Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing
Tính tiền quảng cáo theo lượt hiển thị
Nếu các bạn đang hướng đến mục tiêu nhận thức thương hiệu thì chạy quảng cáo tính phí theo lượt hiển thị sẽ phù hợp với các bạn
Khi đó thì Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo của các bạn hiển thị càng nhiều càng tốt. Khi đó thì giá thầu quảng cáo tính theo lượt hiển thị cũng sẽ được tối ưu hơn nhiều so với những sự lựa chọn khác
Lưu ý: Hiển thị ở đâu có nghĩa là quảng cáo sẽ xuất hiển trên newsfeed của người dùng ngay cả khi người dùng có online, có không online, có lượt tới mẫu tin quảng cáo đó hay không
Đối với cách tính phí quảng cáo theo lượt hiển thị, phí quảng cáo sẽ được tính cho mỗi 1000 lần hiển thị, hay còn gọi là 1 CPM
Tính phí quảng cáo theo lượt tiếp cận
Tiếp cận ở đây chính là những lượt hiển thị của quảng cáo, và bao gồm cả thêm một điều kiện nữa đó chính là phía người dùng phải nhìn thấy quảng cáo. Người dùng ở đây sẽ nằm trong phạm vi target quảng cáo của các bạn
Nếu các bạn đang muốn:
– Phát triển thương hiệu
– Giới thiệu sản phẩm mới
Thì có lẽ chạy quảng cáo tính tiền theo lượt tiếp cận này sẽ là sự lựa hoàn hảo và phù hợp nhất dành cho các bạn
Nếu các bạn chọn chạy quảng cóa tính phí theo tiếp cận, lúc này Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo để làm sao để quảng cáo tiếp cận được với càng nhiều người dùng. Và song song với đó, điều hiển nhiên là quảng cáo giá thầu theo lượt tiếp cận này cũng sẽ được tối ưu ở mức thấp nhất
Tính phí theo tương tác
Hiện tại đã phần các bạn đều đang chạy quảng cáo dạng tương tác bài viết đúng không? Và với dạng này thì phía Facebook sẽ tính tương tác theo:
– Like
– Share
– Comment
– Nhấp vào đọc tiếp nội dung
– Nhấp vào xem ảnh
Như vậy, có lượt nhấp thì tương tác được tính, và phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên mỗi tương tác như vậy. Và nếu các bạn chạy quảng cáo tương tác, quảng cáo sẽ được ưu tiên phân phối đối những người dùng thường xuyên thương tác với quảng cáo trên Facebook
Khi đó thì tỷ lệ nhấp tăng, giá quảng cáo sẽ được giảm. Chính vì điều này mà nhiều bạn chọn quảng cáo tương tác là vậy, vì nó vừa đảm bảo về giá, về số tương tác và cả về tỷ lệ chuyển đổi, đơn hàng . .
