Bài viết này SocialSeeding viết và tổng hợp xem thêm những bài viết liên quan tại Facebook Marketing
CONTENT QUẢNG CÁO LÀ GÌ ? TẠI SAO PHẢI CẦN Mẫu Bài Viết Quảng Cáo Content Facebook Ads ?
Thay vì phải ngồi tự suy nghĩ các mẫu bài viết content Facebook thì chúng ta chỉ việc copy và chỉnh sửa theo ý mình mong muốn
Bạn không thể chắc chắn rằng mẫu quảng cáo của mình sẽ được nhiều lượt tương tác bán hàng
Những mẫu quảng cáo content facebook ads này đã được kiểm chứng về sự hiệu quả của nó
Đi kèm với đó là bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn với chi phí rẻ hơn. Và tất nhiên là lợi nhuận sẽ cao hơn.
Đó chính là lí do tại sao mà mẫu quảng cáo Facebook của bạn lại quan trọng đến vậy.
Cách Viết Bài Quảng Cáo Trên Facebook Hạ Gục Khách Hàng
Ngoài việc chi phí mỗi tương tác quảng cáo phụ thuộc từng target cho mỗi ngành, nó còn quyết định lớn bởi content ảnh hưởng đến sự tương tác CTR Ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đối cũng tức là số đơn hàng bán ra.
Do vậy cũng nên hiểu rằng content có cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả, hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.
Để 1 bài quảng cáo hấp dẫn thu hút khách hàng nhất bạn cần tập trung vào 3 yếu tố:
– Hình ảnh/video
– Câu tiêu đề
– 5 dòng đâu tiên
Đầu tư hình ảnh nếu muốn bán hàng online thành công
Hình ảnh đẹp, thay vạn lời nói. Giống như mẫu quảng cáo dưới đây của một page Cơm cháy. Bài viết này thu hút 20.000 like – 3800 lượt comment – 1211 lượt chia sẻ. Lý do nào nó có nhiều like, share, comment đến vậy?
Nhìn vào có phải hình ảnh nhìn rất kích thích đúng không? Chỉ nhìn vào cũng thấy hấp dẫn thèm ăn rồi. Người chạy quảng cáo đã làm rất tốt việc khơi gợi nhu cầu ăn uống của khách hàng.
Đầu tiên để làm hình ảnh tốt, trước hết cần biết sắp xếp bố cục
Những kiểu đăng hình ảnh quảng cáo trên Facebook
- Dạng 1 hình
Dạng này phù hợp nếu bạn xác định đươc sản phẩm mà khách hàng nhìn sẽ thích. khách nhìn vào ưng ngay.
Đặc biệt: 1 hình ảnh bạn có thể add nút GỬI TIN NHẮN được
- Dạng 4 hình ngang
+ Để đăng dạng này hình đầu tiên có kích thước: 900 x 600 pixel
+ Những hình nhỏ ở dưới kích cỡ 900 x 900 pixel.
- Dạng 4 hình dọc
+ Hình đầu tiên có kích thước: 600 x 900 pixel. Những hình còn lại 900 x 900 pixel.
+ Phù hợp những sản phẩm chụp với mẫu.
- Dạng 4 hình bằng nhau
+ Kích thước ảnh đều 900 x 900 pixel (hoặc hình vuông là được)
Lưu ý để hình ảnh hấp dẫn khách hàng
– Nên chạy nhiều hình ảnh để tăng tỷ lệ khách hàng click vào mẫu quảng cáo.
– Nếu chạy dạng 4 hình nằm ngang hoặc 4 hình nằm dọc thì ảnh đầu tiên (Ảnh lớn nhất): Thể hiện súc tích toàn bộ nội dung quảng cáo – đây là hình ảnh giúp chốt để giữ chân khách hàng lại đọc bài viết quảng cáo.
– Hình ảnh phải rõ ràng đẹp
– Khi đăng thì nên thử thay đổi vị trí của từng hình để xem mẫu nào đẹp nhất. Luôn đặt mình vào địa vị khách hàng để cảm nhận.
– Nên chỉnh hình ảnh đúng kích thước như gợi ý ở trên để hiển thị đẹp nhất.
– Với thời trang thì cứ đăng nhiều hình lên. Kinh nghiệm của mình đăng nhiều thì chi phí quảng cáo rẻ hơn (vì khách hàng sẽ có hành vi click vào xem).
