Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing
Tìm kiếm nguồn mỹ phẩm chất lượng
Tại sao phải tìm kiếm nguồn mỹ phẩm chất lượng?
Ngày nay, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp hay makeup của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Đây là một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thử thách. Khi mà không chỉ có bạn mà còn rất nhiều người khác đang tranh nhau “một miếng bánh”
Để kinh doanh mỹ phẩm thành công , trước tiên bạn phải chọn lựa được nguồn hàng uy tín và chất lượng. Việc này có ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và cả nguồn thu nhập của bạn. Vì sản phẩm chất lượng mới nhiều người tin dùng và quan trọng nhất không gây tổn hại cho người sử dụng.
Với những người mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online bạn phải tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Để chắc chắn với hàng mình nhập, bạn nên mua thử một set về và dùng thử. Việc kiểm chứng trên chính làn da của mình sẽ giúp bạn tin vào sản phẩm. Đồng thời thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn khi mà chính người bạn đã kiểm nghiệm.
Để bạn không phải loay hoay đi tìm cho mình một thương hiệu mỹ phẩm chất lượng. Magic skin chính là nơi để bạn gắn bó, phát triển và bùng nổ với dự định kinh doanh online của mình.
Cấu trúc bài content bán hàng
Cách 1: Lý tính
Mở bài: Nêu vấn đề đang mắc phải
Thân Bài: Nêu cách giải quyết
Kết bài: Lời kêu gọi hành động, ra quyết định mua và cách liên hệ
Cách 2: Cảm tính
Mở bài: Lời kêu gọi hành động, giật tít
Thân bài: Nhấn mạnh giá hay điều đặc biệt của sản phẩm
Kết bài: Nêu hiệu quả và nhắc lại thông tin liên liên hệ
Một số câu thu hút bạn có thể sử dụng
4 lời nói dối về ___; cứ tin nếu bạn muốn
Hé lộ điều ít ai biết về
5 cạm bẫy của ___: tạm biệt ___ mãi mãi
Điều bạn thường bỏ qua nhưng cực quan trọng trong ___
Bí kíp “thần thánh” giúp ___ dễ dàng hơn bao giờ hết
7 sai lầm mà mọi ___ đều mắc phải
Tôi xin được vén bức màn bí mật về ___
5 lý do khiến ___ tốt hơn ___
Cảnh báo:Đừng ___ Nếu bạn ___
Thoát khỏi ___ một lần và mãi mãi
Hé lộ điều ít ai biết về ___
99% người dùng không biết về ___
Duy nhất ___ sale ___ nhanh tay đặt ngay !
Còn lại số lượng rất ít ib mình giữ hàng ngay !
Hot Hot hàng về nóng hổi bay trong chốc lát
Săn mãi mới được nhiêu đây ___
Hàng về số lượng nhỏ giọt ___
Giá về tay giật mình, hàng số lượng ít chị em nhanh tay ib mình giữ hàng.
Chia sẻ các cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút
Bài viết về công dụng
Bài viết với hình ảnh chỉnh chu, rõ ràng của sản phẩm cùng công dụng được ghi rõ ràng kèm theo các icon làm điểm nhấn. Hướng dẫn cách dùng và hiệu quả sản phẩm nhận được sau bao lâu.
Bài viết tăng niềm tin – truyền cảm xúc
Feedback khách hàng, chính bản thân bạn đang dùng và kết quả thực tế là làn da đẹp của bạn đang sở hữu. Dẫn chứng người nổi tiếng đang sử dụng hoặc người thân bạn cũng đang dùng. Khoe các tin nhắn đặt hàng, tiền nhận, đơn đi cho khách, hàng về lên trang cá nhân hoặc story hằng ngày.
Bài viết chứng minh nguồn gốc sản phẩm
Giấy tờ được cấp, bill hàng chia sẻ video mua hàng hoặc livestream trực tiếp, hình ảnh sịn sò về nơi đang trưng bán sản phẩm như store hay trung tâm thương mại lớn. Công ty với các giấy phép hoạt động hoặc giải thưởng mà sản phẩm đã được nhận.
