Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing
Quảng cáo trên Messenger là gì?
Đúng như tên gọi, quảng cáo trên Facebook Messenger chính là quảng cáo tin nhắn Facebook thông qua ứng dụng Messenger. Tuy nhiên, khác với quảng cáo trên Facebook thông thường, khi khách hàng nhấn vào quảng cáo thì ngay lập tức, họ sẽ được chuyển tới phần tin nhắn (Messenger) đã cài sẵn của Fanpage thương hiệu đó. Sự ra mắt của định dạng quảng cáo này mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới, thú vị hơn khi tương tác với các quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo Facebook Messenger còn giải quyết được vấn đề “thụ động” của khách hàng. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, điều này minh chứng cho việc họ có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy nhân cơ hội này để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chủ động, từ đó giúp thương hiệu tạo ra thêm nhiều khách hàng hơn.
Vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook Messenger
Như đã đề cập ở trên, quảng cáo trên Facebook Messenger vẫn sẽ có điểm tương đồng với quảng cáo trên Facebook, chính vì vậy mà vị trí hiển thị của nó ngoài ứng dụng Messenger ra thì vẫn hiển thị trên Newsfeed bình thường.
Facebook Newsfeed
Khi hiển thị trên Newfeed, quảng cáo vẫn sẽ trông giống những quảng cáo thông thường khác, tuy nhiên ở góc dưới bên phải quảng cáo sẽ đi kèm nút gửi gửi tin nhắn (người chạy quảng cáo có thể tùy chỉnh thay đổi nút tùy theo mục đích). Khi người xem nhấp vào mẫu quảng cáo, họ sẽ lập tức được chuyển hướng đến trang nhắn tin Messenger của Fanpage.
Facebook Newsfeed là gì? Vị trí hiển thị Facebook Newsfeed – Quảng cáo tin nhắn được tài trợ (Nguồn: Falcon.io).
Messenger Inbox
Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển tới chế độ xem chi tiết trong Messenger. Khi nhấp vào quảng cáo, toàn bộ nội dung của quảng cáo sẽ được hiển thị qua nút kêu gọi hành động. Đây được xem là hình thức quảng cáo trên Facebook Messenger khá phổ biến hiện nay. Ngay bây giờ, chỉ cần bạn truy cập vào ứng dụng Messenger, đảm bảo bạn sẽ thấy ít nhất một mẫu quảng cáo như vậy.
Messenger Inbox là gì? Cách dạng quảng cáo lên Facebook – Vị trí hiển thị quảng cáo trên Messenger Inbox (Nguồn: Facebook).
Messenger Stories
Quảng cáo sẽ xuất hiện trong Messenger Stories, giữa các Stories tự nhiên của mọi người dùng khác, tương tự như Stories trên Facebook và Instagram. Bạn có thể sử dụng quảng cáo trên Messenger Stories để tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch Stories trên Facebook hoặc Instagram.
Messenger Stories là gì? Vị trí hiển thị trên Messenger Stories (Nguồn: Facebook).
Khi nào nên chạy quảng cáo trên Facebook Messenger ?
Thông thường, quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ phù hợp khi bạn muốn chạy một chương trình khuyến mãi. Khi đó, thông thường thông tin khuyến mãi sẽ được hiển thị trên bài quảng cáo, tuy nhiên khi khách hàng nhìn thấy thông tin đó thì họ lại “lười” trong việc tìm hiểu cách để nhận khuyến mãi. Chính nút CTA (Call to action: Kêu gọi hành động) sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này và quảng cáo Facebook Messenger luôn có thể đi kèm nút này. Ngoài chạy chương trình khuyến mãi, bạn cũng có thể thử nghiệm quảng cáo thông qua nhắn tin Facebook với các chương trình khác như: giới thiệu và bán sản phẩm, tải ứng dụng hoặc trò chơi,… Quan trọng ở đây là Marketer cần phải sáng tạo và tùy biến để phù hợp với sản phẩm.
Cần chuẩn bị những gì để quảng cáo trên Facebook Messenger ?
Để có thể chạy quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn cần phải chuẩn bị những yếu tố sau đây:
- Một tài khoản quảng cáo Facebook Ads
- Một Fanpage trên Facebook
- Nội dung quảng cáo (Bao gồm hình ảnh bắt mắt, nội dung thu hút, nút CTA)
- Thẻ Visa thanh toán quốc tế
HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO MESSENGER TRONG FACEBOOK
Chọn đối tượng khách hàng
B1: Trong mục chọn mục tiêu chiến dịch chọn “TIN NHẮN”. Sau đó ĐẶT TÊN cho chiến dịch và click tiếp tục.
