Chào mừng bạn đến với SocialSeeding.vn TOP 1 Website Seeding mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…
Seeding Facebook là gì?
“Seeding” là một thuật ngữ có nghĩa rất rộng và là phần không thể thiếu trong Digital marketing. Đây không phải là một khái niệm quá mới đối với các bạn marketer trong các chiến dịch truyền thông.
có khả năng hiểu dễ dàng seeding trang Facebook là những bình luận, cuộc nói chuyện về những đề tài xung quanh hàng hóa mà bạn muốn truyền bá với mục đích tạo niềm tin, lôi kéo mong muốn thực tế của khách hàng có nhu cầu thật sự đối với sản phẩm và dịch vụ đang ads.
Với những người có nhu cầu thật sự khi thấy các mẫu truyền thông marketing nào đó trên Facebook sẽ thường có xu thế để ý đến các lượt tương tác như like, comment và share. Họ sẽ click vào xem những comment đấy để đọc thêm ý kiến từ người mua trước đây để quyết định xem có thực hiện việc mua hàng hay không.
ngoài ra, seeding trang Facebook còn được xem là hình thức truyền bá cho một bài viết để thu hút được nhiều người mua hàng.
Tầm quan trọng của seeding trang Facebook trong ads
- thu hút được mọi người, nói đến, lồng ghép các nội dung truyền bá sản phẩm và dịch vụ của của bạn đến với khách hàng.
- là nền tảng tạo điều kiện cho chiến dịch ads trên trang Facebook hiệu quả hơn, giúp bạn định hướng được tệp người mua hàng đạt kết quả tốt hấp dẫn tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Khuyến khích trao đổi, trao đổi qua lại, tăng năng lực lan truyền tạo sự tin tưởng cho khách hàng, làm tăng nhận thức về sản phẩm/dịch vụ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.
- Giúp bài content nổi bật hơn, tăng năng lực tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tìm thấy và tiếp xúc được.
- làm tăng năng lực lên top cho các keyword, kéo traffic từ Google sang thông qua các chủ đề ảnh hưởng, giúp các thông tin quảng bá được lan truyền hiệu quả hơn.
- Tăng độ nhận diện nhãn hiệu nhanh chóng từ đó tăng khả năng tìm kiếm nhãn hiệu đạt kết quả tốt và đơn giản điều hướng người mua hàng mua hàng.
- Seeding Facebook cũng là cách tăng lượng follow trang Facebook 2021 đạt kết quả tốt được phần đông người áp dụng, tuy mất nhiều thời gian để seeding tuy nhiên mang lại lượng trao đổi qua lại tự nhiên cao.
Các dạng seeding Facebook đạt kết quả tốt
Với mỗi sản phẩm/dịch vụ khác nhau sẽ có hình thức seeding không giống nhau. một số các dạng seeding được phần đông người sử dụng phổ biến trên Facebook:
- Seeding hỏi đáp: làm ra các bình luận hỏi đáp về hàng hóa để gây sự quan tâm cho người đọc theo hướng tích cực, giúp cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mà bạn mang lại.
- Seeding tư vấn: làm ra các bình luận mang tính trải nghiệm, nhận xét thực tế nhằm cung cấp những kiến thức định hình quan trọng và bổ ích về sản phẩm và dịch vụ đến cho người coi. Hình thức seeding này được khá là nhiều marketer áp dụng.
- Seeding đặt hàng: là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại nội dung liên hệ để đặt mua hoặc đưa rõ ra các tình huống nhất định để nhờ bạn tư vấn.
- Seeding thảo luận: Là việc tạo ra các bình luận sẻ chia, trao đổi xung quanh các thông tin của bài đăng cũng giống như khai thác đặc tính thương hiệu, từ đó tạo nên sự tin cậy cho các bài truyền thông marketing.
1. Tạo và nuôi nick để seeding trang Facebook
Bạn nên có trong tay tầm 5 – 10 nick Fb để bắt đầu công cuộc seeding trang Facebook. Tương ứng với số lượng nick là số lượng mail đăng ký tương ứng và các sim điện thoại để tránh trường hợp trang Facebook liên tục xác minh xác minh danh tính. Những số điện thoại này của bạn cũng nên sử dụng để kích hoạt tài khoản mail đăng ký. Mỗi ngày bạn sẽ mở từ 1 – 2 nick và chỉnh sửa IP như trình duyệt web.
mong muốn có được lòng tin của người khác thì nick Facebook bạn lập phải tương tác như account thật. sau khi mở tài khoản bạn nên thay ảnh đại diện, ảnh bìa và đôi dòng tình trạng để tăng độ “sống ảo” của chính mình.
trước đây để kinh doanh, các nick ảo thường add rất nhiều bạn đến lúc mất nick thì lại không nhận diện được những người bạn của mình. vì thế bản thân các nick ảo cũng nên kết bạn có chọn lọc với các nick ảo khác để làm ra cộng đồng “thân thiết”. có khả năng thường xuyên bình luận, tương tác lẫn nhau. Sau đó bạn sẽ kết bạn với những người bạn, đồng nghiệp và những người có tầm liên quan kinh doanh với bạn.

