Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing 

Ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu về kích thước hình ảnh quảng cáo facebook thì bạn cần hiểu rõ ảnh quảng cáo là gì? Ảnh quảng cáo là phần hiển thị kèm theo nội dung trong các bài sử dụng để chạy quảng cáo.

Trong quảng cáo Facebook, nếu bạn không chọn đúng kích thước hình ảnh thì sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng chiến dịch quảng cáo của bạn, bởi hình ảnh là yếu tố đầu tiên mà người xem chú ý khi nhìn vào một bài quảng cáo. Hình ảnh đẹp, rõ nét và đáp ứng đúng tỉ lệ cho phép của Facebook sẽ giúp bài quảng cáo của bạn được chú ý và tăng tỉ lệ tương tác của khách hàng tiềm năng.

Tại sao cần sử dụng ảnh chạy quảng cáo facebook?

Hình ảnh của bài quảng cáo mang tới những lợi ích như:

Ý nghĩa của việc thiết kế ảnh tuân thủ kích thước quảng cáo Facebook

Facebook là một kênh mạng xã hội hội tụ đông đảo nhất người dùng và nhà quảng cáo khắp toàn cầu, do đó việc tối ưu hình ảnh, video hay nội dung đăng tải trên Facebook cũng rất được quan tâm, ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công trong việc tiếp cận khách hàng và đem về doanh số cho doanh nghiệp.

Vì hình ảnh là yếu tố rất quan trọng tác động ngay lập tức tới thị giác và nhận thức của người dùng, do đó việc thiết kế hình ảnh tuân thủ kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook không chỉ giúp nhà quảng cáo tối ưu hơn việc nội dung tiếp cận nhiều hay ít tới khách hàng mà còn giúp giữ chân khách hàng lại với doanh nghiệp, “cứu vớt” bài quảng cáo chưa đủ hấp dẫn bằng hình ảnh ấn tượng người xem, giúp nhà quảng cáo có được những khách hàng tiềm năng và đem về lượt chuyển đổi đơn hàng cao, tăng thêm doanh số cho nhà quảng cáo. Những bạn đang theo học quảng cáo Facebook cần phải đặc biệt lưu ý về những kiến thức về kích thước ảnh quảng cáo quan trọng này. Bạn hãy tham khảo khóa học “Tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu” của giảng viên Hoàng Minh Qúy trên UNICA.

Kinh doanh online, đặc biệt là kinh doanh trên kênh Facebook đã trở thành xu hướng toàn thế giới, Facebook đã khẳng định được sức mạnh lan tỏa của mình và đem về cho người kinh doanh một nguồn thu nhập khổng lồ bằng cách chạy quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này. Khi tham gia khóa học, bạn sẽ biết cách chạy quảng cáo Facebook một cách đúng quy trình, bài bản, mới nhất hiện nay. Biết cách viết content để ngay lập tức khiến khách hàng yêu thích và bỏ tiền mua sản phẩm của bạn. Biết cách tối ưu chi phí hiệu quả nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn tăng doanh số gấp 2 đến 5 lần với phí cực rẻ.

Vì sao kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook quan trọng ?

Chỉ cần các bạn nắm bắt tốt các chính sách quảng cáo Facebook, xác định được tầm quan trọng đến từ kích thước ảnh Facebook Ads, các bạn sẽ có thể đảm bảo được những điều sau đây:

– Hạn chế được các trường hợp hình ảnh quảng cáo bị méo, bị bóp, bị kéo dài hay bị mờ đi so với khi lưu trên thiết bị cụ thể

– Ở từng hình thức quảng cáo khác nhau, hình ảnh quảng cáo sẽ hiển thị theo từng vị trí và cách thức khác nhau. Các bạn cần xác định được kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook để đảm bảo hình ảnh quảng cáo hiển thị là đẹp nhất, nổi bật nhất và các bạn cũng có thể tạo nên sự hòa trộn, truyền tải thông điệp quảng cáo tuyệt vời

– Kích thước ảnh chuẩn Facebook cũng sẽ hỗ trợ các bạn target đối tượng  Facebook hiệu quả hơn, đặc biệt là trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau

Tóm lại: Facebook hiện tại cung cấp khá nhiều hình thức quảng cáo, ở mỗi hình thức như vậy sẽ là các size ảnh Facebook khác nhau. Các bạn cần nắm tốt các kích thước ảnh post Facebook chuẩn này để triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất

Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo facebook

Kích thước ảnh chạy quảng cáo theo bài viết

Các chủ shop có thể tham khảo những tổng hợp về kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook như sau:

Đối với 4 ảnh đầu tiên của bài quảng cáo bắt buộc bạn phải để kích thước 900 x 900 pixel, các hình ảnh sau đó bạn có thể lấy kích thước tùy ý. Đây là kích thước ảnh đăng quảng cáo facebook tiêu chuẩn được áp dụng hiện nay.

