công nghệ, xã hội có ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Digital Marketing

Thực tiễn Marketing trong ngành

Sau khi đã đánh giá toàn ngành và kiểm tra các hoạt động đối thủ đã làm trên toàn bộ thị trường, ta cần:

Các xu hướng Marketing

Đối tượng mục tiêu

Hướng tiếp cận chiến lược

Phương án để tiếp cận chiến lược phải đảm bảo thể hiện kết quả logic của toàn bộ chuỗi tổng hợp, đánh giá phân tích và thông tin ở phía trên. Phương án chiến lược cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:

Concept

Concept phải đúng với những chiến lược và được thể hiện xuyên suốt ở trong toàn bộ các chiến thuật trên tất cả các kênh.

Key visual

Key Visual là hình ảnh hoá Concept.

Story

Câu chuyện phải đi liền với Concept và Key Visual. Một câu chuyện tốt sẽ giúp bạn làm nên sự khác biệt.

Kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến lược (Master Plan)  là một khối được tổng hợp/input toàn bộ các hướng tiếp cận chiến lược được chuyển tải thông qua Concept và cụ thể hoá chúng trong từng chiến thuật. Kế hoạch chiến lược gồm:

Chiến thuật

Khi trình bày chiến thuật nên thể hiện một cách chi tiết nhất để có thể thực hiện tốt được chứ không đơn thuần chỉ mang tính ý tưởng. Điều này sẽ là yếu tố quyết định việc proposal của bạn có được thông qua hay không. Hãy lần lượt mô tả các chiến thuật của mình theo trật tự trình bày trên Master Plan.

KPIs

Đưa ra chỉ số thực hiện một cách cụ thể cho từng chiến thuật một.

Quản lý rủi ro

Báo cáo giám sát

Kết luận

Bài viết này đã chia sẻ cho bạn những kiến thức quan trọng về kế hoạch marketing cũng như nơi để download kế hoạch marketing mẫu chuẩn nhất. Chúc bạn thành công trong việc xây dựng một kế hoạch marketing của mình nhé.

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

Exit mobile version