B2: Chọn ĐÍCH ĐẾN TIN NHẮN.
- Chọn nhấp để mở messenger để chạy khách hàng mới và khi họ click vào mẫu quảng cáo thì sẽ mở cuộc trò chuyện với bạn.
- Chọn TIN NHẮN ĐƯỢC TÀI TRỢ để chạy tới những người trước đó đã inbox.
B3: Chọn đối tượng khách hàng trên Facebook muốn quảng cáo hướng đến
+ Vị trí
+ Tuổi, giới tính
+ Sở thích, nhân khẩu học, hành vi
+ Thiết lập vị trí quảng cáo
Bạn tick vào CHỈNH SỬA VỊ TRỊ QUẢNG CÁO. Ở trong này xuất hiện thêm vị trí MESSENGER. Nếu bạn muốn quảng cáo xuất hiện trong app nhắn tin thì tick vào.
Lưu ý: Nếu mẫu quảng cáo là video thì không chạy được vị trí này.
B4: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Thiết lập mẫu quảng cáo messenger trong Facebook
B5: Tạo mẫu quảng cáo
Giống như quảng cáo doanh nghiệp địa phương. Quảng cáo điều hướng tin nhắn cũng phải tạo mẫu quảng cáo trực tiếp trên trình tạo quảng cáo.
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho bạn bằng định dạng được sử dụng nhiều nhất: Một hình ảnh. Các định dạng khác làm tương tự.
– Chọn Fanpage muốn chạy quảng cáo
– Tiếp theo trong phần định dạng chọn MỘT HÌNH ẢNH
Tiếp theo tải hình ảnh lên. Bạn có thể tải tối đa một lúc 6 hình ảnh lên. Facebook sẽ chạy ngẫu nhiên và chọn ra hình ảnh hiệu quả nhất cho bạn.
Kích thước ảnh: 1200 x 628 pixel.
– Hoàn thành : Tiêu đề, văn bản , liên kết bản tin, nút kêu gọi hành động, liên kết hiển thị
Nếu lúc đầu bạn chọn mục tiêu là TIN NHẮN ĐƯỢC TÀI TRỢ thì cài đặt mẫu quảng cáo hơi khác.
Thiết lập tin nhắn tự động
Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ có tin nhắn gửi đến khách hàng. Bạn phải cài đặt tin nhắn phù hợp để họ tiếp tục trò chuyên.
– Bạn chọn THIẾT LẬP TÙY CHỈNH và BẮT ĐẦU
Ở đây có 3 định dạng:
- Chỉ văn bản: Gửi đoạn tin nhắn ngắn tới khách hàng.
- Văn bản & hình ảnh: Gửi vừa ảnh và tin nhắn
- Văn bản & video: Gửi video và tin nhắn cho khách.
Tùy vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn soạn đoạn tin nhắn ngắn phù hợp.
Nếu bạn biết khách hàng khi inbox họ cần tư vấn những điều gì thì có thể soạn sẵn câu hỏi cho họ click vào. Để cài đặt bạn kéo xuống phần HÀNH ĐỘNG KHÁCH HÀNG và thêm những câu trả lời vào.
Sau khi thêm xong thì nó sẽ xuất hiện dưới đoạn văn bản.
Tips: VD: khi khách click vào giá bao nhiêu? thì bạn sẽ vào trả lời giá cho họ. Tuy nhiên mình có cách để tự động hoàn toàn. Tức click vào mỗi câu trả lời sẽ tự động trả lời 1 câu tương ứng giúp giảm thời gian rep tin nhắn của khách.
Demo mẫu quảng cáo trên Facebook Messenger
Có thể sau phần hướng dẫn các bước chạy quảng cáo trên Facebook Messenger ở trên, nhiều bạn vẫn chưa thể tưởng tượng chính xác. Vì vậy ở phần này, MarketingAI sẽ giới thiệu đến bạn đọc một demo mẫu quảng cáo trên Facebook Messenger. Cụ thể, trong demo quảng cáo này, người thực hiện muốn khách hàng của mình nhận được khuyến mãi về khóa học “Quảng cáo trên Facebook Messenger”, mã giảm giá sẽ được gửi trong phần tin nhắn.
Demo cách quảng cáo bài viết trên Facebook Messenger (Nguồn: thanhthinhbui).
- Phần hình ảnh được người thực hiện lấy sẵn trên kho hình ảnh Shutterstock với từ khóa “discount (giảm giá)”
- Tin nhắn người dùng nhận được trong phần inbox chính là phần nội dung hiển thị trong ô Message Text
- Nút CTA (kêu gọi hành động) là: Shop Now
Nhìn vào demo minh họa dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ thấy mọi chuyện đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều rồi phải không? Vậy là từ nay, bạn có thể tự tay mình tạo ra một quảng cáo trên Facebook Messenger. Dù vậy, vẫn có hai điều quan trọng sau bạn cần lưu ý khi tạo quảng cáo trên Facebook Messenger.
- Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị với khách hàng khi họ có cài đặt phần mềm Facebook Messenger
- Khách hàng phải trả lời tin nhắn chào mời từ Fanpage thì phần cửa sổ nhắn tin mới hiện ra với chủ Fanpage (tức là bạn)
Tận dụng tính năng Remarketing (tiếp thị lại)
Quảng cáo trên Facebook Messenger có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc thúc đẩy bán hàng, tuy nhiên nếu chỉ sử dụng duy nhất tính năng này thì bạn đang bỏ phí một tính năng rất hay ho của Facebook, mang tên: Remarketing (Tiếp thị lại). Đây là một kỹ thuật khi chạy quảng cáo Facebook, để sử dụng nó đòi hỏi người đó phải hiểu rõ kiến thức về Facebook Pixel.
Remarketing là gì? Tận dụng tính năng Remarketing.
Hiện tại, Facebook cho phép người dùng lưu lại tệp những khách hàng đã từng tương tác với trang của bạn, cụ thể ở đây là inbox hoặc nhắn tin với Fanpage. Hãy sử dụng chính tệp khách hàng này cho chiến dịch quảng cáo, giới thiệu chương trình khuyến mãi của bạn, coi họ như những khách hàng thân thiết với thương hiệu.
Bí quyết giúp quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả
Khi chạy quảng cáo trên Facebook Messenger, sẽ có một số “thủ thuật” nho nhỏ có thể giúp nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo. Vậy những bí quyết đó là gì? MarketingAI đã tổng hợp chúng lại thành một danh sách dưới đây:
- Những từ có khả năng hấp dẫn và kích thích người xem như “Sale Off”, “Giảm giá”, “Khuyến mãi” cần xuất hiện trong nội dung văn bản quảng cáo, chúng giúp tạo ra sự thu hút tối đa với người xem
- Việc yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân cần thiết sẽ giúp kích thích việc nhắn tin, bình luận từ phía khách hàng. Việc này tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương hiệu dễ dàng tiếp cận, kết nối và tương tác và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm/dịch vụ của mình
- Sử dụng CTA (Call to action – Kêu gọi hành động) ở phần tiêu đề sẽ nâng tỷ lệ chuyển đổi lên cao nhất từ phía khách hàng
Không target quảng cáo đến những người đã thích trang - Tận dụng các target đề xuất từ Facebook như sở thích, mua sắm thời trang, thói quen mua hàng, ăn uống,…
- Nhiều lúc, khi bạn nhập nội dung cho các ô trong phần quảng cáo trên Facebook Messenger (Headline, Message Text, News Feed Link Description, Text) sẽ xảy ra lỗi đánh không hiện chữ.
- Đây là lỗi chưa rõ nguyên nhân, xảy ra trên các trình duyệt khác nhau. Để khắc phục tình trạng này, an toàn nhất là bạn hãy gõ nội dung ra các phần mềm văn bản như Microsoft Word, Note, sau đó copy lại và dán vào ô tương ứng. Điều này còn giúp bạn tránh được những lỗi về trình bày như sai chính tả, thiếu dấu câu.
Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet
- https://moavietnam.com/quang-cao-dieu-huong-tin-nhan-tren-facebook
- https://inboundmarketing.vn/quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger/#Bi_quyet_giup_quang_cao_tren_Facebook_Messenger_hieu_qua
quảng cáo trên messenger
tắt quảng cáo trên messenger
tạo quảng cáo trên messenger
chặn quảng cáo trong messenger
tắt chi tiết quảng cáo trên messenger
cách không hiện quảng cáo trên messenger
tại sao có quảng cáo trên messenger
bỏ quảng cáo trên messenger
chặn quảng cáo trên messenger
chạy quảng cáo trên messenger
hướng dẫn chặn quảng cáo trên messenger
hướng dẫn chạy quảng cáo trên messenger
quảng cáo trên messenger facebook
chặn quảng cáo trên facebook messenger
tắt quảng cáo messenger trên facebook
chặn quảng cáo game trên messenger
không nhận quảng cáo trên messenger
làm sao tắt quảng cáo trên messenger
làm cách nào để tắt quảng cáo trên messenger
cách chặn tin nhắn quảng cáo trên messenger
cách tạo quảng cáo trên messenger
xóa quảng cáo trên messenger