UID là gì? Sử dụng UID như thế nào cho đúng cách và hiệu quả?

Đánh giá post

UID là viết tắt của “user ID”. Ở đây UID chính là một chuỗi các số được Facebook sử dụng để xác định từng tài khoản người dùng trên nền tảng của mình. Mỗi tài khoản sẽ đều có một uid và uid này là duy nhất.

Thực ra không chỉ tài khoản người dùng mới có UID, mà đối với tất cả các thực thể trên Facebook bao gồm hình ảnh, bài viết, các nhóm hay các sự kiện . . . tất cả đều có id riêng. Thay vì gọi là uid thì người ta gọi đó với với một cái tên khác nhưng có chứa id trong đó.

UID FACEBOOK ĐỂ LÀM GÌ ?

Nếu các bạn muốn có cách khai thác khách hàng hiệu quả và triệt để nhất trên Facebook, các bạn cần xác định được vai trò của uid. Và từ đó có cách sử dụng một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là trong quảng cáo.

Hỗ trợ trích xuất email và sđt

Nếu các bạn xác định được UID của một hay một nhóm người dùng nào đó trên Facebook. Bằng phương pháp thủ công hay thông qua các công cụ hỗ trợ chuyển đổi uid sang sdt hay mail, các bạn sẽ dễ dàng có được danh sách địa chỉ mail hay sdt từ những người dùng này.

Với uid, các bạn có thể làm gì?

– Chạy quảng cáo Facebook target theo uid (nhưng thường bị Facebook hạn chế)

– Lấy sdt, email khách hàng từ uid để triển khai các chiến dịch email marketing hay telephone marketing

Phân tích khách hàng tiềm năng

Ngoài việc trích xuất được địa chỉ mail, sdt khách hàng. Với uid các bạn còn có thể xem được nhiều thông tin khác từ khách hàng như là:

– Các mối quan hệ

– Sở thích, hành vi

– Các trang, video, hình ảnh mà họ đã like hay comment

– Các từ khóa mà họ tìm kiếm trên công cụ Graph Search từ Facebook

Từ những dữ liệu này, các bạn có thể dễ dàng xác định được họ có phải khách hàng tiềm năng của mình hay không. Và từ đó tìm ra cách tiếp cận đúng đắn nhất

Tìm kiếm khách hàng từ các page, group hay các event

Các bạn cũng hoàn toàn có thể:

– Tìm ra được danh sách tất cả người dùng đã like trang đối với một fanpage nào đó, đặc biệt chính là fanpage của các đối thủ cạnh tranh

– Hay trong một nhóm bán hàng nào đó, các bạn cũng có thể tìm ra được những người đang tham gia nhóm và các bạn có thể tìm ra họ

– Kể cả danh sách những người dùng tham gia sự kiện nào đó trên Facebook các bạn vẫn có thể tìm ra được nhé

Kết nối với các khách hàng tiềm năng

Fanpage không phải là sự lựa chọn duy nhất để các bạn có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Dựa vào uid Faceobok là gì? Các bạn vẫn có thể tận dụng được tài khoản Facebook cá nhân của mình để khai thác bán hàng hiệu quả

Bằng cách nào? Đó chính là các bạn có thể kết bạn với các khách hàng tiềm năng mà các bạn xác định được dựa trên thông tin uid của họ. Chỉ cần các bạn trở thành bạn bè với những khách hàng này, các bài đăng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chắc chắc sẽ tiếp cận được với họ

Và tất nhiên khi đến một thời điểm nào đó nhất định, họ sẽ mua hàng, các bạn bán được sản phẩm, có doanh thu. Như vậy phần nào các bạn cũng xác định được vai trò của uid Facebook là gì rồi đúng không?

