Những nhà maketers trong suốt thời kì kỹ thuật số đều đang thứ yếu thuộc vào tài liệu, số liệu thực tiễn để vào quyết toan hành ta động. Vậy nên vẫn có chửa với gì quá xa lạ lúc phông tảng tài liệu quý giá khách khứa (Customer Data Platform). Nó trở thành ngày ngày càng tăng trưởng và ngày ngày càng vượt xa những kỹ thuật mkt không giống. Đề cập trưởng lúc nhiều marketer vẫn có chửa thân thuộc với kỹ thuật này. Vậy CDP là gì?
Nếu người tiêu sử dụng đang đảm nhiệm những vị trí CMO/ CTO/ Head of Digital/ Head of Ecommerce/Growth hackers đừng boả lỡ nghiêm đường̀i viết sau của ATPSoftware Software. Trải qua đó người tiêu sử dụng sẽ biết được những kiến thức hữu ích về Customer Data Platforms để tăng trưởng thiệt tự tín, sẵn sàng và sẵn sàng tăng dung tích ko tỉ lệ hạn chế.
CDP là gì?
CDP (Customer Data Platform) hay là thường được gọi là phông tảng tài liệu quý giá khách khứa. Là một loại ứng dụng tích lũy và tổng hợp và thống liệt kê tài liệu người tậu hàng từ nhiều nguồn. Từ đó lắp đặt vách một nguồn duy nhất. Rất khá toàn bộ về từng người tậu hàng để những máy cỗ không giống với thể với truy vấn.
Một CDP gồm sở hữu những hiệu năng chính như:
- Customer database, truyền thông automation.
- Multichannel chiến xích management.
- Real-time interaction management.
CDP xây dựng một bức tranh xuất sắc về người tậu hàng đến từ mọi tất cả chúng ta ở tại mức độ tư nhân dịp. Customer Data Platform tích lũy tài liệu quý giá khách khứa đến từ phía thứ nhất. Bao gồm (tính sổ, hành ta vi, nhân dịp khẩu học từ nhiều nguồn và ti tỉ nền móng. Tuy nhiên tuy vậy đó links thông tin cẩn đó với những người dân tậu hàng đang trải vào nó.
Điều này xây dựng hồ sơ người tậu hàng 360 độ (360-degree customer trang cá nhân). Được gọi là quyết sách xem quý giá khách khứa duy nhất. Sau đó sẽ tiến hành ta tiêu sử dụng vì vì những dụng cụ đến từ phía thứ 3 hoặc những dụng cụ tự động hóa hóa hóa tiếp thị. Nó được xây dựng sẵn để thực thi những phương án mkt và tổng hợp tiệm năng đến từ chúng.
Những loại tài liệu quý giá khách khứa được xử lý trong suốt CDP:
Tài liệu nhận trạng thái
- Tài liệu nhận trạng thái này sẽ lắp đặt phông tảng đến từ từng hồ sơ quý giá khách khứa trong suốt Customer Data Platform. Loại tài liệu được hướng đến đối tượng phép thuật những công ty nắm vững vàng ràng duy nhất từng người tậu hàng và ngăn ngừa việc tái tạo tốn thường.
- Ví nhử: họ và tên, trai nữ, tuổi tác, liên lạc,…
Tài liệu ụ tả
- Tài liệu ụ tả tăng dung tích trên tài liệu nhận trạng thái và trao hướng đến đối tượng người chơi bức tranh rất khá toàn bộ hơn về người tậu hàng đến từ tớ. Những loại tài liệu ụ tả sẽ ko như thể rau tùy thuộc theo ụ hình công ty.
- Ví nhử: nghề nghiệp nghiệp, thị hiếu, lối sống, mái siêu tổ ấm…
Tài liệu toan lượng
- Tài liệu toan lượng được hướng đến đối tượng phép thuật những công ty biết giải pháp mỗi một quý giá khách khứa đang trao đổi với tổ chức triển khai triển khai đến từ trui, trải trải qua những hành ta vi, phản ứng hoặc tính sổ rõ rệt ràng và rõ ràng.
