Làm thế nào để chạy quảng cáo Zalo một cách hiệu suất cao. Hay người chơi đang ko biết phương pháp tối ưu quảng cáo Zalo ra làm sao để tiết kiệm ngân sách và chi phí chí phí và quy đổi đơn hàng nhiều hơn thế?
Nội dung bài viết này san sẻ tay nghề chạy ads Zalo trai nghiệm với người chơi!
Nguyên nhân Zalo ko ngoạm tiền
💖Chào cả nhà ngày hôm nay mình sẽ san sẻ một số thông tin giúp những người chơi chạy Zalo hiệu suất cao hơn nhé💖.
✴️Lạnh bid thấp
👉Thường thì tất cả chúng ta lúc set ads thường đặt rét bid bằng với rét tối thiểu nhưng mà Zalo yêu cầu. Dòng gì càng rẻ càng khó ăn. Lúc đặt rét thấp rất khó với thể khó khăn với những nhà quảng cáo khác, dẫn tới độ ưu tiên ad của người chơi thấp hơn đối thủ cạnh tranh.
✴️CTR thấp
👉Chỉ số CTR (Click Through Rate) là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. CTR thấp phản hình ảnh mức độ ít ưa chuộng của người tiêu dùng. Lúc quảng cáo đã được phân phối một thời kì ngắn, Zalo sẽ hiển thị chỉ số này. Ví dụ CTR = 1 tức là với 100 lần hiển thị thì với 1 click.
👉Nếu CTR > 0.7 thì content ads của người chơi ở tầm mức trung bình, CTR > một là ngon nhất. Với chỉ số 0.5 trở xuống 0.1, nhiều người chơi thở dài như quốc lộ 1A bảo sao camp ko ngoạm. Zalo chỉ hiển thị quảng cáo với CTR cao, lúc đó họ thế hệ được tiền.
✴️Số tiền tạm giữ to hơn ngân sách hiện tại
👉Ví dụ ngân sách hiện tại của người chơi là một.000.000đ. Người chơi set ads 1000 click x 760đ/click = 1.760.000đ. Lúc đó các bạn sẽ được liệt vào list “ko an toàn và tin cậy”, dẫn tới quảng cáo được duyệt nhưng vẫn ko ngoạm tiền.
✴️Số click lúc set ads quá thấp
👉Trong quảng cáo Zalo, số click quá thấp thì sẽ ít được phân phối. Ví dụ,mình cài 100 click, rét bid 800đ, duyệt còn lâu nói gì tới ngoạm tiền.
✴️Giải pháp chạy ads Zalo hiệu suất cao
👉“Content is King”, việc trước hết tất cả chúng ta cần làm là tối ưu hình hình ảnh và phần mô tả quảng cáo của tôi. Hình hình ảnh càng thời trang, nội dung thu hút thì CTR càng cao và quảng cáo càng dễ phân phối.
👉Phụ thuộc vào những nguyên nhân trên, tất cả chúng ta với những giải pháp sau:
✴️Tăng rét bid
👉Lúc set ads, mình vẫn để rét bid tối thiểu. Vì sao zalo vẫn ngoạm tiền? Chính vì với mức rét thấp nhưng mà quảng cáo vẫn được phân phối, Zalo ngoạm tiền nhiều, CTR cao thì chứng tỏ content của người chơi ‘chất’ miễn bàn. Tiếp sau đó, Zalo sẽ thông tin với rét bid tương tự, quảng cáo ít được ưu tiên so với đối thủ cạnh tranh, và ý kiến đề xuất tất cả chúng ta tăng rét bid.
👉Mình ít lúc tăng rét, Zalo vẫn ngoạm tiền, cho tới lúc với tín hiệu ngưng trệ thế hệ đẩy rét bid lên. Với nhiều người chơi gấp hai rét bid nhưng Zalo vẫn chẳng bảo gì. Vậy yếu tố nằm ở vị trí đâu?
✴️Sửa lại Ads
👉Sửa đổi lại content ads thích hợp với đối tượng người tiêu dùng tiềm năng. Ví dụ hình hình ảnh tôi đã sử dụng, rất đơn thuần phải ko?
✴️Cân đối lại số click
👉Ví dụ thông tin tài khoản của tôi với 1.000.000đ thì mình set 2800 click x 420đ/click = 1.176.000đ. Hiểu tới đây ắt hẳn nhiều người chơi cảm thấy tranh chấp:”Đáng lẽ mình phải khuyên người chơi set tối đa 1.000.000đ chứ??”. Những người chơi tin mình đi, định luận 80/20 ko thừa đâu. Số tiền tạm giữ mỗi camp của tôi ko khi nào vượt quá 20% ngân sách.
✴️Tăng số click
👉Đó là lí do vì sao mình vượt ngân sách 20% như phía trên. ✴️Làm thế nào để Zalo duyệt camp thời gian nhanh như gió?
👉Đơn thuần thôi, thông tin tài khoản Zalo Ads của người chơi cần phải ‘bảo vệ’ vì thông tin tài khoản Agency để được ưu tiên hơn.
👉Zalo duyệt bằng tay thủ công, đa số là những chị em phụ nữ ngồi kiểm duyệt, nên khó tính lắm đấy.
🛑Méc người chơi: Lúc 1 camp bị từ chối, người chơi ko nên sửa và gửi duyệt lại 1 lần nữa. Thay vào đó, tất cả chúng ta tạo camp thế hệ và ấn nút Gửi.
👍👍Chúc những người chơi thành công xuất sắc!👍👍
Nguồn: Facebook Lương Huỳnh Minh Nhựt