Seeding là gì? Tầm cần thiết của seeding trong tổng thể marketing?
- Seeding thuộc một phần không thể thiếu của digital marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, seeding mang nghĩa “gieo mầm”. Để hiểu dễ dàng, nếu như xem nội dung bạn muốn truyền đạt là một hạt giống thì nó cần phải có những tác động như gieo, chăm bón,… đến khi đạt được trái chín. nội dung bạn làm ra phải được phát tán hợp lý để có được thành công.
- Khi content chạm đến một số lượng đối tượng đủ lớn, và content đó dĩ nhiên phải đủ hay (không nhất thiết quá xuất sắc), chính những người sử dụng “fresh” lúc đó sẽ đóng nhiệm vụ là những seeders với hành động tối thượng: Share.
Để Seeding Facebook đạt kết quả tốt bạn cần hiểu Seeding là gì? Và Tầm quan trọng của seeding trong tổng thể marketing?
- Seeding thuộc một phần không thể thiếu của digital truyền thông. Dịch ra từ tiếng Anh, seeding mang nghĩa “gieo mầm”.
- nói một cách dễ hiểu hơn đấy là: nếu như xem nội dung bạn mong muốn truyền đạt là một hạt giống thì: Nó cần cần có những tác động như gieo, chăm bón,… Đến khi đạt được trái chín. thông tin bạn làm ra phải được phát tán đúng cách để có được thành công.
- Khi Content chạm đến một số lượng đối tượng đủ lớn; Dĩ nhiên content đó phải đủ hay (không nhất thiết quá xuất sắc). Chính những người dùng “fresh” lúc đó sẽ đóng vai trò là: Những seeders với hành động comment và Share.
Những điều kiện cần thiết để biến thành một seeder: Nhanh nhạy, bản lĩnh và không nản chí.
hàng ngày, bạn sẽ gặp rất nhiều những bài đăng từ: Các trang cá nhân, các Website vào groups Facebook. mặc dù, bài post đó không hề liên quan đến đề tài mà nhóm đó nói đến. Mình cho đấy chỉ là những seeders “nửa mùa”, “rải rác” theo đúng nghĩa -Mang rác của bạn đi rải khắp địa điểm vô tội vạ.
Để biến thành một seeder chuyên nghiệp, bạn cần các yếu tố sau:
– Nhanh nhạy: Vận dụng từ khóa sản phẩm của bạn một cách thông minh
Nhanh nhạy ở đây có thể hiện ở cái tài dựng nên câu chuyện của bạn đến đâu? Có đủ lôi cuốn đám đông không? Bạn có đủ kiên trì để chăm sóc tiếp câu chuyện ấy đến hồi kịch tích hay không?… Qua nhiều tình huống, mình tin các bạn có thể rút ra được kinh nghiệm thích hợp.
Ví dụ: Bạn đang có một bài content rất hot – bán khoai lãi nghìn tỉ (mình chém một chút như thế). bạn nghĩ có thể đem sản phẩm “quảng cáo” tới đâu?
- Là một món ăn, nên từ khóa chính của mặt hàng này đương nhiên sẽ là: “Đồ ăn”. Chính vì lẽ đó đầu tiên bạn có thể nghĩ đến: Các nhóm, fanpage bán đồ ăn vặt, ship đồ ăn đêm,… nhưng nếu như chỉ dừng lại ở mức căn bản thế này thì thật lãng phí quá.
- Đào sâu thêm một chút: Ai đơn giản móc hầu bao để trả cho món ăn mà bạn bán? đó là các bạn nữ, tầm tuổi 15 – 30 luôn đi cho thoải mái.
– một vài mánh seeding Facebook hiệu quả:
- Đặt bạn tại vị thế của người mua hàng và đi share vào các nhóm như: Ship tìm người – người tìm ship. Bạn giả vờ là người đang thèm khoai mật, cần ship. một khi câu được nhiều bình luận, thì bạn báo là mình đã tìm được ship rồi. Lần khác bạn lại lấy nick khác làm y hệt như vậy. Chăm chỉ, người ta sẽ nhớ đến là “À, khoai mật đang lắm người thèm ăn”. Mỗi lần thèm đều có cô A cô B này bán và thấy rất phần đông người mua. người mua hàng sẽ mặc định, hàng hóa đó cũng uy tín. Ừ thì mình cũng thử cho biết…”
- Mình tin chắc rằng phần đông người sẽ từ bỏ nếu mình đưa ra câu đố: Bán khoai vào group truyện tranh: Một nhóm nổi bật nhất là Marvel & DC comics. Hãy nói cùng tiếng nói với những người trong nhóm đó; Tìm hiểu cơ bản và nhanh thôi, set một kèo thật ngớ ngẩn giữa hai nhân vật giả tưởng. Và một điều tất yếu, quá hay sẽ tạo sự quan tâm, và quá dở cũng sẽ nhận được điều tương tự. Miễn sao bạn hãy “làm quá” lên là được.