Tính phí quảng cáo theo tin nhắn
Nếu các bạn muốn rằng quảng cáo hiển thị và mang về nhiều inbox để các bạn dễ trong vấn đề tư vấn, chăm sóc khách hàng. Ví dụ ở những ngành như:
– Spam, làm đẹp, thẩm mỹ viện
– Căn hộ, bất động sản
Thì các bạn sẽ chọn mục tiêu quảng cáo là tin nhắn, nếu chọn mục tiêu là tương tác, rõ ràng lượng inbox sẽ cực thấp. Còn ở chiều ngược lại, nếu các bạn chọn dạng quảng cáo tin nhắn, lượng inbox chắc chắn sẽ nhiều
Facebook thông minh lắm nhé các bạn, nếu các bạn chọn chạy quảng tin nhắn, thì ngoài việc hiển thị thêm nút Gửi tin nhắn thì Facebook cũng sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến những người dùng thường xuyên inbox trên các mẫu quảng cáo
Và tất nhiên, khi các bạn chọn dạng quảng cáo tin nhắn thì phí quảng cáo sẽ được tính trên mỗi tin nhắn gửi về từ mẫu quảng cáo. Lúc này các chỉ số về hiển thị, tiếp cận hay tương tác sẽ chỉ là những chỉ số mang tính chất tương đối
Dạng quảng cáo tin nhắn sẽ có nút gửi tin nhắn như thế này nhé các bạn |
Tính tiền theo lượt xem video
Nếu các bạn có video, và muốn quảng cáo cho video này trên Facebook thì điều này hoàn toàn hợp lý nhé các bạn. Khi đó các bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo video, lúc này thì phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên mỗi lượt xem
Các chỉ số về tương tác, tiếp cận . . . sẽ không tính phí. Tuy nhiên thì chúng cũng sẽ tác động phần nào đó về phương thức tính phí theo lượt xem video này nhé các bạn
Cũng với mục tiêu này, Facebook sẽ phân phối để video quảng cáo được càng nhiều người xem càng tốt. Lúc này giá quảng cáo cũng sẽ được tối ưu dựa trên mỗi lượt xem như vậy
Quảng cáo video giúp thực tế hóa nhiều khía cạnh sản phẩm, dịch vụ mà các bạn đang làm |
Các phương thức tính phí quảng cáo khác
– Tính phí theo lượt cài đặt ứng dụng
– Tính phí theo lượt đăng ký thông tin
– Tính phí theo chuyển đổi hành vi cụ thể
. . .
Những cách tính phí quảng cáo này thì không phổ biến nên mình không có nhắc sâu về những phương thức này nhé
Và cơ bản khi chạy quảng cáo trên Facebook thì Facebook sẽ có những cách tính phí quảng cáo như vậy. Tùy vào từng mục tiêu quảng cáo mà các bạn có thể chọn hình thức hướng đến những cách tính tiền quảng cáo phù hợp nhằm tối ưu ngân sách chạy của mình nhé
Giá thầu không quyết định số tiền bạn sẽ trả khi chiến dịch quảng cáo kết thúc
Giá thầu chỉ là yếu tố để Facebook tham khảo để phân phối quảng cáo của bạn. Tưởng tượng khi tham gia quảng cáo, bạn sẽ phải đấu thầu quảng cáo của mình với tất cả những người khác, đặc biệt những người đang cùng nhắm tới nhóm đối tượng tương tự. Giá thầu cao hay thấp sẽ là bước khởi đầu để Facebook phân phối quảng cáo của bạn, hoàn toàn không liên quan đến số tiền bạn sẽ phải trả.
Một số trường hợp có thể xảy ra:
- Giá thầu thấp quá, quảng cáo sẽ tự động không được phân phối. Facebook nhận được tín hiệu giá thầu này không cạnh tranh được với các đối thủ khác, những người có giá thầu cao hơn nhiều. Bạn có thể khắc phục bằng cách nâng giá thầu.
- Giá thầu thấp, nhưng quảng cáo vẫn phân phối. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nếu giá thầu của bạn không quá sức thấp, cộng với content tốt (điểm Liên Quan – Relevance Score cao), thì việc phân phối vẫn sẽ diễn ra bình thường, có khi lại rất tốt.
- Giá thầu cao, quảng cáo phân phối bình thường.
