Simple Ads Quảng cáo Facebook TARGET đúng chính xác 100% đối tượng mà bạn muốn

Đánh giá post

Phần mềm Simple Ads là gì?

Simple Ads

Đây cũng là một phần mềm được phát triển từ đội ngũ ATP SOFTWARE. Phần mềm Simple Ads giúp mọi người triển khai chiến lược marketing, chiến lược quảng cáo của mình trên Facebook được hiệu quả hơn.

Phần mềm là một giải pháp, một sự hỗ trợ tuyệt vời trong việc target khách hàng tiềm năng dựa trên UID của người dùng trên facebook.

Tính năng của Simple Ads

Các nhược điểm của quảng cáo Facebook:

SIMPLE ADS – Giải pháp thu hẹp tệp quảng cáo siêu chất 

Cách thức target của Simple Ads 

Target đối tượng theo tương tác một post bất kì

Tương tác ở đây được hiểu là bao gồm những lượt like, share hay comment một post từ profile/nhóm/page bất kì. Phần mềm sẽ lưu lại các tương tác này trên từ các bài viết bất kỳ được chia sẻ lên trang Facebook cá nhân, trang fanpage hay một group nào đó. Đọc xuống mục 4 có phần hướng dẫn nha mọi người.

Target đối tượng từ thành viên nhóm

Phần mềm sẽ hỗ trợ các bạn nhắm đối tượng mục tiêu là các thành viên trong một group nào đó, số lượng thành viên được target trong nhóm là không giới hạn và các bạn cũng được phép target full số lượng thành viên trong một nhóm. Điều đặc biệt nữa là ngay cả khi đó là một nhóm kín thì phần mềm Simple Ads vẫn có thể giúp các bạn target, các bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo đến hàng trăm nghìn thành viên trong một group.

Target đối tượng từ danh sách theo dõi

Một nhóm đối tượng mục tiêu nữa mà các bạn sẽ có thể hướng đến thông qua Simple Ads đó chính là danh sách bạn bè hay tất cả follow của một người dùng nào đó. Tuy nhiên có một yêu cầu tài khoản này phải công khai danh sách bạn bè.

Target khách hàng đã like page hay checkin page

Với Simple Ads các bạn cũng được phép nhắm khách hàng mục tiêu là những người dùng đã like page hay checkin trên một trang fanpage bất kỳ nào đó. Nhóm đối tượng này sẽ được Simple Ads xác định dựa vào ứng dụng hỗ trợ graph search từ Facebook.

Target khách hàng trên trang cá nhân, fanpage hay group

Cách nhắm đối tượng mục tiêu này giúp các bạn khai thác tối đa và triệt để các khách hàng tiềm năng mà các bạn đang hướng đến

Target khách hàng theo công việc, chức vụ

Phần mềm Simple Ads cũng hỗ trợ các bạn trong khả năng nhắm đối tượng mục tiêu là những người dùng đang làm việc tại một công ty nào đó, đi kèm với đó là chức vụ hiện tại của họ

Hướng dẫn chạy quảng cáo bằng Simple Ads

Bước 1: Chuẩn bị tệp UID khách hàng tiềm năng

Tệp UID có thể quét like Fanpage bất kỳ, hoặc thành viên nhóm,… dùng công cụ Simple UID của ATP để quét.

Ví dụ muốn quét like 1 bài post hoặc cmt bài livestream, bất cứ link nào công khai là quét được bằng Simple UID

Bước 2: Lấy token đăng nhập Simple Ads

Các bạn xem video hướng dẫn dưới đây nhé:

 

Bước 3: Tạo tệp đối tượng

Giải thích về “TÊN ĐỐI TƯỢNG” VÀ “TỆP UID” sau khi chuyển đổi sẽ về đâu

Nếu như anh chị không có TK BM thi phải tự tạo, Simple Page hướng dẫn hỗ trợ thêm, Hoặc anh chị có thể mua bên ngoài hoặc xem video HD tạo BM.

 

LƯU Ý: Nếu mọi người tạo tệp tùy chỉnh hiện ra như hình dưới thì

Trường hợp này là do: Mọi người chưa có tài khoản BM (tài khoản doanh nghiệp), thì phải tạo tài khoản doanh nghiệp, tạo xong vào mục đối tượng xem có hiện ra danh sách khách hàng như này thì mới tạo được tệp tùy chỉnh thành công.

Sau khi hoàn thành việc tạo tài khoản, bạn hãy vào Simple Ads tạo lại đối tượng, xong nhấn vào CHẤP NHẬN ĐIỀU KHOẢN rồi sau đó đăng nhập lại Simple Ads tạo lại tệp tùy chỉnh như “bước 3 Tạo tệp đối tượng”.

