Chào mừng bạn đến với SocialSeeding.vn TOP 1 Website Seeding mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…
Nghệ thuật Seeding là gì?
Nghệ thuật Seeding (Seed Art) là một phong trào nghệ thuật trực tuyến, trong đó người sáng tạo sử dụng các điểm hạt giống (seed) để tạo ra các hình ảnh, mô hình và hoạt động nghệ thuật khác. Seed là một chuỗi ngẫu nhiên các số được sử dụng để tạo ra một kết quả cụ thể. Kết quả có thể khác nhau tùy thuộc vào các tham số khác nhau được sử dụng để tạo ra seed. Nghệ thuật Seeding được sử dụng để tạo ra những hình ảnh và mẫu thường rất độc đáo và phức tạp, thường được sử dụng trong lĩnh vực đồ họa máy tính và thiết kế web. Nó cũng là một hình thức giải trí sáng tạo và thường được sử dụng trong các cuộc thi và thách thức nghệ thuật trực tuyến.
Mục tiêu CỦA VIỆC SEEDING
- Giới thiệu thông tin, lôi cuốn người coi, ads thông tin, đưa các thông tin về hàng hóa hay dịch vụ của công ty tới người dùng
- Tạo niềm tin, khuyến khích mọi người trao đổi, sẻ chia và chuyển hóa thành hành động
- phát triển nhãn hiệu nhanh và tăng nhận dạng thương hiệu từ đấy tăng năng lực tìm kiếm nhãn hiệu nhanh hơn, thuận lợi và có kết quả tốt hơn.
Trên đây là mục đích chủ yếu của việc seeding nói chung, đặc biệt là seeding ở các mạng xã hội (facebook), ngoài ra việc làm seeding diễn đàn (forum) còn có thêm những mục đích sau:
- Điều hướng tìm kiếm từ google đến thông tin mà bạn muốn điều hướng người dùng tới.
- Lên top ngay với những keyword dễ dàng, thu hút traffic từ google qua các topic khiến nội dung được lan truyền tốt.
- Tạo nguồn backlink chất lượng, thành quả để làm tài nguyên cho hoạt động seo.
Khi nào cần sử dụng Seeding
- Chuẩn bị cho 1 sản phẩm mới ra mắt thị trường. Với trường hợp này thông điệp, thông tin seeding phải gây sự tò mò, quan tâm, đánh vào nhu cầu của người có khả năng mua hàng.
- Lan truyền nhãn hiệu trong cộng đồng: tạo ra những mẫu đối thoại có liên quan thương hiệu, dẩn dắt câu chuyện, cảm nhận, feeback theo hướng có lợi cho thương hiệu một cách nhẹ nhàng, khéo léo.
- Seeding để bán hàng.
- Social Media Optimization: Điều hướng tìm kiếm trên google về forum nơi chủ để đang được tranh luận.
CÁC DẠNG THỨC SEEDING
- Bài viết: giới thiệu, nhận xét, cảm nhận khách quan về hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu.
- Cuộc thảo luận: đưa ra những nội dung mà người sử dụng muốn được biết về hàng hóa dịch vụ như chất lượng, feeback, giá cả…
công thức THỰC HIỆN
Trước khi thực hiện 1 chiến dịch seeding bạn phải chuẩn bị một kịch bản seeding kỹ càng như seeding ở đâu? nội dung seeding? Cách thức seeding? mục tiêu cuối cùng của seeding là gì? tóm lại, kết quả…Bạn có thể xem một quy trình ví dụ:
- phân tích, mục đích, đối tượng cần nhắm tới
- chọn lựa forums, diễn đàn, kênh mạng xã hội nào?
- Thông điệp, dạng thức seeding
- Thực hiên, bám sát chiến lược, kịch bản
- dự báo rủi ro – xử lý khủng hoảng
- đo đạc, điều chỉnh, nhận xét
- Xóa những comment, topic ngược seeding do đối thủ hay một số người dùng làm
- phương án trả lời trước các nhận xét, khen chê
- dùng công cụ Google Analytics để tổng hợp và thống kê Traffic
- tổng hợp và thống kê Comment, Like, Vote, Thanks… nhận xét Comment
NHỮNG lưu ý KHI LÀM SEEDING
thông tin cần bảo đảm tính khách quan, gần gũi và bám sát xu hướng, thói quen tìm kiếm của người dùng. Theo sát chủ đề, giải đáp câu hỏi của các thành viên kịp thời. Tạo mối tương quan tốt với Admin forums để có thể xử lý nguy cơ một cách một cách nhanh chóng (Xóa topic, xóa comment…) Có công cụ thống kê trực quan, chính xác. đo đạt phản ứng của người sử dụng để đưa ra phương án thay đổi, chỉnh sửa thông tin một cách phù hợp.
