Chào mừng bạn đến với SocialSeeding.vn TOP 1 Website Seeding mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…
Quảng cáo Facebook chắc hẳn không còn xa lạ với hoạt động thương mại như hiện nay, không những là kênh kinh doanh online hàng đầu cho người bán mà cả người mua cũng tiếp xúc được rất dễ dàng. nếu như bạn là người mới bắt đầu bán hàng online và chạy quảng cáo trên trang Facebook (Facebook ads) thì chắc hẳn sẽ không ít tò mò tìm hiểu vì sao các bài post của các công ty khác lại lôi cuốn rất nhiều lượt tương tác đúng không nào? Vâng, một trong những nghệ thuật đáng chú ý luôn được các marketer áp dụng thành thục để luôn luôn gia tăng doanh số đấy chính là Seeding trên Facebook, hay nhất định hơn là seeding trong các post quảng cáo, livestream, nhóm kinh doanh…Vậy seeding là gì, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu thông qua bài content này.
Content Seeding và cụ thể ở đó là Seeding trên Facebook là một chiến lược trong số đó người tạo nội dung tự đăng thông tin của thương hiệu trên nhiều nền tảng không giống nhau, giống như cộng tác với người có ảnh hưởng để quảng cáo hàng hóa trên phương tiện marketing xã hội, để tiếp cận đối tượng và hấp dẫn người mua hàng tiềm năng; Tạo các trò chuyện, comment ảo trong bài đăng để tạo hiệu ứng, tạo niềm tin với mục đích hấp dẫn khách hàng đối với hàng hóa, dịch vụ mà bạn đang ads.
2. vì sao chạy trang Facebook Adwords cần Seeding
Seeding nói chung và Seeding trên Facebook nói riêng đóng một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong lúc bán hàng, giúp tăng sự lôi cuốn đối với người mua hàng, người mua hàng thường bị thu hút bởi những bài đăng, bài ads có lượng trao đổi qua lại cao thay vì một bài không có ai nhòm ngó tới. Vì trang Facebook có lượng người dùng rất lớn và kèm theo lượng bài post khổng lồ, cộng thêm các chính sách phê duyệt truyền thông marketing Facebook chặt chẽ nên rất có khả năng làm bài đăng của bạn có thể bị trôi, và lúc nào Seeding đóng nhiệm vụ chống trôi bài cực kỳ hiệu quả.
3. Chuẩn bị trước khi Seeding Facebook
Để seeding bạn phải cần chuẩn bị nhiều những account Facebook ảo nên có ảnh đại diện, tên nick và thông tin cá nhân sao cho giống với những account thường, lưu ý là các nick này phải để nội dung khác nhau.
Ngoài tự tạo các nick giả ra thì bạn sẽ nhờ những người bạn, người thân seeding trong các bài truyền thông marketing, vì nick của người quen là đã giống với người mua hàng nhất có khả năng.
4. Cách seeding trên Facebook hiệu quả
- Seeding sao cho tự nhiên nhất: Khi thực hiện seeding tốt nhất với một nick nên comment ở nhiều bài viết khác nhau, chỉnh sửa câu từ để tránh bị Facebook đánh là spam và không được lạm dụng seeding quá mạnh liên quan đến sự cảnh giác của người mua hàng. Đồng nghĩa với đó là các giọng điệu của các nick seeding cũng phải sao cho thật giống với một người mua hàng đang chú ý về sản phẩm/dịch vụ của bạn, thử đặt mình vào hoàn cảnh khách hàng để comment seeding.
- Seeding bằng số máy hoặc địa chỉ gmail (nếu cần data cho sales): có thể tự tạo số điện thoại khác nhau hoặc dùng luôn số máy hotline của tổ chức bạn
- có khả năng comment seeding bằng các câu hỏi mà người mua hàng thường thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ của bạn tuy nhiên chú ý chỉ nên giải đáp chung chung khêu gợi sự tò mò của người mua hàng để không thể không họ nếu như mong muốn có thêm thông tin thì phải inbox, điều này rất quan trọng vì nó liên quan đến hoạt động tư vấn và chốt sales với người bán.
- không được mua các công cụ tools để seeding: tại thời điểm này với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của trang Facebook thì nếu bạn seeding bằng các tools thì rất dễ bị đánh là spam.
- Seeding bằng các feedback tích cực: đăng feedback bao gồm hình ảnh thực tế của hàng hóa, nhận xét của người mua hàng Sau khi đã trải nghiệm dịch vụ, vv
5. Seeding trên các group Facebook
nếu không chạy trang Facebook Ads để có được nguồn data khách hàng thì các group kinh doanh chính là một “mảnh đất” rất màu mỡ để khai thác, và chính lúc này hãy để các nick Facebook bạn đã tạo trước đây biến thành Seeder hiệu quả cho bạn.
Bằng các nick seeding này bạn sẽ sử dụng để đăng bài, comment trong các bài viết. tuy vậy trước khi comment cũng giống như đăng bài trong group thì bạn cần chú ý những điểm sau:
- phải tìm hiểu nhóm bạn tham gia vì chỉ có tham gia đúng group thì bạn mới có khả năng tiếp xúc đúng được với người mua hàng mục đích
- Nghiên cứu và đọc rõ nội quy group để tránh bị quản trị viên nhóm ban nick và mời ra khỏi group nếu như vi phạm các yêu cầu
- Tìm hiểu các khung giờ có nhiều thành viên của nhóm online
- nội dung sẻ chia cần thân thiện tạo sự cởi mở cũng giống như chia sẻ những kinh nghiệm mình có được để tạo sự tin tưởng cho các thành viên trong nhóm
- coi và đọc thêm qua những nội dung bài viết trong nhóm có nhiều lượt yêu thích, share về các đề tài, thông tin bài viết, các comment seeding hoặc chính các comment tác động qua lại của người mua hàng thực, từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bài content của mình.