Cách xử lý khi quảng cáo không cắn tiền ads không chạy?

Quảng cáo facebook không cắn tiền là trường hợp thường xảy ra ở những người mới tập chạy quảng cáo nhưng không biết nguyên nhân tại sao facebook không cắn tiền. Vậy thì cùng mình dạo xem các nguyên nhân phổ biến dưới đây nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết về Cách xử lý khi quảng cáo không cắn tiền ads không chạy? được Socialseeding.vn viết và tổng hợp cập nhật tại chuyên mục Thủ thuật Facebook

Check nhanh khi Facebook không cắn tiền 

Trước khi phân tích nguyên nhân cụ thể, tôi sẽ chỉ bạn cách test nhanh khi quảng cáo Facebook không được phân phối, hoặc cắn tiền chậm.

Tại sao quảng cáo Facebook không cắn tiền, chạy chậm?

Lỗi ở target đối tượng

Có nhiều bạn nghĩ là target đối tượng càng chi tiết thì sẽ càng nhắm trúng đích chính xác, việc đó chỉ gây khó khăn cho việc phân phối quảng cáo của facebook mà thôi.

Quy mô đối tượng quá thấp.

Quy mô đối tượng quá thấp.

Bạn có thể thấy hình ở trên, khi quy mô đối tượng về dưới mức thì facebook sẽ cảnh báo bạn. Cho nên bạn hãy điều chỉnh lại và target sao cho đạt mức xanh theo khuyến nghị của facebook là được.

Đặt giá thầu thủ công quá thấp

Trước đây khi mới chạy quảng cáo mình cũng suy nghĩ ngây thơ là đặt giá thầu quảng cáo thấp nhất có thể để tiết kiệm tiền.

Điều đó khiến cho bạn không thể cạnh tranh được với các nhà quảng cáo khác nên việc quảng cáo của bạn không được facebook phân phối đồng nghĩa với việc quảng cáo facebook không cắn tiền.

Bạn đừng sợ là khi đặt giá thầu cao thì facebook sẽ cắn đúng với số tiền mà bạn đặt.

Bạn xem qua bài viết này sẽ hiểu rõ hơn: Cách thức facebook trừ tiền quảng cáo

Vậy giải pháp cho bạn là hãy để chế độ đặt giá thầu tự động, lúc này facebook sẽ tự điều chỉnh và phân phối quảng cáo của bạn.

Tiền ít muốn hít nhiều

Lại là câu chuyện tiền nong. Nếu bạn target quy mô đối tượng cả triệu người nhưng ngân sách quảng cáo của bạn quá thấp thì facebook cũng không thèm cắn tiền của bạn đâu.

Quảng cáo bị người dùng báo cáo

Facebook luôn ưu tiên đến trải nghiệm người dùng. Những quảng cáo của bạn thông thường sẽ được phân phối trên newsfeed của họ.

Nội dung mà bạn chạy quảng cáo rất quan trọng, nếu nội dung của bạn không hữu ích không đem lại giá trị thì sẽ làm phiền người dùng.

Nội dung quảng cáo làm phiền người dùng.

Việc đó dễ dẫn đến hành động người dùng báo cáo hoặc ẩn quảng cáo của bạn. Lúc này facebook sẽ loại bạn ra khỏi cuộc chơi và tất nhiên bạn sẽ không thấy facebook cắn tiền nữa.

Vậy nên trước tiên bạn hãy tuân thủ các khuyến nghị cơ bản của facebook như về kích thước hình ảnh chuẩn, mật độ text trong nội dung.

Độ uy tín tài khoản quảng cáo thấp

Khi chạy quảng cáo bạn nên tập sử dụng tài khoản facebook business, nhiều bạn sử dụng tài khoản cá nhân để setup chiến dịch quảng cáo cho fanpage luôn. Điều đó không tốt, bởi vì độ uy tín của tài khoản cá nhân không cao.

Điều tiếp theo nữa là thông tin cá nhân trên tài khoản của bạn với trùng với thông tin trên visa. Việc này sẽ giúp facebook tin tưởng bạn hơn nhiều.

Một lưu ý nữa là bạn đừng bao giờ có ý định chạy bùng quảng cáo facebook, khi đó tài khoản của bạn sẽ bị gắn cờ và visa cũng bị khóa luôn.

Facebook xét duyệt tài khoản ngẫu nhiên

Facebook rất hay xét duyệt các tài khoản quảng cáo một cách ngẫu nhiên và tất nhiên khi đó facebook sẽ không cắn tiền của bạn nữa.