– 4 hình đầu tiên được coi là mặt tiền sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Vì thế bạn nên đưa hình của những sản phẩm bán chạy nhất lên. Lưu ý: 1 bức ảnh thì nên là 1 sản phẩm khác nhau. ( giống như của mình)
Tiêu đề hay, thay vạn lời nói
Có phải khi bạn đọc báo, những tiêu đề nào hấp dẫn gây ấn tượng thì bạn mới click vào để đọc? Tiêu đề trong mẫu quảng cáo Facebook cũng vậy. Vậy làm sao để đặt được 1 tiêu đề hấp dẫn?
Trước hết bạn cần trả lời câu hỏi:
Khách hàng mục tiêu của bài quảng cáo là ai?
Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook được khách hàng chú ý điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định ĐỐI TƯỢNG sẽ đọc quảng cáo này là ai? Hay nói cách khác là khách hàng mục tiêu của bạn.
Bạn phải trả lời được câu hỏi :
- Khách hàng của bạn là nam hay nữ hay là thế giới thứ 3 …
- Đang làm ngành nghề gì? Sinh viên, nhân viên văn phòng, làm nội trợ?
- Độ tuổi khách hàng bài viết hướng đến.
- Địa điểm khách hàng đang sống.
Với mỗi khách hàng mục tiêu khác nhau bài viết bán hàng sẽ khác nhau. Sinh viên thì nhanh, rẻ còn người đi làm thì họ cần chi tiết, cụ thể, có sự tin tưởng ….
Nếu bạn chưa làm điều này thì bài QC của bạn đã thất bại 50% rồi !!
Nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo
- Ngắn gọn: Đừng có đưa tiêu đề quá dài sẽ không có ai muốn đọc tiêu đề của bạn. Hãy đặt tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt.
- Chi tiết: Hãy đưa ra một tiêu đề càng chi tiết càng tốt, không nên đưa ra một tiêu đề chung chung sẽ không đạt được hiệu quả cao.
- Gây tò mò: Đây là điều cực kỳ quan trọng để khiến khách hàng đọc quảng cáo của bạn vì vậy hãy làm điều gì đó để quảng cáo của bạn thật tò mò thì khách hàng sẽ đọc quảng cáo. Tăng sự hiệu quả cực cao
- Sáng tạo: Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng vì tâm lý con người ít người muốn đọc những điều đã quen thuộc và biết rồi vì vậy phải biết cách sáng tạo độc đáo.
Một số mẫu tiêu đề tham khảo
- Sử dụng tiêu đề có vần điệu
[Bán áo]: Mua áo PHÔNG tặng ĐỒNG HỒ đẹp
[Bán combo]: Mua 1 được 3 – phá Tan mùa hè
[Tặng kèm] Mua 1 được 2 với khuyến mãi 2 trong 1
Xả kho – không lo về giá
Xả kho – Bán Rẻ như cho
Giá rẻ bất ngờ, Thờ ơ là hết
- Sử dụng các từ cảm thán, giật tít trong tiêu đề
Sốc – Giảm gì mà Sốc thế!!!
HOT HOT HOT – Không thể tin được!!!
Trời ơi!! HOT
Thôi rồi chỉ còn 100 đơn hàng cuối cùng dành cho 100 người
CHÁY CHÁY CHÁY!!! — Cháy hàng rồi
Ố ồ Mua ngay kẻo lỡ
Có gì HOT – Có phải hàng quá HOT?
- Tạo sự cấp bách, khan hiếm và miễn phí
Duy nhất hôm nay – 99 cơ hội mua hàng miễn phí
- Đưa ra lý do để khuyến mãi
Nhân dịp khai trương giảm 69% dành cho 69 người đầu tiên
Mùa hè nắng nóng – Giá khuyến mãi nóng hơn nắng
Lựa chọn các ngày lễ trong năm để khuyến mãi
Giảm 50% cho 100 khách hàng để lại số điện thoại đặt hàng
<Lễ tình nhân> Giảm 50% cho 100 khách hàng chưa có gấu – bán gấu bông (Thật ra toàn dân có gấu mua thôi để tặng người yêu)
Biến tháng 7 thành lý do giảm giá
Thân bài – Viết về viết nội dung quảng cáo
Phần nội dung trọng tâm của bài viết cần có những yếu tố quan trọng như sau:
Thực trang – giải pháp
Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải (Khơi gợi nỗi đau khách hàng)
Đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề vừa nêu là sử dụng sản phẩm
Ví dụ:
Bạn đang bâng khuâng…….
