Triết lí Maslow được ứng dụng thật nhiều ở những ngành nghề không giống rau như thể giáo dục, quản trừng trị, quảng cáo, du lịch, lao động, tình yêu và hết đời sống,…. Kim tự tháp này là một trong suốt những tool support đắc sức dành cho những marketers khắc phục bài xích toán tìm hiểu và ứng dụng hành ta vi người tiêu sử dụng. Vậy tháp nhu yếu Maslow là gì? Người sử dụng quảng cáo sở hữu thể ứng dụng ụ hình này ntn dành cho nhãn hiệu từ tớ? Post tiếp sau đây từ MarketingAI sẽ khiến những người chơi tư duy rõ ràng và cụ thể về tháp nhu yếu Maslow và những ứng dụng vào thực tiễn.
Khái niệm tháp nhu yếu Maslow là gì?
Tháp nhu yếu Maslow là ụ hình nức tiếng về tư tưởng và động tê từ nhân loại, được đặt theo tên nhà tư tưởng học Abraham Maslow, người đang mang vào tìm hiểu và vững mạnh ụ hình này khởi đầu từ vào năm 1943 trong suốt post A Theory of Human Motivation. Tháp gồm 5 tầng ứng với 5 mức độ nhu yếu từ nhân loại. Mỗi một một tầng từ kim tự tháp lại phản ánh theo mức độ phức tạp không giống rau, ngày càng lên rất cao nhu yếu từ nhân loại lại ngày càng cao hơn nữa.
Ý nghĩa từ kim tự tháp Maslow được ứng dụng trong suốt nhiều ngành nghề như quản trừng trị mua bán, quản trừng trị nhân viên, Tiếp thị và đời sống. Kim tự tháp lý giải những hành ta vi từ nhân loại nhưng mà ngay chính họ ko ý thức được vấn đề này. Tiếp thị AI xin mô tả 5 mức độ từ tháp nhu yếu Maslow và những ứng dụng ụ hình này trong suốt hoạt động và sinh hoạt Tiếp thị, quản trừng trị, giáo dục và trong suốt đời sống tiếp sau đây:
Tài liệu thuyết nhu yếu từ Maslow – 5 mức độ từ thuyết nhu yếu Maslow. (Nguồn: Internet)
Ví nhử về tháp nhu yếu Maslow: Những công ty sale thực phẩm sẽ là nhu yếu trước tiên. Những liên hệ sử dụng sang trọng hướng tới nhu yếu được tôn trọng. Những trường ĐH, nơi những giáo sư sử dụng việc, là nơi hướng tới nhu yếu hiện thực xuất sắc chính mình.
Việc tư duy về tháp nhu yếu maslow trong suốt quảng cáo, người chơi sở hữu thể biết được những hành ta vi tiêu sử dụng và từ đó triệu tập một hướng dẫn sở hữu kết quả.
Ưu, yếu điểm từ tháp nhu yếu Maslow
Bất đề cập một thuyết lí nào thì cũng đều sở hữu hết mặt ưu và nhược. Tháp nhu yếu Maslow cũng ko phải trường hợp ngoại lệ, vì vậy lúc ứng dụng vào những tìm hiểu nên phải nắm vững ưu và yếu điểm từ tháp nhu yếu maslow là gì.
Ưu thế từ tháp nhu yếu Maslow
- Bảng tóm tắt về nhu yếu từ phân khúc tìm hiểu để nắm rõ về tư tưởng từ họ
- Share những thông tin cẩn hữu lợi ích để ứng dụng trong suốt việc thế kế thành phẩm, toan vị thành phẩm
- Lắp đặt những kế hoạch triệu tập vào nhóm phân khúc to đem lại kết quả cao
- Tìm hiểu hành ta vi, xu thế từ nhóm phân khúc trong suốt tương lai.
