Online Seeding là gì? Mục đích và quy trình làm Seeding hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Chào mừng bạn đến với SocialSeeding.vn  TOP 1 Website Seeding mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…

Online Seeding là gì?

Forum Seeding (hay còn gọi là Online Seeding) là một hình thức Online Marketing phổ biến trên Internet hiện nay. Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

Qua đó có thể thu thập ý kiến của mọi người về hàng hóa để phản ánh lại cho nhà cung ứng sản phẩm hay dịch vụ đấy để có thể tăng trưởng thêm hoặc thay đổi trước khi tung ra phiên bản gốc thức tới tay người tiêu dùng cuối cùng.

Mục đích của việc làm forum seeding trong seo là gì?

  1. Gieo rắc nội dung, viral thương hiệu, đưa hàng hóa của mình đến với mọi người, nhận feedback.
  2. Tạo nguồn backlink chất lượng, giá trị để làm tài nguyên cho việc SEO Web của bạn.
  3. có khả năng giúp lên Top ngay với những keyword dễ dàngthu hút traffic từ google qua các topic khiến nội dung được lan truyền tốt.
  4. thu hút mọi người, phổ biến thông tin, đưa các nội dung sản phẩm hay dịch vụ của tổ chức tới mọi người, nhận feedback.
  5. Tăng tính nhận diện nhãn hiệuphát triển thương hiệu nhanh hơn.

Khi nào cần sử dụng forums Seeding?

chúng ta cùng coi xét mô hình hành vi người mua hàng trong thời đại Internet do Dentsu đề xuất :

Hầu hết các chiến lược forum Seeding đều thực hiện để xử lý chữ A đầu tiên: Attention. tuy nhiên nếu như để ý kỹ, forums Seeding hầu như đi xuyên suốt mô hình này.

có khả năng bạn muốn được xem :

  • các thuật ngữ trong Digital marketing
  • forum Seeding được và mất

Attention : Kịch bản này thường đặt xảy ra với những hàng hóa chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường. Thông điệp chính của những mẫu Seeding này phải ấn tượng với mục đích chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng. (Nhớ là ấn tượng có mức độ thôi nhé, đừng kiểu như bác Kangaro “Máy chọc tức hàng đầu Việt Nam” thì khổ >”< ).

Interest & Share : Với trường hợp này các forums Seeder thường tạo tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh nhãn hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu. Cách được đánh giá là đạt kết quả cao nhất ở trường hợp này là những bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.

Search : nếu như bạn đang nên có mong muốn mua laptop Dell và thử search Google với từ khóa “ laptop Dell xài tốt không?” và kết quả trả về có thể như hình bên dướinỗi lo này còn được gọi là “Social Media Optimization”, thế nhưng forum Seeding là một yếu tố liên quan đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam).

Các dạng của forum seeding trong thủ thuật seo

  1. bài viết hỏi đáp.
  2. bài content giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp.
  3. bài content review một cách khách quan về nhãn hiệusản phẩm, dịch vụ,…
  4. bài viết về 1 vấn đề sâu hơn về 1 nỗi lo nào đó để mọi người cùng tranh luậntạo ra một kịch bản thảo luận ngắn có liên quan thương hiệu, sản phẩm; Từ đấy dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệuhàng hóa. Hoặc tham gia Seeding ở các topic có sẵn.

Thuận lợi và khó khăn

Thuận lợi:

đơn giảnđạt kết quả tốt Tiết kiệm chi phí có khả năng nhận xét và đo lường được có công dụng lâu dài

khó khăn:

Công thức làm forum seeding – rất quan trọng khi làm seo

Bước 1: phân tíchxác định mục tiêuđối tượng mục tiêu cần nhắm tới.