- Giá thầu cao, nhưng quảng cáo không phân phối được. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nếu điểm Relevance Score của bạn không cao, hoặc Targeting không phù hợp
Điều quyết định phương thức cũng như số tiền bạn sẽ trả là mục “Khi bạn bị tính phí”
- Tính tiền theo CPM – trả tiền theo một nghìn lần hiển thị
Bạn sẽ bị tính tiền cứ mỗi khi quảng cáo được hiển thị 1,000 lần. Giá CPM được tính trung bình trên toàn thị trường quảng cáo, đặc biệt Facebook có dựa trên các yếu tố như mặt hàng, nhóm đối tượng… Chính vì vậy, CPM của chủ shop áo quần trẻ em và của chủ shop đồ ăn nhanh sẽ không giống nhau. - Tính tiền theo hành động (CPA – Cost Per Action)
Nếu bạn không muốn bị tính tiền theo CPM, thì bạn có thể chọn tính tiền theo hành động cụ thể: tương tác bài viết, click, hay số lần download app. Tổng số tiền bạn phải trả sẽ dựa trên số hành động đã diễn ra (CPA x số hành động). Tương tự như CPM, giá CPA cho mỗi hành động cụ thể được tính trung bình trên toàn thị trường quảng cáo, đặc biệt Facebook có dựa trên các yếu tố như mặt hàng, nhóm đối tượng… Chính vì vậy, CPA của Lượt Xem Video sẽ khác CPA của Tương Tác Bài Viết.
Ngân sách hàng ngày/trọn đời chỉ là “cánh cửa” để ngăn quảng cáo chạy nhiều hơn mức bạn có thể chi trả
Khi bạn đặt mức ngân sách, Facebook sẽ không phân phối quá mức này. Nếu bạn bị trừ phí cao hơn mức ngân sách đã đề ra, điều này chỉ xảy ra khi bạn thay đổi mức ngân sách trong quá trình QC đang được phân phối.
Cách tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Facebook
Chia nhỏ chiến dịch
Với những chiến dịch có thời gian dài bạn có thể chia nhỏ chiến dịch thành các chiến dịch nhỏ hơn rồi thực hiện từng phần nhỏ đó chia nhỏ ra với gói thầu thấp. Mục đích của việc làm này là để tăng lượt hiển thị với chi phí thấp hơn.
Với ngân sách dành cho quảng cáo thấp thì bạn nên sử dụng những hình ảnh có kích thước bé, thậm chí là chèn thêm logo hay nét đặc trưng của thương hiệu. Cách làm này giúp bạn có thể có nhiều tệp khách hàng hơn cũng như có nhiều khả năng chiến thắng hơn.
Test nhiều chiến dịch nhỏ
Việc test hay còn gọi là chạy thử các chiến dịch nhỏ để tham khảo tệp cũng như thị trường sẽ giúp bạn đánh giá dễ dàng và đo lường dễ dàng hơn được mức độ hiệu quả. Từ đó, biết nên chọn theo hướng nào là tốt nhất cũng như tệp nào ngon để nhân lên và đẩy chi phí chạy quảng cáo Facebook để win thôi. Bên cạnh đó bạn có thể hạn chế được các rủi ro so với việc chạy trực tiếp và thốc nhiều tiền cho một chiến dịch lớn không hiệu quả ngay từ đầu.
Sử dụng tài khoản Business để lập Fanpage
Có 2 loại tài khoản giúp bạn có thể lập được trang Fanpage đó là tài khoản cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu thiết lập bằng tài khoản cá nhân thì bạn sẽ không được ưu ái như khi bạn lập trang bằng tài khoản doanh nghiệp. Ví dụ như:
Được Facebook hỗ trợ nhanh nhất việc cập nhật sớm nhất các tính năng hay phần mềm về quảng cáo.
Được Facebook cung cấp đầy đủ nhất các công cụ hỗ trợ trong trình quảng cáo suốt quá trình chạy chiến dịch quảng cáo.
Được Facebook Ads Team hỗ trợ chu đáo nếu như bạn gặp phải lỗi khi chạy quảng cáo.
Quản lý trang Fanpage tối ưu hơn nhiều khi sử dụng tài khoản cá nhân và có khả năng quản lý nhiều Fanpage cùng lúc trên cùng một trình duyệt
Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet
- https://facebookbaovay.com/cach-tinh-tien-quang-cao-tren-facebook/
- https://makemoon.net/cach-facebook-tinh-tien-quang-cao.html
- http://hoangpr.vn/chi-phi-chay-quang-cao-facebook