Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Tổng hợp những kinh nghiệm mở shop quần áo

5/5 - (1 bình chọn)

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?

Có rất nhiều thứ cần được xác định rõ ràng trước khi bạn muốn biết mình mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn:

Chi phí thuê mặt bằng

Việc đầu tiên khi xác định vốn để mở shop quần áo là bạn cần xác định được chi phí thuê mặt bằng. Nếu chưa có sẵn mặt bằng, bạn sẽ phải đóng tiền thuê nhà ít nhất là 3 tháng hoặc 6 tháng với giá dao động từ khoảng 5 đến 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn và các địa điểm “vàng”, giá thuê thường cao gấp rưỡi đến gấp đôi. Bạn cũng phải bổ sung thêm vào đó là các chi phí phụ như điện nước, an ninh, Internet,…

Nếu số vốn mở shop quần áo của bạn ít, tốt nhất bạn không nên vội thuê địa điểm mở shop mà chỉ nên kinh doanh quần áo online để có thêm kinh nghiệm, vừa tiết kiệm vốn kinh doanh và tìm nguồn khách hàng tiềm năng cho mình trước. Bán quần áo online bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí, và hàng nhập cũng không cần lấy quá nhiều, có thể để khách hàng order trước rồi nhập về sau cũng được.

Thay vì tốn chi phí thuê mặt bằng, tất cả bạn cần chỉ là một website bán hàng. Bạn cũng không cần phải biết lập trình, bởi có rất nhiều đơn vị cung cấp website bán hàng dựng sẵn trên thị trường, với giá chỉ khoảng 2,5 triệu/năm.

Chi phí nhập hàng

Để trả lời câu hỏi “Mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?” thì việc xác định chi phí nhập hàng là điều hết sức quan trọng. Thông thường, chi phí nhập hàng sẽ chiếm khoảng 60 – 70% số vốn mở shop quần áo. Nhiều bạn khi mới bắt đầu vẫn thường thắc mắc mở shop quần áo lấy hàng ở đâu? Tại sao có nhiều shop thời trang họ nhập được quần áo đẹp thế… Bởi vì những chủ shop đó họ tìm được nguồn hàng tốt.

Thông thường, các shop kinh doanh thời trang ở khu vực phía Bắc thường lấy hàng tại Quảng Châu (Trung Quốc). Với nguồn hàng này phù hợp với những bạn có vốn mở shop quần áo lớn và quy mô cửa hàng lớn thì mới bõ công vì mất thời gian đi lại, nhiều rủi ro, tốn kém chi phí đi lại, vận chuyển.

Nếu kinh doanh ở quy mô vừa phải, bạn chỉ cần tìm mối buôn sỉ tại các chợ đầu mối quần áo thời trang như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ An Đông (TP.HCM) hoặc các website bán buôn trên mạng.

Nếu bạn có tay nghề, kỹ năng và tính thẩm mỹ cao thì việc tự thiết kế sau đó đặt hàng ở các xưởng hoặc tìm nguồn hàng từ các xưởng may gia công để có nguồn hàng riêng, chất lượng tốt, những kiểu dáng độc đáo, mới lạ sẽ thuận lợi cho việc kinh doanh.

Nên lưu ý, nguồn hàng uy tín, các mặt hàng có chất lượng và giá cả là yếu tố chủ chốt quyết định thành bại trong kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, không chỉ quần áo, thời trang. Do đó, để kinh doanh hiệu quả, dù trước mắt hay lâu dài bạn cần tìm được nguồn hàng uy tín, ổn định, chất lượng.

Nếu mở shop quần áo thời trang ngoài Bắc thì bạn có thể tham khảo:

Nếu mở cửa hàng kinh doanh quần áo trong Nam bạn có thể tham khảo:

Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

Ngoài chi phí mua hàng và tiền thuê mặt bằng, trong số vốn để mở shop kinh doanh bạn phải tính đến các khoản chi phí không cố định khác để trang trí, thiết kế cửa hàng như: sơn, sửa nhà, làm biển hiệu, cửa kính, mua giá, móc treo quần áo, tủ kệ đặt đồ, đèn điện, quạt, máy lạnh, ma nơ canh, gương…

Thông thường, các chi phí cho trang trí này có thể giới hạn trong khoảng từ 20 đến 30 triệu đồng. Nếu có thể thì hãy tìm các shop đang thanh lý hoặc chuyển nhượng để đỡ tốn chi phí sửa chữa và mua được các mặt hàng trang trí giá rẻ hơn so với giá mua mới hoàn toàn.

Trước tiên bạn có thể đọc bài Cách trang trí shop quần áo đẹp mê hồn khách hàng và xem sẽ cần những phụ kiện gì và cách trang trí như thế nào nhé!

Chi phí thuê nhân viên và mua sắm thiết bị

Với câu hỏi “Mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?” thì bạn cũng cần tính cả chi phí thuê nhân viên và mua sắm thiết bị để có thể tính toán được chính xác số vốn để mở shop kinh doanh. Bạn có thể mất từ 5 – 10 triệu đồng/tháng để thuê thêm nhân viên, mua phần mềm quản lý cửa hàng thời trang khoảng 4 triệu cho 3 năm, các phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch cũng rơi vào tầm giá 3 triệu.