Nếu bạn xui xui mà dính chưởng thì nên vào tắt quảng cáo và đợi facebook xét duyệt xong trong vòng 24h rồi bật lại.

Checklist những việc cần kiểm tra

Checklist kiểm tra chiến dịch quảng cáo.

Túm cái váy lại, khi quảng cáo facebook không cắn tiền thì bạn nên kiểm tra các vấn đề dưới đây để có hướng giải quyết khắc phục nha:

Đầu tiên là “tiền đâu”. Bạn kiểm tra lại tiền trong visa của bạn có còn không, có dư trên mức ngân sách mà bạn đặt quảng cáo hay không.

Tiếp theo lại là tiền, đó là giá thầu bạn đang đặt thủ công hay tự động. Mình khuyên đối với những bạn mới tập chạy thì nên đặt chế độ tự động để facebook tối ưu giúp bạn.

Kiểm tra lại cái bảng quy mô đối tượng xem cái kim nó đang chỉ ở vạch nào, nếu là vạch đỏ thì chỉnh lại sao cho quy mô nó lên vạch xanh.

Xem phần ngân sách chiến dịch so với quy mô đối tượng có phù hợp không, có gặp tình trạng “tiền ít muốn hít nhiều” hay không.

Xem lại chiến dịch đã được phê duyệt hay chưa, nếu chưa thì lấy đâu ra mà facebook nó cắn tiền.

Nếu quảng cáo đã được phân phối thì xem có ai tương tác hay không? Nếu không có tương tác nào thì facebook nó không tính tiền là phải.

 Hệ lụy khi quảng cáo Facebook chạy chậm, không chạy ?

Tình trạng quảng cáo bị hạn chế chi tiêu, bị tạm dừng thực sự là một vấn đề đáng lo ngại đối với những cửa hàng kinh doanh bán hàng bằng quảng cáo

Vậy hệ lụy cụ thể từ trường hợp Facebook chạy chậm này là gì ? Nó bao gồm các hệ lụy chính sau đây:

– Làm hỏng, làm cản trở kế hoạch phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu của nhiều cửa hàng, doanh nghiệp

– Quảng cáo bị tạm dừng cũng sẽ khiến các bạn nhanh chóng bị đối thủ vượt mặt

– Dẫn đến tình trạng tồn kho, ún ứ sản phẩm. Điều này rất dễ khiến các bạn chùn chân, không dám nhập hàng mới về bán

– Ngoài ra, đối với các sản phẩm chỉ hot ở 1 thời điểm, nếu quảng cáo Facebook không chạy, các bạn không bán được sản phẩm thì coi như xong, xác định lỗ vốn

Nguyên nhân & giải pháp khi quảng cáo Facebook không cắn tiền ?

Ở phần này thì ở mỗi nguyên nhân Facebook Bao Vây sẽ đưa ra cho các bạn giải pháp khắc phục đi kèm luôn để các bạn dễ dàng xác định được cách làm luôn nhé

Trust tài khoản ads thấp

A. Nguyên nhân

Đối với các tài khoản quảng cáo chỉ mới được sử dụng, chưa chi têu nhiều cho quảng cáo, các bạn không thể bảo với Facebook rằng hãy chi tiêu thật nhiều tiền cho quảng cáo giúp tôi, tôi nhất định sẽ trả tiền cho mấy ông được

Facebook không chấp nhận điều đó. Hiện tại Facebook chỉ ưu tiên cắn tiền mạnh ở những tài khoản có độ uy tín (trust) cao. Và những tài khoản này được xác định thông qua việc:

– Đây là tài khoản Facebook Business

– Tài khoản này chi tiêu khá nhiều ngân sách trước đó

– Tài khoản quảng cáo trước đây chưa từng vi phạm chính sách

B. Giải pháp

– Tạo hay đưa tài khoản Facebook Ads vào trong Business

– Tăng dần ngân sách cho các chiến dịch và chờ đợi

– Đảm bảo tài khoản không vi phạm bất kỳ chính sách nào từ quảng cáo

Bạn đặt giá thầu thủ công

A. Nguyên nhân

Facebook hiện tại đang hỗ trợ các bạn 2 cách đặt giá thầu. Bao gồm:

+ Đặt thầu tự động: Facebook sẽ tự động điều chỉnh giá thầu ở từng thời điểm và đảm bảo khả năng hiển thị quảng cáo của bạn