Một nick có khả năng có tối đa 5000 người bạn, nếu như bạn muốn kết bạn với những người không quen thì bạn nên chọn lọc. Hạn chế kết bạn với những người kinh doanh cùng sản phẩm với bạn hoặc quá nhiều nick ảo. Thường xuyên thả tim và đi bình luận để nick ảo trông thật uy tín.
>>Đọc thêm: hướng dẫn CÁCH VIẾT CONTENT HAY CHO nhân viên mới khởi đầu
2. chỉ dẫn cách seeding trang Facebook hiệu quả
một khi tạo nên được lượng nick chất lượng rồi bạn có thể đem đi seeding những bài viết bạn muốn.
muốn seeding Facebook, bạn phải nắm rõ những điều sau đây:
– Hiểu rõ dấu hiệu của Group: phong cách, dấu hiệu và những vấn đề thành viên đó chú ý và cần tôn trọng quy tắc nhóm đấy. Để không bị phát hiện khi seeding bạn phải tìm hiểu rõ nhóm tính cách của đại đa phần thành viên trong nhóm để tương tác sao cho thật tự nhiên.
– Viết một bài hàng hóa ảnh hưởng đến mong muốn của thành viên Group:
Khi đăng bài viết với ước muốn nhận được nhiều lượt tác động qua lại nhất, bạn trở thành thành viên nổi bật thì bạn nên lưu ý những điều sau.
2.1. Thứ nhất: Nghiên cứu
- Khi nghiên cứu nhóm, nên chọn lựa ra nhóm thật chất lượng và có khả năng seeding chủ đề hướng đến sản phẩm của bạn. bằng việc coi những bài đã sẻ chia trước đó trong nhóm, vào trang cá nhân của Admin để tìm hiểu rõ hơn và xem có cung cấp đạt kết quả tốt hay không.
- cùng lúc đó, bạn nên xem nhóm đối tượng trong group là đối tượng nào? Họ đang phải tìm hiểu những thông tin gì để bạn có thể xây dựng thông tin bài viết có ích, được nhiều người quan tâm. Bạn nên nhớ một điều “ Cho đi trước khi nhận lại”
- Lướt coi một vài bài trong group nhiều lượt like, share để giúp kinh nghiệm cho bài của mình.
- Bạn tham khảo ở 1 số group khác để xem nhóm bạn mong muốn đăng bài đang thiếu gì để kết hợp được những dịch vụ bạn đang mong muốn đem lại cho các thành viên.
2.2. Thứ hai: chú ý đến giờ đăng vàng và những nội quy trong group
- Đăng vào khung giờ nhiều người online
- thông tin phải tạo được sự thân thiện, cởi mở không đụng chạm đến ích lợi của admin
- Tuân thủ quy định để không bị bay ra khỏi group
2.3. Thứ ba: Chuẩn bị thông tin
- Bạn nên kết bạn với thật nhiều bạn trong nhóm. Để khi đăng bài thì những người bạn sẽ nhận được Thông báo và thấy bài của bạn.
- Facebook ưu tiên hiển thị bài content của bạn nếu như bài viết có nhiều tương tác.
- Post bài với thông tin thật có ích, sẻ chia kinh nghiệm chứ không được đi theo hướng quảng cáo. Như vậy sẽ không tạo được độ uy tín của người đọc và lôi cuốn khách hàng mà bạn mong muốn hướng đến.
2.4. Thứ tư: Đưa nick ảo đi seeding tăng traffic về bài content
- nếu như có thời gian hãy làm ra 10 nick ảo để comment qua lại cho có tác động qua lại
- Những bình luận của nick ảo cũng nên thật tự nhiên chứ đừng cứng nhắc quá giống như “Bài viết hay quá”, “Rất hữu ích”…
Trên đây chính là bí kíp seeding Facebook hiệu quả. Đã rất nhiều bạn thành công và thu lại lợi nhuận đáng kể từ cách seeding này. Hi vọng với những thông tin vừa rồi, đã giúp các bạn có thêm được cách seeding trên Facebook mang lại đạt kết quả tốt tốt.