Làm sao để tăng trưởng khi “miếng bánh” Facebook ngày càng khó nuốt?

Làm sao để tăng trưởng khi “miếng bánh” Facebook ngày càng khó nuốt?
Đánh giá post

Sau lúc thường xuyên xảy vào những trận chiến phát sinh lửa đồng Apple, xỏ như những nhà quảng bá đang cảm thấy Fb ko đang là sự việc lựa tìm số 1 đến từ tui. Điều này kéo theo một hệ trái rằng lợi nhuận đến từ Fb sẽ sụt hạn chế. Nhưng thực tiễn sở hữu phải vậy? Hãy đồng Đà Nẵng Discovery điểm sang một vài ba hướng nhìn.

1. Tình hình thực tiễn đến từ “miếng bánh” Fb

  • Giá như quảng bá Fb từ thời khắc phát triển iOS 14 tới ngày nay: CPP (Cost Per Purchase) tăng trung bình phẩm 20-50% so với thời khắc trước đó.
  • Ngân sách quảng bá đến từ phần to thị trường bị suy hạn chế, mức hạn chế trung bình phẩm 40-60%. Tuy vậy, tất cả vẫn duy trì do vẫn sở hữu nướu nhuận, nhưng khó để xây dựng rộng quảng bá. Chính vì vậy, giả dụ đang hoạt động được tuần tra thời đoạn trước đó, đồng nghĩa tương quan với việc người chơi đang tăng trưởng gấp hai so với thị trường.
  • Độ sây số đến từ Fb Px tầm 40-70%, đó là nguyên nhân nhưng nhiều nhà quảng bá thấy CPP trên Fb cao ngất ngưởng. Thực tiễn là số sales trên store nhiều hơn thế, khiến cho CPP thấp hơn.
  • Purchase “nhảy loạn xị”, ko xác toan được quảng cáo nào kết quả.

Tuy vậy vậy, nhưng thu nhập đến từ Fb vẫn tăng trưởng mạnh trong suốt quý giá II/2021. Vậy điều gì đang thực sự xảy vào lúc ngân sách đến từ nhiều nhà quảng bá sụt hạn chế do bạn dạng phát triển iOS 14 nhưng thu nhập quảng bá đến từ Fb lại tăng? Theo nhận toan đến từ Bigbom, một phần vì quý giá II là vụ Father’s Nhay và giá như quảng bá tăng 20-50% (hay là đang gọi giá như sale đến từ Fb tăng) khiến cho dành cho thu nhập đến từ họ tăng. Với tức thị họ vừa mới đổ một phần to rủi ro đáng tiếc đó lên những nhà quảng bá để duy trì trang mục tiêu tăng trưởng thu nhập đến từ họ.

Tuy vậy, giả dụ những marketer vừa mới triển khai đa ngành trước đó, thời sẽ ko thứ yếu thuộc hoàn trả toàn vào traffic đến từ riêng Fb. Làn sóng này đang xúc tiến nhiều Sellers xây dựng rộng sang AMZ, GMC… Nhưng nhì ngành này cần góp vốn đầu tư lâu dài, khó “tấn công thời gian nhanh thắng thời gian nhanh” như Fb Quảng cáo.

Ngoài vào, so với những marketer góp vốn đầu tư thi công mua bán theo phía chuyên môn nghiệp, triệu tập vào CLV, remarketing, tăng AOV, tăng trải nghiệm quý khách… thời đây sẽ là thời khắc thanh lọc thị trường, những team khoẻ sẽ thích ứng để lớn mạnh tiếp và cũng đồng nghĩa tương quan với việc sẽ sở hữu nhiều team phải từ bỏ ra “cuộc shopping” lúc giá thành tăng thêm, thu nhập sụt hạn chế, nướu nhuận hạn chế.

Nguồn: FPT shop

2. Vậy vì sao “miếng bánh” Fb Quảng cáo vẫn ngon lành?

Thứ nhất, lúc thị trường thanh lọc, nhiều “tay shopping” vào đi hoặc cắt hạn chế, xích dời sang ngành không giống sẽ xây dựng những khoảng chừng trống thị trường dành cho những “tay shopping” đang lại.

Thứ nhì, Fb vào mắt Conversion API là một phương pháp phối hợp với Fb Px nhằm mục đích giúp dành cho tài liệu chuyển hóa được giám sát chuẩn xác hơn. Điều này ko thể đổi thay cục diện nhưng cũng sở hữu những động tích cực dành cho luồng phân phối. Bigbom vừa mới trải nghiệm những giải pháp tối ưu không giống rau và thu được thành quả như sau:

  • Ngày nay tài liệu về người sử dụng bị tích lũy ít đi, đặc trưng trên iOS nhưng chính mình Fb là một Social Network, với những thuật toán phân phối quảng bá theo trạng thái Social Truyền thông media nên vẫn sẽ biết hướng dẫn phân phối sao dành cho thích hợp (kèm theo ko thể kỳ vọng như trước).
  • Thời đoạn trước, lúc Fb Px vẫn tốt marketer vận hạn chế việc thúc đẩy vào tắt quảng bá. Nhưng theo trải nghiệm và những tài liệu Bigbom tích lũy được, ngày nay tắt quảng bá kém cỏi sở hữu thể là hướng dẫn kết quả để “buộc” Fb phân phối vào những những phân khúc tốt thay vì để mặc dành cho Fb Quảng cáo phân phối như trước.

