Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing
Content Facebook là gì?
Content là một từ của tiếng anh, nó có nghĩa là nội dung. Content facebook được hiểu là những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên hầu như bất cứ bài content nào trên Facebook đều có mục đích và thường là đùng để Marketing, PR và quảng cáo cho một sản phẩm hay thương hiệu nào đó.
Content facebook đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền đạt thông tin cũng như việc quảng bá thương hiệu. Bởi lẽ facebook hiện đang có hơn 2,3 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây chính là nơi tiếp cận khách hàng tốt nhất vì vậy mà content càng hấp dẫn thì độ tiếp cận càng cao. Content facebook khác với content website hay bolg. Thông thường nó chỉ chú trọng vào content ít chữ, hình ảnh đơn giản, dễ nhớ, clip dễ tạo viral.
Các hình thức content Facebook
Content facebook được thể hiện ở 5 dạng: chữ, ảnh, video, link, thăm dò ý kiến. Và các dạng này thường được kết hợp với nhau trở thành những bài content thu hút người dùng.
- Hình ảnh với văn bản: hình ảnh có thể là bức ảnh minh họa cho văn bản hoặc văn bản là mô tả cho hình ảnh
- Văn bản với video: thông thường video là content chính, văn bản chỉ là phần mô tả cho video
- Văn bản với link: Link có thể dẫn chứng cho bài viết hoặc bài viết là mô tả cho link
- Văn bản với thăm dò ý kiến: Mục thăm dò ý kiến này mới có trên facebook cho phép người dùng tạo ra bảng hỏi và các phương án để cho người khác tương tác vote. Thông thường giá trị content của văn bản và bảng thăm do ngang với nhau
Một số câu hỏi thường gặp khi xây dựng Content Facebook
Một số câu hỏi mà chúng ta thường gặp khi viết content quảng cáo Facebook Ads
Vì sao chất lượng content ảnh hưởng quảng cáo Facebook?
Facebook là mạng xã hội, do đó Facebook luôn muốn giữ người dùng và có nội dung tươi mới. Những sản phẩm/dịch vụ được nhiều người quan tâm, lượng tương tác nhiều sẽ được Facebook ưu tiên.
Làm content Facebook cần các kỹ năng nào?
Content Facebook được hiểu chung là tất cả những nội dung được trình bày trong mẫu quảng cáo bao gồm: text (chữ), hình ảnh, video. Ngoài kỹ năng viết, chúng ta cần bổ trợ thêm các kỹ năng như thiết kế hình ảnh, biên tập video. Nếu bạn không rành thiết kế hình ảnh có thể dùng trang Canva.com để thiết kế hình ảnh hoặc tìm kiếm cụm từ “template facebook ads psd” download các mẫu có sẵn.
Các công thức viết content phổ biến là gì?
Có 3 công thức viết content phổ biến nhất là: Check list, PAS, AIDA. Bạn cần phải đọc nhiều nội dung quảng cáo và thật sự đầu tư nhiều thời gian, thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo để biết được content loại nào phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.
Những sai lầm của bạn mới bắt đầu?
Những người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook thường sẽ copy content, yếu về kỹ năng thiết kế hình ảnh, video. Bạn hãy đầu tư thời gian cho việc làm hình ảnh nếu như sản phẩm của bạn bán tốt trên nền tảng Facebook.
Cách viết content Facebook hay, thu hút khách hàng và tăng tính tương tác
Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên của quá trình tiếp thị của bạn. Facebook cung cấp, hỗ trợ giải pháp cho doanh nghiệp những cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với cơ sở dữ liệu phong phú về người dùng đang hoạt động.
Trước khi đến bước tăng tương tác Fanpage, bạn phải thu hút sự chú ý của những khách hàng có nhu cầu.
Bài viết này sẽ cung cấp ba cách viết bài trên Facebook để tương tác một cách thích hợp với đối tượng của bạn lần đầu tiên.
Tip 1: Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác trong bài viết mới cho content Facebook thu hút.
Khi bạn đăng một bài viết mới, thay vì đưa ra tiêu đề thông thường, hãy đặt vấn đề cần giải pháp.
Sử dụng những vấn đề quan trọng thu hút được cảm xúc đến khách hàng của mình tại tiêu đề sẽ là một trong những cách đăng bài quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả.
