Trend là gì? Hướng dẫn cách bắt Trend hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing 

Trend là gì?

Nếu dịch từ tiếng Anh đơn giản là Trend thì nó là một xu hướng. Cụ thể hơn, nó có thể hiểu là hướng đi của một vấn đề, một sự việc, một sự việc.

Trong marketing, trend có định nghĩa rõ ràng hơn và có ý nghĩa chiến lược hơn. Đây là một xu hướng mới đang nổi lên trên thị trường, và bạn cần nắm bắt những xu hướng marketing này. Từ đó, thay đổi cách suy nghĩ và tầm nhìn của bạn để đưa ra các quyết định marketing đúng đắn và phát triển các chiến lược thành công.

Một số khái niệm về “Trend”

 Hot trend

Hot Trend là một từ tiếng Anh, dịch sang nghĩa tiếng Việt, trend có nghĩa là xu hướng, hot có nghĩa là hot hay nổi tiếng được nhiều người quan tâm. Thuật ngữ này dùng để nói về những xu hướng được nhiều người đón nhận và quan tâm trong một khoảng thời gian nhất định.

Sử dụng từ hot trend khi có một xu hướng mới được nhiều người quan tâm, theo dõi thậm chí là bắt chước nó. Đặc biệt là những người làm kinh doanh nếu không luôn nắm bắt xu hướng mới thì khó có thể có được chỗ đứng vững chắc trong thời buổi công nghệ số hiện nay.

Hot trend được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: công nghệ, thời trang, âm nhạc…

Ví dụ: chân váy hoa mini, áo khoác blazer hay giày cổ cao sẽ là hot trend thời trang trong thời gian tới.

Facebook Trend

Facebook Trend là các xu hướng nổi bật, chủ đề nóng và thông tin phổ biến trên Facebook. Đặc điểm của các trend Facebook là nó chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định và nhanh chóng bị thay thế bởi các trend mới.

Tuy nhiên, content marketing hiện nay tập trung vào việc nắm bắt các trend nhằm mang lại hiệu ứng lan truyền và lan tỏa tốt nhất cho nhãn hàng, thương hiệu tại một thời điểm nhất định. Thậm chí về lâu dài, việc nắm bắt các tốt các xu hướng có thể giúp tạo nên phong cách cho thương hiệu.

Ví dụ, các Facebook Trend của Baemin thường khiến cư dân mạng thích thú và chờ mong.

Google trends

Như đã đề cập ở trên, thì trend tạm dịch là xu hướng và bạn có thể hiểu rằng là Google trends có thể dịch là Google xu hướng. Đây là công cụ miễn phí của Google cho phép người dùng tìm kiếm các xu hướng và bài viết mới trong và ngoài nước trong thời gian gần nhất.

Top trending Youtube

Youtube là nền tảng video lớn nhất thế giới, nếu thường xuyên truy cập Youtube, bạn sẽ thấy từ Trending (thịnh hành) ở trang đầu tiên. Trending trên youtube nghĩa là những video nổi tiếng, thu hút được nhiều sự chú ý và theo dõi của mọi người.

Facebook Trend là gì?

Facebook Trend đơn giản là những xu hướng nổi bật trên mạng xã hội Facebook. Đó có thể là những chủ đề nóng hổi, những thông tin đang hot được chia sẻ rất nhiều hoặc những dạng nội dung được nhiều người bắt chước, biến tấu và đăng tải lên Facebook.

Đặc điểm của trend nói chung và Facebook Trend nói riêng đều là mang tính thời điểm, nghĩa là nó chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định, không lâu dài và dễ bị thay thế bởi những trend mới. Tuy vậy bắt trend đã dần trở thành một xu hướng của content marketing hiện đại, bởi sáng tạo các nội dung theo xu hướng có thể mang lại hiệu ứng lan tỏa rất tốt.

