Các lỗi quảng cáo facebook không được phê duyệt. Nên làm gì nếu quảng cáo của bạn bị từ chối

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại  Facebook Marketing

TỶ LỆ VĂN BẢN TRÊN ẢNH LỚN HƠN 20%

Gần như hơn 50% các chiến dịch quảng cáo tự chạy trên Facebook, các hình ảnh trong các mẫu quảng cáo đều chứa hơn 20% ảnh. Và điều này sẽ dẫn đến 3 trường hợp chính:

NHẮC ĐẾN FACEBOOK KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Khi chạy quảng cáo Facebook, có một điều nữa mà các bạn cần để ý, đó chính là việc nhắc đến Facebook sao cho đúng luật. Chỉ cần các bạn nhắc đến Facebook nhưng không theo quy tắc mà Facebook đưa ra, các bạn cũng không thể quảng cáo trên Facebook
Có 2 lưu ý:
• Thứ nhất: Nếu nhắc đến Facebook các bạn cần phải viết hoa chữ F ở đầu. Chính xác phải viết như sau: “Facebook”. Không được nhắc đến Facebook theo các dạng viết như sau: facebook, fb, FB hay Fbook. Facebook không thích điều này, và quảng cáo sẽ không được xem xét hiển thị
• Thứ hai: Nếu trong ảnh cho chứa logo thương hiệu Facebook, những logo này cần sử dụng mẫu hiện hành do Facebook cung cấp. Nếu không các bạn cũng không thể quảng cáo trên Facebook.

ẢNH LỘ DA THỊT – ZOOM CẬN CẢNH

Những hình ảnh quảng cáo bị lỗi như thế này thường các hãng thời trang bikini, các hãng sãn xuất kem dưỡng da sẽ mắc phải. Lý do Facebook sẽ không duyệt các lỗi quảng cáo này là vì nó thuộc nhóm quảng cáo sexy, có nội dung không phù hợp
Để giải quyết lỗi này nhanh chóng bạn có thể thức hiện các phương pháp sau đây như có những điều chỉnh với các hình ảnh của mình sao cho phù hợp hơn, thay vì sử dụng quảng cáo hình ảnh bạn có thể quảng cáo bằng video, dẫn người dùng về website cả bạn thông qua link trong bài quảng cáo
quảng cáo facebook không được phê duyệt

TÀI KHOẢN ADS VI PHẠM NHIỀU LẦN

Facebook chỉ cho phép tài khoản quảng cáo được sai phạm số lần nào đó trong quy định. Mắc lỗi quảng cáo quá nhiều lần sẽ khiến tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị liệt vào danh sách không cho chạy quảng cáo của Facebook. Liên hệ Ching Marketing để được hỗ trợ khắc phục https://chingmarketing.com/bang-gia-dich-vu-quang-cao-facebook/
Vậy nên bạn cần tránh gặp phải trường hợp này. Còn nếu bạn đã mắc phải, cách duy nhất bạn có thể nào là liên hệ trực tiếp với Facebook và yêu cầu giải quyết. Có một cách nhanh hơn là bạn nên tạo một tài khoản mới, vì đợi quá trình giải quyết của Facebook là một vấn đề lớn.
Về tài khoản quảng cáo, nếu rơi vào các trường hợp sao đây, các bạn biết tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt rồi đó:
• Vi phạm chính sách và từng vi phạm không phải một mà là nhiều lần
• Phát hiện nghi vấn trong quá trình chạy quảng cáo
• Nợ tiền quảng cáo và không thanh toán
• Tài khoản quảng cáo không hoạt động một cách thường xuyên
• Một thành viên nào đó trong thành phần quản trị tài khoản quảng cáo có hành vi bất thường
• Viết target quảng cáo không đúng độ tuổi với nội dung quảng cáo cũng có thể là một trong những nguyên nhân nữa khiến quảng cáo không được phê duyệt.
Cách khắc phục: Thuê tài khoản quảng cáo hoặc sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook của các Acency uy tín.

