Tiktok Shopping là gì? Lúc triển khai Tiktok Shopping, ta cần lưu ý tới những điểm lưu ý nào? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết của ATP Software để tìm hiểu biết kỹ hơn về yếu tố này.
Sau sắp một năm thử nghiệm, TikTok đã tung ra TikTok Shopping, nhà cung cấp tiên tiến nhất của tôi trong toàn cầu thương nghiệp xã hội. Đấy là nội dung bài viết không thiếu thốn về toàn cầu Thương nghiệp điện tử của TikTok.
TikTok là một trong những nền tảng xã hội tăng trưởng sớm nhất có thể, với trên 1 tỷ người tiêu dùng trên toàn toàn cầu. Nó liên tục bổ sung cập nhật những tính năng thế hệ để thu hút người tiêu dùng ưa chuộng và tương tác. Bytedance, nhà tăng trưởng của TikTok, đã và đang khởi đầu hiểu biết quyền lợi của ứng dụng so với sinh hoạt thương nghiệp. TikTok Tậu sắm thêm thời cơ cho những doanh nghiệp tiếp thị và bán sản phẩm trên TikTok.
Tiktok Shopping là gì?
TikTok Shopping là một hệ sinh thái xanh của những giải pháp thương mại điện tử được cho phép những nhà bán sản phẩm, bán trực tiếp trải qua tài khoản TikTok (Kênh BA) của họ. Tính năng ngày được cung cấp một cách tự nhiên trong nền tảng. Những sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người tiêu dùng TikTok trải qua video nguồn dữ liệu, livestream và Tab giới thiểu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ của họ.
TikTok Shopping mang tới cho tất cả những người tiêu dùng một phương thức để tìm hàng ngay tại ứng dụng TikTok nhưng mà ko cần thoát app, mở sang một website hay quầy hàng TMĐT khác.
Lúc doanh nghiệp thiết lập TikTok Shopping, sẽ sở hữu một tab Shopping riêng tại kênh BA, được thể hiện bằng icon một chiếc túi tìm sắm (shopping bag). Người tìm hàng sở hữu thể vào xem , lựa chọn sản phẩm và tiếp sau đó tiến hành tìm hàng. Thao tác này được tiến hành tại quầy hàng trực tuyến của doanh nghiệp.
Tính năng TikTok Shopping dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường VN trong tháng hai năm 2022 với mong muốn sẽ mang lại trải nghiệm tìm hàng tối ưu và nhanh chóng nhất cho quý khách.
3 điều cần phải biết lúc doanh nghiệp triển khai Tiktok Shopping
Bất kể nền tảng nào lúc muốn triển khai, ta nên phải tìm hiểu biết kỹ. Hơn hết, bạn phải nắm được không thiếu thốn thông tin thiết yếu về những yếu tố tương quan để sở hữu thể đưa ra phương án thích hợp.
Nhiều nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp tọa lạc ngoài nhân khẩu học người tiêu dùng TikTok tiêu biểu. Họ thường to tuổi hơn, để khởi đầu. Điều này sở hữu thể khiến cho họ gặp bất lợi lúc quyết tâm tiếp thị và bán trên nền tảng này vì nó sinh hoạt khác với Facebook, YouTube hoặc Instagram. Điểm quyến rũ ban sơ của TikTok là nó phân phối một nền tảng dễ sử dụng cho phần to những người dân trẻ tuổi để tạo video về chính họ tóm chước những bạn dạng nhạc yêu thích của mình. Giờ đây, mọi người tải lên nhiều video gốc hơn, gồm có nhiều thể loại hơn. Chính vì sự ngày càng tăng nhiều video này đã mang tới cho những thương hiệu thời cơ tiếp thị.
Lúc mở ứng dụng TikTok, các bạn sẽ xem video trên trang Giành riêng cho game thủ, tuyển tập những video nhưng mà thuật toán của TikTok tin rằng sẽ thu hút sự lưu ý của game thủ. Chúng gồm có những quảng cáo sở hữu tương quan. Những video này thường là của những người dân trọn vẹn xa lạ nhưng thuộc loại nhưng mà TikTok tin rằng các bạn sẽ thích. Điều này rất khác so với những ứng dụng như Facebook hoặc Instagram triệu tập vào những bài đăng của những người dân theo dõi game thủ.
TikTok yêu cầu mọi người và thương hiệu tải lên video dọc, vì đó là cách nhưng mà hầu hết mọi người triết lý điện thoại cảm ứng của mình. Điều này, cùng với thời lượng video ngắn, sở hữu tức là những thương hiệu thường ko sở hữu năng lực chuyên môn san sẻ những video kiểu như nhau trên TikTok như trên YouTube và Facebook.