Có thể thấy để trả lời cho câu hỏi cần bao nhiêu vốn để mở shop quần áo thời trang bạn phải đi giải quyết các vấn đề về mặt bằng, nguồn hàng, nhân viên, trang thiết bị,… Nhìn chung, tùy vào hình thức kinh doanh mà bạn sẽ có những tính toán ban đầu hợp lý để xác định vốn mở shop quần áo của mình.

Theo lời khuyên của những người có kinh nghiệm, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này rất khốc liệt và đòi hỏi bạn phải có vốn mở shop quần áo dài hạn. Hãy để vốn dự phòng tránh rủi ro, đừng “được ăn cả, ngã về không”, sẽ vô cùng mạo hiểm. Nếu mở một shop có quy mô từ 80 đến 100 triệu đồng thì bạn phải có trong tay từ 120 đến 150 triệu đồng.

Dù vậy, không nên dùng số vốn để mở shop quần áo này, mà số tiền cho đợt lấy hàng đầu tiên của bạn chỉ là khoảng 50% số tiền bạn có. Ví dụ, định mở một shop quy mô 80 triệu thì chỉ nên bỏ ra khoảng 50 triệu và 30 triệu còn lại là vay mượn người thân, bạn bè để bạn có động lực, sức ép làm việc cũng như để dành dụm số tiền dư để trang trải các chi phí thời gian đầu, lấy hàng đợt sau.

Chi phí quảng cáo

một trong số chi phí bạn cần bỏ ra nữa là chi phí quảng cáo cho cửa hàng của bạn. Với một cửa hàng mới mở thì việc quảng cáo là rất cần thiết để cửa hàng của bạn được biết đến. Trong thời đại xã hội công nghệ 4.0 hiện nay, ngoài việc quảng cáo theo cách truyền thống thì còn có các ứng dụng quảng cáo online khác như chạy quảng cáo online, chăm sóc fanpage, chương trình khuyến mãi, … để thu hút được nhiều khách hàng. Muốn khách hàng biết đến và tới cửa hàng mình mua sắm, bạn cần phải xây dựng một kế hoạch marketing chỉnh chu. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải chi ra một khoản để phát tờ rơi, in poster, bao bì sản phẩm, … Tổng tất cả các chi phí này tầm khoảng 15 – 20 triệu đồng. 

Lên kế hoạch kinh doanh quần áo chi tiết

Xác định mô hình kinh doanh

Bạn nên chọn được mô hình kinh doanh trước khi tìm kiếm khách hàng. Bởi có thể khi kiếm tìm khách hàng mục tiêu rồi nhưng mô hình kinh doanh của bạn không phù hợp thì coi như bạn sẽ không có khách.

Hiện nay, kinh doanh quần áo có nhiều mô hình để chủ shop có thể theo đuổi. Một số mô hình kinh doanh thời trang phổ biến là mở shop bán lẻ, mở shop bán buôn, kinh doanh nhượng quyền thương hiệu,… Bên cạnh đó, theo một cách chia khác, có mô hình kinh doanh thời trang thiết kế, thời trang may sẵn (nhập các mặt hàng đại trà hay kinh doanh thời trang Quảng Châu)…

Xác định khách hàng mục tiêu

Khi buôn bán quần áo, bạn cần xác định được sản phẩm của mình sẽ bán cho ai? Xác định được đối tượng này, bạn sẽ có kế hoạch nhập hàng phù hợp với đối tượng tiềm năng mua hàng. Đồng thời, khách hàng cũng là người có khả năng chi trả cho những mặt hàng bạn bán.

Xác định khách hàng mục tiêu không chỉ đơn thuần xem họ là ai. Bạn cần tìm hiểu thêm những thông tin khác như:

Càng xây dựng chi tiết chân dung khách hàng, bạn càng có khả năng tiếp cận cao với họ. Bên cạnh đó hiểu được thói quen sở thích của họ để tư vấn khách hàng, bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm nhập hàng hóa kinh doanh

Mở cửa hàng quần áo chắc chắn là sẽ không thể thiếu được nguồn hàng để kinh doanh. Nhưng nhập hàng ở đâu lại là câu hỏi nhiều chủ shop quan tâm hơn cả. Dưới đây là một số đầu mối bạn có thể nhập được nguồn hàng thời trang đa dạng, chất lượng:

Làm sao để kinh doanh quần áo có lãi

Tạo dựng một phong cách riêng

Để việc kinh doanh hiệu quả, quan trọng là shop quần áo cần tạo dựng cho cửa hàng mình phong cách riêng, có mặt hàng chuyên biệt. Bán đồ công sở, đồ cho học sinh sinh viên, đồ cho lứa tuổi trung niên hay trẻ em, chuyên thời trang đi biển, thời trang size lớn…  Bạn cũng cần tìm ra điểm khác biệt cho cửa hàng mình về chất lượng, mẫu mã phù hợp với xu hướng trên truyền hình, phim ảnh, ngoài đường phố. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để có được chất lượng bán hàng tốt nhất và gặt hái thành công trong kinh doanh.

Chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đa dạng

Cho dù là mở shop bán quần áo trẻ em hay người lớn, đối tượng nam hay nữ, hàng Việt Nam xuất khẩu hay hàng Trung Quốc, Thái Lan, Nhật, Hàn,… thì bạn vẫn cần đảm bảo yếu tố chất lượng, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm. Ngoài nguồn hàng nhập, bạn cũng có thể kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế “ăn theo” những kiểu dáng đang hot trên thị trường. Và dù là sản phẩm nhập hay hàng thiết kế thì bạn cũng luôn phải đảm bảo tiêu chí đẹp, độc, lạ, giá cả phù hợp. 

Địa điểm kinh doanh hợp lý

Kinh doanh quần áo có lãi không, lãi nhiều hay ít một phần lớn cũng phụ thuộc vào địa điểm kinh doanh của bạn. Nên mở shop quần áo ở những nơi đông dân, hoặc những khu phố nhỏ giúp dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng đến cửa hiệu của bạn. Nếu cửa hàng cung cấp những mẫu quần áo trẻ trung, năng động, phù hợp cho lứa tuổi học sinh, sinh viên thì nên mở ở những khu gần các trường đại học, cao đẳng hoặc trung học phổ thông.

Kinh doanh online

Bước đầu khi số vốn nhỏ, bạn có thể đăng sản phẩm và bán trên Zalo, Facebook. Có nhiều phương thức tiếp cận khách hàng như quảng cáo, like, share để được ưu đãi. Các hoạt động Marketing bán hàng online rất nhiều như like, share để nhận quà, tham gia các mini game nhận quà miễn phí là hình thức mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất cho các chủ shop kinh doanh. Khi có vốn dư giả thì nên tạo một website bán quần áo để tạo thương hiệu riêng cho mình, và giúp người dùng tin tưởng hơn.

Trên đây là một số chi phí bắt buộc bạn cần phải bỏ ra. Ngoài ra nếu quy mô lớn, bạn còn phải chi thêm khoản chi phí thuê nhân viên,…

Mở shop quần áo cần giấy tờ gì?

Trước khi mở Shop kinh doanh quần áo, rất nhiều chủ shop thắc mắc, không biết “Mở shop quần áo cần giấy tờ gì? Mở shop quần áo có phải đăng ký kinh doanh không?“. Câu trả lời là ““.

Tât cả các kinh nghiệm mở shop thời trang đều cho rằng, bất kể mở shop quần áo kinh doanh lớn hay nhỏ bạn cũng cần phải có giấy phép kinh doanh. Với các quy mô kinh doanh nhỏ nhỏ, bạn có thể đăng ký kinh doanh dạng cá thể/hộ gia đình. Với các quy mô lớn hơn, bạn có thể đăng ký kinh doanh dưới dạng công ty, xưởng sản xuất,… Việc đăng ký kinh doanh sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bắt giữ hàng hóa hoặc tạm dừng kinh doanh khi bị kiểm tra bởi quản lý thị trường và các cơ quan chức năng.

Lập kế hoạch kinh doanh dự phòng

Ngay cả khi bạn đã chuẩn bị và lập kế hoạch chi tiết cho việc mở shop quần áo thì cũng không thể đảm bảo rằng kế hoạch của bạn sẽ thành công 100%. Một vài nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra như bị đối thủ chơi xấu (anti fan), chủ nhà đòi lại mặt bằng kinh doanh, xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi,…, khiến bạn điêu đứng và có nguy cơ phá sản nếu không có phương án dự phòng.

Vì thế, kinh nghiệm khi mở cửa hàng quần áo rủi ro thấp nằm ở việc sở hữu các phương án kinh doanh dự phòng. Với các dự án dự phòng sẵn có, khi kế hoạch A thất bại thì còn có kế hoạch B, C để xoay xở và ứng phó.

Như vậy, Codon.vn đã chia sẻ cho bạn chi tiết kinh nghiệm mở shop bán quần áo, kinh nghiệm mở shop quần áo nam, nữ, trẻ em, thể thao,… Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn xác định tổng nguồn vốn và tự phác thảo cho mình một kế hoạch mở shop quần áo hoàn chỉnh. Chúc các bạn thành công.

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn
mở shop quần áo online cần bao nhiêu vốn
mở shop quần áo thời trang cần bao nhiêu vốn
muốn mở shop quần áo nam cần bao nhiêu vốn
mở 1 shop quần áo cần bao nhiêu vốn
mở shop bán quần áo cần bao nhiêu vốn
cách mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn
mở một shop quần áo cần bao nhiêu vốn
mở shop quần áo nhỏ cần bao nhiêu vốn
mở shop quần áo nữ cần bao nhiêu vốn

Exit mobile version