Nên chạy quảng cáo vào giờ nào? 3 khung giờ vàng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết Nên chạy quảng cáo vào giờ nào? 3 khung giờ vàng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất được Socialseeding.vn viết và tổng hợp tại chuyên mục Facebook Marketing

Một chiến dịch ngốn ngân sách thấp nhưng tỉ lệ ra đơn hàng cao là mục tiêu hàng đầu của mọi doanh nghiệp khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook. Có rất nhiều yếu tố tạo nên một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công, nhưng dưới đây là 10 yếu tố cơ bản nhất giúp bạn tăng đơn nhanh chóng trên Facebook.

Khung giờ vàng Facebook là khung giờ mà khi các bạn chạy quảng cáo, thì sẽ:

– Quảng cáo sẽ hiển thị nhiều hơn bình thường

– Quảng cáo sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn

– Quảng cáo nhận được nhiều tương tác hơn

– Quảng cáo mang đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn

Cơ bản là, người ta nói rằng chạy quảng cáo khung giờ vàng này sẽ giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo

TÍNH TOÁN HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO

Hiện tại thường người ta thường tính toán hiệu quả quảng cáo trên Facebook theo:

Chỉ số thống kê

Nếu các bạn rành về Facebook Ads, hay các bạn là người có kinh nghiệm, là chuyên gia. Lúc này thường các bạn sẽ tính toán hiệu quả quảng cáo theo các chỉ số thống kê. Bao gồm như:

– Số lần hiển thị

– Tỷ lệ nhấp

– Số tiền được tính cho mỗi tương tác, mỗi tiếp cận

. . .

Và tất nhiên, tùy vào từng nhóm ngành, sản phẩm mà Facebook mà những chỉ số này sẽ có điểm hiệu quả riêng.Ví dụ: Ngành bất động sản thì giá thầu cho mỗi tương tác sẽ cao hơn, có thể là cao hơn gấp đôi so với các ngành như quần áo, thời trang, mỹ phẩm . . .

Khi nó, giả sử chi phí tương tác trung bình cho mỗi lượt nhấp là 1.000 đ, mà các bạn tối ưu được còn 1.000 đ / tương tác thì đó là hiệu quả

Số lượng đơn hàng

Khi các bạn không rành, và các bạn chạy quảng cáo Facebook, lúc này thứ các bạn quan tâm duy nhất chỉ là số lượng đơn hàng. Thì có nghĩa là những chỉ số quảng cáo không còn quan trọng với các bạn

Chỉ cần có đơn hàng, có doanh thu, điều đó mới là quan trọng. Và tất nhiều, nhiều người họ cũng tính toán hiệu quả quảng cáo theo cách này

TƯƠNG TÁC ẢNH HƯỚNG QUẢNG CÁO NHƯ THẾ NÀO ?

– Quảng cáo hiểu thị, nhận được nhiều tương tác, điều đó có nghĩa rằng tỷ lệ nhấp tăng

– Khi tỷ lệ nhấp tăng, thì giá thầu quảng cáo sẽ được giảm xuống

Và tất nhiên, khi cùng số đơn hàng được bán ra, mà các bạn chỉ phải trả giá thầu thấp, nghĩa là ngân sách các bạn bỏ ra cho quảng cáo thấp. Đồng nghĩa với việc doanh thu được cải thiện

Như vậy, rõ ràng chúng ta thấy rằng, tương tác đang tác động trực tiếp đến quảng cáo. Và làm thế nào để quảng cáo được tương tác nhiều hơn, giờ vàng quảng cáo Facebook sẽ là một trong những yếu rố quyết định đến phần này

Quảng cáo nên hiển thị vào những thời điểm khách hàng online nhiều

KHUNG GIỜ VÀNG QUẢNG CÁO FACEBOOK

Các bạn đã biết về khung giờ vàng Facebook rồi, vậy thì bây giờ sẽ là xác định khung giờ vàng nay để đẩy mạnh quảng cáo.Và sau đây là những khung giờ vàng như vậy:

Giờ vàng theo tháng

Đầu tháng là thời điểm quyết định mua hàng được đưa ra nhiều nhất, nhưng điều này không có nghĩa rằng quảng cáo sẽ nhận được nhiều tương tác hơn vào thời gian này

