Quảng cáo Tiktok đang là Xu thế thế hệ và nóng nhất trong trong thời điểm trở lại đây. Tiktok Ads đó là hình thức được nhiều thương hiệu lựa mua. Đặc trưng là những doanh nghiệp muốn liên kết và tiếp cận đối tượng người dùng quý khách hàng là người trẻ tuổi.
Quảng cáo Tiktok là gì?
Tiktok là nền tảng social thế hệ được chấp nhận người sử dụng tạo ra những video ngắn. Nội dung video trên Tiktok khá phổ quát và thông minh. Đối tượng người sử dụng người sử dụng phần to là với độ tuổi từ 13 tới 25 tuổi.
Người sử dụng ko nên phải follow bất kỳ người nào nhưng mà vẫn với thể coi được nội dung. Họ chỉ việc mở app và lướt những video tuần tự. Ứng dụng tạo ra với hàng triệu clip ngắn và hiệu ứng xinh, thời trang thu hút nhiều người. Do đó, lúc bấy giờ doanh nghiệp đã tận dụng quảng cáo Tiktok để xây dụng thương hiệu của tôi thêm thoáng rộng.
Làm thế nào để tạo thông tin tài khoản quảng cáo Tiktok?
Nền tảng Tiktok chưa được chấp nhận tư nhân tự tạo thông tin tài khoản quảng cáo trực tuyến. Do vậy, người chơi nên ĐK thông tin tài khoản trải qua 2 cách tiếp sau đây.
ĐK thông tin tài khoản quảng cáo Tiktok trải qua Agency
Người chơi với thể chạy quảng cáo Tiktok trải qua Agency. Đó là những doanh nghiệp thay mặt đại diện của Tiktok. Thứ tự ĐK rất thuần tuý, chỉ việc người chơi tiến hành những bước sau:
- Bước 1: ĐK thông tin tài khoản trải qua tổ chức thay mặt đại diện tại VN.
- Bước 2: Doanh nghiệp thay mặt đại diện Tiktok VN sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin ĐK.
- Bước 3: Người chơi tạo thông tin tài khoản và nạp tiền để chạy quảng cáo Tiktok.
Sau lúc người chơi tạo xong thông tin tài khoản, các bạn sẽ ở ngay trang chủ để thiết lập quảng cáo. Về cơ bạn dạng với 3 Lever quảng cáo: chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.
HIểu rõ ràng về hình thức hoạt động và sinh hoạt của 3 Lever này sẽ khiến cho bạn thiết lập đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng tốt hơn. Từ đó, các bạn sẽ phân chia ngân sách và xây dừng thích hợp để tăng hiệu suất cao.
Trước nhất trong việc tạo quảng cáo, bạn phải gửi yêu cầu bằng links quảng cáo của mình. Người chơi mở trang quảng cáo tại https://ads.tiktok.com/ và thấy lời nhắc giữa trang với nội dung. → Nhấp vào Tạo quảng cáo để chuyển tới trang tiếp theo. Trên trang này, các bạn sẽ điền những thông tin tương quan rồi nhấn Tiếp tục.
Các bạn sẽ điền biểu mẫu theo yêu cầu và gửi thông tin đi. Tiếp sau đó thông tin này được chuyển tới đơn vị chức năng quảng cáo và các bạn sẽ được trao phản hồi trong email ngay sau lúc họ kiểm duyệt xong.
ĐK thông tin tài khoản chạy quảng cáo TikTok tư nhân
Nếu khách hàng là chủ doanh nghiệp hay chủ shop và ko nắm vững về những kỹ thuật người chơi với thể tìm tới những Agency để được tương trợ tốt hơn. Tuy nhiên nếu tư nhân muốn tự chạy quảng cáo riêng thì vẫn với thể tạo ra thông tin tài khoản. Thông tin tài khoản tư nhân ĐK theo local là India và những bước tiến hành gồm có:
Bước 1: Nhấn vào trang ĐK thông tin tài khoản Tiktok Ads tại link https://ads.tiktok.com/i18n/?prepare=1 và lập một thông tin tài khoản thế hệ. Nếu khách hàng mua mục “Where is your company based out of” là VN thì năng lực cao tạo trương mục ko thành công xuất sắc. Do đó, người chơi hãy chỉnh lại là India nhé.
Bước 2: Điền những thông tin rất cần thiết Tiktok yêu cầu.
Bước 3: Xác nhận thông tin tài khoản. Bạn phải rà soát email ĐK để lấy mã code xác nhận. Điền code và đặt múi giờ cho đúng với vương quốc người chơi chạy quảng cáo là được.
Bước 4: Đăng nhập vào Tiktok Ads để tiếp tục thao tác.
Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Tiktok tư nhân
Sau lúc người chơi tạo thông tin tài khoản thành công xuất sắc, người chơi đăng nhập vào Tiktok Ads và khởi đầu chạy quảng cáo.
Tậu tiềm năng
Hiện tại tiềm năng quảng cáo Tiktok với 3 tiềm năng chính gồm có:
- Traffic: Tiktok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo sao cho với nhiều lượt truy vấn nhất.
- App Install: Nếu khách hàng mua mục này thì quảng cáo Tiktok sẽ phân phối tới những đối tượng người dùng với năng lực thiết đặt app.
- Conversions: Tiềm năng này Tiktok sẽ phân phối tới những đối tượng người dùng với năng lực tạo ra quy đổi tốt nhất.