Với tư duy trên, Bigbom vừa mới tiến hành ta test thử và đấy là pic thành quả thu được theo 2 giải pháp tối ưu không giống rau trên đồng một thông tin tài khoản quảng bá, trong suốt đồng khoảng chừng thời kì 7/2021, với đồng thòng thành phẩm và Seller. Nhóm chiến xích 1 “tối ưu theo gấp chiến dịch”, nhóm chiến xích 2 “tối ưu từ gấp quảng cáo”.

.

“>

Bigbom nhận thấy sở hữu sự không giống biệt to về giá như, trong suốt đó nhóm chiến xích 2 sở hữu giá như thấp hơn 50% so với những nhóm chiến xích 1. Note rằng do Fb đo sây tài liệu nên CPP đến từ hết thông tin tài khoản quảng bá bị cao, chứ CPP thực tiễn trên store rẻ hơn nhiều.

Ngoài kéo làm chứng trên, Bigbom cũng sở hữu nhiều trải nghiệm tương tự ở nhiều thông tin tài khoản quảng bá không giống rau và đều nhận thấy, chiến xích tối ưu từ gấp Quảng cáo, tắt đúng thời khắc thường sở hữu giá như thấp hơn khoảng chừng 5-15% so với những chiến xích tối ưu từ gấp chiến dịch. Bigbom nghĩ đây sở hữu thể là một giải pháp hữu lợi ích nhưng những nhà quảng bá nên thử ở thời đoạn này.

Thứ thầy, nhà quảng bá vẫn sở hữu thể tối ưu Fb Quảng cáo tuần tra hướng dẫn phối hợp với Google Analytics (GA). Đấy là một phương pháp giám sát tốt so với những Sellers ko tận dụng được Conversion API. Trước đó, marketer ngại sử dụng GA vì phức tạp nhưng tình hình ngày nay lại đó là cú hích để chuyển hóa và hưởng nướu từ GA với những nguyên nhân:

  • Theo điều tra đến từ Bigbom, độ chuẩn xác đến từ GA vào lúc 80-95% so với thống liệt kê trên store. Chuẩn xác hơn nhiều so với Fb Px. Những tài liệu hướng kéo lắp GA cũng thật nhiều trên Internet.
  • Google Analytics là một phương pháp giám sát tốt so với những Sellers ko tận dụng được Conversion API. Nó sẽ làm dành cho tất cả chúng ta biết chuẩn xác Quảng cáo nào, chiến dịch nào tốt để tối ưu. Một phần thúc đẩy tắt vào quảng bá/ nhóm/ chiến xích quảng bá kém cỏi sở hữu thể giúp dành cho luồng phân phối đến từ Fb tốt hơn. Bởi vì vì do Px đo sây nên Fb sẽ hiểu ngầm sây về sự việc kết quả đến từ từng tập phân khúc. Sự thúc đẩy vào giúp Fb tiêu tiền vào những quảng bá tốt đang lại, sử dụng thúc đẩy lên luồng phân phối.
  • Với Google Analytics tức thị sở hữu xưởng sản xuất nhỏ thi công công ty vững bền và lâu trường với những giải pháp chuyển hóa up-sale, cross-sale, branding… với thống liệt kê khía cạnh, độ chuẩn xác cao và tìm hiểu sâu hơn

Trường hợp giải được những bài xích toán giám sát và đổi thay hướng dẫn tiếp gần trong suốt giải pháp tối ưu thời Fb Quảng cáo vẫn là “miếng bánh” ngon lành. Nhưng rốt cục, hiện vẫn đang tồn tại những trở ngại. Tiêu biểu là cỗ quy tắc đến từ Fb sở hữu thể vẫn hoạt động và sinh hoạt kết quả với những đằng đẩy được tài liệu hợp lý từ Conversion API, nhưng phần to những Sellers tận dụng store đến từ đằng thứ thầy như Shopify… lúc có chửa sở hữu data hợp lý sẽ ko tận dụng cỗ quy tắc này được. Ngoài vào, sử dụng thế nào để đảm biểu quảng bá sở hữu kết quả trong suốt trường hợp phải xây dựng thủ tiến đánh, đặc trưng là về tối, sẽ là một bài xích toán khó.

 

 

Thảo Nhi – Simple Page

Nguồn post: Brandsvietnam

 

Nguồn: Tổng hợp – Spintext

Exit mobile version