Tip 2: Súc tích ngắn gọn
Đừng cung cấp quá đa dạng thông tin ngay từ đầu cho khách hàng của bạn.
Thay vào đó, thông qua chủ đề nội dung quảng cáo của mình và tiêu đề sẽ giới thiệu về thương hiệu cho sản phẩm của mình, lúc đó khách hàng mục tiêu cần tìm kiếm, liên hệ để được tư vấn về sản phẩm hoặc giải pháp. Hãy cung cấp những gì cần thiết để có được content Facebook thu hút.
Tip 3: Dùng hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý (visual content)
Khi bạn lướt news feed về các bài viết mới, thông thường mắt của chúng ta sẽ chú ý đến hình ảnh đi kèm văn bản có nội dung bắt mắt.
Nội dung quảng cáo hay và hiệu quả nhất thường đi kèm với hình ảnh đáng chú ý không chỉ giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý mà còn giúp bạn truyền tải thông điệp của mình tốt hơn đến những khách hàng có nhu cầu với những gì bạn cung cấp về sản phẩm và dịch vụ.
Dùng hình ảnh trực quan khi viết content là cách thu hút khách hàng trên Facebook
Đây là những loại visual content Facebook thu hút phổ biến
- Trích dẫn bằng ảnh (Photo Quotes)
- Ảnh chụp màn hình
- Đồ họa thông tin
- Ảnh GIF
- Memes
- Video
Tốt nhất, trong Marketing Facebook bạn nên sử dụng đa dạng loại visual content Facebook thu hút và tối ưu hình ảnh, kèm theo đó là sử dụng các hashtag dễ tiếp cận cho doanh nghiệp hoặc công việc bạn đang tham gia nhưng tùy vào từng thời điểm.
Sau khi đã có sự chú ý của khách bạn sẽ chuyển sang bước thứ hai với mục tiêu giáo dục định hướng.
Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook định hướng, giáo dục người dùng
Đầu tiên, nội dung giáo dục định hướng này nhằm truyền tải kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng có thể tham khảo những lợi ích nó mang lại.
Nếu doanh nghiệp của bạn xây dựng nội dung ngắn gọn hay định hướng đối tượng của mình một cách đúng đắn.
Đồng thời sử dụng các hashtag, nội dung nói đúng cảm xúc, vấn đề, mong muốn của họ, bạn sẽ giành được lòng tin của họ, và có thể họ sẽ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn hơn.
Sau đây là một số mẹo hay và hiệu quả nhất về cách viết content facebook hiệu quả với nội dung định hướng, giáo dục.
Tip 4: Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn
Để thực sự giành được sự tôn trọng của khách hàng, những gì bạn cung cấp cho họ về lợi ích sản phẩm và dịch vụ phải nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra danh sách chi tiết các ƯU ĐIỂM và NHƯỢC ĐIỂM mà bạn nhận thấy bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
- Sau đó xác định đối tượng, giải pháp, vấn đề quan trọng và nhu cầu của khách hàng mục tiêu đang cần trong bài viết content Facebook thu hút hơn.
- Ví dụ, một nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định, có địa chỉ công ty gần trung tâm của bạn, đang có nhu cầu cần nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bản thân, nhưng linh động trong thời gian học. Vì vậy, bạn cần phải thực hiện định hướng những vấn đề gì để họ lựa chọn khóa học của bạn?
- Chọn vấn đề, sử dụng từ khóa liên quan được quan tâm, đọc 10 bài viết liên quan đến chúng và chọn những nội dung hay và hiệu quả nhất để viết.
- Bạn có thể biến tấu, xây dựng nội dung ngắn gọn thành một bản trình bày video hoặc thậm chí thành một cuốn sách điện tử nếu bạn muốn phát triển thêm nội dung. Nhưng vẫn mang lại giá trị tốt nhất, thì sẽ thu hút được sự chú ý đến cho người đọc khiến cho họ cần liên hệ với bạn để được tư vấn.
Tip 5: Lấy khách hàng làm trọng tâm
Khi bạn muốn phát triển cho bài viết content facebook hiệu quả với nội dung giáo dục, bạn cần ghi nhớ mình đang viết để người theo dõi có thể tận dụng giá trị từ các bài đăng của bạn, để họ có thể có những thay đổi, nhận ra được điều gì đó hay giải pháp gì đó cho công việc họ đang mắc phải.