Tuy nhiên, Facebook Bao Vây vẫn khuyên các bạn đẩy mạnh quảng cáo vào những ngày đầu tháng, và thêm nữa là vào những ngày cuối tháng. Đây là mốc thời gian để khách hàng bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm, có tiền lương thì đặt mua

Giờ vàng theo tuần

Theo tuần thì 3 ngày cuối tuần bao gồm:

– Thứ 6

– Thứ 7

– Chủ nhật

Đây là những ngày cuối tuần,và khách hàng có thời gian rãnh để tương tác nhiều hơn trên các quảng cáo, tìm hiểu và yêu cầu tư vấn . . .

Giờ vàng trong ngày

– Buổi sáng: 6h30 – 8h30

– Buổi trưa: 11h30 – 13h

– Buổi tối: 19h00 – 22h

Nếu quảng cáo của các bạn hiển thị vào khung giờ này, đảm bảo tương tác, tiếp cận sẽ tăng lên một phần nhất định so với các khung giờ khác trong ngày

5. CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO THEO KHUNG GIỜ

Thường thì đa phần các nhà quảng cáo sẽ chọn chạy quảng cáo theo ngày, tức là chạy 24/24. Tuy nhiên, nếu như các bạn muốn chạy quảng cáo theo khung giờ thì Facebook vẫn hỗ trợ các bạn phần này nhé

Cách cài đặt chiến dịch theo giờ như sau:

Ở phần Ngân sách & Lịch chạy:

– Bước 1: Chọn Ngân sách trọn đời

– Bước 2: Xuống phần Lịch chạy, chọn Chạy theo lịch trình

– Bước 3: Chọn các khung giờ trong tuần

Các bạn hoàn toàn có thể chọn khung giờ, ngày các bạn muốn hiển thị quảng cáo

Như vậy là xong nhé các bạn. Lưu ý một chút là khi chọn chạy ngân sách trọn đời, chạy theo lịch trình thì Facebook sẽ không phân phối quảng cáo rải đều theo ngày nữa mà sẽ chạy nhanh hay chậm tùy vào mức độ tương tác của người dùng vào từng thời điểm

5 Tuyệt Chiêu Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Ra Đơn Hàng

Set quảng cáo lúc 0 giờ

Chiến dịch quảng cáo Facebook nên được thiết lập lúc 0 – 2 giờ sáng vì đây là khung giờ các doanh nghiệp khác giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo, đồng thời rất ít người set campaign vào thời điểm này. Vì vậy, quảng cáo Facebook của bạn ít bị cạnh tranh hơn.
Mặt khác, nếu bạn set quảng cáo vào lúc rạng sáng, campaign của bạn có thể tiêu hết ngân sách trong ngày. Ví dụ, nếu bạn set quảng cáo lúc 12h trưa với ngân sách $100, đến hết ngày bạn chỉ tiêu khoảng $60.
Sau khi kiểm thử quảng cáo và thu thập được lượng dữ liệu khách hàng khá tốt, bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook theo thời gian đối tượng mục tiêu thường xuyên truy cập. Điều quan trọng hơn là bạn cần theo dõi kết quả theo số lượng chuyển đổi để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tăng ngân sách theo khung giờ vàng

Trong các khung giờ mà đối tượng mục tiêu của bạn online nhiều nhất, bạn hãy tăng ngân sách trước 30 phút – 1 tiếng để có thể tiếp cận nhiều đối tượng, thu hút nhiều lượt click hơn.
Nếu nhận thấy việc tăng ngân sách có hiệu quả, bạn nên tăng ngân sách mỗi 30 phút một lần, chia nhỏ lượng tiền tăng thêm trong khung giờ vàng. Tuy nhiên, bạn lưu ý là không nên tăng ngân sách quá đột ngột và số tiền tăng quá nhiều. Nếu ngân sách tăng nhiều trong một khung thời gian ngắn, Facebook không tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố gắng tiêu hết ngân sách của bạn do tệp mở rộng quá đột ngột, chiến dịch sẽ kém hiệu quả nhưng chi phí lại cao. Vì vậy, hãy tăng ngân sách trong khung giờ vàng nhưng đừng tăng thêm quá 25% ngân sách ban đầu.