Bài viết lỗi sai – cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút
Những gì khách hàng đang lầm tưởng và hiểu sai như đắp mặt nạ càng lâu càng tốt, mỹ phẩm hữu cơ không gây kích ứng,… Sẽ rất được quan tâm vì những sự thật tuy đau nhưng ai cũng muốn biết.
Giới thiệu sản phẩm bằng cách kể chuyện – storytelling
Phong cách tâm sự được khách hàng dễ dàng tin tưởng hơn vì khi đọc sẽ vô tình nhập vai. Bạn lưu ý hãy chọn những nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải như khoảng thời gian bị mụn sẽ sinh ra nhiều tự ti, tuy thử qua nhiều cách nhưng không có kết quả làm nản lòng vô cùng. Sau đó chú ý lồng ghép sản phẩm vào một cách khéo léo với hướng dẫn sử dụng và hình ảnh chụp cùng sản phẩm hay hình ảnh thay đổi theo thời gian.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook
Chúng ta đều nhận thấy rằng ngày nay nhu cầu làm đẹp, trang điểm, chăm sóc sắc đẹp của các chị em ngày càng cao. Điều đó đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kinh doanh mỹ phẩm đầy tiềm năng cùng thử thách.
Bán mỹ phẩm online đang là xu hướng
Facebook là kênh bán mỹ phẩm online phổ biến và vô cùng hiệu quả mà các bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu các cách đăng bài bán hàng thu hút khách trên kênh bán hàng “quốc dân” này nhé.
Hướng dẫn đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân
Với những người mới tập kinh doanh mỹ phẩm thì bán hàng trên trang profile cá nhân là một lựa chọn tối ưu. Facebook ưu tiên độ hiển thị các tin trên trang cá nhân tới những người trong list friend hoặc đang trong chế độ follow của bạn cao gấp 3 – 4 lần so với Fanpage. Hiểu một cách đơn giản, với nick Facebook cá nhân, tất cả những người trong list friend của bạn sẽ trở thành khách hàng tiềm năng và có cơ hội chốt đơn hàng cao hơn.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook trang cá nhân hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân facebook, tăng số lượng bạn bè và follow
Tận dụng tài khoản facebook cá nhân bạn đã có hoặc tạo mới, sau đó tìm cách tăng số lượng bạn bè trên tài khoản của mình. Số lượng bạn bè càng lớn đồng nghĩa với tập khách hàng tiềm năng của bạn càng lớn và khi đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân sẽ được hiển thị tới nhiều người hơn. Một nick facebook cá nhân có thể kết bạn tối đa 5000 người, tuy nhiên nên phân bổ hợp lý mỗi ngày kết bạn với một lượng vừa phải để tránh bị khóa tài khoản.
Bên cạnh đó, đừng quên tìm cách tăng thêm follow cho nick facebook cá nhân của mình. Thực hiện các chương trình mini game, giveaway, hoặc thường xuyên chia sẻ những topic bổ ích, những kiến thức được nhiều người quan tâm… là cách có thể giúp bạn kiếm được kha khá lượt follow mỗi ngày.
Bước 2: Chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook
Sau khi đã xây dựng thành công một tài khoản facebook cá nhân, hãy chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm trên tài khoản đó:
Bài viết content hay về mỹ phẩm, nhằm cung cấp cho người đọc những thông tin chính xác và trực quan nhất về sản phẩm.Tránh tình trạng viết lan man, dài dòng, mang hình thức “chém gió” quá đà và không tập trung vào những giá trị mà khách hàng đang cần.
Lựa chọn văn phong và ngữ điệu phù hợp khi đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook cá nhân. Bởi với tài khoản cá nhân, các bài đăng bán hàng của bạn sẽ tiếp cận tới cả bạn bè, gia đình, họ hàng, thầy cô… của bạn nữa đấy.
