KOC là gì? KOCs sẽ thay thế cho KOLs trong tương lai vì lý do này  

koc-la-gi
Đánh giá post

KOC là một thuật ngữ đang dần trở nên thông dụng và được mọi người sử dụng rộng rãi nhiều trong thời kì sắp đây. Từ đó, cùng với việc tăng trưởng của ngành truyền thông marketing, nhằm mục đích tăng mạnh lợi nhuận nên sự xuất hiện của KOC cũng mang tầm tác động nhất định. 

Dự kiến trong tương lai tầm quan yếu của KOCs sẽ ngang ngửa và ko kém cỏi gì những KOLs lúc bấy giờ. Vậy KOCs là gì? KOLs và KOCs sở hữu gì không giống nhau? Nguyên nhân gì khiến cho KOCs sở hữu thể thay thế cho KOLs trong tương lai? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu rõ trong nội dung bài viết tại đây người chơi nhé! 

KOC là gì?

KOC là từ viết tắt của Key Opinion Consumer. Đấy là những người dân tiêu tiêu dùng sở hữu sức tác động to trên thị trường. Việc làm chính của mình là thử nghiệm những nhà sản xuất/thành phầm và đưa ra những nhận xét, thẩm định dựa vào trải nghiệm tư nhân của tớ. 

Thuật ngữ KOC thời buổi này còn tương đối thế hệ mẻ vì thế sở hữu thể nhiều người chơi vẫn chưa chắc chắn tới. Tuy nhiên, KOC dựa vào những trải nghiệm và nghiên cứu và phân tích thành phầm nên sở hữu tác động mạnh mẽ và tự tin tới người tiêu dùng. Do tính khách quan từ việc review, trải nghiệm thành phầm mang lại nên đã tạo ra hiệu suất cao, lấy lấy được lòng tin của người tiêu tiêu dùng. 

Sự khác lạ giữa KOL và KOC 

Sau lúc người chơi đã biết KOC là gì rồi thì tiếp theo ATP Software sẽ giúp cho bạn phân biệt sự không giống nhau giữa KOL và KOC. Tất cả chúng ta sở hữu thể phụ thuộc những tiêu chuẩn sau để biết được đâu là KOC, đâu là KOL. 

Referring

Lúc tìm kiếm từ khóa về KOLs tất cả chúng ta sẽ nhận về hàng loạt làm giá không giống nhau. Những thương hiệu, thương hiệu thời buổi này sẽ dữ thế chủ động tiếp cận KOL và thỏa thuận hợp tác. Trái lại, KOCs là thuật ngữ thế hệ nổi, không được thông dụng như KOLs. 

KOC là người đứng trên cương vị là người tiêu tiêu dùng và khởi đầu sử dụng thành phầm. Họ sẽ xem xét những thành phầm sử dụng rộng rãi rồi thẩm định chúng. Sau lúc hoàn thiện họ sẽ nhận thấy khoản giá thành huê hồng tương ứng. 

So với KOLs, họ sẽ phụ trách tiếp thị trên quy mô to. KOCs sẽ triệu tập nhiều hơn thế vào sinh hoạt như bán sản phẩm, nhà sản xuất bán sản phẩm tới một nhóm người tiêu dùng tiêu tiêu dùng rõ ràng và cụ thể, quy mô nhỏ hơn, tương xứng với mức phổ biến. 

Quy mô người theo dõi

Người ta phụ thuộc lượng theo dõi trên social để phân loại KOLs. Đó cũng là một trong những tiêu chuẩn thẩm định và lựa mua KOL, Influencer trong kế hoạch marketing. Trái lại, so với KOC lượng follow ko phải là yếu ớt tố quyết định hành động để xem xét. Do nhiều thương hiệu thẩm định trung thực trước thế hệ đi vào việc làm nên thỉnh thoảng những KOC sở hữu lượng follow hạn hẹp nhưng vẫn được book. 

Tính trình độ chuyên môn

Thương hiệu sẽ ko yêu cầu KOCs sở hữu trình độ chuyên môn, họ chỉ việc đứng trong tâm thế người đi tìm hàng và đưa ra thẩm định chủ quan của tớ là được. Trong lúc đó, KOLs lại là người sở hữu trình độ chuyên môn, sở hữu tri thức về một ngành và sở hữu thể dẫn dắt người tiêu tiêu dùng. 

Dù vậy KOC vẫn sở hữu độ tin cậy cao so với một vài tệp người tiêu dùng nhất định. KOC tiện lợi được người tiêu dùng đón nhận là vì KOC mang tới trải nghiệm thực tiễn chứ ko mang ý nghĩa quảng cáo ảo. 

Thực tiễn, nhiều thương hiệu lựa mua KOL nhưng nếu quảng cáo thành phầm ko khéo, người tìm sẽ tiện lợi nhìn thấy và họ sẽ ko thích. Điều này cũng là một mặt hạn chế của KOLs nhưng những thương hiệu cần để ý. 

Tìm hiểu chất lượng KOC ra làm sao?

