Google Shopping là gì? Hướng dẫn đặt giá thầu hiệu quả

Google shopping là gì? Đặt giá thầu cho quảng cáo google shopping
Đánh giá post

Google Shopping là gì nhưng mà thời kì sắp đây nó sẽ là hiện tượng lạ “nóng” mang lại hiệu suất cao cho chiến dịch quảng cáo trên Google. Dưới sự tăng trưởng mạnh mẽ và tự tin của quy đổi số, Shopping Ads lúc bấy giờ chiếm 75% giá thành quảng cáo tìm kiếm. Và trong tương lai số lượng này sẽ còn tăng trưởng nhanh chóng tới chóng mặt. Tìm hiểu rõ cách đặt rét mướt thầu, cách chạy quảng cáo Google Shopping cùng ATP SOFTWARE. Trợ thủ giải pháp marketing đa kênh tổ chức triển khai – tư nhân – doanh nghiệp.

Google Shopping là gì

Quảng cáo Google Shopping hiểu rõ đơn thuần là dạng quảng cáo sắm sắm trên Google. Với hình thức quảng cáo  tìm kiếm của Google hiển thị hình hình họa thành phầm, giá tiền và tên shop. Giúp người tiêu dùng tiện dụng tiếp cận sắm sắm hơn.

Vận hành dựa vào 2 nền tảng: Google AdwordsGoogle Merchant Center.

Google Merchant Center (GMC) là phương tiện được tăng trưởngmang lại bởi vì Google. Phương tiện này giúp người sử dụng tải và lưu giữ tài liệu tương quan tới thành phầm. Sau đấymang lại những nội dung này cho quảng cáo Google Shopping và những nhà sản xuất khác của Google. Để đảm bảo chiến dịch mang thểphủ sóng tới những người mang năng lực chuyên môn sắm hàng của thành phầm đặc thù là khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Google Shopping hiển thị ở đâu?

  • Vị trí hiển thị: Google Shopping Ads mang vị trí hiển thị vượt bậc nhất trên trang kết quả của tìm kiếm của Google. Với 2 vị trí thường được hiển thị đấy là khu vực phía trên cùng (ngay dưới thanh tìm kiếm – trên truyền thông marketing Google Adskết quả của tìm kiếm tự nhiên) và khu vực trên cùng phía bên tay thuận (vị trí này ko hiển thị trên điện thoại cảm ứng thông minh).

  • Hình thức hiển thị: Google Shopping Ads sẽ tiến hành hiển thị khác lạso vớiquảng cáo Google Adwords hay xếp hạng tự nhiên (SEO). Thay vì chỉ hiển thị text đơn thuần, Google Shopping lôi cuốnngười tiêu dùng ngay từ loại nhìn trước tiên với những thông tin chính gồm mang hình hình họa, tên sản phẩm & hàng hóa, rét mướt cảWebsite, product ratings hoặc quyết sách (ví như miễn phí ship…). Tương trợ người sử dụngso sánh trực quan trước lúc tìm kiếm click vào quảng cáo.

Với dạng hiển thị phía dưới thanh tìm kiếm thì trên screen máy vi tínhsẽ xuất hiện 5 kết quả trước tiên theo hàng ngang, bấm phím next bên phải sẽ hiển thị thêm tối đa 25 kết quả. Trên screen điện thoại cảm ứng thông minh thường hiển thị khoảng chừng 2 tới 3 kết quả. Tùy từng kích thước của screen điện thoại cảm ứng thông minh người chơi sở hữu.

Với dạng hiển thị cột bên phải, Google Shopping sẽ hiển thịtối đa 9 kết quả. Vị trí này sẽ chỉ được hiển thị trên desktop, ko hiển thị trên mobile.

Hướng dẫn ngắn gọn – Chạy quảng cáo Google Shopping

Điều cơ phiên bản cần mang là người chơi phải sở hữu Websitethương nghiệp điện tử cùng trương mục trong nhà sản xuất Google Ads.Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping là gì cần triển khai theo 4 bước như sau:

Bước 1: ĐK trương mục Google Merchant Center

Đấy là nguồn cấp tài liệu, nó sẽ hỗ trợ ích cho người chơi tải những nội dung của thành phầm lên Google Shopping.

Thứ nhất, người chơi truy vấn vào trang Web của Google Merchant. Sau đó, nhấp chuột ĐK và điền không thiếunội dung theo yêu cầu.

Tiếp tới, tại mục About Your Business, update thông tin cho trương mục Merchant Center. Người chơi hãy nhập thông tinliên lạc, tên doanh nghiệp, liên hệ và Web.

Bước 2: Xác thực Website

Để xác thực được Website, người chơi tậu Business Information, sau đó tậu Website. Google sẽ nói ra cho người chơi 4 phương pháp để lựa tậu:

  • Cách 1: Xác minh bằng việc gắn mã HTML vào trang Websitecủa người chơi. Đây là cách làm được sử dụng phổ cập nhất.
  • Cách 2: Sử dụng thẻ HTML.
  • Cách 3: Sử dụng Analytics.
  • Cách 4: Sử dụng Google Tag Manager.

Sau đóngười chơi mang thểgửi URL tới Google Search Console và xác minh. Đợi kết quả xác minh trong 20-30 phút.

Bước 3: Tạo nguồn cấp tài liệu thành phầm

Để tạo nguồn cấp tài liệu thành phầm để chạy Google Shopping Ads. Người chơi nên chọn lựa mục Product ==> Feeds và nhấp vào dấu + để tạo nguồn cấp tài liệu thế hệ. Với 4 Lựa tậu cho người chơi gồm: Nạp qua Sheet Excel, tải lên tên nguồn cấp, theo lịch biểu hoặc cổng liên kết API.

Nếu như người chơi tậu sử dụng trang tính Excel, hãy đảm bảo an toànnhập không thiếunội dungsử dụng đúng định dạng. Những thông tincần mang là tiêu đề, link hình hình họa, rét mướt thành phầm, mô tả, tình trạngsản phẩm & hàng hóa,…

Lưu ý: Tệpyêu cầu tối đa  kích thước 4GB. Tất cả chúng ta mang thể chia nhỏ thành nhiều tệp nếu nó quá nặng trĩu.

Bước 4: Link thông tin tài khoản Google Adwords với Merchant Center

Trong bố cục tổng quan và giao diện Merchant Center, người chơi nhấp chuột vào nút “ba chấm” ở bên phải screen. Sau đấy tậu vào mục link trương mục, kế tới tậu vào link Adwords. Sau cùng, người chơi điền ID của trương mụcAds vào và bấm nút gửi “Send”.

>>> XEM CHI TIẾT: Bộ Series Hướng dẫn Quảng Cáo Google Shopping Chi Tiết Từ A- Z: Tại đây

Cách đặt rét mướt thầu Google Shopping Ads

Kế hoạch đặt rét mướt thầu cho Google Shopping đó là vai trò khó nhằn kế tới người chơi phải vượt qua. Đây sẽ là quá trình quyết định hành động những truy vấn và độ hiệu suất cao của chiến dịch nhưng mà người chơi đề ra. Lạnh thầu cao thì tốt kém cỏi nhưng mà thấp thì lại không thể tọa lạc trong hạng mục được hiển thị của Google. Vậy nên cần mang sự suy xét và tính toán khôn khéo để mang kế hoạch tới thành công xuất sắc.

Đặt rét mướt thầu tối đa

Với 3 điểm chính người chơi phải cần suy xét lúc đặt rét mướt thầu quảng cáo:

  1. Lạnh thành phầm: Ko đặt cùng một rét mướt thầu cho toàn bộthành phầm. Ví dụ điển hình, người chơi bán quần áo thời trang kèm với phụ kiện, đừng lúc nào đặt rét mướt thầu của một vài hoa tai 45k bằng rét mướt thầu của một chiếc váy 500k nhé.
  2. Biên lợi nhuận: Chỉ mang rét mướt sản phẩm & hàng hóa thôi là chưa đủ để “cược thầu” khôn ngoan. người chơi phải cầnnắm vững ràng biên lợi nhuận, nhưng mà rõ ràng và cụ thểĐấy là lợi nhuận gộp thu được. Theo một cách khác, người chơi nên ưa chuộng tới số tiền thu về thực sự. sau lúc trừ đi tiền sắm hàng và sửa đổithành phầm tồn kho. Ước tính số lượng này sẽ hỗ trợ ích cho người chơi dự trù lượng ngân sách ads bao nhiêu là đúng cách dán.
  3. Tỷ trọng quy đổi: Sau cùng, bạn phải biết tỷ trọng quy đổi trung bình của người tiêu dùng sau mỗi cú Click chuột vào quảng cáo của người chơi.