Khi đọc một content bắt trend bạn chỉ có thể cảm nhận được 100% tinh thần của nội dung đó trong khi xu hướng còn đang nóng hổi. Sau đó những nội dung này có thể “nguội bớt” và chìm dần trong khi một loạt xu hướng mới nổi lên. Dù vậy content bắt trend trên Facebook vẫn là một dạng nội dung mang lại giá trị cho thương hiệu ở một thời điểm nhất định và về lâu dài, nó vẫn góp phần tạo nên phong cách cho thương hiệu.

Tầm quan trọng của trend trong Marketing

Ngày nay, các trend trên mạng xã hội có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường. Trong thời đại Internet bùng nổ, khách hàng là người nắm bắt nhanh nhất những xu hướng này. Điều này sẽ dẫn đến thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng. Họ sẽ có những nhu cầu và hành vi khác nhau, và sản phẩm họ lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới.

Do đó, nếu khách hàng tiềm năng của bạn nắm bắt các trend còn nhanh hơn bạn, điều đó có nghĩa là bạn còn “lạc hậu” hơn họ. Khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm những sản phẩm khác nắm bắt được “hot trend” của thị trường thay vì lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sau một thời gian không bắt kịp “hot trend” của thị trường, thu nhập của bạn có thể bị “tụt dốc” và khó có thể thu hút được khách hàng tiềm năng trở lại.

Mặt khác, nếu bạn có thể nhanh chóng xác định xu hướng, việc lập kế hoạch và thay đổi chiến lược tiếp xúc với khách hàng sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực hơn. Khi đó, bạn là người chủ động, biến những xu hướng này trở thành “trợ thủ đắc lực” cho các hoạt động marketing. Ngoài ra, các chiến lược marketing sáng tạo có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, “vượt mặt” đối thủ và gây ấn tượng với công chúng.

Cách bắt trend hiệu quả và những lưu ý khi bắt trend

Thời điểm rất quan trọng!

Thời điểm để theo Facebook Trend là gì? Nếu nói về thời điểm, có một số dạng content như sau:

Content bắt Trend Facebook bóng đá từ Durex

Khai thác nội dung liên quan đến đối tượng độc giả của bạn

Bên cạnh thời điểm thì sự liên quan cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Dù chạy theo xu hướng nhưng bạn vẫn phải đảm bảo nội dung của mình có sự liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và phù hợp với đối tượng độc giả – khách hàng mục tiêu. Hãy hạn chế bắt trend theo hướng bắt chước vô tội vạ, sao chép hàng loạt.

Kết hợp text, hình ảnh, video

Một content bắt trend Facebook thành công thường là sự kết hợp giữa thông điệp thú vị với thiết kế khơi gợi được cảm xúc. Thậm chí nhiều content bắt trend hiện nay rất ngắn gọn về câu chữ, tập trung vào yếu tố thị giác hơn.

Bắt trend – tử tế hay vô nhân đạo?

Một số fanpage trên Facebook sử dụng nội dung bắt trend nhưng giật tít, câu view theo hướng tiêu cực. Đây là điều cần tránh nếu bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu lành mạnh trong tâm trí khách hàng. Người dùng mạng xã hội và khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc đánh giá nội dung bạn đăng tải, đừng để việc bắt trend quá đà, bắt trend sai cách phản tác dụng, làm xấu đi hình ảnh thương hiệu.

Một số website hữu ích giúp sáng tạo theo trend

Google Trend – nắm bắt xu hướng tìm kiếm

Đâu là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong thời gian gần đây. Bạn có thể sử dụng Google Trend hướng để khám phá ngay. Đây từ lâu đã trở thành một công cụ hữu ích cho các nhà marketing và người sáng tạo nội dung.

Buzzsumo – cập nhật các hot trend trên Internet

Nhập tên chủ đề bất kỳ và Buzzsumo sẽ cho ra các bài viết phổ biến nhất và lượng chia sẻ của chúng thông qua mạng xã hội. Buzzsumo cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày, với các chức năng lọc theo thời gian, khu vực …

Hubspot Blog Topic Generator – gợi ý chủ đề cho fanpage, blog

Chỉ cần nhập lĩnh vực bạn quan tâm và trang web sẽ đề xuất các chủ đề để bạn xây dựng blog và fanpage một cách hiệu quả. Từ đó, bạn có thể tạo ra một hướng nội dung tổng thể nắm bắt các xu hướng liên quan đến các chủ đề này.