Không những thế dịch vụ viết bài chuẩn SEO hiện nay sẽ giúp mang lại nhiều hiệu quả hơn nếu bạn lựa chọn đúng agency chất lượng, giảm bớt phần lớn thời gian cho việc tối ưu về cách viết content Facebook đến với người đọc về những gì bạn cung cấp về lợi ích sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Tip 6: Khi mới bắt đầu không nên đặt việc bán hàng lên đầu
Mục đích của những bài viết mang tính định hướng giáo dục không phải là có tác dụng khiến khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm ngay.
Cách viết bài trên Facebook hiệu quả chính là chú trọng cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng mục tiêu
Những bài viết dạng này thường mang tính “miễn phí” nhiều hơn bán hàng, để nhận tăng độ tin cậy và yêu thích từ khách hàng có nhu cầu nên bạn cần kiên nhẫn để xây dựng mối quan hệ đúng đắn.
Tip 7: Tập trung vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng
Những thương hiệu lớn mạnh đều tập trung vào các mối quan hệ chặt chẽ với người dùng của họ. Ví dụ như Nike, Zara, Apple,…
Với những ai yêu thích những ai yêu thích các nhãn hàng này họ sẽ trở thành một khách hàng trung thành và có tác dụng như lời kêu gọi cho những người xung quanh biết về chúng.
Mối quan hệ bạn xây dựng càng bền chặt, tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn càng muốn tương tác trực tiếp với bạn sau một khoảng thời gian.
Khi đó, bạn cần phải thực hiện sự tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình bằng các cách viết content facebook hiệu quả sẽ giúp cho quá trình bán hàng của bạn diễn ra dễ dàng hơn.
Cách viết content Facebook hiệu quả để bán hàng
Mục đích cuối cùng của bạn là target đối tượng thành công và retargeting tệp đối tượng khách hàng của bạn để đi đến kêu gọi hành động mua sản phẩm.
Sau đây là một vài điều bạn cần phải thực hiện để trau dồi cách viết bài bán hàng trên Facebook giúp bạn thúc đẩy, kêu gọi hành động (call to action) của nhóm khách hàng tiềm năng này.
Tip 8: Tặng kèm họ một vài chương trình khuyến mãi miễn phí
Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua việc viết nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng giải pháp gửi họ quà tặng miễn phí trong bài viết content bán hàng trên facebook hoặc chạy quảng cáo Facebook.
Tiki và các sàn thương mại điện tử khác thường áp dụng chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng
Ví dụ cụ thể cho tip này để có content Facebook thu hút:
- Đầu tiên, nếu bạn kinh doanh các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp một bản PDF miễn phí trong các bài viết content bán hàng trên facebook chứa danh sách 100 loại thảo mộc có lợi nhất ở Châu Á. Sau đó bạn có thể hỏi những thông tin liên hệ của họ (tên, số điện thoại, email) và subscribe bản tin riêng của bạn.
- Hoặc bạn đã từng có kinh nghiệm làm dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp một khóa học video miễn phí giải thích những lợi ích cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số (xem xét rằng khán giả của bạn bao gồm các doanh nhân mới).
- Thông qua cuốn sách điện tử miễn phí này như lời kêu gọi hành động cho khách hàng có thể tham khảo những kiến thức cần thiết để bắt đầu, đồng thời cung cấp sự trợ giúp chuyên môn từ bài viết content bán hàng trên facebook của bạn.
Tip 9: Khiến khách hàng thấy tò mò
Một trong những cách viết content Facebook hiệu quả là tạo sự tò mò khiến hầu hết mọi người “đánh dấu”. Đây là trình kích hoạt bắt đầu hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của khách hàng tiềm năng quan tâm trung bình.
Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, khi họ biết bạn mang lại lợi ích cho họ, họ sẽ háo hức ưu tiên nhấp vào liên kết của bạn, hãy xây dựng nội dung ngắn gọn và sử dụng các hashtag dễ tiếp cận trong các bài viết về content bán hàng trên facebook khiến họ đủ tò mò.