Bất kỳ một sinh hoạt nào lúc tiến hành tất cả chúng ta đều cần sở hữu những chỉ số thẩm định và giám sát và đo lường. Tìm hiểu chất lượng KOC cần dựa vào những tiêu chuẩn sau: 

– Relevant:Chí số giám sát và đo lường độ viral của KOC. Thông qua đó thể hiện mức độ thích hợp của Influencer trong từng ngành/ nhà sản xuất không giống nhau. Influencer sở hữu thể sinh hoạt ở nhiều ngành không giống nhau. Tuy nhiên, ngành nhưng Influencer sở hữu trình độ chuyên môn và thường xuyên sinh hoạt, san sẻ sẽ sở hữu Relevance Score cao (trên 60%) và được xếp vào bảng xếp hạng của Influencer đó. 

– Performance: Đấy là chỉ số giám sát và đo lường hiệu suất cao dựa vào nội dung nhưng KOL đã san sẻ . Một Influencer sở hữu tác động to tới người tiêu dùng là những Influencer san sẻ nội dung thu hút được nhiều người tiêu dùng sử dụng thành phầm, nhà sản xuất tới từ phía doanh nghiệp.

– Growth:Ko chỉ phụ thuộc những thông tin sở hữu sẵn của thành phầm, những thương hiệu phải thông minh nội dung thế hệ, update liên tục những Xu thế thế hệ trên thị trường để sở hữu một kế hoạch Influencer Marketing tuyệt vời nhất. Tiếp đó, họ lựa mua những KOL thích hợp với thành phầm, thu hút được đối tượng người dùng người tiêu dùng họ nhắm tới để mang lại hiệu quả tuyệt vời cho chiến dịch quảng cáo.

Nguyên nhân KOC đang dần thay thế KOLs trong tương lai?

Trong thời đại 4.0 này, người tiêu dùng sở hữu nhiều lựa mua hơn về những thành phầm/nhà sản xuất. Họ đều chăm chút hơn lúc quyết định hành động tìm một thành phầm. Người sử dụng sẽ tìm hiểu rõ từ những nhận xét của người tìm hàng trước để lấy ra quyết định hành động. Đấy cũng đó là bàn đạp để thế hệ KOC thành lập và hoạt động. Chính vì vậy, sau lúc tìm hiểu rõ KOC là gì, tiếp theo tất cả chúng ta cần nắm chắc vì sao Xu thế KOC đang dần thay thế KOLs.

Tiết kiệm ngân sách và chi phí giá thành cho thương hiệu

Thương hiệu sẽ phải trả cho KOLs một khoản phí khá to tùy thuộc vào độ nổi tiếng của KOLs đó. Trong lúc đó, KOCs thì chỉ chi ra số huê hồng cho đơn hàng thành công xuất sắc theo mức độ tương tác của KOCs mang lại. 

Tăng lợi nhuận hiệu suất cao

KOC trực tuyến trải nghiệm nhà sản xuất, thành phầm, đưa rõ rệt ra những nhận xét của mình trung thực nhất nhưng ko tùy thuộc vào thương hiệu. Do đó, những thẩm định của KOC sẽ mang lại trải nghiệm thực tiễn hơn tới người tiêu dùng. Và người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng hơn là những KOLs quảng cáo. 

Tạo tin tưởng so với người tiêu dùng

Chính vì những review chủ quan của KOC nên người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng, trung thực. Xu thế KOC tạo điều kiện cho doanh nghiệp tối ưu được mức độ hiệu suất cao xây dựng kế hoạch marketing tốt nhất. 

KOC kiếm tiền ra làm sao?

KOC và KOL kiếm tiền ko sở hữu gì không giống nhau vì thu nhập nhập của mình tới từ thương hiệu. KOC vẫn sở hữu thể kiếm tiền từ Youtube, Tiktok, tham gia những chiến dịch tiếp thị thương hiệu. Tuy nhiên, với KOLs, thương hiệu sẽ trả tiền để review thành phầm, thì KOC sẽ là người dữ thế chủ động lựa mua và sử dụng thành phầm và nhận huê hồng trên số đơn người chơi đã bán tốt.

KOC đang dần khẳng xác định trí quan yếu của tớ ngang ngửa với KOLs trong những chiến dịch marketing lúc bấy giờ. Lúc tìm hiểu rõ về KOC là gì các bạn sẽ biết được phương pháp sinh hoạt của hình thức marketing này. 

Từ thực tiễn, KOLs rước tới những hiệu suất cao về tương tác, tiếp cận, độ phủ sóng thương hiệu thì KOC sẽ mang tới những số lượng về lợi nhuận. Những KOCs thời buổi này thường gắn link affiliate trên bio để người tiêu dùng dễ tìm thấy thành phầm họ đang quảng cáo, review. 

Người chơi cũng sở hữu thể trở thành một KOC sở hữu tầm tác động nếu khách hàng sở hữu 1 kênh tiktok viral. Ví như anh Kiên Review gắn link trình làng thành phầm xuất hiện trong từng clip qua link bio để kiếm tiền bằng tiếp thị link (affiliate) 

Tìm hiểu rõ thêm về Biolink tại đây.

Kỳ vọng qua nội dung bài viết người chơi cũng biết được KOC là gì và sự khác lạ của KOL và KOC là gì. Nếu còn bất kỳ vướng mắc nào khác, hãy liên hệ với ATP Software để được tư vấn cụ thể hơn người chơi nhé! 

 

Exit mobile version