Target quảng cáo hiệu quả

Nếu các bạn có được danh sách uid của những khách hàng tiềm năng, cách tiếp cận tốt và nhanh nhất đó chính là các bạn sẽ triển khai quảng cáo target đến nhóm đối tượng khách hàng này

Ví dụ cụ thể:

Nếu các bạn muốn chạy quảng cáo cho sản phẩm thời trang, việc của các bạn là quét uid người dùng đang tham gia vào các group bán hàng, các sự kiện thời trang, hay các trang fanpage với những lượt thích trang này

Sau khi có được danh sách uid từ những người dùng này, các bạn có thể triển khai quảng cáo nhắm đến họ dựa vào hỗ trợ target quảng cáo theo uid người dùng từ Facebook

Tuy nhiên, dường như Facebook đã bắt đầu có những hạn chế với cách target quảng cáo này nhằm đảm bảo uid người dùng Facebook không bị lạm dụng và gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ trên nền tảng Facebook

Tuy nhiên các bạn vẫn có thể khai thác uid Facebook để xác định sở thích, hành vi, mối quan hệ và nhiều thông tin khác từ người dùng Facebook để xác định khách hàng tiềm năng

Vai trò của UID là gì?

Hỗ trợ tìm kiếm trích xuất Email/ Số điện thoại

Từ UID có được bạn hoàn toàn có thể tìm được email hoặc số điện thoại mà tài khoản Facebook đó sử dụng và việc tìm kiếm đó có thể thực hiện bằng các thao tác thủ công hoặc sử dụng các công cụ chuyên dụng để chuyển UID sang số điện thoại hoặc email để có thể chạy quảng cáo bằng UID một cách hiệu quả.

Việc chạy quảng cáo bằng UID được cho rằng hiệu quả hơn rất nhiều so với chạy quảng cáo bằng Audience Insights theo cách thông thường. Tuy nhiên, hiện nay hình thức quảng cáo bằng UID Facebook đã bị hạn chế. Do đó, những nhà quảng cáo dần có xu hướng trích xuất email/ số điện thoại  từ UID Facebook để có thể target dễ dàng hơn với hình thức quảng cáo facebook bằng số điện thoại.

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu (Target Audience)

Đây là một công dụng hết sức quan trọng đối với các shop kinh doanh online để có thể hiểu khách hàng của mình hơn. Từ UID của một tài khoản Facebook nào đó, bạn có thể xem được các thông tin về các mối quan hệ, sở thích của họ, hay các hình ảnh, video,.. mà họ đã like, bình luận,…bằng cách sử dụng Graph Search của Facebook.

uid là gì

Vai trò của UID là gì? Sử dụng UID để nghiên cứu khách hàng mục tiêu – Ứng dụng phần mềm quét UID để xây dựng tệp khách hàng (Ảnh: Pinterest)

Đối với các fanpage, group, event:

Bạn có thể xem tất cả danh sách người thích trang, những người tham gia group hoặc danh sách người tham gia các sự kiện facebook mà bạn có UID.

Kết bạn theo tệp khách hàng mục tiêu

Nếu bạn dùng Facebook cá nhân để bán hàng thì bạn cần phải kết bạn dựa trên sản phẩm mà bạn đang bán. Sản phẩm mà bạn cung cấp không thể phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng vậy nên hãy xác định chân dung khách hàng (Họ là ai? giới tính, tuổi, nhân khẩu học,…) để tìm kiếm và kết bạn với họ. Càng nhiều bạn bè nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu bạn hướng tới thì sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều người. Một trong những cách tuyệt vời để bạn có thể làm được điều này đó chính là nhờ UID. Bằng cách sử dụng thêm công cụ hỗ trợ như Simple UID, Simple Facebook,.. bạn sẽ có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng và kết bạn hàng loạt tới đối tượng khách hàng của mình.

Hỗ trợ chạy quảng cáo

UID giúp chiến dịch quảng cáo của bạn có thể nhắm đúng đối tượng mục tiêu đang hướng đến. Ví dụ, bạn đang muốn chạy quảng cáo nhắm đến những người thích đọc sách thì bạn chỉ việc tìm những fanpage, group, event về đọc sách và quét UID của những người like page hoặc tham gia những group về sách ấy (vì chắc hẳn những người này đều quan tâm đến sách). Sau đó bạn lấy UID của những người ấy và tạo tệp tùy chỉnh rồi tiếp cận trực tiếp đến họ.