Chuẩn bị hình ảnh, video chất lượng cho bài đăng để thu hút khách hàng. Khách hàng thường có thói quen sẽ xem hình ảnh, video trước khi họ đọc nội dung trong bài đăng của bạn viết gì. Chính vì thế, gây ấn tượng và lôi kéo sự chú ý của khách hàng bởi những bộ ảnh, video chất lượng sẽ giúp các chủ shop bán mỹ phẩm online tăng khả năng chốt đơn cao hơn.
Bước 3: Chọn thời gian thích hợp và đăng bài bán hàng trên profile cá nhân
Lựa chọn những khung giờ “vàng” trên facebook – khoảng thời gian mà list friends của bạn hoạt động nhiều nhất để đăng bài bán mỹ phẩm online. Trong thời gian này, các bài đăng của bạn sẽ có lượt tiếp cận và tương tác cao hơn, khả năng chuyển đổi thành đơn hàng tốt hơn.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook cá nhân hiệu quả, bạn cần lưu ý không nên đăng quá nhiều bài bán hàng trong một ngày. Bởi nó sẽ gây lên những cảm xúc tiêu cực, khó chịu, phiền phức và họ có thể bỏ follow, thậm chí unfriend bạn.
Hãy khéo léo đăng lồng ghép, xen kẽ các bài bán hàng cùng với các bài viết dạng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cách sử dụng sản phẩm… để khách hàng cảm thấy tin tưởng bạn hơn.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm hiệu quả trên Fanpage
Fanpage là một kênh miễn phí bán hàng mỹ phẩm khá hiệu quả và phổ biến hiện nay. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự lập cho mình một kênh fanpage bán hàng và từng bước xây dựng, nuôi dưỡng fanpage thành một kênh bán hàng thành công.
Bước 1: Tạo lập fanpage chuyên nghiệp
Bắt đầu từ việc chọn ảnh đại diện, ảnh (video) bìa thu hút; mô tả trang (giới thiệu cho khách hàng biết trang fanpage của bạn đang bán mặt hàng gì, bạn có thể đem đến những lợi ích gì cho khách hàng .v.v…), bổ sung các thông tin liên hệ chính xác (Địa chỉ – nếu bạn có cửa hàng hoặc bán hàng tại nhà riêng, số điện thoại, email, website,…). Thông tin trên fanpage càng đầy đủ, chi tiết, bạn càng dễ lấy được lòng tin nơi khách hàng và từ đó tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn.
Lập fanpage để đăng bài bán mỹ phẩm thu hút
Bước 2: Tăng lượt like, follow cho fanpage bán mỹ phẩm của bạn
Mời bạn bè, những người thân quen like fanpage là một cách phổ biến mà người người nhà nhà đều thực hiện khi mới lập page. Nhiều bạn đầu tư hơn thì sẽ thuê một bên dịch vụ để tăng lượt like fanpage.
Tuy nhiên, mình khuyên rằng các bạn không nên thực hiện phương pháp này. Bởi không chỉ mất chi phí mà lượt like page bạn nhận được nhiều khi đều là like ảo và sẽ ảnh hưởng tới độ tin cậy của fanpage, cũng như lượt tương tác page thấp vì các khách like ảo hầu như đều không có nhu cầu với sản phẩm bạn đang bán.
Cách tốt nhất để tăng lượt like, follow tự nhiên cho fanpage mỹ phẩm là hãy xây dựng fanpage với nội dung thật tốt. Thường xuyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn mỹ phẩm, hướng dẫn make up, phân biệt mỹ phẩm thật giả,… bạn sẽ nhận được sự ủng hộ và quan tâm của khách hàng tiềm năng.
Bước 3: Lập kế hoạch đăng bài đều đặn và theo lịch trình rõ ràng
Cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút khách trên fanpage, cũng giống cách đăng trên trang facebook cá nhân của bạn. Không thể bỏ qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hình ảnh và thông tin sản phẩm chi tiết. Đừng quên các bài đăng về review, feedback, các tips lựa chọn mỹ phẩm… để thu hút khách hàng nhé.