- Ví nhử: nội dung tính sổ, trạng xắt sinh hoạt và hoạt động trực tuyến,…
Tài liệu toan tính
- Tài liệu toan tính đáp ứng toàn cảnh hướng đến đối tượng hồ sơ quý giá khách khứa; nó mang tới tính hướng dẫn tài liệu quý giá khách khứa. Loại tài liệu này tích lũy bất kỳ động kia, ý kiến hoặc xắt độ nào được chứng tỏ vì vì quý giá khách khứa đến từ tổ chức triển khai triển khai. Mặc ô với tương quan tiền tới công ty hay là ko.
- Ví nhử: thông tin cẩn tăng cường, ý kiến đến từ người tậu hàng,…
Quyền nướu nhưng Customer Data Platform mang tới hướng đến đối tượng công ty
Customer Data Platform rút́ những lợi ích thiết thực như sau:
Tạo những tay nghề nghiệp đáng nhớ, được tư nhân dịp hóa
- Customer Data Platform là một hướng dẫn dùng mkt Tư nhân dịp vô với tiệm suất cao, và cũng là sức mạnh lớn nhất đến từ ứng dụng này.
- Customer Data Platform giúp người tiêu sử dụng với năng sức lắp đặt một link uy thế trong suốt thời kì nhanh chóng nhanh hơn. Hùn vốn góp vốn đầu tư thấp hơn kì việc tập hợp tài liệu về người tậu hàng đến từ mọi tất cả chúng ta được tích lũy và lưu giữ ở những nơi riêng ko liên quan tiền gì tới rau. Gồm với tài liệu lẩn trốn danh từ trước lúc họ quy đổi. Để người chơi với thể xây dựng trải nghiệm tư nhân dịp hóa, với thúc đẩy hướng đến đối tượng mọi những người dân tậu hàng, nhà phân phối.
Nâng gấp đạt thành quả tốt đến từ nhiều phần trong suốt phương pháp mkt tổng quan:
- Sinh hoạt và hoạt động lẩn trốn danh được kết thích hợp với những hồ sơ đang biết. Tạo bước đi đầu tiên hướng đến đối tượng người chơi dành ít thời kì hơn hướng đến đối tượng tài liệu tham lam chiếu tướng xéo.
- Người du lịch đạt được những hiểu biết biết biết tốt hơn về mặt thành phẩm. CDP giúp chúng ta giảm thiểu đáng nhắc thời kì vào quyết toan hành ta động.
- Những phông tảng tiếp thị được đồng nhất và việc này giúp hướng đến đối tượng người chơi với được chiếc nhìn về tất cả tài liệu ở một vị trí.
Thúc đẩy rõ rệt rệt rệt so với thành quả
- Tăng tỷ trọng sắm tham lam gia: Tư nhân dịp hóa của tiến đánh cụ giúp ta tăng tỷ trọng sắm tham lam gia điều tra. Tác động đến họ để ĐK và những nguồn tích lũy tài liệu tích cực không giống.
- Hoàn trả thiện tỷ trọng tham lam gia: quý giá khách khứa sẽ với nhiều tích điện tham lam gia tốt với mail, bài bác post trên social truyền thông, cuộc gọi và những thông tin cẩn liên lạc không giống lúc họ cảm thấy ổn.
- Nâng gấp conversion rate: Tư nhân dịp hóa với năng sức trực tuyến hoàn trả thiện việc mkt. Với những plan abandoned cart mail, nhiều người sẽ quay trở lại với những giỏ hàng bị tốn rơi. Từ đó góp phần tăng trừng phạt giá như một hàng và triển khai tậu hàng ngã sung phát triển.
- Giữ chân quý giá khách khứa lâu hơn: Tư nhân dịp hóa được hướng đến đối tượng phép thuật người chơi sử dụng vào những quan tiền hệ thâm thúy, với ý nghĩa với những người dân tậu hàng đến từ người chơi. Việc này tăng thêm tỷ trọng giữ chân người tậu hàng.
