CPAS là gì và phương tiện này mang lại những quyền lợi tuyệt vời gì cho tất cả những người làm Marketing. Trong quy trình làm Performance Marketing để tăng cường lợi nhuận trên những sàn TMĐT – Facebook CPAS là một phương tiện tương trợ đắc lực hiệu suất cao. Đó là giải pháp mang tới nhiều tính năng ưu việt cho những thương hiệu trên những sàn thương nghiệp điện tử để tăng quảng cáo. Vậy CPAS là gì? Chi tiết cụ thể rõ ràng và cụ thể ra sao, mời người chơi cùng gọi nội dung bài viết phía dưới của ATP Software.
CPAS là gì?
CPAS được viết tắt do Collaborative Performance Advertising Solution hay quảng cáo hiệp tác. Đó là một quan điểm khá thế hệ mẻ so với người làm thương hiệu và người sử dụng trên sàn Thương nghiệp điện tử. Nguyên nhân CPAS được gọi là quảng cáo hiệp tác là vì chúng tăng cường sự hợp tác giữa thương hiệu của người chơi với những sàn thanh toán giao dịch TMĐT.
Giải pháp Marketing này do Facebook hợp tác với những trang TMĐT tạo ra. Phương tiện được chấp nhận ta xúc tiến người sử dụng tìm thành phầm sở hữu mặt trên TMĐT trải qua quảng cáo tự động hóa (Dynamics Ads).
Trước đó, chưa sở hữu CPAS việc những thương hiệu đẩy quảng cáo trên Facebook là vấn đề trở ngại. Vì sự số lượng giới hạn về tài liệu và năng lực chuyên môn giám sát chiến dịch quảng cáo tạo ra. Không những thế, người chơi cũng ko thể nhắm tậu tệp người sử dụng đã vào quầy bán hàng của tôi, những người dân lướt xem thành phầm hay thêm thành phầm vào giỏ hàng để quy đổi họ.
Tuy một số trong những thương hiệu to được sự tương trợ trong việc san sẻ tài liệu trải qua văn bản báo cáo trên Google Analytics hay Marketing Solution Portal nhưng tài liệu ko được real-time. Tức là nếu thời điểm hôm nay người chơi sở hữu kết quả thì kết quả này là kết quả của ngày ngày hôm trước. Độ trễ của tài liệu nhận thấy sẽ làm cho chiến dịch quảng cáo ko hiệu suất cao bằng real-time.
Năm 2019 việc CPAS của Facebook thành lập đã khắc phục hầu hết những yếu tố kể trên. CPAS là gì những người chơi cũng nắm trải qua khái niệm. Đó là một phương tiện rất cần thiết so với ngành thương nghiệp điện tử lúc này.
CPAS sinh hoạt ra sao?
Để hiểu biết hơn về phong thái sinh hoạt của CPAS, ATP Software sẽ đưa ra cho người chơi một ví dụ rõ ràng và cụ thể. Trường hợp người chơi sở hữu ý định tìm chiếc máy xay sinh tố nên truy vấn vào quầy bán hàng trực tuyến của thương hiệu Phillips trên Shopee. Sau một hồi xem xét, lựa tậu thì người chơi nghĩ mình cần thêm thời kì lưu ý đến trước lúc tìm. Tiếp sau đó người chơi tắt Shopee đi, mở Facebook, Instagram lên xem, thật vô tình quảng cáo thương hiệu Phillips xuất hiện khắp mọi nơi với nội dung là trình làng cho người chơi nhiều mẫu máy xay sinh tố ko tựa như mẫu người chơi xem và tìm kiếm trên Shopee lúc đầu. Lúc người chơi nhấp vào quảng cáo, ngay tức khắc các bạn sẽ được dẫn tới trang thành phầm máy xay sinh tố của Phillips trên Shopee để tìm thật tiện lợi.
Mang phải người chơi đang vướng mắc vì sao thương hiệu Phillips lại biết được người chơi đang tìm máy xay sinh tố đúng ko? Đó là ưu thế nhưng mà CPAS mang lại đấy.
Ở trên là hành trình dài đứng ở vị trí của người tìm hàng, vậy còn người bán thì sao?
Để bán tốt thành phầm trên sàn TMĐT, thương hiệu cần người truy vấn vào quầy bán hàng của tôi trải qua những phương tiện quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads,.. Tuy nhiên thực tiễn đã cho thấy người sử dụng ko tìm thành phầm ngay lần đầu mà người ta còn “lướt” thêm vài vòng nữa hoặc tệ hơn là chuyển sang tìm thành phầm tương tự của thương hiệu khác. Trường hợp người sử dụng biết tới thành phầm từ quảng cáo của người chơi nhưng họ sở hữu thể kết thúc hành trình dài tìm hàng của tôi với việc tìm ở nơi khác. Để “chốt đơn” người sử dụng quả là một thử thách to.
Ví dụ trên mô tả thử thách những thương hiệu phải đương đầu lúc chạy quảng cáo hướng người sử dụng tới những sàn thương nghiệp điện tử. Sự thành lập của CPAS đã tạo điều kiện cho những thương hiệu sở hữu thể giám sát những tài liệu real-time để tái tiếp cận người sử dụng tiềm năng. Tương tự những thương hiệu sẽ theo đuổi, xúc tiến họ hoàn thành xong tiến trình tìm hàng một cách hiệu suất cao nhất.