Cách thiết đặt tên và lập ngân sách cho chiến dịch
Về phần tên, người chơi đặt theo ý thích của tôi miễn sao dễ phân biệt với những chiến dịch khác thời gian sắp tới là được. Mỗi nhà quảng cáo sẽ với công thức đặt tên cho chiến dịch không giống nhau, người chơi với thể tìm hiểu thêm để tại vị tên cho chiến dịch của tôi một cách tối ưu nhất.
Ngân sách quảng cáo Tiktok tư nhân ở đây sẽ tính theo tiền INR (đơn vị chức năng tiền tệ Ấn Độ). Do tất cả chúng ta mua vương quốc là ở Ấn Độ chứ ko phải VN nên ta cần quy đổi tiền INR. Mỗi 1 INR = 320 đ và so với quảng cáo lần đầu người chơi phải kê ngân sách tối thiểu 50000 INR tương tự với 16 triệu.
Tậu vị trí hiển thị và thiết đặt quảng cáo
Nếu khách hàng chỉ muốn chạy mỗi Tiktok thì tick vào phần Tiktok, còn những thứ khác với thể tắt đi. Những tính chất bạn phải thiết đặt gồm với:
- URL: Là đường link sẽ hiển thị ra lúc người sử dụng click vào quảng cáo Tiktok.
- Conversion Name: Đây tương tụ px của Facebook, bạn phải tạo một mã px trên ứng dụng Tiktok và tiếp sau đó thiết đặt mã này vào URL. Tương tự Tiktok sẽ tự động hóa tối ưu cho người chơi.
Hướng dẫn cách tạo px Tiktok
Người chơi truy vấn vào Library → Tậu phần Manage của Website px. Triển khai những bước tạo và gắn Px cơ bạn dạng như trên Facebook là được. Sau lúc đã tạo xong, người chơi quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để mua tên quy đổi nhưng mà người chơi muốn chạy.
Targeting
Ở Tiktok thường Target thuần tuý và chỉ mua độ tuổi hoặc vị trí là được. Nếu khách hàng quảng cáo những thành phầm thích hợp hơn với thể Target sâu hơn một tí.
Đặt ngân sách cho nhóm, thiết lập lịch chạy quảng cáo Tiktok
Ngân sách tối thiểu cho việc chạy mỗi ngày là 2000 INR tương tự 640.000 VND. Phần Schedule người chơi muốn chạy liên tục thì nhấn “Run continuously”. Hoặc với thể thiết đặt ngày kết thúc chiến dịch bằng phương pháp bỏ mua.
Đấu thầu & tối ưu hóa
Phần này với những mục bạn phải lưu ý như sau:
- Optimization Goal: Ta cần để mặc định là Conversion để Tiktok tự động hóa tối ưu hóa → cho ra kết quả quy đổi.
- Smart Optimization: So với những người chơi ko với nhiều tay nghề trong Bid tay thì nên lựa chọn tính năng này để Tiktok tự động hóa cho người chơi.
- Bid: Đó là người chơi đặt rét mướt thầu nhưng mà người chơi muốn trên mỗi quy đổi để Tiktok dựa theo và tối ưu cho người chơi.
- Delivery Type: Nếu khách hàng muốn Tiktok đớp tiền và phân phối mẫu quảng cáo thời gian nhanh hơn thì mua “Accelerated”. Hoặc người chơi lựa mua phân phối theo vận tốc thường ngày thì vào “Standard”.
Sau lúc hoàn thành xong Setup người chơi nhấn “Next” để tiếp tục.
Thiết lập quảng cáo hiển thị
Bạn phải kiểm soát và điều chỉnh một vài chỉ số sau để tối ưu quảng cáo của tôi.
- Tỷ trọng sườn hình được kiến nghị: 9:16/1: 116: 9.
- Độ sắc nét : ≥ 720 * 1280px /≥ 640 * 640px /1280*720px.
- Loại tệp: .mp4/.mov/.mpeg /.3gp/.avi.
- Vận tốc bit: 16 516kb/giây.
- Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (kiến nghị 9 ~ 15 giây).
- Kích thước tệp kiến nghị 500MB.
- Hình hình ảnh hồ sơ: Tỷ trọng sườn hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png yêu cầutập tin cần thấp hơn 50K.
Sau lúc người chơi đã upload video và thiết đặt Text, Call to kích hoạt xong thì nhấn Submit nhé!
Tiktok với năng lực nhận diện được mẫu quảng cáo của từng thương hiệu. Do đó, ở Tiktok sẽ ít lúc với tình trạng bị Spy Ads và chạy đè tương tự Facebook.
Tổng kết
Tương tự qua những thông tin và hướng dẫn cơ bạn dạng về quảng cáo Tiktok của ATP Software sẽ khiến cho bạn với thêm nhiều tri thức hữu ích. Ở thời khắc hiện tại Tiktok vẫn còn đó khá thế hệ mẻ so với nhà quảng cáo VN. Đó cũng với thể xem là lợi thế cho những người nào dám đi trước đón đầu Xu thế. Vận tốc tăng trưởng của Tiktok ngày càng tăng, số tiền chi càng nhiều nên người chơi với thể tập tành tìm hiểu rõ quảng cáo Tiktok để ngày càng tăng lợi nhuận của doanh nghiệp mình. Chúc người chơi thành công xuất sắc!