+ Đặt thầu thủ công: Tức là ra các bạn đặt ra một hạn mức cụ thể về giá thầu, điều này đồng nghĩa rằng bạn đang nói với Facebook rằng nếu giá thầu vượt quá con số mà các bạn đưa ra, quảng cáo sẽ không hiển thị, chỉ hiển thị dưới mốc mà các bạn chọn

Đối với trường hợp đặt thầu thủ công này, đây là 1 trong số các nguyên nhân dẫn đến tình trạng quảng cáo Facebook không cắn tiền, hay nói cách khác là quảng cáo Facebook không chạy

Bởi vì ở mỗi thời điểm khác nhau, sẽ có nhiều hay ít đối thủ cùng đặt thầu để quảng cáo của họ hiển thị. Nếu ít đối thủ, giá thầu thấp, nếu nhiều, giá thầu cao. Lúc nhiều đối thủ, giá thầu để quảng cáo hiển thị có thể sẽ cao hơn giá thầu bạn đặt, lúc này quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị. Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích cho câu hỏi “Tại sao quảng cáo Facebook không chạy”

Các bạn nên bỏ qua tùy chọn Đặt giới hạn giá thầu này nhé

 

B. Giải pháp

Nếu đặt thầu thủ công, các bạn điều chỉnh giá thầu quảng cáo liên tục. Lời khuyên của Facebook Bao Vây dành cho các bạn vẫn là với Facebook Ads, nên chọn cách đặt thầu tự động

Hình ảnh vi phạm chính sách 20% text Facebook

A. Nguyên nhân

Trường hợp này cực kỳ phổ biến luôn nhé các bạn. Facebook chỉ ưu tiên hiển thị tốt nhất đối với hình có tỷ lệ văn bản trên đó ở mức dưới 20%

Nếu tỷ lệ văn bản trong hình vượt mức 20% thì tùy vào từng cấp độ mà quảng cáo bị hạn chế hiển thị ít, hạn chế hiển thị nhiều và thậm chí là có thể quảng cáo Facebook không chạy nữa

B. Giải pháp

Kiểm tra 20% text đối với tất cả hình ảnh quảng cáo, chỉ quảng cáo cho các hình ở đạt tiêu chuẩn “OK”

Đối với tất cả các hình ảnh, các bạn cần kiểm tra mật độ text trên ảnh. Như thế này thì OK nè

Quảng cáo hoài trên 1 tệp đối tượng

A. Nguyên nhân

Đây cũng là 1 nguyên nhân cực kỳ phổ biến các bạn ạ. Nhiều bạn tự chạy quảng cáo cứ 1 tệp đối tượng mà chạy hoài từ năm này qua tháng nọ. Lúc này những người đã tương tác hay đã thấy mẫu quảng cáo rồi mà không quan tâm, họ sẽ không tương tác nữa

Người dùng không tương tác, quảng cáo sẽ cắn tiền chậm, giá thầu quảng cáo tăng. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng quảng cáo không hiệu quả nữa

B. Giải pháp

– Thay đổi tệp đối tượng liên tục cho các chiến dịch

– Tạo ra nhiều tệp đối tượng tương tự từ các tệp có sẵn

– Kiểm tra trùng lặp đối với từng tệp đối tượng mà các bạn chọn để quảng cáo

Phần này liên quan trực tiếp về kỹ thuật chạy Ads Facebook nâng cao, nếu quan tâm, các bạn có thể tham khảo ngay bài viết sau đây nhé

Nội dung quảng cáo vi phạm

A. Nguyên nhân

– Các bạn bán hàng fake, hàng nhái từ các thương hiệu lớn

– Nội dung quảng cáo các bạn sử dụng các từ ngữ bị cấm như tăng cân, giảm cân, điều trị, chữa bệnh . . .

– Hình ảnh quảng cáo cận cảnh, lộ da thị, so sánh trước sau . . .

Những hình ảnh cận cảnh như thế này rất khó để quảng cáo trên Facebook

B. Giải pháp

Về vấn đề này các bạn dành 1 chút thời gian để tìm hiểu qua các chính sách Facebook về mảng quảng cáo này nhé

Đôi khi tài khoản ads Facebook bị xét duyệt ngẫu nhiên

A. Nguyên nhân

Lâu lâu Facebook lại xét duyệt ngẫu nhiên đối với 1 số tài khoản ads Facebook, và điều này có thể sẽ khiến quảng cáo Facebook chạy chậm

B. Giải pháp

Trường hợp này các bạn chỉ cần đợi sau khi Facebook xét duyệt xong thì quảng cáo sẽ trở lại bình thường nhé

Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

Exit mobile version