SEEDING trang Facebook
hiện nay Facebook là kênh mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất nên việc truyền thông marketing qua các Facebook được nhiều người sử dụng và đem lại đạt kết quả tốt về mặt kinh doanh và lan rộng nhãn hiệu rất lớn. Và seeding Facebook là một cách mà những marketer rất thích sử dụng để ads dịch vụ, hàng hóa của mình.
KỊCH BẢN SEEDING trang Facebook
- Kịch bản 1: đưa rõ ra bài content có thông tin giới thiệu, đo đạt, đánh giá khách quan hoặc các trải nghiệm về nhãn hiệu, hàng hóa, dịch vụ à dùng các nick clone vào bình luận để tạo cuộc tranh luận ngắn có liên quan nhãn hiệu, sản phẩm như giá thành, chất lượng, cảm nhận khách hàng …
- Kịch bản 2: xây dựng câu chuyện khởi nguồn, từ đấy nick clone vào đưa ra giải pháp là sản phẩm, dịch vụ mình mang lại.
- Kịch bản 3: Tham gia bình luận vào các topic, tin tức, bài đăng đã được nhiều người tranh luận và đã có sẵn.
NGHỆ THUẬT SEEDING trang Facebook hiệu quả
Tham giao các nhóm Facebook ảnh hưởng tới lĩnh vực cần seeding để tiếp xúc được nhiều nhất đối tượng mục tiêu đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mình đang cần seeding.
Với dạng seeding hỏi đáp: dùng 1 nick clone (đã join nhóm) tạo ra 1 đề tài liên quan đến sản phẩm, dịch vụ muốn seeding, VD như ăn Tết xong mình bị béo phì rồi huhu, bạn nào có phương pháp giảm cân đạt kết quả tốt chỉ cho mình với, 2 tháng nữa là mình thi hoa khôi của trường rồi, help me pleasea… sau đó clone vào giải đáp để đưa những nội dung để giới thiệu sản phẩm như trước mình có sử dụng thuốc giảm cân xyz và tập thể dục mỗi ngày 30 phút đạt kết quả tốt phết đấy blabla, đặc biệt là bạn phải tạo được cuộc hội thoại theo kịch bản tự nhiên không quá lộ liệu sẽ gây giận dữ phụ cho người dùng.
Với dạng seeding giới thiệu sản phẩm: nội dung đưa ra phải đầy đủ, thông tin trực tiếp có liên quan hàng hóa dịch vụ sau đó sử dụng nick clone bắt đầu hỏi những vấn đề xung quanh hàng hóa như giá cả, chất lượng…có thể kèm vài feeback như khách hàng cũ đã sử dụng đạt kết quả tốt ra sao, phân tích sâu để có kịch bản cho người sử dụng bức xúc cao.
Có rất nhiều kiểu seeding tùy vào sự thông minh của người thực thi. đôi khi nội dung bài content, topic không liên quan gì đến sản phẩm, dịch vụ nhưng họ vẫn seeding được, rất tinh tế và khéo léo.
Việc seeding Facebook bạn còn có khả năng thực hiện trên profile cá nhân hoặc fanpage. Seeding fanpage trước khi chạy quảng cáo sẽ giúp bài ads của bạn “đẹp hơn”, người dùng sẽ thấy sản phẩm “uy tín” vì có phần đông người quan tâm, hơn nữa đây còn là cách bạn đưa thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ tới người dùng bằng cách comment và tự giải đáp các câu hỏi như giá bao nhiêu? Hạn sử dụng? Mua hàng thế nào? Chất lượng sản phẩm…
TOOL SEEDING COMMENT trang Facebook FREE
Việc tạo nhiều nick clone để làm seeding sẽ tốn nhiều thời gian và dễ chết nick, vì vậy nhiều người sử dụng dịch vụ seeding Facebook.
hiện nay có nhiều công cụ để seeding comment Facebook có phí và đóng phí. tuy nhiên để hoạt động seeding ổn định và đạt kết quả tốt các bạn nên chọn bên nào có hệ thống ổn định tránh hiện trạng sử dụng bộ máy lởm vừa mất tiền vừa không sử dụng được.
Hiện tại TaiDV đang mang lại 3 dịch vụ seeding chính là viplike, vip mắt like, và seeding comment+share. Các bạn có thể coi dịch vụ chi tiết TẠI ĐÂY.