Yếu hèn tố tạo ra sự chiến dịch quảng cáo hiệu suất cao với CPAS là gì?
Tạo quảng cáo với CPAS là mẩu truyện đơn thuần nhưng làm quảng cáo CPAS chạy một cách hiệu suất cao là một bài toán khó. Điều này cần sự liên kết giữa những yếu ớt tố như quá trình của chiến dịch, phân chia ngân sách, xây dựng cấu trúc nhóm người sử dụng và những ấn phẩm thông minh.
Nội dung bài viết sẽ giúp cho bạn tìm hiểu thêm triệu tập phân tích 2 yếu ớt tố quan yếu nhất. Vậy 2 yếu ớt tố tác động mạnh mẽ và uy lực tới CPAS là gì? Đó là Phễu người sử dụng (Audience Funnel) và Ấn phẩm thông minh (Creative).
Sử dụng CPAS để xây dựng Audience Funnel
Audience Funnel hay phễu người sử dụng là mô phỏng được xây dựng bằng phương pháp sử dụng một chuỗi chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích tiếp cận người sử dụng trải qua hành trình dài tìm hàng của mình (customer journey). Nguồn vào của phễu là người sử dụng ko biết về thành phầm của thương hiệu. Trải qua những chiến dịch quảng cáo, nhóm người sử dụng không giống nhau ở mỗi tầng phễu lọc, ở đầu cuối trở thành người sử dụng.
Trong mô phỏng này, việc hiểu biết và tận dụng CPAS nhập vai trò vô cùng quan yếu. Nó giúp cho bạn xác lập đúng nhóm người sử dụng thích hợp cho từng tầng phễu.
Mô phỏng Audience Funnel
Một mô phỏng Audience Funnel nhưng mà PMAX đã xây dựng thành công xuất sắc cho những chiến dịch quảng cáo CPAS như sau, người chơi sở hữu thể tìm hiểu thêm trải qua hình hình ảnh phía dưới.
Kết nạp – Acquire
Nguồn vào của phễu người sử dụng là User Acquistion hay còn gọi là chiến dịch kết nạp thêm người sử dụng thế hệ cho doanh nghiệp/thành phầm. Để xác lập được người sử dụng đang trên tầng phễu này, nhà quảng cáo cần phân tích những thị hiếu, hành vi của người tiêu dùng tiềm năng trên Facebook. Từ đó đưa ra những giải thuyết (hypothesis) và sự thực ngầm hiểu biết (customer insight). Tiếp tục sử dụng những giải thiếc cùng insight để chạy những chiến dịch quảng cáo thử nghiệm A/B Testing và lọc ra tập người sử dụng tiềm năng nhất so với thành phầm. Đó là tầng phễu trước hết nên tệp người sử dụng vô cùng to, tầng sở hữu số lượng to nhất trong toàn bộ tầng phễu.
Bán tăng thêm – Upsell
Bán tăng thêm hay upsell trên tầng thứ 2 phía tới nhóm người sử dụng đã biết tới thành phầm (đã xem thành phầm tại quầy bán hàng). Vậy quá trình này CPAS là gì? Mang thể nói CPAS sẽ hỗ trợ thương hiệu xác lập xác thực những tệp theo những mốc thời kì tương tác từ một tới 180 giây. Việc phân loại sẽ tạo điều kiện cho việc tái tiếp cận thích hợp và hiệu suất cao hơn.
Quy đổi – Convert
Quy đổi từ người sử dụng tới người sử dụng được xếp trên tầng thứ 3 của phễu. Chiến dịch quy đổi sẽ triệu tập vào những người dân sử dụng sắp trở thành người sử dụng thực sự. Họ đã thêm vào giỏ hàng (Add to Cart – ATC) nhưng vẫn chưa tìm hàng. Vậy ở đây CPAS là gì? CPAS giúp xác lập được tập người sử dụng này. Từ đó thương hiệu sở hữu thể tạo ra những quảng cáo với từng nội dung không giống nhau, lưu ý tìm hàng để tăng tỉ lệ quy đổi hiệu suất cao.
Bán chéo – Cross sell
Sau cùng là chiến dịch bán chéo tọa lạc trên tầng ở đầu cuối của Audience Funnel. Cross sell sẽ hỗ trợ trình làng thêm thành phầm/nhà sản xuất tương quan cho người sử dụng nhằm mục đích kích thích họ chi thêm tiền cho thành phầm phụ. Ví như người chơi tìm máy xay sinh tố rồi, họ sẽ quân phối những mẫu quảng cáo tương quan như máy ép rau củ tới người chơi. Điểm lưu ý so với chiến dịch cross sell là thời khắc bán. Việc thuyết phục người sử dụng đã từng tìm thành phầm để tìm thêm một thành phầm khác của thương hiệu ở quá trình cross sell sẽ khó hơn thật nhiều do trở ngại tâm lí. Với CPAS, người chơi sở hữu thể lựa chọn thời kì tái tiếp cận (retarget) người sử dụng. Từ đó ta phối kết hợp những điểm lưu ý thành phầm để xác lập thời kì tác tiếp cận phải chăng đó là yếu ớt tố tiên quyết dẫn tới thành công xuất sắc của bất kỳ chiến dịch cross sell nào.
