So sánh Tiktok Shop và Shopee | Tiktok Shop & Ecommerce VN

Đánh giá post

Tiktok là ứng dụng được nhiều người tận dụng nhất hiện ni. Tiktok dành cho phép thuật người sử dụng xây dựng những video ngắn, thay đổi nhạc và những tiệm ứng đặc thù. Từ đó, Tiktok vừa thế hệ triển khai Tiktok Shop tại Việt Trai. Vậy Tiktok Shop là gì? Tiktok Shop và Ecommerce VN với gì không giống rau? Trong suốt post, tớ sẽ mang vào một vài ba tìm hiểu so so Tiktok Shop & Ecommerce VN một hướng dẫn yếu tố nhất, hãy đồng theo dõi nhé! 

1.Cảm Nhận Về Tiktok Shop Ở Thị Trường Việt Trai 

Như những người chơi đang biết, Tiktok Shop là một công năng xây dựng rộng trên phông tảng Tiktok. Hiệu năng này vừa thế hệ triển khai tại Việt Trai hồi vào đầu tháng 3 năm 2022. Sức hút từ công năng này là vô đồng to, phục dịch như người nào đang mua bán Trực tuyến đều muốn tư duy và vận dụng vào tham dự án đến từ tớ. 

Những chương trình ngày họp Siêu tậu sắm trên Tiktok cũng mang lợi nhuận và lượng theo dõi bùng nổ ko tầm thường những sàn TMĐT

Theo như những chuyên môn gia, sau đại nhỉnh Covid-19, thói quen đến từ người sử dụng đổi thay hẳn. Thay vì họ tới siêu thị tậu đồ và tính sổ kè tiền mặt thời giờ đây họ ưa thích việc tính sổ thẻ hoặc ví điện tử. Điều này cũng rất được xúc tiến từ những phía như sàn thương nghiệp điện tử, nhà băng, ví điện tử,…. Sự bùng nổ khó khăn công năng tậu sắm trên social ngày ngày càng phổ thông. Một chiếc tên ko thể ko nhắc tới đó là Tiktok Shop. 

Phát âm thêm: Tiktok Shop là gì? ĐK và hướng dẫn tải ký thông tin tài khoản Tiktok Shop 

Tiktok với sự viral kinh khủng trên những phông tảng social và phục dịch như hiện ni người nào cũng với từ là một tới 2 tài khoản Tiktok. Nhiều người tận dụng Tiktok để sử dụng tiếp thị liên kết Shopee và đạt được mức thu nhập tương đối cao. Lúc có chửa với Tiktok Shop, quý khách hàng sẽ tiến hành một chuỗi hành ta động gồm kích vào link bio đến từ chủ nơi → Tìm đúng thành phẩm đang ưa chuộng trên 1 landing Page trung gian → Kích vào link để checkout – tính sổ toán trên Lazada/Shopee. 

Lúc Tiktok Shop được triển khai thời quy trình này được tối ưu hơn vày link một hàng được hiện ngay trên video. Đặc thù là quý khách hàng ko cần dời sang phông tảng không giống để checkout, Từ đó tỉ lệ chuyển hóa vững chắc sẽ đang thay đổi nhiều thêm nữa. 

2.So So Tiktok Shop & Sàn Yêu Mại Điện Tử 

Nói tới những sàn thương nghiệp điện tử hẳn những người chơi đang ko đang quá xa lạ với Shopee, Lazada, Sendo,… Trong suốt post tớ sẽ so so sàn thương nghiệp điện tử Shopee vì ứng dụng này phổ thông nhất, hút nhiều traffic hiện ni. 

2.1. Traffic/ Leads

Quý khách trên Shopee với thể cùng hưởng từ nhiều nguồn traffic phổ biến: tìm kiếm theo từ khoá (SEO), direct từ social (FB, Instagram, Tiktok…), chạy PR… phổ biến vũ trang (máy tính/ĐT/ Tablet), chủ shop với nhiều lựa mua để tăng lượng quý khách hàng tiềm năng trên Shopee.

Mặt không giống, quý khách hàng từ Tiktok Shop đa số là traffic từ KOL/KOC review, traffic từ chạy quảng cáo & traffic từ Livestream. Hiện tớ vẫn có chửa thấy shop nào kéo traffic từ FB về Tiktok Shop.

-> Ngoài vào livestream cũng là một nguồn kéo traffic mạnh dành cho Tiktok Shop. Tương tự những người anh tiền nhiệm như Douyin, Taobao… Tiktok Shop hứa hứa hẹn là một nơi sale trực tuyến cực khủng dành cho những chủ shop. Nhờ sức hư hại từ KOC/KOL + Voucher ưu đãi, xây dựng cơn sốt “FOMO” xúc tiến quý khách hàng vào quyết toan tậu hàng thời gian nhanh hơn trong suốt mỗi một lần live.

2. 2. Điểm Chạm Sắm Hàng

Trên Shopee người tậu hàng với nhiều nguyên nhân để xem xét trước lúc vào quyết toan mua: giá như thành phẩm, lượng follow đến từ shop, tỉ lệ phản hồi, lượt phân tích, quyết sách vận tải/ biểu hành ta/ ưu đãi.

-> Người tậu hàng trên Shopee phát sinh từ yêu cầu, tức với yêu cầu thời họ lên sàn tìm kiếm & tậu hàng. Vì vậy chủ shop nên phải tối ưu kỹ từng chỉ số shop để sử dụng trẻ trung background, background ngày càng uy tín thời tỉ lệ chuyển hóa một hàng ngày càng cao.

Trên Tiktok người sử dụng lại tậu hàng theo xúc cảm: lúc xem 1 video review chiếc váy A nào đó, vì quá thích nên người sử dụng sẽ vào tường đến từ shop để tại vị tậu. Nhưng lúc người sử dụng bỏ ra sang trọng ko tậu hàng ngay thời khắc đó thời tỉ lệ chuyển hóa sắp như kè = 0 (phần trải nghiệm tớ sẽ tìm hiểu phía dưới).

→ Thời khắc ngày nay, hành ta vi tậu hàng trên Tiktok Shop đang có chửa được xác định rõ rệt vì Tiktok cũng ko với động xắt educate quý khách hàng hướng dẫn tậu hàng với Tiktok Shop ntn. Vì thế việc SÁNG TẠO NỘI DUNG là chi tiết quan yếu nhất giúp chủ shop tăng lượt chuyển hóa từ những video trên Tiktok, chính những nhà thông minh nội dung sẽ là người educate (giáo dục) quý khách hàng những tậu hàng thông sang trọng nội dung từ video.

→ Truyền tải một số thần chua để giảm thiểu phông tảng bức lỗi lúc điều phối “thành phẩm nhưng mà những người chơi cần vào tường tớ là với nhé”, “người chơi với thể tìm thành phẩm này trên tường đến từ tớ”, “tớ với để thành phẩm trên tường, những người chơi ưa chuộng vào xem nhé”… hoặc sử dụng clone để comment điều phối xong sử dụng nick chính để ghim cmt.

2.3. Thiết Bị Sắm Hàng

Về phần vũ trang tậu hàng, tớ cũng xin mang vào một số trong những tìm hiểu như sau để người chơi hiểu rõ phần tìm hiểu so so Tiktok Shop & Ecommerce VN: 

Shopee: Rộng rãi vũ trang (máy tính/ ĐT/ Tablet). Theo tận hưởng đến từ tớ thời trải nghiệm xem thành phẩm & tậu hàng Shopee từ vũ trang nào thì cũng “sướng” trưởng.

Tiktok Shop: Mobile & tablet, hầu hết là mobile, tỉ lệ tậu hàng trên máy tính = 0. Từ trên đầu Tiktok chỉ triệu tập tất cả trải nghiệm người sử dụng trên mobile, tỉ lệ tablet khá thấp & máy tính thời sắp như ko với (mãi sau này thế hệ vào tính năng trên website nhưng mà cũng ko thấy người nào sử dụng), chính vì vậy lúc vững mạnh Tiktok Shop thời cũng ko với người nào tậu hàng trên máy tính cũng là vấn đề easy hiểu rõ (tớ với thử lấy link thành phẩm & truy vấn trên máy tính để tậu hàng thử thời cũng trở thành điều phối sang tải app Tiktok).