Sử dụng từ khóa liên quan để viết các tiêu đề gây tò mò có thể khiến bất kỳ đối tượng mục tiêu lành mạnh nào “đánh dấu” và tương tác . Đây là một trong những cách viết bài quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo vì tôi đã tiếp cận và thấy có hiệu quả cao.
Tip 10: Không spam khách hàng với những quảng cáo không phù hợp
Lưu ý, mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, nhưng có những khách hàng trực tuyến hoàn toàn cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo, họ có thể sử dụng các công cụ đặc biệt như trình chặn quảng cáo nếu cảm thấy phiền.
Ngoài ra, bài viết còn đề xuất một số cách viết content quảng cáo Facebook khác giúp bạn cải thiện nội dung quảng cáo cho Facebook của bạn. Mời bạn đọc xem ngay dưới đây.
Tip 11: Nên có một chiến lược trước khi bắt đầu
Mọi chiến dịch tiếp thị tuyệt vời và content Facebook thu hút trong thời gian đầu đều bắt đầu với một chiến lược.
Vì vậy, nếu bạn quyết định kết hợp Content Marketing Facebook với tiếp thị, chạy quảng cáo Facebook, ưu tiên hàng đầu là bạn cần phải thực hiện một chiến lược trước khi bắt đầu, dĩ nhiên là bạn cũng sẽ phải biết tập trung vào các loại Content Marketing nào phù hợp. Hãy lập kế hoạch cho các topic mà bạn sẽ post.
Lên kế hoạch và topic post bài trên Facebook kết hợp với các kênh khác sẽ giúp tăng hiệu quả marketing
Cách Marketing trên Facebook đầu tiên là tạo một kế hoạch, ấn định thời gian vào khung giờ vàng Facebook, lập kế hoạch cho quá trình nội dung quảng cáo mà bạn muốn phát triển và bắt đầu làm việc. Sử dụng các công cụ đăng bài của Facebook (Facebook posting tools) để giữ cho lịch publish nội dung quảng cáo của bạn nhất quán.
Tip 12: Viết tiêu đề thu hút hấp dẫn
Tiêu đề cho bài viết mới là yếu tố cần thiết trên mọi kênh truyền thông, không chỉ trên mạng xã hội. TV, radio, báo, tạp chí hay kể cả chạy quảng cáo Facebook – tất cả chúng đều có một điểm chung.
Một tiêu đề hay và hiệu quả nhất sẽ gia tăng lượt click của người dùng. Hãy tìm và sử dụng từ khóa liên quan đến các chủ đề mà đối tượng của bạn sẽ yêu thích, cho vào bài viết content bán hàng trên facebook của bạn và bạn sẽ thu hút được sự chú ý của họ.
Tip 13: Sử dụng smart CTAs
Người dùng mạng xã hội Facebook thường sẽ không click vào các content bán hàng trên facebook hoặc page của bạn nếu bạn không khuyến khích họ làm vậy.
Để cải thiện CTR và mở rộng reach cho chiến dịch, bạn nên viết nội dung và có thể sử dụng các hashtag như lời kêu gọi hành động (call to action hay CTA).
Một số công cụ như SocialPilot cho phép bạn thêm CTAs vào post quảng cáo. Bạn có thể viết nội dung call to action vào bài viết bình thường (organic Facebook post) mà không mất phí.
Công cụ Social Pilot cho phép thêm CTA tùy biến vào post Facebook
Tip 14: Tối ưu hóa nội dung của bạn cho điện thoại di động
Hiện nay, mọi người thích sử dụng mạng xã hội Facebook trên di động hơn là desktop.
Do đó, hãy đảm bảo rằng landing page của bạn được ưu tiên tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động, nếu không, bạn sẽ mất một phần lớn lưu lượng truy cập của mình.
Tối ưu giao diện website trên thiết bị di động không còn là một xu hướng mà là một điều bắt buộc mà bạn cần phải thực hiện.
Những thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo Facebook
Đầu tiên, đây là lỗi mà hầu hết những ai chưa biết về cách viết content Facebook hiệu quả đều gặp phải, nếu bạn không lưu ý bài viết có thể bị Facebook sử dụng chức năng cấm duyệt hoặc giảm tương tác.
