Facebook Blueprint là gì? Cách lấy chứng chỉ Facebook BLueprint Certification

Việc quảng cáo trên Facebook tưởng chừng như khá dễ dàng với việc chọn đối tượng, trả tiền để quảng cáo của bạn xuất hiện với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trong tình hình cạnh tranh ngày càng tăng cao và những thay đổi hàng ngày đến từ Facebook và người dùng, liệu bạn có đủ tự tin để khẳng định mình là một chuyên gia về Facebook Marketing? Đó chính là lý do Chứng nhận Facebook Blueprint ra đời. Vậy Facebook Blueprint là gì? Tại sao nó lại quan trọng với các Marketer và các nhà quảng cáo Digital Marketing? Làm thế bào để có được Facebook Blueprint?

5/5 - (2 bình chọn)

Facebook Blueprint là gì?

Facebook Blueprint làchương trình đào tạo và chứng nhận toàn cầu về Marketing trên Facebook và Instagram. Facebook hiện đang cung cấp 2 loại chứng nhận Blueprint bao gồm:

Khi một cá nhân đã lựa chọn loại chứng chỉ phù hợp, họ sẽ có thời gian để chuẩn bị và thực hiện 2 bài thi bảo mật: “Kì thi năng lực quảng cáo cốt lõi” và một bài thi theo chuyên môn mà họ chọn. Các kì thi này được thiết kế để đo lường một cách nghiêm túc về năng lực hiểu biết và áp dụng các kỹ năng cần thiết vào các công việc liên quan.

Facebook Blueprint là gì?

Facebook Blueprint là gì? Facebook Blueprint có 2 loại chứng nhận: Chứng chỉ lên kế hoạch chuyên nghiệp và Chứng chỉ mua hàng chuyên nghiệp.

Thông thường, các kỳ thi có thể được hoàn thành trực tuyến như tại nhà hay cơ quan. Một khi đã qua tất cả các kì kiểm tra, người tham gia sẽ được nhận một dấu chứng nhận điện tử chỉ có thể được xác nhận trực tuyến với những ai mà họ lựa chọn để chia sẻ.

Cách Tham gia các khóa học Facebook Blueprint

Như đã đề cập, Facebook Blueprint được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể xem danh sách bài học bằng cách nhấp nhấp vào link:

https://www.facebook.com/business/learn

Kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy danh sách các khóa học được phân loại khá chi tiết. Ví dụ: Khóa học theo chủ đề, khóa học mới nhất, kỹ năng thương mại cho Facebook và Instagram.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các khóa học hiện chưa hỗ trợ vietsub, bạn phải có kỹ năng nghe, đọc, hiểu tiếng Anh cơ bản nếu muốn tham gia.

Nếu muốn thi lấy chứng chỉ sau khi tham gia các khóa học, hãy tìm hiểu về Facebook Blueprint Certification ngay bên dưới.

Tầm quan trọng của Facebook Blueprint với Marketer thời đại 4.0

Chứng nhận Facebook Blueprint được chính thức ra mắt vào tháng 3 năm 2015. Khi bạn được chứng nhận về Blueprint của Facebook, bạn sẽ nhận được huy hiệu và bạn có thể chia sẻ huy hiệu này trên trang web của mình để giới thiệu kỹ năng Facebook Marketing. Dấu chứng nhận Blueprint có thể được đăng trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác, trên trang web, blog, chữ ký hoặc hồ sơ xin việc điện tử.

Tầm quan trọng của Facebook Blueprint là gì

Hơn hết, chứng nhận Facebook Blueprint rất khó để có được và lại dễ mất đi. Người tham gia phải hoàn thành các yêu cầu tái cấp chứng chỉ hàng năm để chứng tỏ trình độ trình độ liên tục được duy trì và phát triển bởi vì các sản phẩm và dịch vụ của Facebook luôn được cải tiến theo thời gian.

Đồng thời, khi bạn đã sẵn sàng kiến thức cho bài kiểm tra của Chứng chỉ Facebook Blueprint thì bạn cũng cung cấp cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc để có thể quảng bá thương hiệu hay sản phẩm trên Facebook một cách hiệu quả nhất. Vậy nên khi bạn có được chứng nhận Facebook Blueprint, bạn sẽ khác biệt với những người khác, điều đó khiến bạn thu hút hơn và mang đến thu nhập, cơ hội rộng mở trong sự nghiệp theo đuổi con đường sự nghiệp Digital Marketing.

Làm thế nào để bạn có được chứng nhận Facebook Blueprint?

Để có được chứng nhận Facebook Blueprint, bạn cần tự học qua eLearning – là các tài liệu hướng dẫn liên quan tới Facebook Blueprint từ những điều cơ bản đến tính chất phức tạp của việc quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Trung tâm tài nguyên eLearning Blueprint chứa Infographics, video và các bài kiểm tra mà bạn có thể truy cập, xem lại và xem lại bất kỳ lúc nào.

