QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG

Kỹ thuật Seeding là gì? Kỹ thuật vạch Content để Seeding, kiếm hàng trăm Comment

5/5 - (2 bình chọn)

Chào mừng bạn đến với SocialSeeding.vn  TOP 1 Website Seeding mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…

SEEDING LÀ GÌ?

Seeding được dịch theo nghĩa tiếng anh là “gieo mầm”, hiểu nôm na ví dụ nội dung bạn muốn truyền tải tới người coi là hạt giống, thì seeding chính là hoạt động ban đầu như gieo, chăm bón … để “hạt giống” phát triển và lớn lên. Thực tế, việc seeding nói theo kiểu dễ dàng dễ hiểu hơn là bạn tạo 1 lượng lớn “comment” ảo để điều hướng người đọc đến nội dung mong muốn truyền tải hay cho cộng đồng thấy “nội dung” bạn làm ra có sức hút lớn, có uy tín được phần đông người chú ý.

Có đa dạng seeding như seeding diễn đàn (forum)seeding mạng xã hội (facebook, instagram, youtube)… tựu chung lại mục tiêu cuối cùng là lan tỏa “nội dung” của bạn theo kịch bản bạn mong muốn, kịch bản đấy có thể là bán hàng, viral hàng hóa, thương hiệu…

Seeding là một công việc, người làm điều này gọi là Seeder.

mục tiêu CỦA VIỆC SEEDING

  • Giới thiệu nội dunglôi cuốn người coiads thông tin, đưa các tất cả thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tới người sử dụng
  • Tạo niềm tin, khuyến khích mọi người trao đổi, sẻ chia và chuyển hóa thành hành động
  • tăng trưởng thương hiệu nhanh và tăng nhận dạng nhãn hiệu từ đó tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, thuận lợi và hiệu quả hơn.

Trên đây là mục đích chủ yếu của việc seeding nói chung, nhất là seeding ở các mạng xã hội (facebook), hơn nữa việc làm seeding diễn đàn (forum) còn có thêm những mục tiêu sau:

  • Điều hướng tìm kiếm từ google đến thông tin mà bạn mong muốn điều hướng người dùng tới.
  • Lên top ngay với những từ khóa đơn giảnthu hút traffic từ google qua các topic khiến nội dung được lan truyền tốt.
  • Tạo nguồn backlink chất lượng, giá trị để làm tài nguyên cho công việc seo.

Khi nào cần dùng Seeding

  • Chuẩn bị cho 1 sản phẩm mới ra mắt thị trường. Với trường hợp này thông điệp, thông tin seeding phải gây sự tò mò, chú ý, đánh vào mong muốn của người có khả năng mua hàng.
  • Lan truyền thương hiệu trong cộng đồng: làm ra những mẫu đối thoại có liên quan thương hiệu, dẩn dắt câu chuyện, cảm nhận, feeback theo hướng có lợi cho thương hiệu một cách nhẹ nhàng, khéo léo.
  • Seeding để bán hàng.
  • Social Media Optimization: Điều hướng tìm kiếm trên google về forums nơi chủ để đang được thảo luận.

CÁC DẠNG THỨC SEEDING

  • Bài viết: giới thiệu, nhận xét, cảm nhận khách quan về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
  • Cuộc thảo luận: đưa ra những nội dung mà người sử dụng muốn biết về sản phẩm dịch vụ như chất lượng, feeback, giá cả…

Kỹ thuật vạch content để seeding, kiếm hàng trăm comment

thông thường như cái cách mà mọi người thường biết đấy là mua phần mềmtool, xong mua 1 lố sim để tạo 1 đội quân đi bắn tin trên các nhóm, tôi nói đúng ko nhỉ? tuy nhiên vấn đề là cách thức này đang ko còn hiệu quả và quá rườm ràcách mới là vẫn dùng content tuy nhiên cách viết như sau…

công thức seeding mới (tự tôi nghĩ ra) = Concept về bài content + thông điệp hàng hóa + kênh seeding, tuy nhiên lưu ý…

— Với công thức này bạn phải dùng 1 số nick hữu hạn tầm 5-7 cái hoặc nick thật là good nhất, không phải 1 lố giả mạo và sử dụng ứng dụng bắn tứ tung. hoàn hảo nhất là bạn chọn ra 1 số ít người thực sự giỏi về 1 mảng nào đó trong team của bạn và huấn luyện họ phương thức lồng thông điệp của thành phẩm. Sau đó để họ đi seeding trên các nhóm chuyên ngành của họ (chỉ seeding trên tối đa 1-2 group).

