Chào mừng bạn đến với SocialSeeding.vn TOP 1 Website Seeding mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…
Seeding là gì?
Seeding là một phần không thể thiếu của Digital marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, Seeding mang nghĩa “gieo mầm”. Để hiểu dễ dàng, nếu xem nội dung bạn mong muốn truyền đạt là một hạt giống thì nó cần nên có những tác động như gieo, chăm bón,… đến khi có được trái chín. thông tin bạn làm ra phải được phát tán đúng cách để đạt được thành công.
VD bạn đưa rõ ra một bài viết nêu lên một vấn đề gây tranh cãi để thông qua đó truyền đi thông điệp marketing của mình. Lúc này bạn phải cần đến cách thức làm Seeding truyền thông, tạo nên dư luận trái chiều để bàn luận về chủ đề mà bạn đã tạo ra. Seeding chính các ý kiến trái chiều đấy và lan truyền rộng rãi trên các kênh marketing truyền thống và online. Seeding vô cùng quan trọng trong các chiến dịch marketing vì nếu bạn không thực hiện cách này có thể thông điệp truyền thông sẽ không được lan truyền đúng cách và đạt kết quả tốt có được không cao.
Seeding marketing là gì?
Seeding marketing là thực hiện seeding cho một chiến dịch đang khai triển (Facebook, Youtube, Tiktok) seeding tăng like, cmt, view….
Bản chất Seeding là gì?
Social Media đang là một công cụ “như hình với bóng” của các Marketer hiện nay, và phần đông các Marketer chọn lựa mạng xã hội như là một kênh để quảng bá các hàng hóa tới khách hàng. Điều thú vị hơn cả, làm sao để có thể “gieo” vào đầu người mua hàng những suy nghĩ liên quan đến những thứ liên quan đến nhãn hiệu. đấy là điều mà cần phải sử dụng đến Seeding một phương thức đầy quyền năng. tuy vậy trước khi vận dụng nó để quảng bá cho doanh nghiệp thì phải hiểu Seeding là gì, sau đó mục tiêu của công ty nhắm đến ai. thực chất của vai trò của Social Seeding với một đơn vị gồm có những mục tiêu sau:
- thu hút mọi người, nói đến những thông tin và lồng ghép những sản phẩm/ dịch vụ của công ty tới khách hàng
- Khuyến khích trao đổi, kích thích người mua hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động
- Tăng khả năng lên top cho công ty bằng những keyword đơn giản, hấp dẫn lượt traffic từ Google thông qua các topic khiến thông tin lan truyền hiệu quả hơn
- Tăng tính nhận diện nhãn hiệu tới người mua hàng giúp khách hàng biết được đến hình ảnh nhãn hiệu, từ đó tăng trưởng thương hiệu mạnh mẽ
- Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, đơn giản và thuận lợi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những hàng hóa của tổ chức
- Tạo nguồn backlink chất lượng, để đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho hoạt động seo của tổ chức
Tư duy hướng Seeding thông minh
hàng ngày, bạn có thể gặp rất nhiều những bài đăng từ các trang cá nhân, các Website vào groups Facebook, cho dù bài đăng đó… không hề liên quan đến đề tài mà nhóm đó đề cập. vì lẽ đó, seeding không những đủ mà cần phải đúng nữa, vì nếu như seeding tùy ý sẽ khiến bài viết phản tác dụng. Vậy thì làm thế nào để seeding đúng cách?
1. Khéo léo trong việc chèn đường link seeding:
một số lỗi mà nhiều người gặp phải là chèn link như cái máy, điều đấy dẫn tới đây biến mất là seeding là là spam, mà đã spam thì rất ai quan tâm và ngó lại thông tin bạn mong muốn truyền đạt. do đó, hãy chèn ít thôt, và thêm 1 bình luận đúng với chủ đề post. Như vậy sẽ gây chú ý tới những thành viên đang quan tâm bài content. Không cần số lượng chỉ phải chất lượng nên đừng vội vàng quá nha.
2. Tạo vấn đề gây tranh cãi:
Một trong những seeding thành công nhất: đấy là tạo chủ đề để tranh cãi. khi mà bạn coi một post và cmt một câu nói gây tranh luận thì việc họ góp ý bình luận sẽ giúp cho seeding của bạn có sự thu hút cụ thể. nhưng nên nhớ là hạn chế seeding tiêu cực, dễ gây ảnh hưởng xấu lắm nha.
Một số bí kíp khi seeding
– “Chấm”: comment để lên top trong nhóm. nếu thấy hơi quá đà, bạn có thể . Cái rồi xóa đi luôn. tuy vậy đừng lố quá, lại lộ, lại bay nick.
– Luôn để filter cho news feed là Most Recent thay vì Top Stories: tức là bạn có thể nhìn thấy những tin mới nhất trước, thay vì những tin hot tuy nhận được tương tác lớn nhưng có thể đã được đăng từ vài ngày trước. Để rồi comment được trước tiên “tranh top”, sau đấy làm gì cũng có lợi.
Với những trang cá nhân giải trí, tầm giờ cao điểm là 11h và từ 19 – 22h, hãy siêng năng “săn” và thực hành, sẽ thấy rõ đạt kết quả tốt.
– Seeding tác động qua lại (chủ yếu phục vụ page bán hàng): like và comment bằng page, sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.
Vừa rồi là một vài cách để giúp bạn seeding đạt kết quả tốt. tuy nhiên. nếu như bạn phải cần một công cụ giúp đỡ và hỗ trợ tự động- rất nhanh thì hãy đọc tiếp dưới đây. Mình sẽ giới thiệu cho bạn về công cụ: