Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook mới nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing

Trình quản lý quảng cáo Facebook (Business Manager) là gì?

Trình quản lý quảng cáo (Ad Manager) là một phần nhỏ nằm trong trình quản lý Doanh nghiệp (BM – Business Manager), có nhiệm vụ quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo. Để trở thành một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, sử dụng thuần thục mọi tính năng ở đây là kỹ năng bắt buộc.

Tài khoản Facebook mà bạn đang sở hữu và sử dụng hiện tại là tài khoản cá nhân. Với mỗi tài khoản cá nhân này, bạn có thể đăng ký thêm 1 hoặc nhiều loại BM. Tài khoản này được tạo ra với mục đích để quản lý Fanpage, tạo Event, App và quan trọng nhất ở đây là nó giúp quản lý tài khoản quảng cáo, và các chiến dịch quảng cáo.

Trình quản lý quảng cáo có những ưu điểm gì ?

Trình quản lý quảng cáo sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác quản lý các hoạt động quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trên Facebook 1 cách chuyên nghiệp và tối ưu nhất.

Dưới đây là những điều mà trình quản lý quảng cáo Business đem đến cho việc chạy quảng cáo Facebook của bạn so với tài khoản quảng cáo cá nhân thông thường.

+  Tính năng tạo tệp khách hàng tùy chỉnh

+  Được ưu tiên cập nhật những tính năng quảng cáo mới nhất

+  Được Facebook ưu tiên hỗ trợ nhanh hơn tài khoản cá nhân

+  Có thể tạo được thêm nhiều tài khoản quảng cáo con

+  Được hỗ trợ nếu muốn hợp tác với những người khác để chia sẻ tập khách hàng.

+  Sử dụng Facebook Pixel để có thể theo dõi (tracking) và tối ưu chuyển đổi (Conversion).

Với những lợi ích trên thì bạn đã thấy được ưu thế khi có trong tay một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp chưa nào.

Một số lưu ý khi sử dụng Facebook Business

+ Khi thêm quản trị viên và quyền cho các thành viên của Facebook Business và tài khoản quảng cáo cần cẩn trọng. Chỉ trao quyền Admin cho người thực sự tin tưởng.

+ Phương thức thanh toán : Không add 1 thẻ visa vào quá nhiều tài khoản quảng cáo rất dễ bị bất thường dẫn đến khóa tài khoản.

+ Cần chú ý múi giờ khi set quảng cáo ban đầu cho phù hợp khi quảng cáo cho thị trường nước ngoài.

+ Cân nhắc khi thanh toán qua Paypal vì hiện tại các giao dịch qua Paypal xuất phát từ Việt Nam thường bị FB chú ý hơn nên bạn cần cẩn trọng để tránh sai sót và bị ngưng quảng cáo đáng tiếc.

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo 

Bước 1 : Bạn vào Business Manager chọn Business Setting.

Bước 2 : Chọn dòng Tài khoản quảng cáo và bấm Thêm ở khung kế bên → Tạo tài khoản quảng cáo mới

Bước 3: Điền Thông tin → Next → Bạn sẽ có được tài khoản quảng cáo mới

Lưu ý :

+ Tên nên khác với tên Business để tránh nhầm lẫn đối với người mới chưa quen sử dụng.

+ Có thể bạn cần thêm thẻ thanh toán vào trước khi đến bước này.

+  Tiền tệ nên chọn cùng đơn vị với thẻ Credit sẽ sử dụng để thanh toán.

 

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

https://accesstrade.vn/trinh-quan-ly-quang-cao.html

https://thuatnguyencorp.com/blog/huong-dan-su-dung-trinh-quan-ly-quang-cao-facebook

 

 

Exit mobile version