Portent – tìm ý tưởng và gợi ý đặt title bài viết

Nhập bất kỳ từ nào và Portent sẽ đưa ra một tiêu đề rất hấp dẫn để lên dàn bài và viết nội dung. Ngoài ra, mỗi từ trong tiêu đề Portent còn có một lời giải thích thú vị, cho thấy lý do tại sao chúng được sử dụng và chúng ảnh hưởng như thế nào đến suy nghĩ của người đọc 

Trên đây là những chia sẻ xung quanh câu hỏi trend là gì. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn đọc hiểu thêm về thuật ngữ này để từ đó có thể sử dụng nó đúng cách.

Nguồn:  SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet:

trend là gì
trend la gì trên facebook
trend là gì english
google trend là gì
hot trend là gì
đú trend là gì
trend nft là gì
trend nghĩa là gì
bắt trend là gì
trend nanami là gì
trend là gì trên facebook
trend 2020 là gì
trend 2021 là gì
trend 3000 là gì
trend 3 bích là gì
trend 54321 là gì
1 trên 500 là gì
3 trên facebook là gì
3 trên 10 là gì
trend analysis là gì
blog trend là gì
break trend là gì
trend bsc là gì
bú trend là gì
bản trend là gì
block trend là gì
be trend là gì
buck the trend là gì
bắt kịp trend là gì
counter trend là gì
trench coat là gì
trend coconut là gì
trend cái nịt là gì
trend cơm chó là gì
trend có nghĩa là gì
trend nft coin là gì
catch the trend là gì
trend con vịt là gì
trend chúng ta là gì của nhau
down trend là gì
trend defi là gì
trend dolce là gì
downward trend là gì
trend dảk là gì
dụ trend là gì
dịch trend là gì
development trend là gì
trend des rate là gì
economic trend là gì
trend extrapolation là gì
trend hi em là gì
trend em tên là gì
trend của em là gì
trend gói mang về là gì
trend hảo là gì
hàm trend là gì
trend hashtag là gì
trend haikyuu là gì
trend hiện nay là gì
trend hảo hán là gì
trend hàm hương là gì
trend hôm nay là gì
trend amazing good job là gì
keep trend là gì
trend sao kê là gì
trend trong chứng khoán là gì
trend ăn kẹo không là gì
bắt cho kịp trend là gì
trend lếu lều là gì
trend metaverse là gì
market trend là gì
megatrend là gì
marketing trend là gì
trend mlem là gì
trend móc áo là gì
trend xe mẹc là gì
trend đầu cắt moi là gì
trend nghĩa là gì trong tiếng anh
trend nịt là gì
trend gái nhật là gì
đú trend nghĩa là gì
hot trend nghĩa là gì
on trend là gì
out trend là gì
trend open là gì
overall trend là gì
trend des or rate là gì
trend chị ong nâu là gì
phá trend là gì
population trend là gì
primary trend là gì
trend pattern là gì
trend plus là gì
price volume trend là gì
power usage trend là gì
sản phẩm trend là gì
cổ phiếu gãy trend là gì
trend phép thuật winx là gì
trend đây là quả gì
quán trend là gì
trend đường quyền là gì
trend qua thung lũng là gì
trend hải quay xe là gì
trend móc quần áo là gì
trend reversal là gì
retro trend là gì
rising trend là gì
trend des và rate là gì
trendsetter là gì
secular trend là gì
set the trend là gì
trend strength index là gì
trend squid game là gì
trend micro internet security là gì
theo trend là gì
trend trà xanh là gì
trend tâm hồn đẹp là gì
up trend là gì
upward trend là gì
underlying trend là gì
trend uwu là gì
trend vịt vàng là gì
trend tiếng việt là gì
trend tay vịn là gì
trend vậy chúng ta là gì
google trend visual là gì
trend winx là gì
xu hướng trend là gì
trà xanh hot trend là gì
trendy là gì
trend gen z là gì

Exit mobile version