Để đảm bảo bài viết quảng cáo của bạn có bố cục đẹp và rõ nét bạn cần tuân thủ kích thước ảnh này, thêm vào đó hãy chọn và thiết kế những hình ảnh sinh động để thu hút bình luận và tương tác của khách hàng.

Ngoài 4 hình, thì khi chạy quảng cáo bạn cũng có thể sử dụng theo bố cục hình ảnh khác gồm 1 ảnh to bên trên và 3 ảnh nhỏ bên dưới:

Đối với ảnh ngang kích thước sẽ là 900 x 603 pixel và 3 ảnh bên dưới là: 900 x 900 pixel.

Ngoài 4 ảnh này ra, nếu bạn có thêm những ảnh khác thì kích thước tùy ý, chỉ cần đảm bảo các hình ảnh rõ nét, liên quan tới nội dung.

Bên cạnh 2 kích thước ảnh bên trên thì bố cục 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông cũng được sử dụng khá phổ biến và mang tới hiệu quả quảng cáo

Để tạo bố cục ảnh quảng cáo 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông thì bạn cần thiết kế ảnh bắt buộc sau: Hình đứng (hình đầu tiên): 598 x 900 pixel và 3 hình bên cạnh vuông: 900 x 900 pixel. Các ảnh còn lại bạn có thể tùy ý để kích thước chỉ cần đảm bảo đồng bộ nội dung là được.

Với bố cục này bạn chỉ có thể sử dụng 3 ảnh để chạy quảng cáo Facebook. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook dạng này khi thiết kế buộc có size như sau: Hình đứng: 448 x 900 pixel và 2 hình nhỏ 900 x 900 pixel

Vì chỉ được chạy 3 ảnh nên bạn cần thiết kế ảnh thật đặc sắc và thu hút người xem như vậy mới tương tác được với nhiều khách hàng.

Tương tự với bố cục trên, 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bạn cũng chỉ được sử dụng 3 ảnh để chạy ads facebook. Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook bạn cần thiết kế như sau: Ảnh nằm ngang là 900 x 452 pixel và 2 ảnh hiển thị bên dưới: 900 x 900 pixel

Với những quảng cáo bạn không muốn xuất hiện quá nhiều ảnh mà chỉ cần 1 ảnh để truyền tải thông tin tới khách hàng, thì size ảnh chuẩn bạn có thể sử dụng là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.

Tuy nhiên vì chỉ là 1 ảnh duy nhất sử dụng để chạy quảng cáo nên bạn cần thiết kế bắt mắt và đầy đủ thông tin truyền tải về sản phẩm nhất thì mới mang tới hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Với 2 ảnh ngang, kích thước chuẩn cho 2 ảnh này là 900 x 452 pixel. Sử dụng ảnh có độ phân giải cao, hiển thị sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.

Còn đối với 2 ảnh đứng vuông thì kích thước bắt buộc là 900 x 900 pixel, hình ảnh cũng được yêu cầu có độ phân giải cao, đưa sản phẩm, thông tin .rõ ràng.

Đối với 2 kiểu bố cục này, bài quảng cáo của bạn cũng chỉ được chạy 2 ảnh.

Kích thước chuẩn cho cả 3 hình hiển thị với bố cục này là 900 x 900 pixel, đây cũng là bố cục được khá nhiều chủ shop lựa chọn để chạy quảng cáo. Với kích thước chuẩn này, bảo đảm khi lên khung hình sản phẩm sẽ sinh động, rõ nét. Đồng thời bố cục của hình ảnh sẽ rất đẹp.

Kích thước ảnh chạy ads Facebook theo hình thức quảng cáo

Size ảnh chuẩn đại diện video facebook là 1200 x 675 pixel, dung lượng hình ảnh cần nhỏ hơn 4G và tỉ lệ text trong ảnh cần nhỏ hơn 20%

Click to Web là hình thức quảng cáo trên fb có đường dẫn trực tiếp tới website của shop. Hình thức này giúp người mua đến web lựa chọn sản phẩm trực tiếp trên web, đồng thời cũng quảng bá web rộng rãi đến với khách hàng.

Kích thước chuẩn cho quảng cáo này là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh Facebook là 1.9:1 và tỉ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Đây là một loại quảng cáo của Facebook giúp bạn tạo một biểu mẫu (hay còn gọi là form, có chức năng tương tự Google biểu mẫu) với thông tin cơ bản như họ tên, SĐT, email, công ty.