Ví dụ: Tôi huấn luyện cho bạn lập trình cách vạch content để bạn ý đi vạch lên các nhóm về lập trình và tôi đào tạo bạn ý cách lồng thông điệp. Tương tự, tôi huấn luyện cho bạn chuyên về thiết kế…với cách thức này team seeding của bạn toàn người có chuyên môn và bài viết cực kỳ chất số lượng, còn tôi có thế mạnh về content tôi sẽ đi seeding trên các group về mạng. Rồi giờ là đến phần chính….

nói về Concept nội dung:

— Như trong ảnh số 1 và 2, là VD về concept bài viết gây tranh luận với mục tiêu độc nhất là gia tăng tương tác để tuyển dụng shipper cho doanh nghiệp dịch vụ ship hàng của tôi…chấm hết. Concept chính là gào thét lên, tỏ vẻ mình ngu dốt khi không thể hiểu nổi nguyên nhân không tuyển được Shipper với mục đích…tạo điều kiện cho 500 anh em nhảy vào thể hiện sự uyên bác của mình và qua đó tôi lồng thông điệp chính của tổ chứcđấy là thông điệp gì vậy?

— Tại sao ko tuyển được shipper vậy? cho dù doanh nghiệp mình vừa mới có…..đã trợ giúp thế này…đã thưởng thế kia…….Chính mấy cái đã này là thông điệp của tổ chức.

==> Kết quả: Sau 30 phút comment phát triển từ 89 lên 123 và chốt ở 223 comment. Bài lập tức thành đề tài ném đá của các bạn shipper, bài của tôi ghim khá lâu trên nhóm và cuối cùng tôi tuyển được 5 bạn với giá thành bằng 0 mặc dù không đề cập đến tên công ty 1 lần nào (chỉ viết địa chỉ nộp hồ sơ). đó là 1 concept, sau là concept thứ 2 cũng rất hiệu quả…

— Concept thứ 2 là san sẻ triết lý và thành quả thực tiễn, xong sau đấy lồng thông điệp thành phẩmhào hứng nhất là san sẻ chính trải nghiệm của bạn, về cách bạn xây dựng chính công ty và hàng hóa đấy qua các case thực tiễn nhưng đừng nói chay hãy show thành tích thực tế. Tại ảnh số 3 là bài content của tôi nhằm mục tiêu thăm dò hàng hóa dịch vụ hướng tới đối tượng mục tiêu học viênnếu họ chịu trả lời bài thăm dò tôi sẽ gởi bộ CV thiết kế sẵn bằng word

===> Kết quả: một khi tôi seeding lên 1-2 group thì vừa mới mang lại được gần 600 khảo sát, hơn 500 shares, nội dung của các SV với giá thành bằng 0.

— Tương tự tại hình số 4: Tôi vạch 1 bài nguồn tại Page và mang đi seeding tại 1-2 nhóm tương tự và kết quả là hơn 2000 shares với 0 đồng. bài viết này được lồng 1 thông điệp phục vụ mục đích bán dịch vụ.

Với concept bài viết san sẻ giá trị và lồng thông điệp sản phẩmthông tin của bạn khỏi phải nói, cực kỳ quyến rũ và tác động qua lại goodhiển nhiên người coi sẽ tự tư duy hàng hóa của bạn là gì. đây là cách tôi vạch bài sẻ chia về Videomaker FX và bây giờ là bài này. dĩ nhiên để chứng minh cách của bạn có mục đích, bạn nên show mục đích ra như tôi show thành tích của tôi như trong hình.

một vài tip tăng tương tác khác:

– Số 1 là Headline, thứ này đang có quá phần đông người nói rồi không khêu gợi lại nữa (tôi cũng có công thức riêng).

– Số 2 là đoạn support ngay sau Headline, chỉ 3-4 dòng tiếp theo làm sao để cho người coi bấm đọc tiếp. Tôi thường viết luôn content chính của nội dung này sẽ là gì, để người coi biết họ đã bỏ thời gian cho cái gì.

– Số 3 là hìnhảnh cực kỳ lợi hại nếu bạn biết khai thác một cách khéo léo. gợi ý như lồng vào ảnh một điều gì đó sai sai, vô lý hoặc rất sexy ở đằng xa hoặc một phụ kiện sexy gì đấy ở mãi tận góc ảnh…chính những cái này sẽ click thích người coi comment mặc dù có khi nó chả liên quan gì tới bài content nhưng nó sẽ khiến phần đưa thông tin tới người cần đọc.

– Số 4 là các tips nhỏ không giốngví dụ như cố tình vạch nhầm một vài câu nào đấy, như tôi thường cố tình viết sai “Giá” thành “Gái” và nó sẽ xây dựng một vài tình huống khá thú vị như “Thẩm định gái”, “Chiết khấu gái ngon”… tin tôi đi tác động qua lại của bạn grow up cực cao vì rất nhiều người vào comment chỉ cho bạn chỗ sai này. Anh Hiếu orion làm kỹ thuật này rất haychắc chắn hãy áp dụng cho Profile cá nhân và tuỳ môi trường.

Cập nhật | Bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Seeding Facebook