Những nội sức nên với trước lúc triển khai Customer Data Platform
Người tiêu sử dụng phải hiểu biết biết quá đủ rõ rệt rệt về những khía cạnh nơi nên phải dùng CDP và tiến trình trường tậu hàng đến từ quý giá khách khứa. Mang ước muốn tìm vào phương pháp hữu tiệm hơn hướng đến đối tượng plan mkt đến từ tớ.
Ta nắm đứt sức tương quan tiền đến từ việc tích lũy tài liệu. Tự khắc họa chân dung người tậu hàng tới công ty ụ̣t hát́ch cụ thể. Hướng kéo khá toàn bộ và chu đáo tất cả những phòng ban: từ IT, mkt tới phòng ban chuyên sóc quý giá khách khứa… về những vách tựu tiềm năng trong suốt CDP. Đằng háṭnh đó, Customer Data Platform giúp ta lựa sắm vào những nhân dịp làm chứng để xác nhận hướng đến đối tượng mọi những người dân dùng không giống thấy rõ vàòng hơn.
Lúc nào người chơi phải dùng Customer Data Platform?
Vậy lúc nào người tiêu sử dụng cần sử dụng CDP? Dưới đây là 2 trường hong̣p doanh nghiệp sẽ sử dụng tiến đánh cụ này để góp phần hát̉i thiện chiến dịch.
Lúc công ty với ước muốn tối ưu hóa những PR:
- Thực nhiều người tậu hàng đang nhận thấy được những truyền thông mkt về những vách phầm nhưng mà người ta đang tậu hay là đang dùng -> tiêu tốn tiêu hao.
- CDP với năng sức giúp họ vận hạn chế được những người dân dân tậu hàng ko rất nhu yếu.
- Lệ thuộc việc links những tài liệu quý giá khách khứa tiềm năng với lịch sử hào hùng hào hùng tậu hàng để với năng sức tối ưu hóa được những giá thành thiết yếu ớt ớt.
Ví nhử: người tậu hàng triển khai việc truy vấn vào Website chỉ để lựa sắm về một thành phẩm & món hàng duy nhất. Ngay sau đó họ nhận vào những nội dung tặng thêm hay là những voucher khuyến mại tương quan tiền tới thành phẩm & món hàng nhưng mà người ta đang lưu tâm. Customer Data Platform thời khắc ngày nay sẽ tắt trách nhiệm xây dựng một cỗ hồ sơ đồng nhất. Nó rút́ tính tư nhân dịp hóa từng quý giá khách khứa rõ rệt rệt ràng ở tại mức tốt nhất.
Lúc công ty với bắt buộc hiểu biết biết hơn insight customer
- Việc links và link những tất cả thông tin cẩn người tậu hàng với rau sẽ support công ty với được sự thẩm định tổng quát tháo. Trải qua đó với năng sức triển khai việc đo đạc và tìm hiểu tư tưởng quý giá khách khứa một hướng dẫn tốt hơn.
- CDP được hướng đến đối tượng phép thuật công ty tạo sự link và links khăng khít những tài liệu đến từ người tậu hàng với công ty. Yếu đuối hèn nhát tố đương tạo sự thăng kì trong suốt sinh hoạt và hoạt động sale. Việc tổng hợp những tài liệu về người tậu hàng một hướng dẫn rõ ràng và rõ rệt rệt ràng nhất.
Tổng kết
CDP là một trong suốt những phương pháp đạt thành quả tốt hướng đến đối tượng những công ty với lượng tài liệu quý khách hàng to. Mong ước tăng trưởng vượt trội, giúp ta vô tiệm hóa những yếu ớt ớt tố vận hạn chế. Từ đó tăng thêm tiệm năng mkt.
Hy vọng trải qua nghiêm đường̀i viết, người tiêu sử dụng nắm những kiến thức hữu ích về Customer Data Platform. Hãy theo dõi ATPSoftware Software để cập nhật thêm nhiều thông tin cẩn hay là hơn nữa.