Đồng thời, tận dụng tính năng “đặt lịch đăng bài” trên fanpage để xây dựng và phát triển nội dung fanpage bán mỹ phẩm của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn.
5 Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online giúp bạn kiếm lời trăm triệu mỗi tháng
👉 XEM NGAY
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên website
Website là một trong những kênh bán hàng online hiệu quả và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, đặc biệt là các shop kinh doanh mỹ phẩm online.
Thiết kế website bán mỹ phẩm không chỉ giúp bạn tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng trên internet, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn rộng rãi trên thị trường, mà với những tính năng thông minh được tích hợp trên các website bán hàng sẽ giúp các shop mỹ phẩm quản lý tốt việc buôn bán, hỗ trợ đặt hàng, vận chuyển tiện lợi…
Website là kênh đăng bài bán mỹ phẩm hiệu quả, chuyên nghiệp
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên website, hiện nay có hai phương pháp phổ biến và cho tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt nhất, đó là : Đăng bài bán mỹ phẩm trên trình Quản trị sản phẩm của website và viết bài dạng Tư vấn – Kiến thức – Tham khảo trên danh mục Blog của website.
Bán hàng online phải có Website!
Lên Top Google dễ dàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng miễn phí – Tích hợp vận chuyển, thanh toán trực tuyến – Email, SMS, Chat,.. cực tiện lợi. Tạo website bán hàng chuyên nghiệp với Sapo Web và bắt đầu kinh doanh ngay nào!
Đối với trình đăng bài sản phẩm trên website, dựa trên nền tảng web bạn đang sử dụng và tiến hành thao tác đăng bài bình thường. Nội dung bài đăng bán mỹ phẩm trên website bán hàng cần chú ý chuẩn bị đầy đủ các yếu tố sau:
- Hình ảnh: Lựa chọn hình ảnh minh họa sản phẩm được chụp rõ nét, kích thước phù hợp, màu sắc tươi sáng và đặc biệt hình ảnh được chọn phải đặc tả được những lợi thế/ ưu điểm của sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Đặc biệt, đối với những sản phẩm mỹ phẩm là hàng order hoặc xách tay, bạn nên bổ sung ảnh giấy chứng nhận xuất xứ, chứng nhận hàng chính hãng để lấy được lòng tin của khách.
- Video (nếu có): Bổ sung video review sản phẩm, video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hoặc video giới thiệu sản phẩm… để tăng sự tin tưởng của khách hàng.
- Content: Với các bài đăng bán mỹ phẩm online trên website, cần phải mô tả rõ về Thông tin sản phẩm (Tên SP, Mã SP, Xuất xứ, Thương hiệu, Phân loại, Thành phần…), kèm theo những nội dung về Hướng dẫn sử dụng, Hướng dẫn bảo quản, Chính sách đổi trả – bảo hành (nếu có).
- Giá sản phẩm: Bạn có thể công khai giá sản phẩm và giá khuyến mãi trên website bán mỹ phẩm của mình, hoặc ẩn chúng đi nếu muốn khách hàng chủ động inbox/ gọi điện cho shop khi muốn biết giá.
- Phân loại các sản phẩm được đăng phù hợp với từng danh mục: Danh mục sản phẩm, Danh mục thương hiệu, Danh mục giá, Danh mục bán chạy nhất,… để thuận tiện cho khách hàng trong quá trình lọc tìm sản phẩm trên website
Đối với các bài đăng blog, hãy tìm kiếm những chủ đề – topic về mỹ phẩm được nhiều người quan tâm và viết bài về chúng. Đăng bài chuẩn SEO trên trang blog của website sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng tìm kiếm tự nhiên ghé thăm web mỗi tháng.
Đồng thời bạn cũng có thể điều hướng trong bài viết về các sản phẩm trên website của mình, từ đó tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng và chốt đơn hiệu quả.