Bạn đang lo lắng………
xxxx sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó
Nguyên nhân – Hậu quả – Giải Pháp
Do………
Do………..
Nên bạn bị…………..
Để khắc phục tình trang đó, Đừng lo đã có giải pháp dành cho bạn, Chuyện đó không còn là vấn đề, Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó………..
Sự cam kết
- Cam kết chất lượng
Hàng chính hãng 100%
1 đổi 1 trong tuần đầu tiên
Hàng mỹ 100%
- Chứng minh
Có trên 2000 khách hàng đã tin dùng sản phẩm
1000 sản phẩm đã bán ra trong tuần đầu tiên
99% khách hàng của chúng tôi đã hài lòng với sản phẩm trong lần đầu tiên sử dụng
Kêu gọi hành động
- Tạo sự khan hiếm để hành động khẩn cấp
Nếu còn chần chừ bạn sẽ bỏ qua cơ hội đến với mình, hãy để lại số điện thoại bên dưới chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn
Chỉ dành cho 50 khách hàng đầu tiên để lại số điện thoại
Duy nhất trong ngày hôm nay khuyến mãi chỉ dành cho 100 khách hàng đầu tiên
Tips: Dùng các Hashtag để làm nổi bật nội dung bạn muốn nhấn mạnh.
VD: #độcnhấtvônhị, #Nonameshop ….
Kết bài – Thông tin liên hệ rõ ràng – Kêu gọi hành động – chốt sale lần nữa
Địa chỉ: xxxxxx (Gần, đối diện, cách….1 địa điểm nào đó nhiều người biết để khách hàng dễ hình dung)
Số điện thoại: ưu tiên số làm ăn để ăn uy tín
Link website nếu có (có thể dụng kết hợp retargeting)
TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay bạn nên biết
Mẫu bài viết quảng cáo hay có câu chuyện
Mẫu lời quảng cáo hay – Mẫu quảng cáo hay trên facebook
Mẫu bài viết quảng cáo hay cảnh báo
Những bài quảng cáo ấn tượng – những lời quảng cáo sản phẩm hay
Mẫu quảng cáo có xác thực về chất lượng sản phẩm
Mẫu bài viết quảng cáo hay giật tít
Mẫu quảng cáo hài hước
stt bán hàng quần áo – bài viết pr mẫu – bài viết quảng cáo công ty
Mẫu bài viết quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
Mẫu bài viết quảng cáo hay đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng
Mẫu quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng
Mẫu quảng cáo bắt trend
Mẫu quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn
Những chủ đề để sáng tạo mẫu bài viết quảng cáo hay vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần tối ưu hình ảnh và text sao cho phù hợp với tiêu chí mà Facebook yêu cầu.
- Hình ảnh giúp tạo nên tỷ lệ chuyển đổi cao trong quảng cáo. Do đó bạn cần đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng tốt và bắt mắt, text không quá 20%. Facebook khuyến cáo bạn nên dùng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên sử dụng hình ảnh hay video có bản quyền.
- Đối với content, một mẫu quảng cáo hay thu hút người dùng thường có những ý tưởng vô cùng độc đáo, sáng tạo và “không đụng hàng”. Tiêu đề bài viết phải thực sự hấp dẫn để kích thích người dùng xem tiếp nội dung bên dưới. Tuy nhiên, đừng mải mê sáng tạo mà quên nhắc đến sản phẩm của mình. Hãy để lại thông tin liên hệ, cách thức để khách hàng có thể nhận được khuyến mãi, lời kêu gọi hành động và những câu kích thích tương tác của khách tại bài đăng quảng cáo.
Nguồn: SocialSeeding tổng hợp tham khảo từ nhiều nguồn Internet
- https://moavietnam.com/cach-viet-bai-quang-cao-facebook
- https://marketingai.admicro.vn/mau-bai-viet-quang-cao-hay/
- https://kingmarketing.vn/20-mau-bai-viet-quang-cao-content-facebook-ads-nghin-don-hay-nhat/
bài quảng cáo hay trên facebook
những bài quảng cáo hay trên facebook
các bài quảng cáo hay trên facebook
các bài viết quảng cáo hay trên facebook
mẫu bài viết quảng cáo hay trên facebook
bài viết quảng cáo hay trên facebook
những bài viết quảng cáo hay trên facebook