Yếu điểm từ tháp nhu yếu Maslow
- Ko thể tiến hành ta đo lường và thống kê mức độ hài lòng từ từng một mình trong suốt những mức độ củ thể trước lúc tiến tới vội vàng cao hơn nữa.
- Ko sở hữu sự sắp xếp ưu tiên từ những nhu yếu trong suốt với một mức độ
- Ụ hình đơn thuần nên easy kéo tới sự sây lệch.
5 mức độ từ tháp nhu yếu Maslow
Nhu yếu sinh lý
Nhu yếu tê phiên bản nhất nằm ở vị trí đáy từ kim tự tháp. Đấy là những nhu yếu về sinh lý – những gọi hỏi về thể chồng dành cho sự sống đang từ nhân loại. Trường hợp những bắt buộc này ko được trả lời ứng, thân thể nhân loại ko thể duy trì đời sống. Thực phẩm, ko khí, nước, ngủ,… tọa lạc trong suốt mục lục này. Những nhu yếu sinh lý học được dành cho là quan yếu nhất, vì vậy chúng phải được trả lời ứng trước tiên.
Nhu yếu được đáng tin cậy
Lúc nhu yếu về thể chồng từ một người được hài lòng, nhu yếu về sự việc đáng tin cậy từ họ được ưu tiên. Những nhu yếu này gồm có đáng tin cậy về thể chồng, sức khoẻ, an toàn tổ ấm, an toàn chi phí hoặc việc sử dụng và đáng tin cậy trong suốt tổ ấm.
Nhu yếu xã họp
Sau lúc những nhu yếu về sinh lý và đáng tin cậy được hoàn thiện, nhân loại triệu tập sự quan tâm vào nhu yếu trao lưu tình cảm. Theo tháp nhu yếu Maslow, nhân loại muốn được hoà nhập trong suốt một cùng đồng nào đó, muốn sở hữu một tổ ấm hạnh phước, những người dân friends sắp gữi, thân thiết. Nhân loại cần yêu và được yêu, trường hợp ko họ sở hữu thể trở thành đơn chiếc, sợ và thậm chí là trầm cảm.
Nhu yếu được kính trọng
Như muốn tìm ra sự yêu thương tình, tất cả chúng ta cũng cần được sở hữu nhu yếu tìm ra sự tôn trọng. Điều này sở hữu thể được tiến hành thông sang trọng xúc cảm tự trọng, sự tôn trọng từ người không giống, sức mạnh, năng sức, sự thành thục, tự tín, độc địa lập và tự do.
Nhu yếu được toát lên chính mình
Sau lúc đa số những nhu yếu trước đó đang được trả lời ứng một hướng dẫn thỏa đáng, người khác khởi đầu triệu tập vào việc nhận vào tiềm năng hầu hết từ họ. Tháp nhu yếu từ Maslow ụ tả mức độ này là “Nhân loại muốn đạt được đa số mọi thứ trong suốt ngành nghề từ tớ, giỏi nhất và ko ngừng hoàn trả thiện những gì tớ đang sở hữu”
Ví nhử, nhân loại muốn vươn lên là những người dân sếp mẫu ta mực, hoặc những vận động viên sở hữu vách tích tốt nhất trên toàn cầu. Maslow tin cẩn rằng để hiểu rõ mức độ từ nhu yếu này, người đó ko chỉ phải đạt được những nhu yếu vội vàng thấp hơn nhưng mà đang phải sử dụng chủ được chúng. Thực chồng, mục tiêu nhân loại muốn hài lòng nhu yếu tại mức cao hơn nữa là để biểu vệ, duy trì những nhu yếu phía dưới.
Những ứng dụng từ Tháp nhu yếu Maslow trọn.# đời sống
Mang thể đề cập tới những ứng dụng từ Tháp nhu yếu Maslow trong suốt quản trừng trị nhân viên, chẳng kì hạn như trong suốt một siêu thị Tháp nhu yếu Maslow được toát lên sang trọng
1. Giải đáp ứng Nhu yếu tê phiên bản: Trả lương hướng dành cho viên chức xứng danh và đả cạ.
2. Giải đáp ứng nhu yếu đáng tin cậy: Tạo ra nơi sử dụng việc và những ĐK không giống tốt để viên chức yên tâm sử dụng việc.