Tuyển tập các status bán hàng mỹ phẩm hút khách nhất trên Facebook
Viết content giới thiệu mỹ phẩm theo kiểu sai lầm của khách hàng
Nhiều chủ shop viết content quảng cáo về mỹ phẩm theo kiểu tìm lỗi sai của khách hàng và nhắc đến các hậu quả mà khách hàng phải chịu. Điều này sẽ gợi trí tò mò và cảm giác sợ hãi của khách hàng, từ đó kích thích hành động click chuột vào bài viết để tìm hiểu rõ hơn. Đây là một trong những cách marketing mỹ phẩm thu hút khách nhất.
Đồng thời, khi sử dụng cách viết này, bạn cần chú ý sử dụng những từ ngữ mạnh, phong cách đanh đá, lý luận rõ ràng, khéo léo pha trộn một chút sắc bén hướng khách hàng chọn sản phẩm của bạn. Bất kỳ ai khi nhận thấy lỗi sai của mình đều trở nên hoang mang và lo lắng. Viết content đánh trúng vào tâm lý khách hàng là một cách giới thiệu mỹ phẩm hiệu quả.
Một số mẫu title độc đáo viết theo phong cách này để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook như sau:
- Những sai lầm tai hại về việc chăm sóc da buổi sáng.
- 10 điều nguy hiểm về cách sử dụng AHA/BHA mà bạn chưa biết.
- Tẩy tế bào chết sai cách dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng.
- Tháo gỡ nỗi lo về mụn ẩn chỉ bằng 5 cách đơn giản.
Quảng cáo kinh doanh mỹ phẩm qua các đặc điểm tiêu biểu của sản phẩm
Công năng chính của sản phẩm thường sẽ phụ thuộc vào một số thành phần chính yếu.
Cách quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả là dựa vào các thành phần này, bạn tiến hành phân tích và giải thích nguyên lý hoạt động của chúng, tác động như thế nào đến làn da, tại sao thành phần này lại giúp trị mụn, giảm nhờn,…
Việc đề cập đến các thành phần của sản phẩm sẽ là cách marketing mỹ phẩm ấn tượng, giúp tăng độ thuyết phục của bài viết, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Dưới đây là một số cách đặt tiêu đề bài viết ấn tượng để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả theo kiểu này:
- Mặt nạ đất sét đánh bay mụn đầu đen chỉ trong 1 nốt nhạc.
- Trẻ hóa làn da với viên uống nhau thai cừu.
- Giảm thâm mụn hiệu quả với tinh chất nghệ.
- Tinh chất B5 giúp phục hồi làn da nhanh chóng.
Quảng cáo về mỹ phẩm kèm người nổi tiếng
Việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, influencers, KOLs,.. là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiện nay. Đặc biệt, dù status hay caption bài viết không quá nổi bật, nhưng hình ảnh sản phẩm và người nổi tiếng cũng giúp thu hút lượng quan tâm và truy cập cộng đồng mạng.
Marketing mỹ phẩm ấn tượng nhờ review phản hồi sau khi dùng mỹ phẩm
Đăng những bài viết phản hồi, review sản phẩm của khách hàng cũng là một cách quảng cáo mỹ phẩm hay. Thông qua review, khách hàng sẽ cảm thấy được sự khác biệt của làn da trước và sau khi dùng mỹ phẩm. Đồng thời, cách giới thiệu mỹ phẩm online này cũng được đánh giá cao về độ chân thực, củng cố lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm.
Thông thường, những bài viết review, quảng cáo sale mỹ phẩm cần đính kèm hình ảnh hoặc video để minh họa tác dụng của sản phẩm. Chẳng hạn:
- Sở hữu làn da sạch mụn chỉ với 5 đơn giản mỗi ngày.