Cách để có được chứng chỉ Facebook Blueprint là gì. (Ảnh: Facebook)

Sau khi bạn đã hoàn thành với Facebook Blueprint, bạn sẽ mất 2-3 ngày để hoàn thành, tùy thuộc vào tốc độ của bạn, bạn có thể tham gia kỳ thi thực hành Chứng nhận Facebook. Kỳ thi chứa nhiều câu hỏi phức tạp hơn bài kiểm tra Blueprint trên Facebook. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ thu được rất nhiều kiến ​​thức về chương trình quảng cáo trên Facebook. Có ba bước mà các Marketer có thể tìm hiểu, chuẩn bị và triển khai các công cụ Marketing trên Facebook và Instagram:

Facebook Blueprint là gì? eLearning là nơi bạn có thể lấy được những tài liệu cần thiết (Ảnh: the brand berries)

Thậm chí có một số chính sách nhất định mà bạn cần cân nhắc khi thực hiện kiểm tra Chứng nhận Blueprint, bởi bài kiểm tra sẽ được thực hiện một cách nghiêm ngặt, chặt chẽ với một số quy tắc sau:

Chứng nhận Facebook Blueprint có giá trị gì không?

Facebook Blueprint Certification là chứng nhận cực kì uy tín, cho thấy bạn đã hoàn toàn hiểu được độ phức tạp của Facebook Adwords ở cấp độ chuyên gia.

Nếu vượt qua bài kiểm tra, Facebook sẽ cấp cho bạn một huy hiệu kĩ thuật số, có thể chia sẻ lên website, Facebook, likedln và twitter. Trong vài trường hợp đặc biệt, Facebook sẽ trao giải bằng cúp như hình trên.

Nếu bạn là một Acency, chắc chắn nên xem xét tham gia bài kiểm tra để lấy được chứng chỉ. Nhiều thương hiệu lớn ở Việt Nam sẽ không làm việc với các Acency được chứng nhận bởi Facebook.

Đối với cá nhân, huy hiệu Blueprint sẽ giúp bạn nổi bật, phân biệt bản thân trong giới marketing, cũng như nâng cao khả năng xin việc tại những Acency nổi tiếng.

Có bao nhiêu loại chứng chỉ Blueprint?

Ở thời điểm 2020, Facebook đang cấp 8 loại chứng nhận Blueprint thuộc 3 nhóm: Nhà quảng cáo (Chuyên kỹ thuật setup), nhà chiến lược (chuyên tư vấn chiến lược marketing) và nhà phát triển sản phẩm (Chuyên phát triển code).

Chứng nhận trợ lý marketing kỹ thuật số Facebook là gì?

Độ khó: Cấp độ cơ bản.

Đây là kỳ thi đánh giá năng lực cơ bản. Bạn sẽ được kiểm tra kỹ năng tạo, quản lý và báo cáo quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger.

Phù hợp với Newbie, sinh viên…Nếu bạn chưa biết học quảng cáo Facebook từ đâu, hãy thử tham gia khóa học này.

Chứng nhận chuyên viên marketing của Facebook Blueprint

Chứng nhận chuyên gia về khoa học marketing Facebook Blueprint là gì?

Độ khó: Cấp độ chuyên gia.

Kiểm tra kỹ năng tận dụng dữ liệu, thông tin từ việc đo lường hiệu suất quảng cáo, để đưa ra giải pháp marketing hợp lý.

Một trong những chứng nhận khó lấy nhất của Facebook Blueprint, theo đề xuất của Facebook, bạn cần có từ 3 năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược, có kiến thức về thống kê và kỹ năng xử lý dữ liệu để tham gia.

Đối tượng phù hợp để tham gia: Nhà phân tích truyền thông, đối tác đo lường, chuyên viên tư vấn kỹ thuật, acency chuyên xây dựng kế hoạch marketing online như Facebook Bao Vây.

Chứng nhận sáng tạo chiến lược chuyên nghiệp của Facebook

Độ khó: Cấp độ chuyên gia.

Công nhận kiến thức nâng cao và khả năng áp dụng chiến lược tiếp thị sáng tạo theo hướng sâu sắc, truyền cảm hứng trên ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

Phù hợp với các Acency chuyên lên kế hoạch marketing Facebook, Instagram và Messneger cho thương hiệu lớn.

Chứng nhận nhà sáng tạo chiến lược chuyên nghiệp của Facebook

Chứng nhận chuyên gia lập kế hoạch truyền thông Facebook Blueprint là gì?

Đây là chứng nhận đánh giá năng lực thiết kế chiến lược truyền thông tổng thể trên Facebook phù hợp với mục tiêu kinh doanh và kế hoạch marketing tổng thể.

Người nên tham gia khóa học: Nhà tiếp thị lên kế hoạch kỹ thuật số, lập kế hoạch truyền thông, lập kế hoạch theo quy trình, cố vấn marketing.