Sau khi chọn xong tài khoản BM và tạo tệp đối tượng thành công thì phần mềm sẽ báo như này, tạo tệp tùy chỉnh thành công thì mới tải uid lên trình quảng cáo chạy được.

Sau khi TẠO THÀNH CÔNG ở góc trái thì chuyển qua bên phải chọn đúng tài khoản như lúc nảy, rồi chọn đối tượng vừa tạo, rồi tải tệp lên thôi.

Chờ tầm 30p đến 1h chuyển đổi xong vào mục đối tượng trong trình quảng cáo, chọn đúng TK BM nick vừa đăng nhập vào simple account thì mới thấy được.

Bước 4: Vào mục như trên chọn vào tệp TÙY CHỈNH cần chạy, rồi nhấn tạo quảng cáo

Bước 5: qua đây chọn loại hình quảng cáo như bình thường

Bước 6: Target lại lần nữa để đối tượng sát với khách hàng tiềm năng hơn

 

Lý do khiến Facebook ads không hiệu quả?

Lấy ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến sở thích ” Mỹ phẩm ngoại nhập” và đây là kết quả bên Audience Insight:

Audience Insight của Facebook sẽ list ra danh sách các Page chứa lượng người like có khả năng thích “Mỹ phẩm ngoại nhập”. Cụ thể :

>> 6 CHỈ SỐ GIÚP BẠN ĐO LƯỜNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Nhìn vào con số trên bạn nhận ra điều gì ?

Thật ra lượng đối tượng tiềm năng mà Facebook đề nghị cho bạn trong quảng cáo chính là cộng dồn từ các Page trong ảnh trên.

Có nghĩa là bạn đang target vào lượng người dùng của rất nhiều Page khác. 

Vấn đề đặt ra ở đây là : Khách hàng ở các Page đó liệu có thực sự tiềm năng không? 

Chúng ta thử vào vài Page xem thế nào nhé !

Page “Mỹ phẩm ngoại nhập” này được FB suggest hàng đầu với lượng KH tiềm năng là 62.000 người. Tuy nhiên nếu ai cũng chọn target vào sở thích này thì chắc chắn cạnh tranh hiển thị rất cao. Đây là lí do đầu tiên khiến quảng cáo của bạn đốt tiền.

Ta thử sang một Page khác:

WTH cái gì thế này ? Page này toàn đăng ảnh 18+ và thời gian đăng là từ 2016 @@! Trong khi bài viết này được viết vào năm 2018 !

Điều này có nghĩa gì ?

Thứ nhất, Facebook đã không cập nhật cho sở thích này từ năm 2016.

Thứ hai, chỉ cần xem sơ qua bạn cũng đủ hiểu Page này không thể nào tiềm năng cho mặt hàng Mỹ phẩm của mình vì Page này chắc chắn chỉ có nam thích (trong khi ở ảnh target chúng ta đã chọn giới tính là Nữ). Vậy mà Facebook suggest Page này ở vị trí thứ 3.

Do đó nếu bạn không hề biết cách kiểm tra interest như trên chắc chắn bạn sẽ không bao giờ biết tại sao quảng cáo của mình chuẩn target mà lại không hiệu quả, vì cơ bản target của FB đã sai hoàn toàn!

>> Sử dụng Quảng cáo Facebook Lead để lấy thông tin khách hàng

Một thiếu sót nữa của Facebook đó là ….

Nếu bạn tìm ra nhiều Page mới xuất hiện nhưng lượng khách hàng tiềm năng rất lớn thì cơ bản Facebook không cập nhập kịp và cũng không target sâu vào Page đó được. Hoặc nếu có cũng không target hết 100% khách hàng của Page đó.

Giải pháp quảng cáo Simple Ads tiết kiệm như thế nào?

Simple Ads là công nghệ quảng cáo dựa trên nền tảng bigdata số điện thoại di động Việt Nam. Từ các danh sách UID người dùng của Facebook để tìm kiếm ra chính xác số điện thoại đăng ký của người dùng. Do đó việc quảng cáo nhắm đúng chính xác đến khách hàng mục tiêu mà người kinh doanh muốn.

Để sử dụng phần mềm này hiệu quả bạn phải có kiến thức cơ bản về chạy quảng cáo Facebook như set ads, viết content, thiết kế hình ảnh bắt mắt,..Ngoài ra bạn còn cần phải am hiểu thị hiếu khách hàng, hiểu khách hàng là ai, ở đâu trên Facebook cũng như việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh chất lượng để tạo lợi thế cạnh tranh.

Cách sử dụng và khai thác Simple Ads tối ưu

Để sử dụng và khai thác công nghệ tối ưu, bạn cần có thời gian làm quen với nó.

Xem video bên dưới để nắm được cách sử dụng nhé! Chúc bạn thành công!

 

 

Exit mobile version