Ngoài việc seeding bằng coment Facebook, phần đông người còn dùng cách tăng lượng like, share, follow cho bài post (đánh vào tâm lý đám đông) để tăng độ uy tín cho bài viết, được phần đông người chú ý hơn. bạn sẽ xem cách tăng like, share, follow để biết thêm.
Kênh Seeding
-
Mạng xã hội:
– Facebook – Theo tổng hợp và thống kê khoảng 60 triệu người Việt đang sử dụng hàng tháng phổ biến cho tất cả các độ tuổi với các hoạt động như giao lưu, kết bạn, buôn bán, học tập hay thư giãn nghệ thuật,..
– Linkedin – người sử dụng trọng điểm là các công ty với các hoạt động như tuyển dụng, tìm kiếm thời cơ kinh doanh
– Zalo – phần mềm gọi điện và chat miễn phí với 40 triệu người Việt sử dụng hàng tháng. ngoài ra cũng có thể kinh doanh online khá hiệu quả.
-
Mạng hình ảnh và video
– mạng xã hội instagram – ứng dụng chia sẻ hình ảnh và bán hàng hiệu quả đang trở thành xu hướng giới trẻ Việt Nam và toàn cầu
– Youtube: Chiếm khoảng lôi cuốn người dùng với kho clip phong phú tất cả các lĩnh vực và bán hàng ( 22 triệu người Việt sử dụng hàng tháng)
– Pinterest: sẻ chia và lưu giữ ý tưởng hình ảnh thông minh, những bí kíp vặt sáng tạo cần thiết cho cuộc sống.
-
Mạng nội dung và sẻ chia
– Google Drive – Bộ phần mềm văn phòng thuộc bản quyền Google cho phép người dùng chỉnh sửa văn bản, bảng tính, bài thuyết trình, bản vẽ, mẫu biểu rất hữu dụng,..
- Diễn đàn: nơi cộng đồng chia sẻ, thảo luận , tán chuyện với nhau
- Blog tin tức: Dạng nhật ký online – nơi các bogger chia sẻ kinh nghiệm, tin tức cá nhân về một lĩnh vực đề tài nào đấy.
-
Trang tin tức hỏi đáp
Các vai diễn trong chiến dịch Seeding
4. kế hoạch Seeding hoàn hảo
- Bước 1: xác định rõ mục tiêu và đối tượng
- Bước 2: Chọn kênh Seeding
- Bước 3: xây dựng kịch bản
- Bước 4: Tuyển diễn viên – Các nhiệm vụ trong chiến dịch Seeding
- Bước 5: cung cấp, bấm máy – phân phối chúng trên các nềntảng và kênh marketing xã hội khác nhau.
- Bước 6: Theo dõi và sửa đổi và cải thiện – “Hậu kỳ”Theo dõi và đo lường hiệu suất của từng nguồn lưu lượng truy cập của kế hoạch seeding và sửa đổi và cải thiện các kênh
5. Công cụ giúp đỡ và hỗ trợ Seeding
Công cụ tạo landing page
- com – Công cụ thiết kế Landing Page free thuộc bản quyền nước ngoài với những mẫu giao diện khá bắt mắt và hấp dẫn
- google.com – Công cụ tạo Landing Page rất nhanh gọn, hơn thế nữa, Sites.google.com giúp đỡ và hỗ trợ cả thông tin youtube, lịch, bản đồ rất dễ dàng để sử dụng. lưu ý rằng, khi dùng Sites.google.com trên máy tính chỉ giúp đỡ và hỗ trợ trên trình duyệt web chrome và firefox.
- nếu bạn tính chuyện bền lâu về kinh doanh thì tuyệt vời nhất hãy tìm những đơn vị uy tính thiết kế cho riêng doanh nghiệp mình trang Landing Page đạt kết quả tốt để kinh doanh như getresponse.com, smar.vn,…
Các phần mềm, công cụ tạo clip miễn phí
- Proshow Producer: ứng dụng tích hợp nhiều thuật toán giải quyết hiệu ứng hình ảnh và clip chuyên nghiệp, hơn nữa phần mềm còn hỗ trợ người sử dụng chèn và cắt nhạc, thêm logo dễ dàng dễ sử dụng.
- Flexclip clip Maker: là một phần mềm thay đổi clip miễn phí rất dễ dàng và mãnh liệt
- phần mềm SmartShow: phần mềm tạo video với giao diện đơn giản, dễ dàng để sử dụng cùng với những hiệu ứng bắt mắt