- Clone đóng nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong seeding, clone và clone. Hãy thay phiên nhau mang hàng hóa đến một cách tự nhiên. Như “thôi các ông đừng cãi nhau mệt người, làm củ khoai tôi bán lấy sức nghỉ giữa hiệp đã”…
– Bản lĩnh, không nản chí
- Dù có khéo léo đến mấy thì cũng đến một lúc nào đó, bạn bị lộ bài và sẽ “ra đảo”. Nhẹ là bị kích khỏi nhóm -> join lại; Block khỏi group này có nhóm khác. Nặng thì report spam bay nick-> tạo cái mới. nhưng Mark cùng đồng bọn giờ rất khắt khe: Nick mới vớ vẩn 3 ngày sau đòi công nhận danh tính các thứ…. Thôi coi như vứt luôn.
- bởi vậy bạn phải cần bản lĩnh và không nản chí. Thua keo này ta bày keo khác, đừng nóng máu quá mà xả ra hết một lúc. ví dụ như: Seed lấy traffic cho Web nhưng tham, share liên tục, thì teo là cái chắc. bạn phải cần làm một cách thông minh: Lần đầu 1 ngày, xong đến 3, 7 ngày, rồi 1 tháng…. Cấm share group, nếu như nick đấy còn sống. Nên nhớ, clone và clone, 1 link/ 1 clone cho 2 nhóm là cùng thôi, rồi lại đổi nick. Chậm mà chắc, mình làm traffic vẫn ngon lành.
3. một vài kinh nghiệm làm Seeding trang Facebook đạt kết quả tốt
Mình đã thử nghiệm và thấy một vài cách dưới đây thực sự hiệu quả cho seeding. Các bạn cùng tham khảo nhé!
– “Chấm”
thủ thuật Comment để lên top trong group. nếu như thấy hơi quá đà, bạn sẽ . Cái rồi xóa đi luôn. thế nhưng đừng lố quá, lại lộ, lại bay nick.
– Luôn để filter cho news feed là Most Recent thay vì Top Stories
Tức là bạn sẽ nhìn thấy những tin mới nhất trước. Thay vì những tin hot tuy nhận được trao đổi qua lại lớn tuy nhiên có khả năng đã được đăng từ vài ngày trước. Để rồi comment được đầu tiên “tranh top”, sau đó làm gì cũng có lợi.
Với những fanpage giải trí, tầm giờ cao điểm là 11h và từ 19 – 22h, hãy siêng năng “săn” và thực hành, sẽ thấy rõ đạt kết quả tốt.
- Seeding tương tác (chủ yếu phục vụ page bán hàng): like và comment bằng page, sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.
- Seeding forum: ảnh hưởng nhiều đến đi đường link và seo offpage chông gai hơn seeding trang Facebook khá nhiều. tuy nhiên vẫn nhớ những điều trên mà áp dụng là được. Kịch bản hay, nhanh nhạy khéo léo là sẽ sống lâu
Nắm được những điều trên sẽ giúp công việc seeding trang Facebook có kết quả tốt hơn. Từ đó, giúp công việc bán hàng online của bạn “xuôi chèo mát mái” hơn. Hãy là một người công việc mạng xã hội sáng tạo. hơn nữa, nếu như bạn muốn tim hiểu thêm về truyền thông marketing trang Facebook, hãy tham khảo khóa học: trang Facebook marketing của bên chúng tôi. Khóa học sẽ giúp ích cho bạn khám phá nhiều điểu mới mẻ từ “vùng đất” trang Facebook màu mỡ này. Chúc các bạn thành công!
Thực hiện Seeding Facebook
Seeding like bài content
Cách seeding Facebook dạng like thì khá đơn giản các bạn ạ. Các bạn chỉ cần đăng nhập lần lượt 10 account các bạn có, ấn like vào bài content
kế tiếp đối với account trang Facebook đang quản trị 60 fanpage mà các bạn đã tạo. Sau đó ấn like vào bài viết với từng nhân cách trang khác nhau
Như Vậy là các bạn được ngay 66 like cho bài content từ kỹ thuật seeding Facebook này
Seeding share bài viết
Các bạn cũng thực hiện tương tư như khi seeding trang Facebook dạng like cho bài viết nhé
Seeding comment bài viết
Các bạn cũng thực hiện việc comment trên bài viết với tư cách từng Facebook và cả các trang fanpage bạn đang theo dõi
kế tiếp, các bạn truy xuất quyền admin fanpage chính. Và tiến hành giải đáp các comment mà mình đã chủ động tạo trước đây
nếu lười thì các bạn chỉ cần seeding Facebook 1 lần, nếu siêng thì các bạn có thể seeding nhiều lần để tạo ra các cuộc trò chuyện nằm tạo sự tin tưởng hiệu quả hơn từ phía người mua hàng