3. Đảm bảo trả lời ứng nhu yếu xã họp: Tạo ra văn hóa truyền thống sử dụng việc sang trọng những thể loại team, giữa những phòng ban hoặc đả đoàn, những hoạt động và sinh hoạt không giống như: teambuilding, du lịch,..
4. Nhu yếu được tôn trọng: Lắp đặt lộ trình thăng tiến rõ ràng ràng dành cho viên chức: mức lương hướng, vị trí, quyền kì hạn, trách nhiệm.
5. Nhu yếu toát lên chính mình: Phân phối những thời cơ vững mạnh dành cho những thế mạnh chính mình
ứng dụng tháp nhu yếu Maslow trong suốt Tiếp thị ntn?
Như đang nhắc phía trên, sở hữu những hành ta động chính quý khách cũng ko lý giải được. Những marketers sở hữu thể sử dụng gì để sở hữu được vố vấn đáp phía trong suốt tâm trí quý khách? Đó là nguyên do những tập đoàn lớn FMCG sở hữu riêng một phòng ban tìm hiểu hành ta vi, tư tưởng người tiêu sử dụng. Vậy, trường hợp nhãn hiệu từ người chơi ko sở hữu quá đủ nguồn sức và ngân sách, phương án nào khắc phục được những vố hỏi tọa lạc trong suốt tâm trí quý khách kia?
Trường hợp hành ta vi và những quyết toan sắm hàng đều tọa lạc ở một trong suốt 5 mức độ từ tháp nhu yếu Maslow, những marketers sở hữu thể sử dụng gì để tìm vào insight từ quý khách và ứng dụng dành cho kế hoạch quảng cáo?
Lắp đặt Personas
Trước tiên, phải nắm vững được quý khách từ người chơi là người nào? Ụ tả quý khách trang mục tiêu thiệt yếu tố để biết được họ đang nằm ở vị trí đâu trong suốt 5 mức độ từ tháp, biết được thành phẩm, xít vụ đang trả lời ứng loại nhu yếu nào trong suốt 5 loại nhu yếu.
Trường hợp nửa những nền tảng an toàn tổ ấm, quý khách phải nằm ở vị trí mức độ thứ nhì từ kim tự tháp: Nhu yếu được đáng tin cậy. Năng trường hợp nửa xe pháo hạng sang, quý khách đang tọa lạc trong suốt nhu yếu thứ 4.
Xây dừng thông điệp
Sau lúc vẽ xong chân dung quý khách trang mục tiêu và ráp vào đúng loại nhu yếu, thiết yếu kế thông điệp khắc phục những vấn đề pa sau:
-
Thông điệp sở hữu tấn công vào việc khắc phục nhu yếu họ đang sử dụng rộng rãi ko?
-
Thông điệp nên xuất hiện ở những nơi nào?
-
Sử dụng thế nào để thuyết phục rằng thành phẩm hài lòng nhu yếu từ họ?
Vietjet tấn công vào tầng lớp bình phẩm dân, dùng cho nhu yếu đi lại tiện nướu bình thường, thông điệp và toan vị đơn thuần chỉ là hãng tàu bay giá tốt. Trái lại, Vietnam Airlines với tầng lớp vội vàng cao sẽ mang thông điệp đáng tin cậy từ chuyến hành trình, xít vụ thành phẩm, ko ngừng vững mạnh và hoàn trả thiện.
Nguồn:
- https://marketingai.vn/thap-nhu-cau-maslow-trong-marketing/
- https://webdoctor.vn/thap-nhu-cau-maslow-la-gi-va-ung-dung-nhu-the-nao-trong-cuoc-song/