NỘI DUNG CHỨA TỪ BỊ CẤM

Đây hiện đang chính là lỗi phổ biến nhất khiến quảng cáo bị hạn chế hiển thị, hoặc nặng hơn là không được xét duyệt để hiển thị. Vậy đâu là những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook:
Lĩnh vực sức khỏe, y học
Tuyệt vọng, tự tử, tử nạn, gan, quả tim, xương khớp, chết chóc, khỏi bệnh, bác sỹ điều trị, bác sỹ chữa trị, thực phẩm chức năng, bện nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh . . .
Lĩnh vực hóa chất, hóa học

Hình ảnh gây hiểu nhầm hoặc không tồn tại

Lỗi hình ảnh dễ gây hiểu nhầm hay chứa các chức năng không tồn tại có thể khiến quảng cáo của bạn không được xét duyệt
Ví dụ:

Quảng cáo đến nhóm đối tượng độ tuổi không phù hợp

Đối với nhiều nội dung, các bạn không được phép quảng cáo đến nhóm đối tượng khách hàng ở độ tuổi quá nhỏ. Cụ thể là dưới 18 hay dưới 16
Chỉ khi sản phẩm mà các bạn thực sự phù hợp với nhóm đối tượng này thì các bạn mới có thể được phép quảng cáo đến nhóm đối tượng này. Nếu cố tình chạy quảng cáo không đúng nhóm đối tượng như vậy, quảng cáo sẽ không được xem xét

Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền

Khi các bạn nhắc đến một thương hiệu trong nội dung quảng cáo, hay sử dụng hình ảnh thương hiệu hiện hành của thương hiệu khác. Trong khi các bạn không thể cung cấp các giấy tờ liên quan về việc các bạn nhà đối tác, nhà phân phối sản phẩm chính thức của sản phẩm đó. Quảng cáo Facebook cũng sẽ không được phê duyệt nhé.
Nếu các bạn vi phạm bản quyền thương hiệu đơn vị khác, quảng cáo cũng không thể hiển thị

Trang đích sai lệch với nội dung quảng cáo

Nếu các bạn chạy Ads Facebook và hướng người dùng đến một trang đích nào đó, Facebook yêu cầu nội dung quảng cáo và nội dung trang đích phải tương đồng với nhau
Nếu như nôi dung trang landing page sai lệch với nội dung quảng cáo, Facebook sẽ không phê duyệt để quảng cáo hiển thị
Hướng giải quyết: Chọn đúng landing page phù hợp với nội dung mà các bạn quảng cáo trên Facebook

Nguyên nhân từ Facebook

Đôi khi quảng cáo của các bạn tuân thủ đầy đủ các chính sách từ Facebook, tuy nhiên quảng cáo vẫn không được xét duyệt. Có lẽ Facebook có sự nhầm lẫn ở đây và các bạn có thể gửi khiếu nại với Facebook chứ không cần phải chỉnh sửa nội dung quảng cáo
Lưu ý: Chỉ nên khiếu nại khi các bạn chắc chắn rằng mình không sai phạm gì về chính sách quảng cáo

Lỗi so sánh trước sau

LỖI THẺ VISA THANH TOÁN

Đây cũng là một phần nguyên nhân giải thích tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Và chúng ta sẽ đi tìm hiểu một số lỗi đối với thẻ visa thanh toán này nhé
Yêu cầu thanh toán không thành công
Yêu cầu thanh toán không thành công nghĩa là Facebook đã gửi yêu cầu thanh toán đến tài khoản thẻ thanh toán nhưng bị từ chối
Đối với trường hợp này, các bạn cần kiểm tra số dư trong thẻ. Nếu số dư vẫn đủ để chạy ads mà các bạn vẫn không thể thanh toán thì hãy yêu cầu phía ngân hàng kiểm tra lại xem tài khoản thẻ của mình có đang bị giới hạng chi tiêu không nhé
Không chấp nhận thẻ thanh toán
Một lỗi nữa, đó là việc thẻ thanh toán của các bạn không được Facebook chấp nhận. Đối với lỗi này, các bạn cần phải lưu ý rằng, hiện tại Facebook chỉ chấp nhận 2 loại thẻ thanh toán. Bao gồm:

Nên làm gì nếu quảng cáo của bạn bị từ chối

Khi quảng cáo bị từ chối, chúng tôi sẽ gửi email thông báo (nếu bạn bật tính năng thông báo) và cung cấp cho bạn liên kết đến phần Chất lượng tài khoản để xem lý do từ chối. Lý do này có thể hữu ích khi bạn quyết định xem mình muốn:

Hãy chỉnh sửa quảng cáo của bạn hoặc tạo quảng cáo mới để tuân thủ chính sách của chúng tôi
HOẶC

yêu cầu xem xét lại nếu bạn cho rằng quảng cáo bị từ chối do nhầm lẫn.
Lưu ý: Nếu bạn cần kiểm tra địa chỉ email nhận thông báo về quảng cáo, hãy đi đến mục Thông tin doanh nghiệp của phần Cài đặt thanh toán trong Trình quản lý quảng cáo.