Người tiêu dùng thế hệ Z và Millennial của TikTok đang cảnh giác với sinh hoạt tiếp thị. Sai trái tồi tệ nhất tuyệt đối là đăng bất kể thứ gì kiểu như với quảng cáo truyền thống lâu đời, đặc trưng là quảng cáo sử dụng lời thoại theo ngữ cảnh. Tuy nhiên, vấn đề đó ko sở hữu tức là game thủ ko thể sử dụng TikTok để tiếp thị và xuất bán cho người theo dõi trẻ của nó. Họ vẫn là những người dân tìm sắm, những người dân vẫn ưa chuộng thực sự tới nhiều thành phầm. Những thương hiệu chỉ việc hiểu biết biết về sinh hoạt tiếp thị của mình và đảm nói rằng quý khách của mình nhận thấy trị giá từ những kênh TikTok của mình. Nội dung do người tiêu dùng tạo (UGC) sinh hoạt tốt trên TikTok. Thời nay hầu như người nào cũng sở hữu điện thoại cảm ứng thông minh sở hữu camera và mọi người sẵn sàng tương tác với một thương hiệu để thử thách gắn thẻ hashtag hoặc tạo ra một số trong những hình thức UGC khác nếu chủ đề đó khiến cho họ ưa chuộng
Tiktok Shopping giành cho đối tượng người tiêu dùng nào trên Tiktok?
TikTok Shopping là một công cụ tích hợp trong tài khoản doanh nghiệp TikTok (TikTok Business Tài khoản – BA). Như vậy khách hàng chỉ cần sở hữu một kênh BA là đã sở hữu thể tham gia TikTok Shopping.
>>>> Tiktok Shop là gì? ĐK và cách ĐK thông tin tài khoản Tiktok Shop
Ban sơ, TikTok số lượng giới hạn TikTok Shopping cho một số trong những nhà kinh doanh nhỏ sở hữu trụ thường trực Shopify được tìm ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và tiếp sau đó là Canada. Họ muốn thử nghiệm tốt điều này trước lúc tăng thêm chương trình cho nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn.
TikTok đã thông tin tăng thêm chương trình tại sự kiện tiếp thị TikTok World trước tiên vào tháng 9 năm 2021. Hiện nó đã sở hữu mặt ở hầu hết những vương quốc và cũng như phục vụ cho những nhà kinh doanh nhỏ Shopify, TikTok hiện đã tăng trưởng ứng dụng cho những nhà kinh doanh nhỏ trên những nền tảng khác. Đơn vị tiết lộ những đối tác chiến lược tích hợp hiện tại và trong tương lai gồm có Prestashop, Base, Square, BigCommerce, OpenCart, Ecwid, Shopline và Wix eCommerce. Bất kỳ thương hiệu nào thì cũng sở hữu thể tổ chức triển khai tìm sắm trực tuyến hoặc link video của mình với những trang thành phầm.
Tiktok tìm sắm sở hữu mất phí quảng cáo ko?
TikTok Shopping là công cụ hỗ trợ những kênh doanh nghiệp, content creator (nhà sáng sủa tạo nội dung) sở hữu thể bán những sản phẩm của mình trải qua những nội dung sáng sủa tạo, video review nhưng mà họ đăng tải trên kênh doanh nghiệp của mình hoặc qua video livestream trên TikTok.
Tăng thêm đơn hàng trên Tiktok Shopping bằng quảng cáo
Ngoài ra khách hàng sở hữu thể ngày càng tăng việc bán sản phẩm trên TikTok Shopping bằng cách trả phí cho những quảng cáo video trên kênh BA, quảng cáo livestream hay những chương trình tiêu thị liên kết. Bằng việc thân phụ̣y quảng cáo trên kênh BA thì sản phẩm, dịch vụ của khách hàng sẽ tiếp cận tới những quý khách tiềm năng được nhắm mục tiêu một cách hiệu quả nhất.
Kỳ vọng qua nội dung bài viết trên, game thủ cũng nắm được thông tin về Tiktok Shopping. Hãy để lại phản hồi phía dưới nếu như bạn còn bất kỳ vướng mắc nào cần tư vấn.
Nguồn tổng hợp từ Tikplus Vietnam
Hiểu thêm:
Quảng cáo Tiktok là gì? Cách tạo thông tin tài khoản Tiktok Ads
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Tiktok Từ A-Z (Tài Liệu Độc Quyền ATP SOFTWARE)