Sử dụng các hashtag, các cụm từ tuyệt đối bị cấm trong bài viết cũng như khi chạy quảng cáo Facebook có thể kể đến là “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, bộ phận nhạy cảm của con người, “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.
Cách viết nội dung quảng cáo Facebook tránh bị cấm duyệt hay giảm tương tác chính là bạn cần phải thực hiện kiểm tra, tập trung rà soát kỹ bài viết trước khi đăng tải và để Facebook duyệt.
15 ý tưởng viết content giúp bạn tăng tương tác với khách hàng tiềm năng
Nếu bạn cần phải thực hiện sửa đổi chiến lược cho các bài content quảng cáo Facebook của mình, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang đăng nội dung quảng cáo hấp dẫn mà đối tượng của bạn thích.
Xây dựng nội dung ngắn gọn, hấp dẫn sẽ là giải pháp để tăng phạm vi tiếp cận và tương tác với trang Facebook của bạn.
Bài viết đã tổng hợp một danh sách gồm 15 ý tưởng đăng bài Facebook khác nhau đã được đảm bảo sẽ giúp tăng mức độ tương tác mà bạn có thể tham khảo.
Đặt câu hỏi
Cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khán giả của bạn là chỉ cần đặt vấn đề quan trọng cần tìm hiểu ngay tại tiêu đề.
Nghe có vẻ cơ bản, nhưng đây vẫn là một gợi ý cho chiến lược trong việc viết content quảng cáo Facebook. Lưu ý, không nên đặt các câu hỏi mang tính chất nhạy cảm, cá nhân khiến người đọc cảm thấy không thoải mái.
Suy nghĩ sáng tạo về các loại vấn đề bạn có thể hỏi để content Facebook thu hút hơn. Để có thể lấy được ý kiến và như lời kêu gọi hành động nhắm đến khách hàng mục tiêu cho hoạt đông kinh doanh. Hoặc bạn có thể đặt những vấn đề ngẫu nhiên có sử dụng từ khóa liên quan đến ngành của mình để thu hút nhiều tương tác hơn.
Sử dụng câu hỏi trong bài post để tăng tương tác cho bài đăng
Hoặc bạn có thể đặt những vấn đề phổ biến mang tính giải trí và dễ dàng trả lời cho người đọc, dựa vào những phản hồi của khách hàng để tạo ra các ý tưởng mới cho nội dung quảng cáo so với đối thủ.
Behind-the-Scenes (Phía sau hậu trường)
Những bức ảnh với câu behind-the-scenes (BTS) tại tiêu đề của bạn dễ dàng tạo ra content Facebook thu hút hơn so với đối thủ.
Cho khách hàng thấy cách bạn tạo ra những thứ liên quan về sản phẩm dịch vụ, các bài giới thiệu nhân viên của bạn hoặc những chiến dịch bạn đã làm để khách hàng có thể tham khảo.
Các video clip chiếu cảnh hậu trường được hưởng ứng bởi cộng đồng
Xu hướng hiện nay
Một trong những cách tăng lượt tương tác và tiếp cận là đăng những chủ đề hoặc sử dụng các hashtag nổi bật mới nhất mà mọi người đang đề cập vào tiêu đề của bài content quảng cáo Facebook của mình nhằm thu hút người đọc.
Một bài post bắt trend những ngày mưa bão
Nội dung quảng cáo này sẽ giúp bạn tăng cơ hội xuất hiện trên nhiều newfeed và còn khiến nhiều người quan tâm có hứng thú, họ sẽ like, comment hoặc share bài viết của bạn nhiều hơn do content Facebook thu hút hơn so với những cách viết content thông thường.
Branded graphics
Hãy tập trung sáng tạo ra những thiết kế có thương hiệu với logo, phông chữ và màu sắc văn bản dành riêng chỉ có ở doanh nghiệp cho content bán hàng trên Facebook của bạn và khi bạn chạy quảng cáo Facebook.
Một hình ảnh được fanpage Durex Việt Nam khéo léo kết hợp hình ảnh sản phẩm vào dịp trung thu
Sử dụng hình ảnh này trong khi viết nội dung như các câu trích dẫn, meme, câu nói động lực, các mẹo có liên quan về sản phẩm dịch vụ của bạn để viết content hay, chất lượng và thu hút người đọc cho fanpage của bạn.