Chứng chỉ chuyên gia mua vị trí quảng cáo Facebook Blueprint là gì?

Độ khó: Cấp độ chuyên nghiệp.

Đánh giá mức độ thuần thục các kỹ năng, hiểu biết nâng cao về công cụ, chính sách quảng cáo và cách hiệu quả nhất để mua quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger.

Đối tượng phù hợp: Client đang chạy quảng cáo trên Facebook, giám đốc marketing, chuyên viên quản lý truyền thông, nhà tiếp thị thương hiệu, chuyên viên tư vấn marketing, nhà quảng cáo trên Facebook.

Chứng nhận chuyên gia mua quảng cáo Facebook Blueprint là gì

Chứng nhận nhà phát triển sản phẩm quảng cáo Facebook (3 loại chứng chỉ)

Độ khó: Cấp độ chuyên nghiệp.

Chứng nhận nhà phát triển sản phẩm quảng cáo của Facebook Blueprint được chia thành 3 cấp độ: I, II, III.

Bạn vượt qua cấp độ nào, sẽ được cấp chứng nhận ở cấp độ đó.

Bạn sẽ được kiểm tra các kỹ năng:

+ Đo lường, triển khai Facebook Pixel, sự kiện tiêu chuẩn, chuyển đổi tùy chỉnh.

+ Đo lường, triển khai sự kiện trong ứng dụng, quảng cáo động, chuyển đổi Offline.

+ Năng lực kỹ thuật trong quá trình cấu hình và khắc phục sự cố cho các tiện ích tích hợp API marketing.

Chỉ phù hợp nếu bạn là Developer, tư vấn CNTT, nhà tích hợp công nghệ, tư vấn công nghệ, quản lý kĩ thuật, kỹ sư phát triển web.

Chứng nhận nhà phát triển sản phẩm quảng cáo Facebook

Điều kiện lấy được chứng chỉ Facebook Blueprint là gì?

+ Tham gia khóa học Facebook Blueprint thì miễn phí 100%, nhưng nếu muốn được cấp chứng chỉ, bạn phải đóng 150$ để tham gia kỳ thi.

+ Bạn có thể làm bài trực tuyến tại nhà hoặc đăng ký lịch thi tại trung tâm khảo thí Pearson VUE ít nhất 1 ngày trước khi thi.

+ Bạn có thể sử dụng máy tính phổ thông để tham gia kỳ thi, tuy nhiên, bạn cần tải ứng dụng (theo yêu cầu của Facebook) để đảm bảo máy tính, micro, webcam và kết nối mạng đáp ứng được yêu cầu hệ thống.

+ Hệ thống tính điểm của Facebook Blueprint dựa theo thang từ 300 – 1000, bạn cần đạt điểm tối tiểu 700 để vượt qua kỳ thi và cấp chứng nhận.

+ Trường hợp không đạt điểm tối thiểu, bạn phải đóng 150$ nếu muốn thi lại.

+ Bạn không được sử dụng công cụ dịch thuật online, smart phone, từ điển hoặc bất kỳ tài liệu nào khác trong quá trình thi.

+ Bạn phải ký thỏa thuận không tiết lộ đề thi và đáp án sau khi làm bài kiểm tra.

+ Chứng chỉ Facebook Blueprint chỉ có giá trị 1 – 2 năm (Tùy loại chứng chỉ) sau đó bạn phải thi lại nếu muốn gia hạn.

Thời hạn chứng chỉ được liệt kê cụ thể ở đây:

Các bước thi lấy chứng nhận Facebook Blueprint

Để tham gia bài thi lấy chứng nhận trên Facebook Blueprint, hãy nhấp vào link

Bạn sẽ thấy danh sách các chứng nhận có thể lấy.

Ví dụ: Bạn đang ở cấp độ cơ bản, hãy nhấp vào chứng nhận trợ lý marketing kỹ thuật số 100 – 101.

Nhấp vào chứng nhận trợ lý marketing kỹ thuật số của Facebook

Sau khi nhấp vào, hãy kéo xuống dưới, phần Các Tài Nguyên Hỗ Trợ Bạn Lấy Được Chứng Nhận rất quan trọng.

– Phần Học Tập Bằng Blueprint:

Facebook sẽ đưa ra chương trình học gợi ý, bao gồm kiến thức cần thiết để lấy được chứng chỉ.

– Phần Kiểm Tra Kỹ Năng Của Bạn:

Thi thử hoàn toàn miễn phí, giúp bạn hình dung được mình sẽ được kiểm tra như thế nào khi tham gia kì thi thực tế.

– Phần Làm Bài Kiểm Tra:

Nhấp vào Đăng Ký nếu bạn chắc chắn muốn làm bài kiểm tra, Facebook sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin Profile, đồng thời hướng dẫn cách hẹn lịch thi tại VUE.

 

Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

Exit mobile version