- Sự thật đằng sau làn da trắng hồng tự nhiên
Viết status quảng cáo bán mỹ phẩm kiểu tâm thư
Cách giới thiệu mỹ phẩm online này kể về những tâm sự, trăn trở của bản thân khi gặp vấn đề về làn da, mụn. Sau quá trình nghiên cứu sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý, cuối cùng cũng tìm ra sản phẩm phù hợp nhất.
Cách quảng cáo mỹ phẩm này vừa mô tả thực trạng của làn da bạn khi trước và sau khi sử dụng mỹ phẩm, từ đó gợi lên sự đồng cảm của khách hàng đối với câu chuyện của bạn. Nếu khó khăn của bạn giống với số đông thì sẽ càng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.
Tuy nhiên, để suy nghĩ và phát triển những câu chuyện độc đáo không phải là điều dễ dàng, hãy cố gắng tham gia và nằm vùng các group hội chị em để biết được nhiều hơn. Đây là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách được nhiều người thành công sử dụng.
Cách marketing mỹ phẩm thu hút khách bằng lời “rủ rê”
Kiểu content này rủ rê khách hàng liên hệ với bạn để được tư vấn về nỗi lo của họ. Đây là cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng nhờ vào tầm quan trọng của việc tìm hiểu sức khỏe làn da trước khi lựa chọn mỹ phẩm.
Dưới đây là một số mẫu quảng cáo bán mỹ phẩm hay, độc đáo:
- Để lại comment ngay nếu bạn muốn nhận 1 suất tư vấn miễn phí về làn da.
- Cho chúng tôi 1 phút và bạn sẽ trở nên thấu hiểu làn da của mình.
- Hãy chia sẻ cho tôi nếu bạn gặp rắc rối với mụn ẩn.
Hoặc có thể đánh mạnh vào giá mua ưu đãi khi để lại comment dưới bài cũng là cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách.
Quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng nhờ kiểu tố cáo
Một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng là tố cáo, vạch mặt những shop kinh doanh sản phẩm hàng giả, kém chất lượng để nâng tầm sản phẩm của mình. Điều này góp phần tạo niềm tin cho khách hàng đối với shop của bạn, thể hiện được shop đang kinh doanh hàng chính hãng, chất lượng tốt.
Tuy nhiên, chủ shop lưu ý khi viết bài vạch mặt không nên nhắc đến tên thương hiệu cụ thể, tránh tình trạng gặp rắc rối với thương hiệu đó. Thêm nữa, bài đăng quảng cáo bán mỹ phẩm nên đính kèm hình ảnh hoặc video để tăng thêm độ chân thực.
Quảng cáo mỹ phẩm hay bằng cách nhấn mạnh tiêu đề
Giật tít là cách làm xưa nay của nhiều đầu báo để làm bật lên vấn đề, thu hút nhiều người đọc hơn. Cách giới thiệu mỹ phẩm này cũng đặc biệt phát huy hiệu quả tốt khi áp dụng để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook. Tuy nhiên, dù giật tít nhưng cũng hãy dựa trên chất lượng thực tế của sản phẩm, tránh tình trạng nhấn mạnh quá đà sẽ gây sự giả tạo.
Bạn có thể tham khảo một số mẫu quảng cáo mỹ phẩm hay sau đây:
- Chỉ với 5 phút bạn đã có làn da mọng nước.
- Cảnh báo bạn đã gặp tình trạng nguy hiểm nếu không dùng AHA đúng cách.
- Giảm thâm mụn nhanh chỉ trong 1 tháng với tinh chất nghệ.
Tổng hợp mẫu quảng cáo mỹ phẩm hay và ấn tượng
- Mẫu quảng cáo mỹ phẩm có kể câu chuyện và dẫn dắt khách hàng theo dõi kết quả câu chuyện của bạn.
- Hình thức quảng cáo giật tít tiêu đề để kích thích trí tò mò của khách hàng và tăng lượng đọc. Mẫu quảng cáo này có thể áp dụng thường xuyên cho các chương trình khuyến mãi, ưu đãi.