Kể câu chuyên thương hiệu
Câu chuyện thương hiệu là một cách tuyệt vời để kết nối người theo dõi Facebook của bạn cũng như giúp content Facebook thu hút hơn so với những cách viết content thông thường.
Hãy kể những câu chuyện của riêng bạn về thời gian hình thành doanh nghiệp, nói về những phần khó khăn khi trở thành chủ doanh nghiệp hoặc thậm chí cho phép người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn vui vẻ với vai trò của họ và thực tế về công việc của họ (ở một góc độ nào đó).
Videos
Sử dụng video là một lợi thế không thể thiếu, vì người dùng Facebook đều rất thích xem những video trên newsfeed của mình.
Sáng tạo ra các video thường xuyên như video về những thông tin liên hệ đến bài viết, video giáo dục, … là những cách tốt để kêu gọi hành động quan tâm đến sản phẩm của bạn từ các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bạn cũng không cần cả một nhóm sản xuất video để sáng tạo ra video cho Facebook (Link) hay cho Youtube và điều quan trọng là bắt đầu sử dụng tiếp thị video trong chiến lược thông thường của bạn.
Tìm hiểu thêm: Content YouTube là gì? Xu hướng đón đầu những năm 20-21
Hình ảnh sản phẩm
Hãy nghĩ ra những cách hay và hiệu quả nhất để đăng ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn và làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể, tăng cả mức độ tương tác và chuyển đổi bằng cách chọn kích thước ảnh Facebook phù hợp. Làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo những cách sáng tạo để có những bài viết nội dung cho Facebook hiệu quả.
Làm cách nào để bạn có thể viết quảng cáo, viết nội dung sản phẩm hoặc dịch vụ của mình khi có hoặc không có người làm mẫu? Hãy nghĩ về các chủ đề sử dụng từ khóa liên quan đến các ngày lễ sắp tới, hoặc các ảnh chụp ứng dụng hoặc sử dụng, v.v.
Dưới đây là một ví dụ về mẫu quảng cáo thú vị của OREO khi viết quảng cáo sản phẩm của họ theo cách trực quan hấp dẫn, thu hút người đọc.
Post trên fanpage của OREO giới thiệu sản phẩm
Infographics
Infographics được biết đến trong lịch sử với các hình ảnh hóa dữ liệu dài có thể chiếm toàn bộ màn hình của bạn, đặc biệt là trên một nền tảng như mạng xã hội Pinterest.
Như infographic có thể đăng trên mọi nền tảng truyền thông xã hội, miễn là bạn chọn lựa kích thước phù hợp. Cách thiết kế Infographic cũng cực đơn giản, bố cục phù hợp, những thông tin liên hệ về sản phẩm dịch vụ bạn sở hữu phải chính xác và điều quan trọng nhất là phải bắt mắt.
Chia sẻ biểu đồ thông tin của riêng bạn qua Facebook sử dụng để giúp định hướng thông tin cho đối tượng của bạn về các xu hướng trong ngành.
Thể hiện cá tính riêng của bạn
Trang Facebook không chỉ là nơi để kinh doanh mà còn là nơi thể hiện cá tính thương hiệu với người dùng thông qua các bài viết.
Dưới đây là ví dụ về mẫu quảng cáo thuộc Fang pub, một quán bar dành cho giới trẻ Sài Gòn. Fangpub sở hữu một fanpage được mọi người nhận xét “chất chơi” đậm chất cá tính.
Bài viết nhận được hơn 3200 tương tác của Fang pub thể hiện cá tính của quán
Đăng bài trên posts
Đăng các bài viết nội dung hay trên blog của công ty bạn. Content marketing Facebook cũng quan trọng như tiếp thị truyền thông xã hội, vì vậy có thể bạn nên sáng tạo ra cả hai loại nội dung quảng cáo.
Điều này có nghĩa là bạn có nội dung miễn phí để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn vào nội dung quảng cáo của bạn từ đó biết đến và sử dụng sản phẩm của bạn.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, chất lượng cho một bài post là hãy cung cấp thông tin bằng cách chia sẻ đan xen các nội dung blog của doanh nghiệp bạn trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội – kết hợp hài lòng với các nội dung khác.
Lời khuyên trong ngành
Thường xuyên chia sẻ những mẹo hay có ích cho người xem cũng là một cách tăng tương tác và tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.