2. 4. Trao Hàng

Lúc người chơi đặt nhiều thành phẩm đồng 1 shop trên Tiktok Shop thời shop với thể dữ thế chủ động gộp một để trao luôn 1 lần khá tiện (miễn là sao đặt trước lúc chủ shop lên một dành cho tổ chức vận tải). Tuy vậy trên sàn thương nghiệp điện tử Shopee, việc tự động hóa tách một lúc khách khứa vận dụng Voucher thường xuyên xảy vào. Điều này hoi dành cho người sử dụng nhiều phiền phức, phản hồi từ quý khách hàng dành cho thấy họ ko hề hấn cảm thấy ưng ý về vấn đề pa này. 

Trải nghiệm UX/UI lúc mua đang khá tệ

  • Một vài vũ trang hiển thị lỗi chồng xéo text.
  • Lỗi hiển thị giá như (khá nghiêm trọng): IOS & Android hiển thị 2 mức giá như không giống rau, tớ nghĩ với nhẽ do chủ shop update giá như. (xem pic phía dưới)
  • Chuyên môn trang mục giỏ hàng có chửa được kéo vào những mùng hình chính trên app, người sử dụng sau lúc bỏ ra hàng vào giỏ giả dụ ko với trạng xắt tậu ngay thời tỉ lệ convert kè 0.
Hình tải tải hiển thị là một thành phẩm không giống nhưng lúc tống vào thời lại xuất hiện mức giá như không giống với nhiều thành phẩm

3. Nhận xét thêm về Tiktok Shop ngày nay

Tương tự Shopee trước đây, phông tảng thế hệ vào mắt nên đang nhiều lỗ lã hổng để khai thoái thác: tip duyệt shop thời gian nhanh, tip duyệt thành phẩm thời gian nhanh… Tuy vậy phần này tớ nghĩ theo thời kì Tiktok sẽ thay đổi và tối ưu lại để tăng trưởng trải nghiệm dành cho người sử dụng. 

Ngoài vào, trên Tiktok, chủ Shop với thể tự tải ký với Tiktok để nửa thành phẩm đến từ chính tớ (thời điểm hiện tại chủ shop sẽ nhận vai trò là nhà thông minh nội dung) hoặc với thể link với nhiều KOC để review.

  • Tận dụng sức hư hại từ Traffic KOC: Tiktok sắp phát triển 1 market KOC, những chủ shop với thể lựa mua KOC thích hợp với nghề nghề nghiệp/ thành phẩm đến từ tớ để hợp tác. Thời điểm hiện nay chỉ việc người chơi với TIỀN thời hàng triệu traffic mỗi một ngày là vấn đề rất đơn thuần.
  • Dành dành cho chủ shop tự sử dụng video Tiktok Shop: thành phẩm chỉ việc xuất hiện trong suốt video là được, đừng triệu tập nói rất nhiều về nó nhưng mà hãy triệu tập vào 2 nội dung đó là KỂ CHUYỆN & CHIA SẺ VỀ CÁC TRẢI NGHIỆM BẢN THÂN.

Tiktok Shop ngày nay sẽ tương tự Shopee thời đoạn đầu, sẽ với nhiều thời cơ để khai thoái thác: sale, sử dụng tiếp thị liên kết, nửa khoá học, nửa nhỉnh vụ, sử dụng cùng đồng. Đại dương xanh đang chờ đợi những đồng đội vào khai thoái thác, người chơi nên nắm bức thời cơ này trước lúc nó vách đại dương hồng thế hệ nhảy vào thời chỉ với má.u & nước mắt thôi. Mong rằng bài xích so so về Tiktok Shop và Shopee hữu ích lợi, comment để tớ biết quan niệm đến từ người chơi ntn nhé!

Đại Bùi | ATP software SOFTWARE

 

– Liên lạc Social Seeding –
Website: https://atpsoftware.vn/
Nhóm văn hóa mua bán Trực tuyến: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

 

Nguồn: Tổng hợp – Spintext

Exit mobile version