Facebook luôn mang tham vọng tăng thêm hệ sinh thái xanh xanh của tớ và Marketplace cũng ko ngoại lệ. Vừa vừa qua nền tảng số 1 toàn thế giới đã cho tung ra tính năng quảng cáo trên Marketplace giúp nội dung, thành phầm của nhà quảng cáo xuất hiện thông thoáng tới người tiêu sử dụng trải qua Marketplace.
Quảng cáo Facebook Marketplace mang gì đặc trưng?
Tương tự quảng cáo truyền thống cuội nguồn cuội nguồn, quảng cáo trên Marketplace sinh hoạt nhờ vào cơ chế đấu thầu và thiết lập trải qua trình vận hành quảng cáo. Tuy nhiên điểm tạo sự khác lạ ở Marketplace là hành vi người tiêu sử dụng, lúc đã truy vấn vào Marketplace tức là người tiêu sử dụng mang ý địnhg sắm sắm và sẵn sàng cung ứng tiền cho những quảng cáo quyến rũ.
Người tiêu sử dụng mang thể nhìn thấy quảng cáo lúc tìm kiếm hoặc tìm hiểu ngầm thêm thành phầm trên Marketplace.
Lưuý: tính năng này hiện vẫn tồn tại trong trật tự thử nghiệm và hoàn thiện vì vậy chưa update cho toàn bộ thông tin thông tin tài khoản. Nếu ko xuất hiện trong trình vận hành của người chơi cũng đừng ngạc nhiên và hãy đợi đón Facebook update cho người chơi nhé!
Hướng dẫn setup chiến dịch quảng cáo trên Facebook Marketplace
Trước hết hãy truy vấn vào Trình vận hành quảng cáo và tạo chiến dịch thế hệ. Ở bước lựa sắm chiến dịch người chơi phải lựa lựa chọn 1 trong những tiềm năng quảng cáo được sử dụng cho marketplace sau:
- Mức độ nhận diện thương hiệu
- Số người tiếp cận
- Lưu lượt truy vấn
- Lượt xem video
- Tìm kiếm người tiêu sử dụng tiềm năng
- Tin nhắn
- Quy đổi
- Lưu lượng khách tới shop
Và sau hết lưu ý ở mục Vị trí quảng cáo, mang thể tiêu sử dụng Vị trí quảng cáo tự động hóa hóa nhưng tốt nhất nên dữ thế dữ thế chủ động sắm vị trí cho Marketplace.
Giám sát và tính toán & tối ưu
Sau lúc thiết lập chiến dịch và chạy thời kì nhất định, hãy nhớ là tính toán và tính toán hiệu suất cao nhằm mục đích mục tiêu tối ưu quảng cáo của tớ nhé
Để tính toán và tính toán hiệu suất lúc quảng cáo trên Marketplace so với những vị trí khác ví như newsfeed, luồng phân phối, .. người chơi hãy truy vấn trình vận hành quảng cáo và thao tác ở Lever chiến dịch
Sắm văn phiên bản văn bản báo cáo > phân phối > vị trí quảng cáo
Nếu muốn tính toán và tính toán cụ thể chi tiết rõ ràng và cụ thể thêm nữa, rõ ràng ràng và rõ ràng và cụ thể là đối tượng người tiêu dùng người sử dụng nào, ở độ tuổi nào, tiêu sử dụng vũ khí gì tương tác với quảng cáo marketplace của người chơi nhiều nhất mang thể sắm thêm những khuôn khổ tương quan.
Quảng cáo Facebook ở mỗi vị trí ko kiểu như nhau sẽ tùy thuộc vào thành phầm/nhà sản xuất và nội dung quảng cáo của người chơi vì vậy hãy quyết tâm tối ưu từng chỉ số.