Bạn có thể sử dụng một đoạn văn ngắn (có một vài biểu tượng hoặc hình ảnh) sẽ giúp người xem có được những thông tin liên hệ về sản phẩm dịch vụ hay mẹo vặt đời sống, lời khuyên hữu ích, những điều cần lưu ý cũng là một lợi thế cho nội dung content của bạn.
Các cuộc thi và quà tặng
Cách chắc chắn để kêu gọi hành động từ khách hàng mục tiêu, thu hút sự chú ý của người dùng và tăng mức độ tương tác là hãy tổ chức cuộc thi, Mini game Facebook hoặc giải thưởng quà tặng mà khách hàng của mình sẽ quan tâm.
Đây là một cách không thể thiếu để tăng phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và tổng số người theo dõi từ đó sẽ có nhiều người sử dụng sản phẩm của bạn hơn.
Các cuộc thi cần phải phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn là một người tập thể dục tập trung vào thể hình, bạn có thể muốn chọn một giải thưởng như mẫu quảng cáo bột whey protein, gói tập 1 tháng miễn phí, …
California Fitness & Yoga tổ chức cuộc thi trên fanpage
Giải thưởng có khả năng nhất cho cuộc thi quà tặng là những thứ về sản phẩm dịch vụ của công ty bạn cung cấp, nhưng nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động hơi khác một chút, hãy cân nhắn và xem xét điều gì khác mà chỉ khán giả cụ thể của bạn mới quan tâm.
Giảm giá/ sales
Theo cách tương tự, hãy chia sẻ bất kỳ đợt bán hàng lớn hoặc giảm giá nào mà bạn có thể đang chạy. Điều này có thể đặc biệt thú vị nếu bạn tạo các đợt flash sale hoặc giảm giá với cơ hội chỉ có tại Facebook cho những người theo dõi của bạn.
Đó là một cách tuyệt vời để thưởng cho mọi người vì đã thích Trang Facebook của bạn. Hoặc bạn có thể chạy quảng cáo Facebook đến toàn thể mạng xã hội để hiển thị cho nhiều khách hàng có thể tham khảo về sản phẩm của bạn hơn.
Chọn lựa thời điểm đăng bài phù hợp
Đây là mẹo đăng bài hay, chất lượng cho Facebook. Đảm bảo rằng bạn chia sẻ các bài đăng cho Facebook về sản phẩm dịch vụ của mình vào những thời điểm đối tượng của bạn đang online và sẵn sàng tương tác.
Thời gian tối ưu để post bài lên facebook
Kiểm tra tần suất đăng bài khác nhau
Mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến lược truyền thông marketing – Marketing Online khác nhau. Mặc dù có thể có một số phương pháp hay nhất, nhưng tuỳ lĩnh vực, ngành nghề mà phương pháp đó sẽ có thành công hiệu quả hay không.
Đây là lý do tại sao bạn nên kiểm tra các tần suất đăng khác nhau để xem điều gì hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu của mình.
Nhiều công ty post bài hàng ngày, trong khi các doanh nghiệp B2B khác có thể chỉ đăng nội dung mới mỗi tuần một lần.
Bạn nên thử các tần suất khác nhau để kiểm tra tần suất nào với mức độ tương tác có tác dụng hiệu quả nhất.
Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet
- https://imta.edu.vn/cach-viet-content-facebook/
- https://fiexmarketing.com/content-marketing/viet-content-facebook-hay/
- https://marketingai.admicro.vn/cach-viet-content-facebook-hieu-qua/
content facebook
content facebook hay
content facebook là gì
content facebook hiệu quả
content facebook ads
content facebook chuẩn seo
content facebook marketing
content facebook mẫu
content facebook 20/10
content facebook sáng tạo
content facebook creator
content facebook size
content facebook 2020
content facebook 2021
facebook content size 2021
facebook content trends 2021
facebook content trends 2020
most shared content on facebook 2020
facebook content ideas 2021
facebook content types 2020
facebook content strategy 2021
content //downloads/facebook refid=8
1 member reported content facebook
facebook content analysis
facebook content appeal
facebook content algorithm
content analysis facebook posts
facebook content api
facebook content ad
branded content facebook ads
dynamic content facebook ads
content views facebook ads
content facebook bán hàng
content facebook business manager
content facebook business
facebook content best practices
facebook content bold
content ideas for facebook business page
facebook branded content tool
facebook branded content ads
facebook branded content policy
facebook branded content tag
facebook content calendar
facebook content calendar template
facebook content creation
facebook content creators
facebook content checker
facebook content calendar ideas
content creator facebook page
facebook content calendar template free
content designer facebook
content distribution facebook
facebook content downloader
facebook content download
facebook content dimensions
content delete facebook
content tuyển dụng facebook
facebook content moderator job description
content designer facebook salary
facebook content design
facebook content editor
facebook content example
facebook content marketing examples
content for real estate facebook page
engaging content facebook
facebook content for real estate
facebook edit content boosted post
facebook content examples
facebook content engagement
facebook content erstellen
facebook content filter
content for facebook
content for facebook page
facebook content formats
content for facebook posts
content for facebook post
content for facebook ads
facebook content for business
content facebook và instagram
facebook content filter job
facebook content guidelines
facebook content generator
content creator facebook gaming
content for facebook group
content ideas for facebook group
branded content guidelines facebook
content plan for facebook group
facebook content style guide
content strategy for facebook group
facebook content hidden
facebook content hidden notification
viết content facebook hay
branded content facebook help center
branded content facebook how to
content facebook thu hút
content quảng cáo facebook hay
facebook content ideas
content id facebook
facebook content isn't available right now
content_ids facebook pixel
facebook content isn't available
facebook content_ids
content id facebook pixel
content in facebook
content id facebook catalog
facebook content isn't available at the moment
content moderator facebook jobs
content reviewer facebook job
content moderator facebook job
facebook content review jobs
content writing jobs facebook
facebook content reviewer jobs
facebook content creator job description
facebook content jobs
content //com.facebook.katana.provider.attributionidprovider
kho content facebook
kháng content facebook
content kalender facebook
facebook content shared from keyboard is not supported
kinetic content facebook
content facebook leuven
content library facebook
content live facebook
facebook content loader css
branded content facebook là gì
viết content facebook là gì
bypass content facebook là gì
content marketing facebook là gì
facebook content moderation lawsuit
content facebook mikrotik
facebook content moderator
facebook content moderator job
facebook content manager
facebook content moderator jobs
facebook content moderator salary
facebook content monetization policies
facebook content not found
facebook content not available
facebook content not available right now
content_name facebook pixel
facebook content not found inbox
matching content notice facebook
những content facebook hay
facebook content not found blocked
facebook content not loading
content of facebook
content of facebook page
check content facebook online
content quality of facebook
content analysis of facebook posts
on facebook content not available
edit content of facebook ad
download content of facebook page
copy content of facebook
facebook original content
content facebook page
content facebook profile
facebook content policy
facebook content planner
facebook content plan template
facebook content plan
facebook content provider
facebook content planning
facebook content pillars
content post facebook
facebook content quality
quét content facebook
facebook content reviewer interview questions
facebook content moderator interview questions
facebook content strategist interview questions
questionable content facebook
facebook content reviewer job
facebook content reviewer
facebook content rules
facebook content review
facebook content regulation
facebook content report
branded content facebook request
facebook content studio
facebook content strategy
facebook content schedule
facebook content strategy template
facebook content security policy
content specialist facebook
facebook content schedule template
facebook content types
facebook content tips
facebook content template
facebook content_type
content takedown facebook
content trên facebook
facebook content tool
content unavailable facebook
facebook content unavailable post
unoriginal content facebook
facebook user content policy
facebook content unavailable message
facebook content unavailable right now
content untuk facebook
facebook contact us
facebook content moderator uk
facebook content für unternehmen
content view facebook
content views facebook
viewcontent facebook pixel
content for facebook video
unique content views facebook
website content view facebook
viết content facebook
viết content facebook chuẩn seo
facebook content writing
content writer facebook
facebook content writing jobs
sensitive content warning facebook
content= https //www.facebook.com/images/fb_icon_325x325.png
facebook website content views
facebook watch content partners
content writing facebook groups
facebook content warning message
facebook content writer job
content for your facebook page
facebook your content couldn't be shared
facebook youtube content
download facebook content zip