Làm thế nào để phân chia ngân sách cho Audience Funnel hợp lý
Lúc người chơi xác lập được CPAS là gì và cách xây dựng Audience với việc tương trợ của CPAS là gì thì tiếp theo người chơi cần phải biết làm thế nào để phân chia ngân sách một cách hợp lý.
Câu vấn đáp sẽ làm người chơi tuyệt vọng nhưng ATP Software vẫn phải thành thật với người chơi rằng ko sở hữu một công thức chung cho toàn bộ những chiến dịch. Vì mỗi ngành hàng, mỗi thành phầm hay mỗi Audience Funnel sẽ sở hữu một kế hoạch và kế hoạch không giống nhau. Tuy nhiên, vẫn sở hữu một nguyên tắc chung cốt lõi để nhà quảng cáo sở hữu thể dựa theo để hoạch định cho chiến dịch.
Quy tắc 1: Phân chia ngân sách Audience Funnel dựa vào hiệu suất cao
Bạn phải đảm bảo tệp người sử dụng sở hữu hiệu suất cao tốt nhất sẽ tiến hành ưu tiên phân chia ngân sách trước. Tiếp sau đó thế hệ tới tệp người sử dụng sở hữu hiệu suất cao tốt thứ hai, thứ 3 theo trình từ từ to tới gầy. Với mỗi ngành hàng không giống nhau các bạn sẽ sở hữu một Audience Funnel không giống nhau.
Quy tắc 2: Rèn luyện tư duy thăng bằng phễu
Kế bên việc tối ưu ROAS, ta cũng phải tính toán để phễu người sử dụng luôn luôn được thăng bằng. Tránh tình trạng phễu bị bóp phần dưới hoặc trên hay ko chốt được những phần phễu. Hãy thử tưởng tượng trường hợp người chơi dồn 100% ngân sách để Retarget tệp người sử dụng Add to Card. Vậy sau lúc toàn bộ họ đều tìm hàng thì các bạn sẽ làm gì?
Quy tắc 3: Biết phương pháp thay đổi ngân sách dựa vào tình trạng chiến dịch
Tối ưu phân chia ngân sách ko phải chỉ làm một lần rồi thôi. Đó là việc làm cần làm mỗi ngày lúc chiến dịch ra mắt. Mỗi ngày, mỗi khuông giờ, mỗi quá trình của chiến dịch hay mỗi chương trình tất cả chúng ta để thấy những biến số tác động. Do vậy để đảm bảo hiệu suất cao tối ưu của chiến dịch một cách tốt nhất, Project Team cần trấn áp nghiêm ngặt việc lực tậu tệp người sử dụng để phân chia ngân sách cho tệp đó sao cho thích hợp.
Ấn phẩm thông minh (Creative) trong CPAS là gì?
So với quảng cáo hiệp tác, ta sở hữu 3 loại định dạng chính gồm:
- Single Image or Video: Hình ảnh đơn hay video là việc người chơi tải hình hình ảnh hay video để chạy quảng cáo. Tuy nhiên so với quảng cáo hiệp tác Facebook ko khuyến khích người chơi sử dụng loại này.
- Carousel: Quảng cáo băng chuyền là định dạng được chấp nhận người chơi trình làng tới người xem tối đa 10 hình hoặc video trong những quảng cáo. Ở giao diện trên Smartphone thiết bị di động, người sử dụng sở hữu thể vuốt qua những thẻ lúc sử dụng máy tính để bàn. Tương tự sở hữu thể tiện lợi cơ động hơn giữa những hình hình ảnh bằng phương pháp nhấn vào mũi tên trái hoặc phải.
- Collection: Facebook Collection là format quảng cáo tiên tiến nhất của Facebook. Dạng này thích hợp cho nền tảng thiết bị di động. Thường sở hữu một hình hình ảnh hoặc video tọa lạc trên, tất nhiên 4 hình hình ảnh nhỏ nữa ở phía dưới với bố cục tổng quan dạng lưới. Lúc người dung click vào sẽ ra giao diện album và lúc click vào thành phầm trong album các bạn sẽ được chuyển tới website shop.
Tóm lại CPAS đã và đang cung ứng thật nhiều tài liệu người sử dụng để doanh nghiệp thâu tóm và tối ưu chiến dịch quảng cáo. Qua nội dung bài viết trên hẳn người chơi cũng nắm được CPAS là gì rồi đúng ko nào? Nếu còn bất kỳ vướng mắc nào khác, hãy để lại phản hồi phía dưới để ATP Software tư vấn người chơi nhé!
Thúy Quyên tổng hợp
Gọi thêm:
CPAS Facebook là gì? Tại sao doanh nghiệp lại chọn công cụ này
Performance Marketing là gì? Tất tần tật tri thức về Performance Marketing