Đừng quên Seeding

Seeding thực chất không làm ảnh hưởng đến lượng Reach của quảng cáo Facebook và hiệu suất của chiến dịch. Tuy nhiên, seeding sẽ tạo độ tin cậy cho khách hàng, ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng, khuyến khích họ tương tác và mua hàng. Do đó, bạn nên nhờ bạn bè trên Facebook của bạn seeding như like, share hoặc comment vào quảng cáo của bạn để tạo lòng tin với khách hàng

Không tạo nhiều nhóm quảng cáo cùng target trong một chiến dịch

Điều này tưởng chừng tăng tiếp cận nhiều khách hàng nhưng thực chất lại không hiệu quả do các quảng cáo Facebook của bạn tự cạnh tranh với nhau. Bạn nên chạy các nhóm quảng cáo có target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản quảng cáo Facebook.

5/ Loại bỏ người dùng đã mua hàng khỏi danh sách đối tượng mục tiêu

Để chạy quảng cáo Facebook ra đơn hiệu quả, bạn nên mở rộng lượng tiếp cận của chiến dịch nhưng không làm tăng chi phí bằng cách thu hẹp đối tượng. Sau khi khách hàng mua hàng, bạn không nên tiếp tục chạy quảng cáo chào hàng bởi nó không có ý nghĩa. Thay vào đó, bạn tiếp tục chăm sóc họ bằng các quảng cáo giữ chân người dùng như Quảng cáo sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại (Existing Customer New Product) hoặc Quảng cáo cảm ơn khách hàng (Customer Thank You Ads) để xây dựng nền tảng khách hàng trung thành.

Loại khách hàng cũ ra khỏi danh sách mục tiêu (Nguồn: Taki Edu)
Loại khách hàng cũ ra khỏi danh sách mục tiêu (Nguồn: Taki Edu)

Bạn có thể loại bỏ nhóm khách hàng đã mua hàng bằng các bước sau:

TÓM LẠI Khung giờ vàng chạy quảng cáo facebook

Buổi sáng từ 6h30-8h30

Hãy đăng nội dung vào lúc 6h30 và khi tất cả mọi người có thói quen mở điện thoại hay máy tính lên để xem thông tin sau một đêm thì những quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người vào khung thời gian này. Kết quả các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra có đến 80% user có độ tuổi 18-44 lướt smartphone của họ ngay sau khi thức dậy, tức là thời điểm từ 6:30-8:30

Buổi trưa 11h30-13h00

Thời gian đăng bài bắt đầu vào lúc 11h và trong khoảng thời gian này mọi người đang nghỉ trưa và sau giờ ăn trưa thì mọi người thường có thói quen online để giải trí. Mọi người vừa ăn, vừa lướt, 8 chuyện ở bất kỳ nơi nào kể cả cafe.

Buổi tối từ 18h00-20h30

Tất cả mọi người sau một ngày làm việc thì họ có nhiều thời gian cho mình hơn vào buổi tối họ sẽ có thể dành thời gian lướt và nói chuyện với bạn bè 1 chút. đây là khoảng thời gian chạy quảng cáo hiệu quả nhất trong ngày.

Ba ngày cuối tuần thứ 6 – 7 – CN

Cuối tuần là khoảng thời gian tuyệt vời để tất cả mọi người thư giãn, nghỉ ngơi sau một tuần làm việc căng thẳng, cảm xúc của mọi người trong những ngày cuối tuần luôn rất thăng hoa và thích hợp cho các chương trình quảng cáo. Theo một thống kê cho thấy lượng mua sắm tiêu dùng chi tiêu vào ba ngày cuối tuần của người dân luôn cao hơn những ngày đầu tuần nhất là ở tại cách thành phố lớn, mọi người dành những ngày cuối tuần cho vui chơi, gia đình, bạn bè, mối quan hệ kinh doanh hoặc các nhu cầu cá nhân rất nhiều, do đó các chủ shop kinh doanh online, các nhà hàng quán ăn, các quán nhậu, các trung tâm thương mại, các siêu thị, các khu vui chơi nên tận dụng lợi thế này cho chiến lược kinh doanh của mình.

 

Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

Exit mobile version