PHÂN LOẠI NHU CẦU MUA SẮM – NẮM BẮT TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

phan-loai-nhu-cau-mua-sam
Đánh giá post
Nửa thiêng liêng là một mặt trận tàn nhẫn, nơi những nhãn hiệu phải thiệt sự thấu suốt hiểu ngầm nhu yếu và hành ta vi sắm sắm từ Shopper nhằm mục đích xây dừng những sinh hoạt in-store thiệt kết quả. Bình thường, phân loại nhu yếu sắm sắm sở hữu thể phân vách 7 nhóm không giống rau, gồm: Emergency, Stock-up, Bargain Hunter, Family/Nhóm, Buy for Others, Break-time, Explorative.
Post này sẽ đào sâu tính liên kết giữa 4 nhóm nhu yếu thú vị nhất – 4 nhóm nhu yếu thứ nhất được liệt liệt kê phía trên. Hãy quét ví dử người sắm hàng là một thứ yếu nữ nội trợ cổ xưa, tuổi trên 45 và thường để nhiều thời kì để siêng sóc tổ ấm. Bà khá nhạy cảm về giá như và ưa thích những lựa sắm tin cậy, ko quá xây dựng lòng với dòng thế hệ.

1. NHU CẦU MUA KHẨN CẤP ĐỂ GIẢI QUYẾT NHANH VẤN ĐỀ (EMERGENCY)

Nhu yếu này thường xuất hiện trong suốt những trường hợp như: đang nấu bếp thời hết gia vị, nhà sở hữu khách khứa ngỡ ngàng tới du lịch nên phải sắm bia thết đãi… Lúc đó, bà nội trợ này sẽ ưu tiên shop tạp hoá hoặc siêu thị sắp nhà, với những thao tác sắm hàng và tính sổ thời gian nhanh nhặt. Vày vừa mới xác toan rõ rệt món hàng cần sắm trong suốt tâm trí, hành ta vi sắm sắm nguy cấp thường triệu tập vào những thương hiệu vừa mới thân thuộc và những lựa sắm tin cậy.

2. NHU CẦU MUA HÀNG VỚI SỐ LƯỢNG LỚN ĐỂ DỰ TRỮ (STOCK UP)

Nhu yếu này thường xuất hiện trong suốt những trường hợp như: sắm mì gói để hết nhà bát dần, sắm gói bột giặt gịa to để sử dụng trong suốt thời kì trường,… Lúc đó, bà nội trợ sẽ ưu tiên những nơi sắm sắm thân thuộc với đa dạng thành phẩm được trưng nửa, như những khu chợ và siêu thị to. Hành ta vi sắm hàng từ bà nội trợ trong suốt trường hợp này sẽ diễn vào khá muộn rãi, vì cần nhiều thời kì Để ý đến và so so giữa những thành phẩm.

3. NHU CẦU SĂN HÀNG KHUYẾN MẠI CÓ GIÁ TỐT (BARGAIN HUNTER)

Những món hàng khuyến mại luôn sở hữu sự quyến rũ nhất toan với shopper, đặc trưng là những bà nội trợ thường phải cân đo đong đếm chuyện tiền nống. Cảm xúc được hời sẽ làm cho họ hợp thức hoá mọi lựa sắm, từ mục tiêu tận dụng hướng đến đối tượng tới nhãn hiệu. Lúc đó, người sắm hàng sẽ ưu tiên những mô hình shop thường xuyên sở hữu khuyến mại như chuỗi siêu thị to hay là những sàn thương nghiệp điện tử.

4. NHU CẦU MUA SẮM CÙNG GIA ĐÌNH HAY NHÓM BẠN BÈ (FAMILY / GROUP)

Nhu yếu này thường xuất hiện vào những dịp vào ngày cuối tuần và ngày lỡi. Lúc đó hết tổ ấm sẽ tận cùng hưởng ngày nghỉ tại những TT thương nghiệp hoặc đại siêu thị như Vincom, AEON Mall,… Để giải đáp ứng nhu yếu này, bà nội trợ sẽ ưu tiên lựa sắm những vị trí được tích hợp đa xịch vụ với nhiều sinh hoạt từ bát uống tới tiêu khiển.

Bài bác trích từ người chơi

Nhóm: CỘNG ĐỒNG MARKETING VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Với thể người chơi sử dụng rộng rãi:

11 hướng dẫn sale kết quả làm cho quý khách sắm hàng ngay tức tốc

KINH DOANH CHĂN GA GỐI ĐỆM, GỢI Ý KINH DOANH NGÀNH HÀNG TIỀM NĂNG?

Ụ hình phễu siêng sóc quý khách 2021 nghề bđs

Nguồn: Tổng hợp – Spintext

Exit mobile version