Bước 2: lựa chọn forum, MXH phù hợp

Các kênh làm forum Seeding phổ biến Yahoo hỏi đáp Google hỏi đáp Vật giá hỏi đáp, trang Facebook, Zing Me, Go.vn,…

Bước 3: lựa chọn thông điệp, dạng thức Seeding

Bước 4: Thực hiện (Đăng ký account, Post bài…)

Bước 5: dự báo rủi ro – giải quyết khủng hoảng:

– Lường trước các đánh giá khen chê, có phương án trả lời

– Xóa các comment phản cảm, của đối thủ

– Xóa topic (trong trường hợp bị bức xúc ngượcc

– đo đạcđánh giá và xoay chỉnh

– dùng công cụ Google Analytics để tổng hợp và thống kê Traffic

– thống kê Comment, Like, Vote, Thanks… nhận xét Comment

một vài đòi hỏi và lưu ý

thông tin cần bảo đảm tính khách quan, gần gũi và bám sát xu thế, thói quen tìm kiếm của người sử dụng. Theo sát đề tàigiải đáp câu hỏi của các thành viên kịp thời. Tạo mối quan hệ tốt với Admin forums để có khả năng xử lý nguy cơ một cách một cách nhanh chóng (Xóa topic, xóa comment…) Có công cụ tổng hợp và thống kê trực quan, chuẩn xác phân tích phản ứng của người sử dụng để đưa rõ ra giải pháp thay đổithay đổi thông tin một cách phù hợp.

Đối với seeding dạng thảo luận:

vấn đề bạn viết phải là chủ đề Hot được mọi người quan tâm, phải đo đạt sâu để được hưởng ứng cao. chú ý là bạn đừng chèn phần backlink trong phần thông tin bài viết thẻo luận mà hãy chèn dưới cùng. Ví Dụ: ở dưới cùng bài content bạn sẽ ghi : Biên tập bởi Cv.com.vn – Tâm Trần và chèn backlink vào đấy. Như vậy sẽ tránh bị phát hiện là bạn đang cố tình chèn link và gây ra sự phản cảm với người đọc.

Đối với seeding dạng hỏi đáp:

bạn cần chú ý về việc sử dụng nhiều nick không giống nhau và khác IP trong quá trình hỏi cũng giống như giải đáp.

Các lời giải thích của bạn phải cần khách quan và không quá lộ liễu để tránh tình trạng bị người khác report spam hoặc các mod hoặc admin quản trị forum phát hiện là bạn đang tự PR cho mình.

Không cần thiết phải trả lời ngay và đừng quên cho thương hiệu hay đường link Website của bạn vào lời giải thích, hãy chăm sóc tốt để topic bạn post để đạt hiệu quả cao.

Đối với seeding dạng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ:

Với seeding dạng giới thiệu hàng hóa, dịch vụ như một bài PR trong forum về hàng hóa hay dịch vụ của bạn thì bạn có thể chèn backlink dạng anchor text để tốt cho seo.

Hãy mang lại rất đầy đủ nội dung của hàng hóa, dịch vụ để người mua hàng nắm bắt được tất cả các thông tin về sản phẩm đó.

Và 1 điều cuối là các bạn nhớ giới hạn số backlink đặt trong các nội dung bài viết, hãy đặt không quá 3 backlink và nhấn mạnh thương hiệu của bạn bằng việc in đậm các bạn nhé !

Một số nguyên tắc khi làm Forum Seeding

Seeding mà như không Seeding: người dùng tại thời điểm này rất “thông minh”, nếu như bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm cho người dùnghơn nữa chủ quản của các forum gần như “không thích” việc bạn “vô tư truyền thông marketing miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn có thể “ném vào sọt rác” Sau một ngày.

Quản lý khủng hoảng: dư luận thì không bao giờ như ý muốn, hoặc lâu lâu có khả năng đối thủ chung ngành của bạn “thọc gây bánh xe”. bởi vậy bạn phải luôn dự đoán trước những nguy cơ có khả năng xảy và cách thức giải quyết khủng hoảng.

Nguyên tắc ngôi sao: Mai Phương Thúy mà nói câu thì còn hơn con người “chém gió” cả ngày, từ đó suy ra một cái nick mới toanh luôn luôn “thấp cổ bé họng” hơn cái nick đã có số lượng bài kha khá.

Nguyên tắc “Comment đầu cuối”: thứ này hơi “tà đạo” xíu…

Và cuối cùng và cần thiết nhất: “Forum Seeding không phải là Spam”.

mong rằng với những thông tin về hướng dẫn làm forums seeding, các bạn sẽ có được đạt kết quả tốt cao trong công việc seo của mình và cung cấp những dịch vụ SEO tốt nhất đến cho người mua hàng.

Exit mobile version