- Mẫu quảng cáo sale mỹ phẩm nhấn mạnh vào công dụng và thành phần của sản phẩm. Ngay từ những câu đầu tiên, hãy liệt kê những tính năng ưu việt của sản phẩm để thu hút khách hàng.
- Mẫu quảng cáo mỹ phẩm giúp khách hàng ý thức hơn về việc chăm sóc da mặt và sử dụng mỹ phẩm đúng cách. Bài viết kiểu này mang tính chất cảnh báo nên từ ngữ cần dùng thật mạnh mẽ. Đồng thời, hãy đính kèm hình ảnh để tăng độ chân thực.
- Quảng cáo kinh doanh mỹ phẩm bằng cách sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để thu hút người xem, tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. Đặc biệt, người đại diện thương hiệu sẽ giúp bạn nâng cao sự uy tín và độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, cách thức này rất tốn kém chi phí nên bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
- Viết quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng theo phong cách hài hước để giảm độ nhàm chán cho page của bạn. Hơn nữa, khách hàng cũng cảm giác thích thú khi đọc các bài viết vui nhộn, ít mang tính chất nhấn mạnh về sản phẩm.
- Mẫu quảng cáo kinh doanh mỹ phẩm cung cấp thông tin ngoài lề lồng vào việc giới thiệu sản phẩm giúp khách hàng cảm giác bài viết này bổ ích, không đơn thuần là quảng cáo phóng đại.
- Bài quảng cáo nhấn mạnh về lợi ích và tính năng ưu việt của sản phẩm. Đặc biệt, đề cập đến sự khác biệt nổi bật của sản phẩm này so với các sản phẩm khác thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn.
- Nếu không muốn bài quảng cáo về mỹ phẩm nhàm chán, hãy suy nghĩ những caption theo trend thịnh hành để thu hút nhiều lượt đọc. Đây cũng là một hình thức quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng được nhiều page thực hiện khi chạy chương trình khuyến mãi.
Quảng cáo mỹ phẩm hay nhưng không ra đơn, vì sao?
Có trường hợp quảng cáo về mỹ phẩm của bạn thu hút nhiều khách hàng, lượt tương tác cao, nhiều comment nhưng lại không chốt được nhiều đơn. Lúc này bạn cần xem xét lại cách quản lý và những yếu tố khác tác động đến hiệu quả chốt đơn.
Bạn có đang bỏ lỡ các đơn hàng? Nhân viên làm việc có hiệu quả không? Chương trình chăm sóc khách hàng như thế nào? Hiệu quả marketing có đảm bảo? Kho hàng có thiếu những sản phẩm đang bán chạy?
Trên đây đều là những vấn đề có ảnh hưởng đến khả năng chốt đơn hàng. Và nếu bạn vẫn đang đau đầu với chúng, hãy thử sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm TrustSales với những ưu điểm vượt trội sau:
- Quản lý hàng hóa với mã vạch cụ thể giúp dễ tìm kiếm hàng hóa trong kho, nắm rõ số lượng hàng tồn.
- Quản lý khách hàng theo nhóm: Phân loại khách hàng thành từng nhóm theo các tiêu chí như khu vực, giới tính, tháng sinh,.. để lên các chương trình chăm sóc khách hàng, quản lý công nợ hiệu quả.
- Quản lý sản phẩm theo hạn sử dụng: Cảnh báo tình trạng sản phẩm sắp hết hạn, cần chạy chương trình để bán sớm.
- Liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel post, …
- Kết nối với các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…
Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet
- https://trustsales.vn/blog/mau-quang-cao-my-pham-hay-318
- https://binhduongngaynay.com/cach-dang-bai-ban-my-pham-thu-hut-thanh-cong-t40172.html#toc-1
- https://daominhchau.com/cach-dang-bai-ban-my-pham-hieu-qua/
- https://www.sapo.vn/blog/cach-dang-bai-ban-my-pham-thu-hut
cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook