Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cực đơn giản

tai-khoan-quang-cao-facebook-1
Đánh giá post

Tài khoản quảng cáo Facebook là tài khoản được hình thành dựa trên nền móng trương mục FB cá nhân. Loại này tạo ra nhằm quản lý các chiến dịch quảng cáo ở mạng xã hội Facebook. 

Quý khách hàng đang marketing theo hướng truyền thông và muốn tìm hướng đi mới. Hãy thử qua công cụ tài khoản quảng cáo Facebook cực đơn giản. Cách này sẽ giúp người mua hàng xây dựng, quản lý và đánh giá các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. 

Hãy cùng ATP Software tìm hiểu thông tin chi tiết về vấn đề trên trong bài viết sau. Qua đó người mua hàng cũng biết được cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho mình. 

Cách để tự tạo thông tin tài khoản quảng cáo Facebook ?

Hiện nay có nhiều cách để tạo tài tài khoản quảng cáo Facebook. Tuy nhiên ATP Software sẽ hướng dẫn người mua hàng cách ngắn nhất và an toàn nhất như sau. 

Đầu tiên, trong tài khoản cá nhân người mua hàng bấm vào phần “Cài đặt”. Sau đó chọn tag “Thanh toán” và “Cài đặt tài khoản”. Tiếp tục chọn thêm vào phương thức thành toán. Ngay lúc đó, cửa sổ sẽ hiện thị ra những khoản trống, người mua hàng buộc phải điền các thông tin như:

  • Số thẻ.
  • Tháng và năm hết hạn được in trên thẻ.
  • Mã bảo mật- người mua hàng lật đằng sau thẻ và nhập 3 số cuối. 
  • Mã ZIP lập hóa đơn. Với mỗi tỉnh thành khác nhau sẽ có một mã ZIP nhất định. Do đó người mua hàng cài đặt ở đâu thì điền mã ZIP ở đấy. Ví dụ Thành Phố Hồ Chí Minh thì có mã ZIP là 700000.

Cuối cùng nhấn nút “Lưu” là xong.

Một số vấn đề người dùng cần phải lưu ý lúc cài thẻ

Trước lúc thêm thẻ vào, người mua hàng cần đổi mã PIN và đợi ngân hàng kích hoạt thẻ cho người mua hàng. Bên cạnh đó, trong thẻ cần có tối thiểu 200.000 VNĐ. 

Lúc người mua hàng cài thẻ thành công trên Facebook, hệ thống sẽ trừ của người mua hàng 1$. Tuy nhiên người mua hàng đừng lo lắng vì mất tiền, bởi số tiền này Facebook sẽ hoàn trả ngay sau đó. 

Trong trường hợp người mua hàng ko muốn thân phụ̣y trên thẻ hiện tại và xóa nó ra khỏi tài khoản cá nhân, người mua hàng cần phải hoàn tất thanh toán khoản nợ cho Facebook. Sau đó người mua hàng chọn chữ “XÓA”, quá trình này được thực hiện trong quá trình quảng cáo. Sau lúc xóa xong, muốn thêm thẻ khác thì người mua hàng chỉ cần làm theo các bước đã hướng dẫn như trên. 

Cách chuyển đổi tiền USD sang VNĐ cho tài khoản quảng cáo Facebook 

Một số tài khoản quảng cáo Facebook sau lúc cài đặt, chúng sẽ mặc định thanh toán bằng tiền USD. Điều này khiến việc kiểm soát chi phí quảng cáo trở nên khó khăn và cực kỳ phức tạp. Bởi vùng miền chúng ta ở Việt Nam và quá trình chuyển đổi bị tốn thời gian. 

Do đó ATP Software sẽ hướng dẫn người mua hàng cách chuyển đổi tiền tệ thanh toán để tối ưu hơn. Lưu ý, trước lúc chuyển đổi, nếu người mua hàng đã thân phụ̣y quảng cáo rồi thì đảm bảo thanh toán hết số dư cho FB. Nếu ko tài khoản của người mua hàng sẽ bị khóa ngay lập tức. 

Nếu tài khoản chưa thân phụ̣y quảng cáo lần nào, người mua hàng sẽ ko vào được “trình quản lý quảng cáo”. Do đó ta ko chuyển đổi được. Lúc này người mua hàng cần làm theo các bước như sau:

  • Vào lại tag “Thanh toán”.
  • Chọn tag thứ 3 là lập hóa đơn quảng cáo. 

  • Lúc này FB sẽ điều hướng người mua hàng vào trình quảng lý quảng cáo, người mua hàng click vào góc trái màn hình, chọn “Lập hóa đơn”.

  • Một bản hiện thị sẽ xuất ra như hình, người mua hàng chọn tiếp “Cài đặt tài khoản quảng cáo”.
  • Trong phần thông tin tài khoản, chọn “Thay đổi đơn vị tiền tệ” và đổi từ USD sang VNĐ là hoàn thành. 

  • Cuối cùng, người mua hàng ấn vào “Lưu” để kết thúc quá trình. Đối với tài khoản đã thân phụ̣y quảng cáo rồi, ta chỉ cần vào danh mục “Quản lý quảng cáo” để chỉnh sửa. 

Mẹo hay giúp người mua hàng chia sẻ tài khoản quảng cáo

Quý khách hàng có thể chia sẻ tài khoản cho người khác để cùng quản lý với mình. Thực tế, người mua hàng chỉ cần thực hiện theo các cách tại đây. 

  • Trong phần “Cài đặt tài khoản quảng cáo” → chọn tag “Vai trò trên tài khoản”.
  • Tiếp theo Click vào “Thêm người dùng” → gõ tên Facebook của người người mua hàng muốn chia sẻ. 

 

 

Ở đây có 3 chức danh trong mục “Vai trò trên trang”.

  • Quản trị viên tài khoản quảng cáo: Chức danh này cho phép người mua hàng thân phụ̣y quảng cáo, thành toán và chi sẻ tài khoản. 
  • Nhà quảng cáo: Chỉ có quyền thân phụ̣y quảng cáo. 
  • Nhà phân tích quảng cáo: Chức danh này cho phép ta phân tích lại những chiến dịch quảng cáo đã thân phụ̣y. Tuy nhiên, nhà phân tích QC ko thân phụ̣y được QC. 

Thông thường, lúc share tài khoản, người mua hàng chỉ nên phân quyền chức danh Nhà quảng cáo trên tài khoản quảng cáo trở xuống. 

2 cách thanh toán tiền quảng cáo thông dụng nhất

Có 2 cách lựa chọn để thanh toán tài khoản quảng cáo Facebook thông dụng. Đó là trả trước và trả sau. Giống như sài điện trâṃi, nếu chọn trả trước thì người mua hàng phải nạp tiền vào mới được sử dụng. Và cứ thế nạp tiếp nếu hết. 

Còn trả sau là FB sẽ cho người mua hàng một hạn mức thanh toán nhân định. Nếu người mua hàng tiêu hết mức này thì FB mới yêu cầu người mua hàng thanh toán và thân phụ̣y tiếp. Hoặc chưa tiêu hết hạn mức, đến cuối tháng người mua hàng cần thanh toán số tiền trên. 

Ví dụ: FB cho người mua hàng hạn mức 500.000 VNĐ. Chưa cần nạp tiền trước, người mua hàng thân phụ̣y quảng cáo tiêu hết 500.000 VNĐ thì FB sẽ bắt người mua hàng trả số này xong rồi mới cho thân phụ̣y tiếp. Trong trường hợp người mua hàng chỉ tiêu 400.000 VNĐ thì cuối tháng người mua hàng mới phải trả tiền. 

Quý khách hàng tiên càng nhiều cho Facebook thì hệ thống sẽ tăng hạn mức. Vì thế tốt nhất người mua hàng nên chọn trả sau vì lúc hạn mức tăng, người mua hàng sẽ chủ động hơn về vốn. Với tài khoản quảng cáo Facebook có hạn mức vài chục triệu trở lên thì đó là đồng tiền khá đáng kể. 

Thẻ visa có 2 loại người mua hàng cần lưu ý để tránh nhầm lẫn: 

  • Credit- trả sau: Dùng thẻ này lúc chọn thanh toán trả sau.
  • Debit- trả trước: Dùng thẻ này lúc chọn thanh toán trả trước. 

Kết luận 

Hiện nay một số thành phần dựa vào chính sách trả sau của Facebook mà “Bùm” lúc thân phụ̣y quảng cáo. Điều này đã dẫn đến FB thắt chặt hơn việc quản lý tài khoản quảng cáo Facebook tại Việt Nam. Ảnh hướng đến các nhà quảng cáo chân chính. Vì thế chúng tôi ko mong muốn người mua hàng nằm trong số những người này, hãy là một người tử tế lúc làm marketing trực tuyến nhé. 

Như vậy qua bài viết người mua hàng cũng nắm được cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Kết nối với ATP Software để nhận thêm nhiều giải pháp marketing hay hơn nữa. 

 

Exit mobile version