Mách nhỏ phương pháp tínhrét mướt thầu tối đa cho Google Shopping Ads:

Giá thành– rét mướt nhập = lợi nhuận

Lợi nhuận x % quy đổi = CPC tối đa

CPC x (từ 0.4 tới 0.75) = Lạnh thầu CPC lần đầu

Ví dụ: Người chơi marketingquần áo, và đang dự trù rét mướt thầu tốt nhất cho một sản phẩm & hàng hóa mang rét mướt 300,000đ, rét mướt vốn là 200,000đ. Giả sử % quy đổi dự kiến là 2%, rét mướt thầu max của tất cả chúng taxác lập như sau:

Lợi nhuận = 300,000 – 200,000 = 100,000đ

CPC (Lạnh thầu max) là 100,000 x 2% = 2,000đ

Lạnh thầu ban sơ là 2,000 x 0,4 tới 2,000 x 0,7 = 800đ cho tới 1,4000đ

đấy là cách xác lập rét mướt thầu tối đa nên người chơi trọn vẹn mang thể đặt rét mướt thầu dưới mức này, trong những yếu tố hoàn cảnh ko kiểu như nhau.

Mẹo quan sát đặt rét mướt thầu

Một số trong những thủ thuật, mang tính chất tương đối trong quy trình đặt rét mướt thầu Google Shopping người chơi mang thể ứng dụng:

  1. Keyword dài thường sẽ mang rét mướt thầu thấp.
  2. Lạnh thầu cao cho những vị trí xếp hạng tốt, thương hiệu, nhận diện và những từ khó khăn cao
  3. Tùy theo độ hiệu suất caothành phầmcủa người chơi đang rất được bán tốt qua quảng cáo? Hãy thử nâng thêm rét mướt thầu để thành phầm quảng cáo của người chơi mang thể xuất hiện trên nhiều keyword tìm kiếm hơn.
  4. Lạnh thầu theo thời khắc – giành riêng cho những thành phầm theo mùa vụ.

Quy tắc ABC – Always Be Checking “luôn rà soát rét mướt thầu”

Đặt rét mướt thầu cho Google Shopping ko phải làsinh hoạt làm 1 lần rồi bỏ đấy. Đối thủ cạnh tranh, mùa vụ, tiềm năngcủa doanh nghiệp, và độ “nóng” của thành phầmsẽ làm chokế hoạch rét mướt thầu của người chơithay đổi liên tục. một trong những điều người chơi phải cần ghi nhớ:

  • Test 1 – 3 lần mỗi tuần cho tháng trước tiên chạy quảng cáo
  • Test 1 lần/tuần cho những shop mang trên 50 sản phẩm & hàng hóa
  • Test 1 – 3 lần/ tháng với những shop dưới 50 sản phẩm & hàng hóa

Việc phân chia những groupthành phầmcũng sẽ hỗ trợ người chơi vận hành kế hoạch đặt rét mướt thầu của tôi trôi chảy. Qua đấy theo dõi tính đạt kết quả tốt của quảng cáo.

Liên tục theo dõi những kết quả quảng cáo trên Google Shopping. Phân tích đâu là quảng cáo đang sinh hoạtđạt kết quả tốt, mẫu nào ko, chỉnh sửa dựa theo những chỉ số là một trong những yếu hèn tố quan yếu nhất. Nếu người chơi mang phong phúnhững loạithành phầm, người chơi mang thể cần tổng hợp chúng lại theo một cách dễ theo dõi cũng tương tự mang thể thay đổi bất kể lúc nào.

Exit mobile version