Lưu ý: Để bảo vệ tính hiệu quả của quy trình thực thi, chúng tôi có thể không chia sẻ chi tiết cụ thể về cách hệ thống xác định vi phạm, đặc biệt vì không muốn mọi người sử dụng thông tin này để lảng tránh hệ thống xét duyệt.

Chỉnh sửa hoặc tạo quảng cáo mới
Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối do không tuân thủ Chính sách quảng cáo của chúng tôi thì tùy theo mức độ vi phạm, bạn có thể khắc phục vấn đề bằng cách cập nhật thành phần vi phạm chính sách như hình ảnh, video, văn bản, phương thức nhắm mục tiêu hoặc trang đích. Tìm hiểu cách chỉnh sửa quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo.

Không phải mọi loại quảng cáo đều có thể chỉnh sửa. Nếu không thể hoặc chọn không chỉnh sửa quảng cáo, bạn có thể tạo quảng cáo mới. Trong cả hai trường hợp, các quảng cáo này được xem là quảng cáo mới và phải trải qua hệ thống xét duyệt quảng cáo của chúng tôi trước khi được phép chạy.

Yêu cầu xem xét lại quảng cáo bị từ chối
Nếu cho rằng quảng cáo của mình bị từ chối do nhầm lẫn, bạn có thể yêu cầu xem xét lại quyết định đó trong giao diện Chất lượng tài khoản. Cách yêu cầu xem xét lại:
Đi đến giao diện Chất lượng tài khoản.
Nhấp để chọn tài khoản hoặc danh mục có quảng cáo bị từ chối.
Chọn quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch mà bạn cho rằng bị từ chối do nhầm lẫn.
Nhấp vào Yêu cầu xem xét lại rồi chọn Gửi.
Bạn có thể theo dõi trạng thái của mọi yêu cầu xem xét lại bất kỳ lúc nào trong Chất lượng tài khoản.

Nếu chúng tôi thay đổi quyết định, quảng cáo sẽ có cùng trạng thái với chiến dịch của bạn. Lưu ý rằng nếu quyết định ban đầu về quảng cáo bị hủy bỏ và chiến dịch của bạn đang hoạt động, quảng cáo sẽ tự động bắt đầu phân phối. Nếu bị từ chối sau khi xem xét lại, quảng cáo sẽ tiếp tục ở trạng thái bị từ chối và bạn không thể gửi yêu cầu xem xét lại cho quảng cáo này nữa.

Không giống như khi xét duyệt quảng cáo lần đầu, chúng tôi dựa nhiều hơn vào đội ngũ chuyên viên xét duyệt khi xem xét lại cho nhà quảng cáo. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không ngừng tìm cách tăng cường hệ thống tự động hóa, từ đó cải thiện tốc độ và hiệu quả. Mục đích của việc tạo quy trình yêu cầu xem xét lại dành cho nhà quảng cáo có quảng cáo bị từ chối là để khắc phục vấn đề nếu chúng tôi có sai sót. Chúng tôi không cam kết rằng mình luôn đúng – ngay cả trong quy trình xét duyệt lại – vì cả con người lẫn máy móc đều có thể mắc sai lầm và biện pháp thực thi cũng không hoàn hảo. Tuy nhiên, chúng tôi không ngừng cải thiện hệ thống thực thi, kể cả quy trình xét duyệt ban đầu và quy trình xét duyệt bổ sung.

Hãy lưu ý rằng việc yêu cầu xem xét lại không tác động tiêu cực đến vị thế của bạn với Facebook.

Tuyệt vọng, tự tử, tử nạn, gan, quả tim, xương khớp, chết chóc, khỏi bệnh, bác sỹ điều trị, bác sỹ chữa trị, thực phẩm chức năng, bện nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh . . .

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

Exit mobile version