Khi khách hàng nhìn thấy và hứng thú với quảng cáo họ sẽ click vào lời kêu gọi hành động của bạn thì biểu mẫu sẽ đưa ra form để họ điền thông tin. Việc tự động điền vào các thông tin biểu mẫu sẽ giúp quy trình đăng ký đơn giản hơn. Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo facebook lead này là 1200 x 628 pixel, tỉ lệ 1.9 : 1, tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%

Facebook event giúp các doanh nghiệp sử dụng các sự kiện quảng bá online như một cách hữu hiệu nhất để quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng. Size ảnh quảng cáo facebook event phù hợp là 1920 x 1080 pixel, tỷ lệ 1.9: 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%

Đây là dạng quảng cáo giúp tăng like cho fanpage bán hàng, kích thước ảnh quảng cáo này là 1200 x 444 pixel, tỉ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20% và tỉ lệ ảnh là 1.9:1

Kích thước ảnh quảng cáo facebook offer là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ ảnh vẫn là 1.9: 1 và tỷ lệ chữ trong ảnh nhỏ 20%. Dạng quảng cáo này giúp quảng bá cho bài viết dạng cung cấp mã giảm giá, chương trình khuyến mại.

Kích thước ảnh được đề xuất ít nhất là 1080 x 1080 pixel có dạng chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel, ảnh tối đa 30MB và tỷ lệ 1:1 dưới dạng JPG hoặc PNG, đây là dạng quảng cáo phù hợp để quảng bá thương hiệu dưới dạng ảnh/ video.

Nhằm tăng tương tác trên Messenger Fb, quảng cáo này giúp bạn tương tác lại với khách hàng đã có cuộc hội thoại trước đó để nhắn họ về chương trình khuyến mãi đang có của shop. Kích thước ảnh chuẩn là 1200 x 628 pixel với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.

Tỷ lệ khung từ 9:16 đến 16:9 những cắt thành 1.91:1, hình ảnh dưới dạng JPG hoặc PNG và tỉ lệ text không quá 20%.

Mục tiêu chính của dạng quảng cáo này là điều hướng khách hàng khi nhấp vào quảng cáo sẽ đến trang đích để quảng cáo của bạn truyền tải thông điệp hiệu quả hoặc điều hướng khách hàng về trang bán hàng. Ảnh cần có kích thước 400 x 150 pixel.

Kích thước ảnh được đề xuất là 1200 x 628 pixel với chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung là 9:16 – 16:9 có định dạng JPG hoặc PNG. Hình thức quảng cáo phù hợp với các doanh nghiệp và chúng chỉ hiển thị trên giao diện máy tính.

Lưu ý khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo facebook

Khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook bạn cần lưu ý một số thông tin dưới đây để tránh tình trạng bị gắn cờ hoặc bị khóa tài khoản chạy:

Tùy thuộc vào mục đích quảng cáo của bạn mà bạn nên lựa chọn những hình ảnh và kích thước sao cho phù hợp nhất.

Tips để có ảnh chạy ads facebook chất lượng

Ảnh quảng cáo đẹp, kích thước đúng tỉ lệ sẽ giúp quảng cáo của ban tăng lượng tương tác, like và comment, chia sẻ từ những người dùng. Sapo gợi ý tới bạn 1 số tips để có ảnh chạy ads chất lượng:

Với quy tắc ⅓ này sẽ giúp bức ảnh của bạn có sự cân bằng hơn. Bạn tiến hành chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau, sau đó đặt phần nội dung chính của mẫu quảng cáo vào các điểm, cách này giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian và tạp cảm giác hài hòa tự nhiên.

Ảnh chứa tỉ lệ chữ quá 20% có thể sẽ không được Facebook duyệt chạy quảng cáo hoặc không được target tới đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo bạn có thể đưa ảnh qua công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra nhé.

Màu của ảnh cần mang đúng ý nghĩa, thông điệp, và phải tương thích với nhau với sản phẩm, không nên sử dụng quá nhiều màu trong một bức ảnh sẽ gây rối và phân tán sự tập trung vào thông điệp truyền tải của bạn.

Bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 font chữ sẽ giúp thông điệp trở nên rõ ràng và thu hút người xem hơn, tránh phân tán sự tập trung vào thông điệp.

Trên đây là tất tần tất các thông tin về kích thước ảnh quảng cáo Facebook mà Sapo tổng hợp, hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các chủ shop đang bán hàng trên Fanpage Facebook. Bạn chỉ cần tuân thủ theo các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook như trên thì sẽ tăng được hiệu quả rõ rệt cho chiến dịch tiếp cận khách hàng và tối ưu được chi phí ads facebook hơn rất nhiều. Còn nếu bạn muốn bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn, có thể tham khảo phần mềm bán hàng facebook Sapo GO để có thêm công cụ hỗ trợ việc tăng trưởng bán hàng tốt hơn nhé.

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet

kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn
kích thước ảnh quảng cáo facebook 2021
kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook 2021
kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook 2019
kích thước 4 ảnh quảng cáo facebook
kích thước ảnh quảng cáo facebook
kích thước ảnh quảng cáo facebook 2020
kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết facebook chuẩn
kích thước hình ảnh quảng cáo facebook
kích thước ảnh chạy quảng cáo tin nhắn facebook
kích thước ảnh quảng cáo trên facebook

Exit mobile version