Tầm quan trong Seeding trong Marketing bán hàng?

Đánh giá post

Chào mừng bạn đến với SocialSeeding.vn  TOP 1 Website Seeding mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…

Đúng nghĩa tiếng Anh của từ “seeding” là ươm mầm, gieo mầm. Nói một cách dễ hiểunếu như xem thông tin bạn muốn truyền tải là 1 hạt giống thì seeding chính là hành động gieo mầm trên mảnh đất Internet màu mỡ để thu về trái chín.

phía dưới là vài VD thực tế giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về seeding như thế nào cho hiệu quả

Biết vận dụng từ khóa hàng hóa của mình 1 cách sáng tạo nhất.

Mình sẽ lấy 1 VD về bài viết từng rất Hot – Bán khoai lãi nghìn tỉ, với sản phẩm này các bạn tưởng tượng mình có khả năng ads tới đâu và cho đối tượng nào?

Bây giờ tới bước seeding,

Những đối tượng mục tiêu này thường hay hiện diện trong các nhóm như Ship tìm người, chính vì vậy bạn hãy thật khéo léo đóng vai 1 bà bầu khệ nệ không thể vác bụng ra đường, chồng thì đang đi làm xa, mà lại thèm quá 2 kg khoai mật ngon ngọt, mong muốn hỏi mọi người coi có ai biết ở đâu thì ship hộ cho. Đăng kèm 1 bức ảnh củ khoai lang nướng vàng ruộm thật hấp dẫn, thế là có ngay bài truyền thông marketing cho chính sản phẩm của bạn bán.

Tất nhiên mục đích chủ yếu ở đây không phải để có người ship khoai cho, thế nên hãy sử dụng thật nhiều nick giả, comment qua lại để có nhiều người đọc sau đó vờ như đã tìm được shipper, thế là xong.

Những lần sau bạn vẫn tiếp tục đăng những bài kiểu mong muốn ăn khoai mật ngon nhưng dùng nick khác và lần này hãy mạnh dạn viết hẳn địa chỉ để khẳng định với mọi người trong cộng đồng rằng đây là địa chỉ tôi đã ăn và sẽ chỉ ăn ở đây, cần người ship tiếp.

Cứ làm chăm chỉ và đều đặn sẽ khiến mọi người nhớ đến, tự nhiên sẽ tạo thành 1 suy xét trong đầu rằng khoai mật dạo này đang rất được ưa dùngMỗi lần thèm lại có người nhanh nhạy vào quảng cáo xong thấy họ đều bán được luôn, chắc là địa chỉ uy tín, cũng muốn thử xem sao,…

đó là với những nhóm ship tìm người, còn đăng trong những group có nội dung không hề ảnh hưởng chút nào thì sao?

Đừng vội từ bỏ vì nghĩ nó không hề ảnh hưởng tới mặt hàng bạn đang mong muốn bán. nhóm nào cũng có khả năng seeding được nhưng trước hết hãy cùng nói tiếng nói với những người trong group đó, tìm hiểu 1 cách căn bản và rất nhanh. Hãy thử làm ra 1 kèo thật ngớ ngẩn giữa 2 nhân vật giả tưởng cũng đều được, cố gắng làm quá lên, quá hay hay quá dở đều có khả năng gây được sự quan tâm. Trong việc Seeding, Clone đóng 1 vai trò cực kỳ cần thiết, hãy clone, clone và clone, mang sản phẩm đến 1 cách tự nhiên nhất, VD như: “Thôi các ông đừng cãi nhau nữa mệt người, làm củ khoai tôi bán lấy sức nghỉ giữa hiệp đã =))…”

Sự nhanh nhạy ở đây còn thể hiện trong tài dựng những câu chuyện đến đâu, có đủ sức thu hút đám đông hay không, có đủ sự kiên trì để bắt đầu đưa câu chuyện đấy đến hồi kịch tính hay không. Cái gì cũng thế, trăm hay không bằng tay quen. Cứ làm nhiều tình huống bạn có thể rút ra được những trải nghiệm quý báu, sao cho seeding mà như không hề seeding.

Sử lý khi bị lộ mánh

Ông cha ta vẫn nói “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, dù khéo léo đến thế nào đi nữa vẫn sẽ có ngày bạn bị lộ bài và “ra đảo”. Nhẹ thì out khỏi nhóm, lại join lại, block khỏi group, có nhóm khác.

Nặng thì bị report spam bay nick, lại tạo cái mới tuy nhiên sau 3 ngay nhận đòi hỏi xác định danh tính thì xem như xong. Chính vì vậy những người làm seeding phải có sự bản lĩnh và tinh thần không nản chí. Cách này không nên ta lại bày cách khác, cần bình tĩnh, hết sức bình tâm.

ví dụ muốn seeding lấy traffic về cho Website, đừng tham mà share liên tục, chắc chắn bạn sẽ bị cấm ngay, lần đầu vi phạm cấm 1 ngày, rồi cấm 3,7 ngày, cấm 1 tháng, nếu vẫn bắt đầu sẽ out nick, report,…. Cố gắng dùng càng nhiều clone càng tốt, tuy nhiên cũng nên có giới hạn, 1 link/1 clone/ 2 group là được, sau đấy lại đổi nick.

Bonus thêm vài kinh nghiệm trong khi Seeding

Chúc bạn thành công!

Exit mobile version