Tuy nhiên, từ năm 2015 Facebook đã chính thức cấm việc lạm dụng UID của người dùng để chạy quảng cáo nhằm đảm bảo chất lượng quảng cáo cũng như việc người dùng tuân thủ điều khoản dịch vụ khi sử dụng Custom Audience.

Mặc dù không được dùng trực tiếp UID để tạo tệp quảng cáo, nhưng điều đó không có nghĩa là UID không giúp ích gì cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Như đã nhắc ở trên, UID giúp bạn nghiên cứu hành vi, sở thích,… của khách hàng mục tiêu, do đó bạn hoàn toàn có thể Target đúng đối tượng khi đã nghiên cứu kỹ những thói quen, sở thích ấy của khách hàng.

Cách lấy UID Facebook

Lấy UID tài khoản Facebook

Bước 1: Copy link Facebook cá nhân cần lấy

Bước 2: Truy cập website lookup-id.com, dán link vừa copy vào ô lookup

Quét UID là gì? Phần mềm quét uid facebook miễn phí – Phần mềm lấy uid facebook miễn phí – Phần mềm quét uid facebook Lookup ID (Ảnh: Internet)

Bước 3: Nhấn Lookup để lấy UID

→ Lấy UID của nhóm, page và event cũng tương tự như cách lấy UID facebook

Lấy UID bài viết (post)

Bước 1: Click vào ngày đăng bài viết

Bước 2: Sau khi click vào ngày đăng, link của bài viết sẽ hiển thị. UID bài viết sẽ là dãy số cuối cùng của Link hoặc sau mã Fbid.

Ví dụ: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=143722166471755&id=103494667161172&__xts__[0]…

→ UID của bài viết sẽ là: 143722166471755

Phần mềm quét UID Facebook miễn phí 

Cùng tìm hiểu xem ba phần mềm miễn phí quét UID là gì để có thể tiện lợi hơn trong việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Simple UID – Phần mềm quét UID Facebook chuyên nghiệp

Simple UID là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động Marketing trên Facebook. Cụ thể các bạn có thể sử dụng Simple UID để quét UID Facebook thông qua các bài viết, tương tác, trang cá nhân, fanpage, group facebook,.. từ đó thu thập dữ liệu người dùng là khách hàng của doanh nghiệp.

Các tính năng hữu ích của Simple UID bao gồm:

Ninja Grap Search – Phần mềm quét UID thông dụng

Ninja Grap Search là phần mềm quét UID thông tin người dùng được phát triển bởi Ninja Team. Đây là công cụ tuyệt vời dành cho những người làm Marketing trên Facebook. Các bạn có thể sử dụng Ninja Grap Search để xây dựng tệp khách hàng tiền năng cho doanh nghiệp dựa theo nhu cầu, nhân khẩu học và thông tin người dùng.

Các tính năng của Ninja Grap Search bao gồm:

ALO UID – Phần mềm quét UID Facebook cơ bản

ALO UID là phần mềm hỗ trợ quét UID Facebook cực nhanh dựa trên nền tảng website. Không giống như Simple UID và Ninja Grap Search, phần mềm ALO UID không cần cài đặt và có thể sử dụng trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần có kết nối internet. Vì sự đơn giản như vậy mà ALO UID cũng chỉ có những tính năng cơ như quét UID bạn bè, thành viên trong Page, thành viên tương tác bài viết. Đây là phần mềm phù hợp cho những người muốn tìm kiếm tệp khách hàng nhỏ.

Kết luận

UID là một công cụ khá tuyệt vời nếu bạn biết tận dụng chúng cho mục đích truyền thông của mình. Có thể việc sử dụng UID Facebook để chạy quảng cáo đã bị cấm nhưng hiểu UID là gì và tận dụng UID một cách khéo léo kết hợp với một số công cụ hỗ trợ khác chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao trong Facebook Marketing. Hi vọng rằng qua những thông tin trong bài viết các bạn đã có thể nắm rõ được khái niệm UID là gì cũng như các phần mềm quét UID Facebook phổ biến hiện nay. Hãy tận dụng triệt để UID người dùng để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình nhé. Chúc các bạn thành công.

Nguồn:

 

Exit mobile version